Hãng xe sẽ làm việc dựa trên pháp luật, giấy trắng mực đen và hiện thực khách quan. Việc kết luận, chứng minh lỗi do đâu là do cơ quan chức năng. Và chỉ khi cơ quan chức năng kết luận (hay chứng minh được) lỗi chập điện do kỹ thuật, do hãng xe. Khi đó hãng mới chịu trách nhiệm.
Thực tế & bản chất một chiếc xe bất kỳ hãng nào mà do lỗi kỹ thuật dẫn đến cháy khi đang tắt máy trong gara thì xác suất gần như bằng không. Ví dụ chí ít có một hai chiếc xe, hay 5-10 chiếc xe Mers cũng tự dưng cháy torng gara khi đang tắt máy. Khi đó khả năng cao mới là tại hãng và hãng khó mà chối - có khi hãnh đến thu xe & đền còn không kịp.
Còn ai có suy luận logic đều hiểu, ở đây chứng minh lỗi tại hãng gần không thể. Hãng ko vì bất kỳ một ai, người nổi tiếng, vì sức ép dư luận mà đi nhận 'đây là lỗi kỹ thuật & gây cháy' vì nó không đúng sự thật, và vì uy tín - vì nhiều thứ khác không chỉ là tiền.
Lỗi do chuột hay do gì đó, bất cẩn, vv... nên cháy xe thì đều không thể đổ tại hãng xe được. Trong trường hợp này, nó là rủi ro, tai nạn, bất cẩn... và đúng ra hãng bảo hiểm (nếu có bảo hiểm comprehensive & bảo hiểm cháy nổ) phải đền & xử lý mới đúng.
Đi kiện hãng trong trường hợp này rất khó. Trong đây chúng ta cũng nên văn minh và khách quan, công bằng chứ không nên theo hội trẻ trâu adua ngoài kia.