@bác Civic_2008: bác cho biết khi bác mang xe đến garage để chỉnh alignment thì trước khi đưa lên máy đo, các "anh ấy" có kiểm tra toàn bộ front-end xe của bác ko? Nếu có thì những phần nào? Bác có hay thường chở quá trọng tải ko?
Theo cách làm đúng là trước khi cân chỉnh alignment, thì phải:
1. Kiểm tra áp suất lốp có đủ kg/cm2 theo thiết kế & bằng nhau cả 4 lốp ko? Rồi kiểm tra chất lượng lốp.
2. Nâng đầu xe lên kiểm tra front-end gồm:
a. bi trước xem có rơ ko,
b. vành xe xem có bị móp/méo ko,
c. tie-rod xem có bị cong/vênh ko? rồi tie-rod ends (cả trong & ngoài) xem có rơ ko
d. hệ thống giảm sóc (lò so & giảm sóc) ---> nếu hệ thống này kém thì thường dẫn đến hiện tượng camber bị sai lệch.
e. chassis & cross-member xem có bị va đập mạnh ---> cong/vênh ko?
3. Nếu có thể bác hỏi xem họ có các Thông số về alignment của Toyota Innova ko? Nếu bác post được tờ giấy mà họ in ra cho bác lên đây thì xem biết ngay. Thường thì nếu Toe & Camber nằm trong khoảng sai số cho phép của nhà sản xuất thì nó sẽ Nằm trong khoảng Mầu Xanh, nếu nằm ngoài thì Màu Đỏ-->cần phải cân chỉnh lại. Điều kiện lý tưởng sau khi cân chỉnh lại là 0-0, nhưng nếu vì 1 lý do nào đó thì (+) hoặc (-) 1, 2 độ (nằm trong khoảng Màu Xanh) vẫn ok.
Hy vọng những điều trên có thể giúp được bác. Thân.
p.s.: có trường hợp xe chạy vẫn rất thẳng, lốp mòn đều, ko bị lệch lái mà vô-lăng hơi bị lệch về 1 bên cái này thì cũng nên mang chỉnh lại nếu có điều kiện vì khi lái trong nó hơi tức mắt
.