[ATGT] Cần thuê at tập lái

dengan

Xe hơi
Biển số
OF-202924
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
194
Động cơ
322,890 Mã lực
Ở otofun có bác nào cho thuê at tập lái k vậy . E truov toàn lái mt , giờ sap chuyển sang at nên cần tập lái at cho quen xe . Giá cả thế nào mấy cụ cho thuê xe
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Ở otofun có bác nào cho thuê at tập lái k vậy . E truov toàn lái mt , giờ sap chuyển sang at nên cần tập lái at cho quen xe . Giá cả thế nào mấy cụ cho thuê xe
Bên em chỉ có xe AT dậy lái có phanh phụ và giáo viên ngồi cùng thôi, không cho thuê xe AT tự lái để tập ạ.
 

hungcan82

Xe tải
Biển số
OF-109071
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
261
Động cơ
394,298 Mã lực
Nơi ở
Chùa Bộc, Hà Nội
cụ ra chỗ hồ Hào Nam có con Escape cho thuê đấy, ra đấy có biển quảng cáo cụ cứ ra đó là có xe, có số đth.
 

cuongez

Xe tăng
Biển số
OF-20039
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
1,611
Động cơ
524,751 Mã lực
Nơi ở
Thường ở đầu xe, tay bám gạt nước
Bên em chỉ có xe AT dậy lái có phanh phụ và giáo viên ngồi cùng thôi, không cho thuê xe AT tự lái để tập ạ.
Giá xe AT bổ túc tính ntn cụ ơi? Cháu đang có nhu cầu bổ túc xe AT.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Em học cũng MT, cũng đi MT vài lần sau khi có bằng. Khi mua xe mới là AT, em vác ra lò dò vài km rồi quen luôn, chẳng học thêm AT ngày nào. Mấy đứa bạn đi MT sang xe em chỉ hơi bỡ ngỡ chút rồi cũng quen ngay. Đi AT dễ hơn, nhàn hơn MT nhiều. Bác chủ cứ vũng tin mà đi, chân lúc nào cũng để trên bàn đạp phanh, nếu thấy trước mặt an toàn rơi chân phanh đạp ga rồi nhanh chóng chuyển về phanh, lò dò mấy chục km là quen thôi mà. Xe AT nếu để nó tự nó đi (không đạp chân ga) chỉ đạt tối đa 10km/h thôi, không sợ nó điên trừ khi bác cà cuống đạp nhầm.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,126
Động cơ
688,160 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em lấy GPLX năm 2008, chỉ toàn đi Lanos, Gentra, Lacetti EX, đến năm 2012 nhảy lên SantaFe SLX số AT là phi như ngựa luôn. Chỉ cần cụ nhớ rõ khi nào cần phanh và ga thôi.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,382
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em học cũng MT, cũng đi MT vài lần sau khi có bằng. Khi mua xe mới là AT, em vác ra lò dò vài km rồi quen luôn, chẳng học thêm AT ngày nào. Mấy đứa bạn đi MT sang xe em chỉ hơi bỡ ngỡ chút rồi cũng quen ngay. Đi AT dễ hơn, nhàn hơn MT nhiều. Bác chủ cứ vũng tin mà đi, chân lúc nào cũng để trên bàn đạp phanh, nếu thấy trước mặt an toàn rơi chân phanh đạp ga rồi nhanh chóng chuyển về phanh, lò dò mấy chục km là quen thôi mà. Xe AT nếu để nó tự nó đi (không đạp chân ga) chỉ đạt tối đa 10km/h thôi, không sợ nó điên trừ khi bác cà cuống đạp nhầm.
Nhất trí với cụ. Em hồi học thì học MT, lúc ngay sau khi lấy bằng lái xe thì Honda nó triển lãm giới thiệu con City thế là lúc đầu em lo lo về AT vì mình chả biết gì cả cộng thêm những thông tin về tai nạn liên quan đến AT. Thế là sau lên xe, ông sale bên Honda Mỹ Đình bảo em đạp hết phanh, về D rồi hạ phanh tay, nâng phanh lên thế là chạy. Nói thật lần đầu chạy phố đông mà chạy AT em thấy sướng không tả nổi, thế là không sợ AT nữa. Và giờ em lái City AT rồi. Đúng là sướng thật. Hì
 

HKN

Xe hơi
Biển số
OF-301141
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
161
Động cơ
308,500 Mã lực
cụ chủ muốn kèm thì hú e nhé, e có cerato at
 

manh2810

Xe tăng
Biển số
OF-299795
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
1,769
Động cơ
323,179 Mã lực
hic, chạy AT một thời gian lâu đến lúc sờ vào MT y như thằng mới học lái, do đó nếu có cơ hội lâu lâu mượn MT chạy lại cho nó thuần thục
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Vâng ạ, tất cả trong đó luôn rồi cụ.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,126
Động cơ
688,160 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Vâng ạ, tất cả trong đó luôn rồi cụ.
Cụ mà cho em lên xe là em phi thẳng lên cao tốc Nội Bài - Phù Ninh, chạy một lượt 56km quay về hết 1 giờ, thế là cụ lỗ chổng vó ợ.
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,285
Động cơ
384,600 Mã lực
Cứ lên mà phi thôi chứ gì mà phải tập - trước em cũng thế

Đi như 2B xe ga - chỉ cần luôn luôn ghi nhớ chân mình đang đặt ở phanh hay ga

Ở otofun có bác nào cho thuê at tập lái k vậy . E truov toàn lái mt , giờ sap chuyển sang at nên cần tập lái at cho quen xe . Giá cả thế nào mấy cụ cho thuê xe
 
Chỉnh sửa cuối:

dengan

Xe hơi
Biển số
OF-202924
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
194
Động cơ
322,890 Mã lực
Có cụ nào muốn tập thì inbox e với , tập 1 mình chán quá muốn rủ cụ nào đi choi vui
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Mình cũng học và thi trên MT, từ khi có bằng chạy 100% MT 8 năm nay. đợt 2009i ông chú có con Artis nhập mới số AT, mình lên mạng seach một tí rồi chạy ngon lành mà không tí vấp váp nào. Ông chú cứ tưởng mình chạy quen AT rồi vì trình lái mình còn ngon hơn ông ấy.
Yếu lĩnh cơ bản là cảm giác lái và luôn giữ chân phải ở ga-phanh, còn chân trái thì thay vì côn ở MT trở thành gác chân lên cái bàn đạp giả ở cạnh chân trái là xong, tuyệt đối không được 1 chân ga 1 chân côn như một số bạn nào tư vấn trước đây.

Dừng đỗ đèn đỏ cứ đạp phanh và để nguyên số, đừng láu táu chuyển qua N hay P. Khi nào không đi nữa thì chuyển về P và tắt máy. đó là điều cơ bản, còn chẳng khác gì MT cả.

Đang chạy xe, cần đỗ:
1- Đạp phanh chân cho đến khi xe dừng hẳn, giữ nguyên chân ở vị trí bàn đạp phanh.
2- Kéo phanh tay, kéo vừa đủ, đừng kéo quá mạnh, nếu bạn đang đỗ trên đường bằng phẳng.
3- Đẩy cần số về P là đỗ xe xong.

Khi phải dừng đèn đỏ: (tương tự như đỗ thôi).
1- Đạp phanh chân cho đến khi xe dừng hẳn, giữ nguyên chân ở vị trí bàn đạp phanh nếu thời gian dừng ít hơn 10 giây thì bạn cứ giữ chân phanh như vậy cho đến đèn xanh.
2- Chuyển chân sang chân ga là đi thôi. Nếu thời gian chờ đèn đỏ hơi lâu 10 giây thì bạn nên chuyển cần số về vị trí N, chân phanh vẫn giữ nguyên, tất nhiên bạn không cần đạp phanh mà chỉ cần nhá phanh thôi.

Khi chạy bình thường.
1- Đạp phanh.
2- Đẩy cần số về vị trí D.
3- Chuyển chân phanh sang chân ga là chạy. Nếu dừng lâu hơn nữa, trên 30 giây, thì bạn nên kéo phanh tay để cho chân thoải mái hơn:

Với trường hợp đỗ mà kéo phanh tay thì thao tác tuần tự:
1- Đạp phanh chân,
2- Đẩy cần số về D,
3- Nhả phanh tay,
4- Chuyển chân phanh sang chân ga là chạy.

Tại sao khi chuyển cần số về Mo (N) vẫn phải đạp phanh/ kéo phanh tay, vì có thể tránh được xe bị trôi do tình trạng đường xá, hoặc phòng ngừa có kẻ sau tông vào đuôi xe mình làm dây chuyền.

Lên xe và khởi động xe: Sau khi bạn đã kiểm tra mọi điều kiện, kể cả mọi thứ xung quanh bên ngoài xe đều ổn, trạng thái xe lúc này: phanh tay đang ở vị trí phanh, cần số đang ở P, bạn đã ngồi ở tư thế sẵn sàng:
1- Chân gá vào chân phanh.
2- Khởi động xe (nên cho xe nổ máy vài giây truớc khi cho xe chạy).
2- Kiểm tra tình trạng đèn, còi...
3- Đạp phanh chân.
4- Chuyển cần số về D.
5- Nhả phanh tay.
6- Chuyển chân sang chân ga là đi thôi.

Các số D1, 2, 3: Khi chạy ở bất kỳ đâu nếu không phải là đường đèo, dốc dài, nhiều, thì bạn chỉ cần dùng D thôi, không cần quan tâm đến D1, D2, D3 làm gì. Vì các số này chỉ dành để khi đi đường đèo dốc dài, nhiều.

Cách đi D1,2, 3 như sau: Khi lên dốc, bạn cứ đi bình thường, nghĩa là chỉ chuyển cần số về D, không quan tâm đến D1, 2, 3, và cứ đạp ga cho xe lên dốc. Khi xuống dốc, tùy theo độ dốc mà bạn phải dò số D1, 2 hay 3 cho xe chạy tốc độ hợp lý (Vì ở trạng thái này, thế năng là động lực kéo xem còn động cơ làm việc ở chế độ hãm).

Khi xuống dốc, bạn nhá phanh cho xe chạy chậm lại, giữ nguyên tình trạng chân phanh như vậy (xe đang chạy chậm), chuyển cần số về D3, nhả chân phanh, nếu bạn cảm thấy không cần nhá phanh mà xe chạy tốc độ bình thường, nghĩa là bạn chọn D3 là hợp lý. Cứ thế, bạn để hờ chân lên chân phanh, xe xuống dốc mà bạn vẫn đang kiểm soát đc tốc độ.

Nếu ở vị trí D3 mà bạn cảm thấy xe hơi nhanh và bạn vẫn phải nhá phanh, thì để cho xe chạy chậm lại, bạn cần chuyển sang D2, qui trình chuyển sang D2 giống như khi chuyển sang D3. Tương tự như vậy cho D1 nhưng thường là ít. Tốc độ trên đèo dốc thế nào là bình thường? Kinh nghiệm của các bác tài nói thông thường 20-50 km/h, tùy vào đèo dốc.

Khi xuống đèo dốc chừng nào mà bạn không cần nhá phanh, không cần tăng ga, cứ để xe chạy, hoàn toàn kiểm soát được tốc độ, bạn cảm thấy yên tâm, thoải mái nghĩa là bạn đã chọn được số D1, 2, hay 3 hợp lý. Động cơ đang chính là làm việc trong chế độ phanh thay cho chân phanh của bạn với tốc độ hợp lý.

Cái cực kỳ khó và ít bạn nào để ý trên AT và đồng thời các bác trên này cũng ít hướng dẫn là độ trễ của ga trên AT là điều cực kỳ nguy hiểm với bác nào mới lái AT. Ví dụ bạn phi lên vỉa hè, lùi lên vỉa hè chỗ hơi dốc, có gờ thấp cần vượt qua... là những chỗ chưa quen với độ trễ của ga dễ dẫn đến quá ga, lùi quá đà, phi tiến quá đà gây tình trạng "xe điên". Cái này cần thời gian tập và cảm giác lái nhất.
Cách tập: tìm một cái vỉa hè có gờ (nhưng đằng đuôi rộng rãi và không có tường) để tập lùi lên (HN toàn chỗ đỗ kiểu này), nháy nhẹ chân ga vài lần để có cảm giác chuẩn vì lùi lên không đủ lực thì xe sẽ trôi xuống dễ va vào dòng người phía trước (xe mình vừa lùi lên là mấy ông xe máy đã lượn vào đầu luôn rồi), nháy ga đủ tầm và đặt vào chân phanh luôn, đừng để chân liên tục ở chân ga, khó khống chế tốc độ.

Nói thì nói thế thôi chứ quen xe 1 tí rồi là đi ngon ngay. Chúc các bác lái xe AT tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

Levi'ss

Xe hơi
Biển số
OF-308340
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
102
Động cơ
300,830 Mã lực
Quá chi tiết, cảm ơn cụ saku! Hồi em mới lái AT cũng phải tìm tòi tự đọc mãi, giờ thấy quen quen hơn chút.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top