[Funland] Cân tải trọng

LoveFun

Xe điện
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
4,636
Động cơ
397,000 Mã lực
Tết nhất tới nơi rồi mà Cụ lái xe tung hết cả clip lẫn biên bản xin lỗi của cả tổ GT lên mạng thế này, lại còn tới cả Ủy ban ATGTQG nữa thì liệu có quá tàn nhẫn? Nếu họ biết sai và mong kết nghĩa anh em hỗ trợ nhau thì có thể bỏ quá cho chăng?
Cụ đùa dai, lái xe mà sai thì phải rơi tiền cho bọn xxx được cho qua (hay nói chung là cả 2 bên cùng nhau móc túi nhà nước). Nếu xxx sai thì chấp nhận đi, ai bảo chuyên rình ăn bẩn, em nói trong trường hợp này nhé, cân điêu đến 34%. Chắc chắn chúng nó biết là cân sai số mà vẫn đem ra để dọa lái xe :))
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,245
Động cơ
376,551 Mã lực
Xong con ong rồi, chia buồn với các anh "Thông", em xin tường thuật nguyên si lại coment của phó chủ tịch UBATGT QG trên diễn đàn fb của Of vừa xong lúc sáng sớm nay ( tầm 06h30):

Khuat Viet Hung
Yên tâm, đang cho anh em mổ băng, sáng mai ở YB về là có văn bản.
 

Doc_hanh79

Xe tăng
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,914
Động cơ
381,007 Mã lực
Em đã gõ xong Cmt về trạm cân, và kinh nghiệm qua cân khi quá tải (với giá rẻ nhất) ở "khu vực này", xong lại xóa vì sợ!
Tết nhất đến nơi, các bác ấy lại dò IP đến tận nhà em lôi em đi kho thì bỏ mẹ, em chả có bằng chứng gì mà :D
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,967
Động cơ
520,604 Mã lực

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,245
Động cơ
376,551 Mã lực
Báo đưa tin như thế này mới vui
http://www.nguoiduatin.vn/so-gtvt-tinh-vinh-phuc-phai-xin-loi-tai-xe-vi-can-sai-a173022.html

Quyết “ăn thua” với cân xách tay

Sự việc ồn ào xảy ra vào 11h trưa ngày 23/1/2015 tại quốc lộ 2C thuộc địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Vào thời điểm trên, chiếc xe container mang biển kiểm soát 21C-01355 do tài xế Trần Đình Sang vận hành chở bột đá từ Phú Thọ đến nhà máy giấy Vạn Điểm ở Thường Tín Hà Nội thì bị đội Thanh tra Giao thông số 1 (Sở GTVT Vĩnh Phúc) phối hợp với đội CSGT công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) ra hiệu lệnh dừng xe yêu cầu kiểm tra tải trọng.


Phiếu kiểm tra tải trọng xe của cân xách tay.
Lực lượng chức năng đã dùng cân xách tay kiểm tra và xác định xe container vượt tải trọng cho phép 34% nên đã yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, yêu cầu hạ tải mới được vận hành tiếp.

Ngay khi bị lập biên bản vi phạm, tài xế Trần Đình Sang đã phản ứng, cho rằng xe chở đúng tải trọng và yêu cầu được cân lại.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh Trần Đình Sang cho biết: "Tôi đã trình bày rõ ràng xe của tôi chở 58 bao bột đá, mỗi bao 500kg mà xe cho phép chở 30,48 tấn, nhưng cơ quan chức năng vẫn yêu cầu tôi phải cân tải trọng, tôi đã chấp hành yêu cầu và cho xe lên cân. Ngay sau đó, tôi nhận được phiếu kết quả trọng lượng thực tế của xe là 56.200kg, vượt quá 34% trọng lượng cho phép".


Phiếu kiểm tra tải trọng xe của trạm cân lưu động.
Không đồng tình với kết quả trên của cân xách tay, anh Trần Đình Sang yêu cầu được cân kiểm chứng tại trạm cân lưu động của tỉnh Vĩnh Phúc.

Kết quả, xe BKS 21C - 01355 cân đối chứng có tổng trọng lượng 46,13 tấn (sai số 1%), trong khi kết quả cân xách tay trước đó là 56,2 tấn.

Sau khi có kết quả cân đối chứng, Đội Thanh tra Giao thông số 1 của Sở GTVT Vĩnh Phúc đã thừa nhận việc cân xách tay đối với xe trên có sai lệch, không lập biên bản xử phạt vi phạm quá tải, đồng ý giải phóng xe hàng của tài xế Trần Đình Sang tiếp tục lưu thông và viết trong biên bản: "Đề nghị Thanh tra Sở cùng nhà cung cấp cân kiểm định lại cân để khỏi ảnh hưởng tới uy tín của lực lượng điều tra, xin lỗi lái xe và chủ hàng để xe được tiếp tục vận hành".

Có phải sai số tự nhiên?

Để làm rõ hơn về vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc - ông Nguyễn Việt Thắng.


Kết quả cân của Công ty Cổ phần giấy Vạn Điểm.
Ông Thắng cho biết: "Vụ việc xảy ra trong lúc đội Thanh tra giao thông số 1 phối hợp với Đội CSGT huyện Vĩnh Tường. Khi thanh tra ra hiệu lệnh dừng xe thì tài xế Sang tỏ thái độ làm việc không hợp tác.

Khi đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài xế đã không đưa giấy tờ để Đội Thanh tra làm việc. Trong lúc cân tải trọng xe, kết quả nhận được vượt quá 34% tải trọng cho phép. Trước sự phản ứng của tài xế, phía chúng tôi cũng đồng ý cho cân đối chứng tại trạm cân lưu động tỉnh. Tuy nhiên, kết quả sai số là 1%. Để giải quyết vụ việc, đội Thanh tra giao thông đã có biên bản xin lỗi lái xe và để xe tiếp tục vận hành".


Biên bản làm việc Sở thanh tra GTVT Vĩnh Phúc sau khi có kết quả cân đối chứng.
Ông Thắng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở GTVT Vĩnh Phúc đã mang cân đi kiểm chuẩn lại tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.

Được biết thì chiếc cân xách tay này mới được kiểm chuẩn cách thời điểm xảy ra vụ việc 10 ngày và trước khi nhập về Việt Nam, cân đã được kiểm chuẩn, sai số không đáng kể, cân được sử dụng đến khi nào hết hạn mới mang đi kiểm chuẩn lại.


Xem thêm clip: Bi hài xe quá tải né trạm cân, gặp ngay cướp cạn.

Theo báo cáo công tác thanh tra năm 2014 về việc kiểm tra tải trọng xe của Sở GTVT Vĩnh Phúc phối hợp với phòng CSGT công an tỉnh, huyện thì 5 cân xách tay của tỉnh Vĩnh Phúc đã xử lý và lập biên bản hành chính 786 vụ vi phạm trong đó vi phạm quá tải là 705 trường hợp, thu về cho ngân sách Nhà nước 1,88 tỷ đồng.

Vậy trong tổng số tiền này, đã có bao nhiêu tài xế phải nộp phạt vì sai sót của cân mà không bị phát hiện?

Sau vụ việc đó dư luận đang đặt dấu hỏi, liệu đây là sai sót tự nhiên của chiếc cân xách tay hay có uẩn khúc gì bên trong?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc tới quý độc giả.

Nhóm PV
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top