Cạn nước làm mát

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,231
Động cơ
350,459 Mã lực
Xe em city 2016, cách đây 5 tháng em đã phải đổ thêm nước làm mát do xuống đến vạch min. Hôm nay, kiểm tra lại thấy xuống vạch min. Em hỏi cc là bình thường hay bị rò ah
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,779
Động cơ
591,145 Mã lực
Xe em city 2016, cách đây 5 tháng em đã phải đổ thêm nước làm mát do xuống đến vạch min. Hôm nay, kiểm tra lại thấy xuống vạch min. Em hỏi cc là bình thường hay bị rò ah
Em nghĩ là bình thường.
 

khanhtq

Xe hơi
Biển số
OF-13256
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
147
Động cơ
520,400 Mã lực
Cụ kiểm tra nắp két nước xem bình thường nước không cạn như thế đâu
 

0979794004

Xe hơi
Biển số
OF-524980
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
121
Động cơ
174,970 Mã lực
Tuổi
35
Chắc phải check lại chứ sao tụt ghê vậy trời
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,195
Động cơ
-164,151 Mã lực
Em nghĩ là bình thường.
May chỉ là cụ nghĩ :))
Bác chủ vào hãng nếu còn bảo hành, ko qua gara họ kiểm tra cho xem rò gỉ chỗ nào (có khi đúng đoạn van xả vặn vào ko chuẩn, em bị 1 phát như thế), hoặc đậy nắp két nước chưa chính xác ... Chứ BÌNH THƯỜNG đi vài năm ko vơi 1 giọt cụ nhé.
 

longvua3

Xe tăng
Biển số
OF-482530
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
1,023
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ị ba sọi
May chỉ là cụ nghĩ :))
Bác chủ vào hãng nếu còn bảo hành, ko qua gara họ kiểm tra cho xem rò gỉ chỗ nào (có khi đúng đoạn van xả vặn vào ko chuẩn, em bị 1 phát như thế), hoặc đậy nắp két nước chưa chính xác ... Chứ BÌNH THƯỜNG đi vài năm ko vơi 1 giọt cụ nhé.
Em thấy cụ chém kinh quá, vài năm không vơi 1 giọt thì chắc giọt của cụ phải tầm cả cái cốc nhể :D
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,195
Động cơ
-164,151 Mã lực
Em thấy cụ chém kinh quá, vài năm không vơi 1 giọt thì chắc giọt của cụ phải tầm cả cái cốc nhể :D
Chém gì, em xe cỏ đi 1 năm mở nắp két nước ra, nước vẫn nguyên như hôm nào làm lại xúc rửa két nước.
Cụ nên tìm hiểu chút (tuần hoàn làm mát của két nước), hoặc kinh qua món ấy xong hãy còm.
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,410
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
cụ chủ xem ngay đi ,em đi cả năm mới thấy hao đi ít thôi ,đấy là nếu cụ đổ dung dịch còn nước lã thì bốc hơi là chuyện bình thường
 

longvua3

Xe tăng
Biển số
OF-482530
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
1,023
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ị ba sọi
Chém gì, em xe cỏ đi 1 năm mở nắp két nước ra, nước vẫn nguyên như hôm nào làm lại xúc rửa két nước.
Cụ nên tìm hiểu chút (tuần hoàn làm mát của két nước), hoặc kinh qua món ấy xong hãy còm.
Vầng thôi em đọc đã ko cụ lại mắng. Cụ thử hỏi xem cc chạy nước làm mát có hao đi tí nào không đã nhé, chả cái gì còn nguyên như cụ nói đâu
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,195
Động cơ
-164,151 Mã lực
cụ chủ xem ngay đi ,em đi cả năm mới thấy hao đi ít thôi ,đấy là nếu cụ đổ dung dịch còn nước lã thì bốc hơi là chuyện bình thường
Nước trong két nước, là nước bình thường (lọc loại bình 20L giá mấy K đấy bác ơi), cũng ko có chuyện hao nhé, nếu hao nhiều thì phải xem lại, kiểu gì cũng có lí do. Nước mát trong két tuần hoàn kín, hao làm sao được ạ.
Còn nước làm mát (máu xanh hoặc hồng) thường có bình riêng, cái nài thi thoảng vưỡn hao, vì ngay bản thân cái bình đựng cũng chả ra gì rồi :D
Hai bình nài thông nhau qua 1 cái ống, được đóng mở bởi cái nắp két nước, vì vậy nếu hao hết cả nước làm mát ở bình phụ (nước Cooland nhỉ?), thì dẫn tới hao nước trong két. Thế nên các bác thường xuyên kiểm tra nhé.
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,410
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Nước trong két nước, là nước bình thường (lọc loại bình 20L giá mấy K đấy bác ơi), cũng ko có chuyện hao nhé, nếu hao nhiều thì phải xem lại, kiểu gì cũng có lí do. Nước mát trong két tuần hoàn kín, hao làm sao được ạ.
Còn nước làm mát (máu xanh hoặc hồng) thường có bình riêng, cái nài thi thoảng vưỡn hao, vì ngay bản thân cái bình đựng cũng chả ra gì rồi :D
Hai bình nài thông nhau qua 1 cái ống, được đóng mở bởi cái nắp két nước, vì vậy nếu hao hết cả nước làm mát ở bình phụ (nước Cooland nhỉ?), thì dẫn tới hao nước trong két. Thế nên các bác thường xuyên kiểm tra nhé.
em chỉ đổ bằng dung dịch ko pha ,còn nhiều cụ đổ bằng nước lã thì khi sôi lên có hao là chuyện bình thường ,xe em đổ dung dịch ko pha đi cả năm chỉ hao 1 ít ,tiện thay dầu thì châm thêm tý thôi
 

Of.NguyenLinh

Xe trâu
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
31,730
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe em city 2016, cách đây 5 tháng em đã phải đổ thêm nước làm mát do xuống đến vạch min. Hôm nay, kiểm tra lại thấy xuống vạch min. Em hỏi cc là bình thường hay bị rò ah
Có thể do rò rỉ, nhưng cụ nên check cẩn thận 1 tí, cụ dùng nước làm mát loại nào
Nước làm mát chuẩn sẽ sôi ở 108 độ C trở lên
Nước lã sôi 100 độ C
Nếu chủ yếu nước lã thì nó bốc hơi nhanh hơn
Khi xe hoạt động đường dài, nước nó nóng sẽ chảy ra bình giãn nở mà có vạch Max - Min
Nếu nước có nhiệt độ sôi thấp, và độ bay hơi nhanh nó sẽ bốc hơi sẽ cạn nhanh cụ à
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,195
Động cơ
-164,151 Mã lực
Vầng thôi em đọc đã ko cụ lại mắng. Cụ thử hỏi xem cc chạy nước làm mát có hao đi tí nào không đã nhé, chả cái gì còn nguyên như cụ nói đâu
Em nói rồi, kiểm tra nước làm mát đâu cần phải vặn nắp két nước, nó hao có khi do cạn nước cooland (màu xanh hay hồng) của bình thông nhau, cụ ko biết cứ thế đi thì lúc nhiệt đủ nó mở để thông sang, bên kia chả có giọt nào nó ko hao mới chuyên lạ. Thế nên khi nó đã hao thì kiểu gì cũng có lí do (từ chủ quan tới khách quan mà cụ).
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,195
Động cơ
-164,151 Mã lực
em chỉ đổ bằng dung dịch ko pha ,còn nhiều cụ đổ bằng nước lã thì khi sôi lên có hao là chuyện bình thường ,xe em đổ dung dịch ko pha đi cả năm chỉ hao 1 ít ,tiện thay dầu thì châm thêm tý thôi
Ahihi cụ hóm quá, em tuy ko phải thợ máy, nhưng cứ xe nào em mua về đi thì kiểu gì em cũng phải làm lại máy do thổi zoăng mặt máy, tại sao lại bị thổi zoăng thì toàn bộ do hết nước làm mát :D và quan trọng hơn, là làm mát tuần hoàn kín nên nếu có bay hơi thì bay đi đâu vây cụ :))
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,619
Động cơ
550,799 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Chém gì, em xe cỏ đi 1 năm mở nắp két nước ra, nước vẫn nguyên như hôm nào làm lại xúc rửa két nước.
Cụ nên tìm hiểu chút (tuần hoàn làm mát của két nước), hoặc kinh qua món ấy xong hãy còm.
Cụ này nói chuẩn, hệ thống làm mát mà ngon thì sẽ không hao nước nhé, xe Em chạy từ lúc mới đến giờ được 6 vạn ko phải bổ xung nước một tý nào cả. Hôm vừa rồi bảo dưỡng 6 vạn Em mới thay nước làm mát.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,779
Động cơ
591,145 Mã lực
May chỉ là cụ nghĩ :))
Bác chủ vào hãng nếu còn bảo hành, ko qua gara họ kiểm tra cho xem rò gỉ chỗ nào (có khi đúng đoạn van xả vặn vào ko chuẩn, em bị 1 phát như thế), hoặc đậy nắp két nước chưa chính xác ... Chứ BÌNH THƯỜNG đi vài năm ko vơi 1 giọt cụ nhé.
Xe em cứ đi 5,700km là pải đổ...



























xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top