Nếu cụ vẫn yêu dòng côn tay thì đúng là hiện cũng chỉ có 3 dòng còn chơi được là GN, Win, GL mà thôi.
Cứ xác định là máy xe nó chỉ hỏng hơi, dàn cam cò, biên, côn, còn hộp số ít hỏng lắm, mà mấy cái kia đồ mua đầy, hoặc phục chế được không phải lo, chỉ lo có đủ tiền mà làm cho nó ngon nghẻ không thôi.
Riêng đôi thụt trước nếu bị đâm nó sẽ bị vệnh đi lâu sẽ bị tì một bên và làm xước lớp mạ, dẫn đến chảy dầu, bệnh này rất khó chữa, cho nên lúc xem xe phải đặc biệt chú ý cái đó, còn phần sơn, bình xăng có bẹp hay không giờ gò nắn sơn lại được hết.
Xin nhan, pha, hậu cũng không khó mua lắm, chỉ có điều là bao nhiêu tiền mà thôi.
Như vậy yêu cầu duy nhất là xe không bị tai nạn nặng dẫn đến chùn khung, lệch thụt trước, còn đâu các cái khác cụ không cần quan tâm, nó hỏng thì giảm giá để tiền về làm lại sau.
Việc xem 2 cái thụt trước thì cần ngắm xem phần hạn chế tay lái ở khung xe có bị gãy không, nếu gãy hàn lại thì bỏ qua luôn, nếu không gãy thì xem có bị chảy dầu không, nhún vài cái mà thấy ngấn dầu vòng quanh thụt là cần phải nghiên cứu kỹ hơn. Tiếp đến nhìn kỹ xem 2 thụt có // với nhau không? Cái này rất khó đòi hỏi mắt phải tinh tường chứ không thì khó phân biệt.
Trước hết nó phải cùng nằm trên một mặt phẳng, nhìn nghiêng phải thấy 2 thụt cùng nằm trên một mặt phẳng, có thể nhìn chéo qua khe hở giữa 2 cái thụt, nếu khe hở đều, không trên to dưới nhỏ nghĩa là nó cùng nằm trên một mặt phẳng, tiếp đến yêu cầu chủ xe chạy thật thẳng trên một đoạn đường, mình ngắm 2 cái bánh xe có bị lệch nhau không? Nếu cùng nằm trên một đường thẳng là OK, tiếp đến chạy bỏ 2 tay ra nếu xe đi thẳng, ổn định là coi như xem xong phần thụt, khung chuẩn rồi. Yên tâm xem các cái khác và làm giá cho phù hợp.