nó mới ra được 1 năm, người mua trước giá cao hơn thời điểm hiện tại. giờ cụ mua lướt em nghĩ chẳng rẻ hơn được bao nhiêu đâu. múc con mới cho nhanh
Trời này không bật điều hòa là bịTrời mưa ngồi xe vẫn mặc cái áo ấm, chứ mặc áo sơ mi cóng luôn, ấm cái là mờ kính.
Em đi con Santafe của em k bị, cả con Lux A em đj cũng k sao cụ ạ. Em tưởng mỗi xe điện bị thôi chứ Cảnh cũng bị à.
Em máu nóng, k bật điều hòa bí lắm k chịu dc, lúc nào cũng phải bật lạnh, kể cả mùa đông. Nên với em k vấn đề lắm.Trời này không bật điều hòa là bị
Cụ lại lý thuyết quá rồi. Cứ dùng thực tế đi rồi cụ sẽ biết. Xe điện điều hòa nó k hề yếu đâu cụ ạ.Các cụ đi ê tô thì phải cập nhật kiến thức vật lý một chút. Bị mờ kính đều do chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm giữa bên trong và ngoài xe, nhưng có 2 trường hợp:
- Mờ kính phía ngoài: nguyên nhân là do nhiệt độ trong xe thấp hơn bên ngoài, thường là do để A/C và gió thổi lên kính thì vị trí gió thổi sẽ bị mờ. Vụ này ít gặp ở mùa đông mà thường mùa hè mới bị, nhất là khi đang đi trời mưa mà vào khu vực hết mưa (đang ngoài trời mưa mà phi vào hầm chẳng hạn). Cách xử lý là bật gạt mưa vài phát là xong, đừng để chế độ thổi gió lạnh vào kính lái.
- Mờ kính trong: nguyên nhân ngược lại, do nhiệt độ bên trong cao hơn bên ngoài. Hay gặp vào mùa đông, trời mưa phùn, vì nước mưa lạnh làm giảm nhiệt kính lái nhanh, hơi nước trong xe dễ ngưng tụ. Cách xử lý có 2 cách:
+ Cách 1: bật A/C để chế độ nhiệt độ thấp, vừa làm giảm nhiệt độ không khí trong xe, vừa giảm độ ẩm, nếu cho thổi gió lên kính lái thì đảm bảo không bao giờ mù.
+ Cách 2: nếu các cụ sợ lạnh thì vẫn có thể bật A/C gió nóng, nhưng phải bật quạt lớn thổi thẳng vào kính để nhiệt độ kính cao và hơi nước nó bay đi, không ngưng tụ được, giống như dùng máy sấy. Nhưng cách này thì các kính còn lại sẽ bị mờ do nhiệt độ trong xe cao, kính nào không được thổi gió đều bị mờ.
Con VF3 dễ bị mờ kính hơn vì xe điện điều hòa yếu, tốc độ làm mát làm ấm đều chậm. Xe nào điều hòa khỏe hoặc kính 2 lớp thì ít bị mờ kính hơn![]()
Cụ có biết xe điện lấy gió nóng điều hòa từ đâu ko mà cãi em?Cụ lại lý thuyết quá rồi. Cứ dùng thực tế đi rồi cụ sẽ biết. Xe điện điều hòa nó k hề yếu đâu cụ ạ.
Em cãi đâu, em cũng chả biết nhưng em thấy cụ bảo dh xe điện yếu thì k đúng đâu.Cụ có biết xe điện lấy gió nóng điều hòa từ đâu ko mà cãi em?![]()
Yếu là đúng mà cụ, bởi vì điều hòa xe điện ngoài việc làm mát cho cabin nó còn phải làm mát cả cục pin, nên trong điều kiện nắng nóng thì người phải chia sẻ công suất điều hòa cùng với pin. Ngược lại vào mùa lạnh, chiều nóng điều hòa xe điện lấy nhiệt từ dung dịch làm mát pin nên bao giờ cũng làm ấm chậm hơn so với xe động cơ đốt trongEm cãi đâu, em cũng chả biết nhưng em thấy cụ bảo dh xe điện yếu thì k đúng đâu.
Em thấy giờ lạnh sâu lắm rồi cụ ạ, chắc phần mềm mới cải tiến rồi, em đi đủ 3,5,6,7,8 đều thấy thế, 9 thì chưa thử. Hồi trước đúng là đh rất lều phều, nhưng giờ lạnh cực sâu. Em k dùng dh nóng bao giờ vì nó rất bí và tốn pin nên em k dùng.Yếu là đúng mà cụ, bởi vì điều hòa xe điện ngoài việc làm mát cho cabin nó còn phải làm mát cả cục pin, nên trong điều kiện nắng nóng thì người phải chia sẻ công suất điều hòa cùng với pin. Ngược lại vào mùa lạnh, chiều nóng điều hòa xe điện lấy nhiệt từ dung dịch làm mát pin nên bao giờ cũng làm ấm chậm hơn so với xe động cơ đốt trong![]()