[Thảo luận] Cân lốp xe như thế nào là tốt nhất

Festina

Xe hơi
Biển số
OF-374575
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
170
Động cơ
249,753 Mã lực
Như các cụ đã biết, mỗi dòng xe đều được nhà sản xuất khuyến cáo cân lốp theo một số tiêu chuẩn. Số này có ghi trên khu vực cửa lái.
Thí dụ xe em: 2 lốp trước 2.2kg; 2 lốp sau 2.4kg
Việc đảm bảo cân lốp đúng tiêu chuẩn có ý nghĩa như thế nào? Đối với đường xá kiểu Việt Nam và với các loại lốp khác nhau có nên thay đổi số cân khác không? Mời các cụ thảo luận và chỉ giáo thêm.

Em thì thấy như sau (đối với lốp mới tinh đúng size):
- Cân đúng tiêu chuẩn xe hơi nhún quá, không chắc xe và có vẻ tốn xăng hơn
- Cân đại khái 4 bánh đều 2.5 hoặc 3kg (do bơm ở dọc đường chẳng hạn), đi không ổn, lái nặng
- Cân mỗi bánh thêm 0.3kg so với tiêu chuẩn, thấy ổn nhất

Mời các cụ!
 

D23

Xe máy
Biển số
OF-338048
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
76
Động cơ
277,260 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
shopee.vn
Em có nghiên cứu về vụ này nên em có ý kiến như sau ạ:
Trước khi nói về việc cân hơi bao nhiêu cho lốp, bác check lại giúp em 2 cái sau:
1 - Dụng cụ đo áp suất của bác có phải loại hịn không? (xịn ấy mà)
2 - Bác đo áp suất vào lúc nào?
Bác phải check 2 cái này vì em đã kinh nghiệm mấy lần rồi, không thể tin được mấy cái đồng hồ đo của tụi rửa xe hay thậm chí là gara ngoài đâu. Em phải tự sắm 1 cái đồng hồ đo điện tử và mang nó vào hãng để kiểm tra xem có đúng không, rồi mới dám dùng.
Và thời điểm đo cũng rất quan trọng. Thông số ghi trên etiquette cửa xe là để bác đo lúc thời tiết mát mẻ và xe đỗ ít nhất 2 tiếng, CHỨ KHÔNG PHẢI là mới chạy về hay đỗ dưới trời nắng 40 độ.
1 chiếc lốp bình thương bơm 2.4kg thì sau 1tiếng chạy trên đường sẽ tăng lên 2.55 kg

Sau khi bác check lại 2 điều trên thì em mới dám có ý kiến với bác là bác hãy bơm lốp theo etiquette của nhà sản xuất, vì bơm non hơn, lốp xe mòm sớm và tốn xắng hơn. Bơm căng quá thì phá thiết bị trên xe và thậm chí là vỡ lốp nếu như bác cứ phang đến 3kg vì theo như em thấy 3kg là giới hạn tối đa của lốp rồi.
Ngoài ra, nếu bác đi phượt thì em không biết nha, đôi khi phải xì xuống 1.5kg mới qua được
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,170
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Ủa sao lại cân lốp trước non hơn lốp sau ạ. Em ko hỉu. E thấy ghi trên cửa xe là dưới 160klm/h thì 4 bánh 2k2
Trên 160 thì 2k4. Xe city ạ.
Mà em thấy máy đặt trước nó bẹp lốp quá nên em bơm 2k3. 2 cái sau bơm 2k2. Mùa đông em nhỉn lên 1 xíu.
Vậy chuẩn là nên bơm thế nào ạ
 

Festina

Xe hơi
Biển số
OF-374575
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
170
Động cơ
249,753 Mã lực
Em có nghiên cứu về vụ này nên em có ý kiến như sau ạ:
Trước khi nói về việc cân hơi bao nhiêu cho lốp, bác check lại giúp em 2 cái sau:
1 - Dụng cụ đo áp suất của bác có phải loại hịn không? (xịn ấy mà)
2 - Bác đo áp suất vào lúc nào?
Bác phải check 2 cái này vì em đã kinh nghiệm mấy lần rồi, không thể tin được mấy cái đồng hồ đo của tụi rửa xe hay thậm chí là gara ngoài đâu. Em phải tự sắm 1 cái đồng hồ đo điện tử và mang nó vào hãng để kiểm tra xem có đúng không, rồi mới dám dùng.
Và thời điểm đo cũng rất quan trọng. Thông số ghi trên etiquette cửa xe là để bác đo lúc thời tiết mát mẻ và xe đỗ ít nhất 2 tiếng, CHỨ KHÔNG PHẢI là mới chạy về hay đỗ dưới trời nắng 40 độ.
1 chiếc lốp bình thương bơm 2.4kg thì sau 1tiếng chạy trên đường sẽ tăng lên 2.55 kg

Sau khi bác check lại 2 điều trên thì em mới dám có ý kiến với bác là bác hãy bơm lốp theo etiquette của nhà sản xuất, vì bơm non hơn, lốp xe mòm sớm và tốn xắng hơn. Bơm căng quá thì phá thiết bị trên xe và thậm chí là vỡ lốp nếu như bác cứ phang đến 3kg vì theo như em thấy 3kg là giới hạn tối đa của lốp rồi.
Ngoài ra, nếu bác đi phượt thì em không biết nha, đôi khi phải xì xuống 1.5kg mới qua được
Ý kiến của bác rất hữu ích về điều kiện cân!
 

D23

Xe máy
Biển số
OF-338048
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
76
Động cơ
277,260 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
shopee.vn
Ủa sao lại cân lốp trước non hơn lốp sau ạ. Em ko hỉu. E thấy ghi trên cửa xe là dưới 160klm/h thì 4 bánh 2k2
Trên 160 thì 2k4. Xe city ạ.
Mà em thấy máy đặt trước nó bẹp lốp quá nên em bơm 2k3. 2 cái sau bơm 2k2. Mùa đông em nhỉn lên 1 xíu.
Vậy chuẩn là nên bơm thế nào ạ
cái này là tuỳ xe bác ơi. Có xe thì bơm đều nhau, có xe thì sau căng hơn ví dụ như con Bán tải nhà em, chở 10 bao cà phê phía sau thì trước sau 2.4/2.8 cơ ạ.
Còn bác nói do động cơ đặt trước thì cũng còn tuỳ, bác chở 3 người phía sau cộng thêm 2 bộ golf trong cốp thì chìm hết cả đít ấy chứ. Nhất là Honda city của bác. hehe
 

Festina

Xe hơi
Biển số
OF-374575
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
170
Động cơ
249,753 Mã lực
Ủa sao lại cân lốp trước non hơn lốp sau ạ. Em ko hỉu. E thấy ghi trên cửa xe là dưới 160klm/h thì 4 bánh 2k2
Trên 160 thì 2k4. Xe city ạ.
Mà em thấy máy đặt trước nó bẹp lốp quá nên em bơm 2k3. 2 cái sau bơm 2k2. Mùa đông em nhỉn lên 1 xíu.
Vậy chuẩn là nên bơm thế nào ạ
Cái này tuỳ theo xe, bác mở cánh cửa xem thông số có ghi trên đó
 

hero24631

Xe buýt
Biển số
OF-145348
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
934
Động cơ
370,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em thì trước 2.3kg sau 2.2kg. Cứ 2 tuần thì em đo kiểm tra hoặc khi thấy có bất thường. Bình thường mùa đông em bơm đều là 2.3-2.4kg còn mùa hè là 2.2. Thường đo khi sáng lấy xe đi thì mới chuẩn đc
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,994
Động cơ
267,611 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Chuẩn nhất là 4 bánh bơm 2.2kg cụ nhé. Hầu hết các xe đều thế
Như các cụ đã biết, mỗi dòng xe đều được nhà sản xuất khuyến cáo cân lốp theo một số tiêu chuẩn. Số này có ghi trên khu vực cửa lái.
Thí dụ xe em: 2 lốp trước 2.2kg; 2 lốp sau 2.4kg
Việc đảm bảo cân lốp đúng tiêu chuẩn có ý nghĩa như thế nào? Đối với đường xá kiểu Việt Nam và với các loại lốp khác nhau có nên thay đổi số cân khác không? Mời các cụ thảo luận và chỉ giáo thêm.

Em thì thấy như sau (đối với lốp mới tinh đúng size):
- Cân đúng tiêu chuẩn xe hơi nhún quá, không chắc xe và có vẻ tốn xăng hơn
- Cân đại khái 4 bánh đều 2.5 hoặc 3kg (do bơm ở dọc đường chẳng hạn), đi không ổn, lái nặng
- Cân mỗi bánh thêm 0.3kg so với tiêu chuẩn, thấy ổn nhất

Mời các cụ!
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
306
Động cơ
275,252 Mã lực
Chuẩn nhất là 4 bánh bơm 2.2kg cụ nhé. Hầu hết các xe đều thế
Đúng rồi cụ. E bị tèo giảm xóc với rotuyn cân bằng vì bơm căng chở 7 người đi vào đường xóc tốc độ 7-80 liên tục mấy ngày liền. Camry 2.4 nên hơi xót cụ ạ. Giờ e chỉ 2,2 kg là thấy ngon rồi.
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
431
Động cơ
263,700 Mã lực
Đúng rồi cụ. E bị tèo giảm xóc với rotuyn cân bằng vì bơm căng chở 7 người đi vào đường xóc tốc độ 7-80 liên tục mấy ngày liền. Camry 2.4 nên hơi xót cụ ạ. Giờ e chỉ 2,2 kg là thấy ngon rồi.
căng là bao nhiêu ? con cẩm ly mà nhét đc 7 người thì cụ khác giỏi đấy
 

Festina

Xe hơi
Biển số
OF-374575
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
170
Động cơ
249,753 Mã lực
Đúng rồi cụ. E bị tèo giảm xóc với rotuyn cân bằng vì bơm căng chở 7 người đi vào đường xóc tốc độ 7-80 liên tục mấy ngày liền. Camry 2.4 nên hơi xót cụ ạ. Giờ e chỉ 2,2 kg là thấy ngon rồi.
Bơm lốp căng thì lực sẽ ăn vào giảm xóc là đúng rồi.
 

Festina

Xe hơi
Biển số
OF-374575
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
170
Động cơ
249,753 Mã lực
Xe em thì trước 2.3kg sau 2.2kg. Cứ 2 tuần thì em đo kiểm tra hoặc khi thấy có bất thường. Bình thường mùa đông em bơm đều là 2.3-2.4kg còn mùa hè là 2.2. Thường đo khi sáng lấy xe đi thì mới chuẩn đc
Cụ căn được cả theo mùa, hay thật. Xe gì thế cụ?
 

Lenin

Xe hơi
Biển số
OF-193720
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
175
Động cơ
329,506 Mã lực
Thông số chuẩn cho từng xe dán ở cửa lái mà cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top