Cụ chủ nghiên cứu bài này nhé. Em copy bên Otosaigon của cụ Rừng
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=2593121&mpage=1#2593121
Cụ LongthinhTech2 bảo làm cái này 15-30 phút em nghĩ hơi chém. Nguyên việc tháp lắp cái vô lăng có khi hết thời gian rồi, lại còn phải đục đẽo chế cháo nữa.
Paddle Shift dành cho xe có hộp số Sport +/-.
Trọn bộ Paddle shift mua từ Hàn quốc, về đến VN luôn ship và thuế là 160 usd.
Khui hộp ra, thì có các món như vầy:
Trong đám phụ tùng đó thì cái Paddle shift control này là mắc tiền nhất. Không có cái này thì sự vận hành chỉ mới đạt được có 50% thôi.
Đem miếng ốp phía sau volang ra, sau đó dùng 2 miếng tool đặc biệt, được support cùng với box paddle shift ra làm.
Có special tool thì việc gì cũng dễ dàng và đẹp mắt.
Ráp lên theo hướng dẫn toàn tiếng Hàn quốc, em chẳng biết ất giáp gì đến tiếng HQ, chỉ nhìn hình để mò là chính.
Ráp lên volang. Đa số các xe phần Clock spring đều thiếu chổ cho paddle shift, clock-spring trên xe chỉ có 5 chân, trong khi thiếu 3 chân cho paddle shift. Do đó để cho paddle shift vận hành được, có 3 cách:
1/- Cắt bỏ 2 dây illumination +/-. Cách này rẻ tiền nhất, nhưng đỗi lại bây giờ không còn thấy đèn dạ quang bên trong các phím chỉnh âm thanh nữa.
2/- Lắp thêm bộ mã hóa và giải mã tín hiệu paddle shift. Cách này hay, mắc tiền hơn cách 1 nhưng rẻ tiền hơn cách 3 nhiều.
3/- Mua mới clockspring có 12 chân, trên KIA Koup và Cerato thì clockspring đã có 12 chân sẵn. Cách này mắc tiền nhất.
Clockspring này chỉ có 5 chân.
Lắp paddle shift lên.
Trên Accent, các dây shift +/- và sport mode nằm cạnh ngay bảng cầu chì, cho nên rất dễ dàng thao tác cắm dây.
Nguyên box paddle shift này về đến VN mất 160 usd, thật ra không cần phải mua nguyên bộ này chi cho mắc tiền, do đó em chỉ mua 2 nút shift +/- là đủ rồi, phần mạch điện điều khiển thì em làm được, cái này mới là cái mắc tiền nhất.
Em đang sắp có 10 bộ này về, khi nào có em sẽ lắp lên Cà rem của em trước, sau đó lên em RAYs của bác Vsiu. Với 2 switch này thì các xe có hộp số sport +/- đều lắp được hết.