Sau thời gian sử dụng Captiva và cũng là thành viên hội Cap trên Face, cháu có một số nhận xét về xe như sau:
* Ưu điểm:
- Xe kiểu dáng thể thao, khoẻ khoắn, hình thức khá.
- Nội thất rộng rãi, tiện nghi với đầy đủ các oftions: phanh ABS, cân bằng điện tử, chống trơn trượt, hỗ trợ đổ dốc, ghế lái chỉnh điện, gương kính chỉnh điện, gương chống chói chỉnh điện, điều hòa tự động, báo động chống trộm, CD 6 đĩa cho chất lượng âm thanh tốt...
- Khung gầm chắc khoẻ, độ an toàn cao.
- Xe vận hành đầm chắc, tăng tốc tốt, động cơ khỏe, cách âm tốt nếu điều kiện đường xá đẹp...
- Xe 5 chỗ nhưng vẫn có thêm 2 ghế dự phòng đằng sau nên có thể chở thêm người trong trường hợp cần thiết.
- Phụ tùng xe tương đối rẻ nếu biết chỗ mua.
* Nhược điểm:
- Xe tương đối hao xăng: trung bình đường trường khoảng 9l/100km, trong phố khoảng 14l/100km
- Chạy trên đường xấu độ ồn từ bánh xe vọng lên khoang lái khá rõ
- Nếu chở đủ 7 chỗ thì người ngồi hàng ghế 3 khá nóng và lúc này không còn nhiều không gian để hành lý (va ly to không nhét vừa)
- Xe hay có lỗi vặt như nổi đèn ABS, đèn trống trơn trượt, đèn túi khí, cá vàng, chảy dầu nắp dàn cam... những lỗi này không nghiêm trọng và xe vẫn có thể vận hành được, nếu khắc phục với chi phí từ vài trăm nghìn đến dưới một triệu đồng.
- Phụ tùng xe không phổ biến và khó kiếm được chỗ mua hàng bảo đảm, giá tốt (vào háng thì phụ tùng chuẩn nhưng giá cắt cổ)
- Xe rất kén gara và thợ sửa chữa. Hầu hết các gara sửa ô tô ở tỉnh lẻ đều bó tay với dòng xe này (họ vẫn có thể sửa nhưng chỉ để chạy tạm chứ không ngon được). Thực tế nhiều xe Cap ở tỉnh lẻ thậm chí ở HN hay HCM bị lỗi tùm lum do đưa vào sửa tại các gara không chuyên Cap, ví dụ: xe bị lỗi ABS thợ phán thay cảm biến xong lại không có máy xoá lỗi nên vẫn nổi đèn ABS, thế là thợ dùng băng dính đen dán bịt luôn đèn hoặc dùng kéo cắt luôn dây dẫn ABS, người dùng không thấy nổi đèn báo lỗi nữa tưởng xe ngon nhưng khi vận hành xe sẽ không an toàn vì mất chức năng ABS. Hoặc xe bị lỗi bầu lọc khí xả (catalytic converter), do bầu lọc chính hãng giá rất chát (khoảng 15 triệu) và khó tìm hàng ngoài nên thợ thường đục thủng bầu Catalyst rồi dùng băng dính đen che đèn cá vàng, xe vận hành bình thường nhưng sau này có vấn đề gì về liên quan đến cá vàng thì chủ xe không biết được, nếu vào các gara chuyên Cap họ sẽ tháo bầu Catalyst ra vệ sinh và lắp lại, dùng máy xoá lỗi là 90% xe hoạt động bình thường, trường hợp báo lỗi lại thì tìm trong hội Cap có địa chỉ cung cấp cái bầu này với giá chỉ hơn 2 triệu, lắp vào đảm bảo 100% hết bệnh. Trong hội Cap trên Face hầu hết các xe ở tỉnh đều phải ra HN hoặc vào HCM để sửa cho ngon lành, chi phí đi lại, lưu trú khá tốn kém.