Đời 2k7 trở về trước nó là 266k cả cặp bác ạ - Đời 2k8 về sau mới là 167k. Vào hãng cafe, xem ti vi, quay ra xe được rửa tinh tươm, mà cái gạt mưa nó ngon lành thì không tiếc đâu ạ, nhưng nó vẫn kêu thì lúc đó mới là vấn đề.Em vừa vào Tây Hồ thay hết có 167K cho 2 cái lưỡi gạt mưa + tiền công. Các bác ra ngoài mua làm gì cho mệt. Vào lại đc khuyến mại thêm rửa xe ! Theo em cái này rẻ các bác cứ chui vào hãng mà thay chả việc gì phải lăn tăn cho mệt !
Cái này chỉ cần thay lưỡi, bác mà thay cả cụm thì mang tiền đi vứt còn đỡ xót hơn ......Hôm nọ em thây đôi gạt Boss mà không ăn thua ... vẫn kêu ... Lão chuyên rửa xe kêu em phải thay bộ đi theo xe khoảng 600k ... thía mới đau chứ ...
-----------------
Đời 2k7 trở về trước thiết kế cần gạt và lưỡi gạt của Civic có cái lò xo hơi nặng, lúc nào cũng miết chặt vào kính, thế nhưng khi cao su lão hóa, bụi đất nó giắt vào, các bác gạt thì có tiếng kêu lục cục lật sật hoặc rin rít là chuyện bình thường. Thay lưỡi gạt được 1 thời gian lại bị, lý do thì em trình bày ở dưới ạ:
Cơ bản là thời gian sử dụng cho lưỡi gạt mưa tiêu chuẩn là bao lâu? 2 Cái miếng cao su bé tẹo tại sao lại quan trọng đến thế ?
1. Thông thường, lưỡi gạt mưa có thể sử dụng được khoảng 06 tháng, tức là sau 6 tháng, dù chưa kêu cũng nên vứt bỏ thay mới. Lý do? đường VN cơ man nào là bụi, đất, mưa, nắng đủ cả. Nước rửa kính các bác châm ở nhà, có bác nước lã, có bác nước sôi, có bác nhanh trí hòa xà phòng giặt, có bác thì cho vài giọt nước rửa chén hòa lẫn rồi phun lên kính, thế nên cái "dung dịch rửa kính" của nhà sản xuất vứt xó cả, chẳng ai thèm mua. Xin thưa, trong cái dung dịch rửa kính đó có chất bôi trơn gạt cặn bẩn trên kính, có chất chống đóng cặn phá tắc ở cái vòi phun lên kính của các bác. Giá của nó ? 50k ... Tại sao ko xài ?
2. Khi cái lưỡi gạt mòn đến độ nhất định thì nó cũng ko gây kêu rồn rột trên kính đâu ạ, phải 1 thời gian sau, soi lên cái kính hiển vi trông như lưỡi cưa thì nó mới bắt đầu kêu, kêu tại sao, tại vì chỗ thì nó ép được vào mặt kính, chỗ thì không, gây kêu và có vệt xước do gạt ko hết trên kính. Lúc ý thì xử lý như nào? Thay lưỡi gạt mới ạ ? Chính xác, nhưng thay xong, các bác đi đúng >3 tháng lại bị kêu như cũ, đơn giản vì trên kính của các bác vẫn còn lớp bụi lâu ngày đóng cặn mà có bác bảo là "nhựa cây" đấy ạ. Cái này dễ xử lý thôi, trước khi các bác lắp lưỡi mới, cứ làm cho em 1 chai dung dịch rửa kính của hãng, rồi dùng giẻ, ta lau cái mặt kính của nó bằng chính cái dung dịch ấy (đừng pha loãng). Cứ 2 3 lần như thế thì cái "nhựa cây" sẽ bong ra bằng sạch. Lúc ấy thì lưỡi gạt mưa mới của hãng các bác lắp mới sẽ dùng được > 6 tháng ( với điều kiện thời tiết việt nam, đường xá bụi ở mức độ trung bình, xe để trong bóng mát ).
3. Dung dịch rửa kính trong hãng, giá đâu khoảng trên dưới 50k, cái này xài thường xuyên cũng chẳng tốn mấy đâu ạ, các bác cứ hòa ra 1 cái chai vứt ở sau cốp, nó cũng chẳng đóng cặn đâu mà sợ, chỉ cần nhìn thấy màu nước xanh là ok, chẳng cần đậm, cũng chẳng cần 1 lần hết 1 chai 1litle làm gì.
4. Trời mưa to, khi gạt mưa nên kéo theo nước rửa kính của mình, nước mưa có rất nhiều axit gây ăn mòn, gạt mưa ở chế độ trung bình, chậm quá thì nhòe, nhanh quá thì kêu. Trời mưa nhỏ thì gạt mưa ở chế độ chậm, thi thoảng nhớ kéo nước rửa kính. Các bác cứ lợi dụng nước mưa rửa kính luôn thì chẳng mấy lại đi thay lưỡi gạt ( trong hãng chỉ thay lưỡi thôi ạ, chẳng ai đi vệ sinh cái mặt kính cho các bác).
Phù, dài quá, những cũng chia sẻ được ít nhiều KN bản thân. Mong các bác hài lòng với bài viết của em, nếu có gì chưa chuẩn, nhờ các bác đính chính hộ.
Chúc các bác lái xe an toàn !