- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 19,696
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Cứ mạnh dạn lên kụ, rồi kụ sẽ quen thôi, hehe
Khi cụ chạy tốc độ 100km/h thì không còn đường nào tồn tại trong cảm giác của cụ đâu, tất cả chỉ dựa vào kinh nghiệm, kỹ năng được rèn luyện , khả năng phán đoán thôi.Cái món căn xe thì thế này cụ này: Cứ thực hành nhiều thành quen, tuy nhiên em thấy cụ trước khi nhận xe hãy đọc quyển sách hướng dẫn lái xe an toàn, trong đó có 6 đường cơ bản để tạo nên cảm giác không gian của xe. Cụ cứ nhớ các đường cơ bản là có ngay cảm giác không gian của xe ngay cộng thêm với việc đi nhiều là ổn. Em trước kia cứ lái áng chừng nhưng sau khi đọc lại sách thì em đi tốt hơn hẳn. Căn dễ hơn hẳn.
Chạy được tốc độ 100 có khi dễ hơn chạy 30-40 bác àh. Trên này cũng có topic về kinh nghiệm đi trên đường cao tốc.Khi cụ chạy tốc độ 100km/h thì không còn đường nào tồn tại trong cảm giác của cụ đâu, tất cả chỉ dựa vào kinh nghiệm, kỹ năng được rèn luyện , khả năng phán đoán thôi.
Chạy 100 còn dễ hơn vì đường cao tốc có vạch kẻ đường đàng hoàng. Vẫn biết kinh nghiệm và kỹ năng phải tích lũy lâu nhưng khi nắm chắc lý thuyết thì việc làm quen sẽ nhanh hơn cụ ạ. Vẫn biết rằng "trăm hay không bằng tay quen" nhưng không vì thế mà ta sao lãng học lý thuyết. Khi mình chắc lý thuyết thì thực hành sẽ tiếp thu nhanh hơn cụ ơi. Em chạy 100 mà vẫn còn cảm giác không gian của xe.Khi cụ chạy tốc độ 100km/h thì không còn đường nào tồn tại trong cảm giác của cụ đâu, tất cả chỉ dựa vào kinh nghiệm, kỹ năng được rèn luyện , khả năng phán đoán thôi.
Bí kíp đó ở đâu Tiên sinh có thể cho đường dẫn để Tại hạ tự kiếm tìm được không?Cái món căn xe thì thế này cụ này: Cứ thực hành nhiều thành quen, tuy nhiên em thấy cụ trước khi nhận xe hãy đọc quyển sách hướng dẫn lái xe an toàn, trong đó có 6 đường cơ bản để tạo nên cảm giác không gian của xe. Cụ cứ nhớ các đường cơ bản là có ngay cảm giác không gian của xe ngay cộng thêm với việc đi nhiều là ổn. Em trước kia cứ lái áng chừng nhưng sau khi đọc lại sách thì em đi tốt hơn hẳn. Căn dễ hơn hẳn.
Cụ chỉ thật dã man, lái mới đang lớ ngớ, phản xạ nhìn chưa quen hay bị hút sự chú ý theo ánh mắt. Đang mải nhìn gương xem vệt bánh xe có thẳng với vạch kẻ đường không mà quên trước mặt thì.... Cụ chủ cứ vào khu đo thị mới nào ý, tốt nhất sang Vincom long biên mà tập, ngồi trên xe di chuyển chậm lái trái lái phải 1 vài ngày chắc biết thế nào là căn xe ngay, quen quen thì xếp ít gạch ra đi chẹt lốp lên được coi như hoàn thành bài học.Cụ đi ra cao tốc, đi lán sang phải sát vạch kẻ đường phải + nhìn gương + căn xe. Rồi đổi bên trái. Cụ đi nhiều rồi thành quen ợ (b)
Cái này thì cứ đi nhiều thì khắc có cảm giác căn đường chuẩn thôi, mà cảm giác thì chả biết truyền đạt lại thế nào cho cụ được
Tại hạ đọc sách hướng dẫn lái xe an toàn của Honda Việt Nam khi mua xe (city). Nó có hướng dẫn.Bí kíp đó ở đâu Tiên sinh có thể cho đường dẫn để Tại hạ tự kiếm tìm được không?
@cụ chủ: Ai mới lái cũng băn khoăn như cụ, ngoài 1 vạn là quên tiệt ý mà, cụ cú mạnh dạn phi đê
Cái này thì chuẩn rồi. Bản chất của nó là khoảng cách từ sườn trái tới tâm vô lăng. Nhưng khó cho người mới lái ở chỗ làm sao xác định và chia 1/3 đường cho chuẩn. Nếu chia không chuẩn thì rất dễ ăn vào bên phụ: hoặc già quá - hoặc non quá.Đây là cách căn xe e được học từ năm 1995 trong bộ đội và giờ e vẫn áp dụng .
Cụ chia hai bên điểm chuẩn ra làm 3 phần, nếu cụ đi xe đầu dài thì hàng khuy áo ( người cụ) rơi vào 1/3 là xe đi ở giữa, người cụ lệch bên nào là xe ăn sang bên đó.
Ví dụ cụ đi giữa 2 cái cột rộng 2m cụ chia 3 nó ra, xe cụ rộng 1.8m mà cụ đặt người đúng 1/3 là qua.
Kg tin cụ cắm cọc đi mà xem sai e chịu gạch của cụ.
Em rất kỵ kiểu tinh tướng dạng này ! Chắc ông này con rể hụt của cựu tổng VTV Vũ Văn Hiến ?!Thế này nhé, cụ chạy ra mạn mấy cái đường xung quanh Nguyễn Phong Sắc kéo dài ý, cụ nhắm đoạn nào có lắm "hố tử thần" (hố ga mất nắp) nhất thì cụ lao xe vào mà tha hồ căn. Đảm bảo sau khi xe cụ "nuốt" được dăm chục cái như thế thì cứ gọi là cực nét!
Cụ ấy đùa ấy mà, nhưng em thấy ý này cũng hay đấy ạ, nhưng sửa lại chút là cống có nắp, em căn được 2 bên nhưng cứ phi qua mấy cái nắp cống giữa đường là thế nào bánh trái cũng trên miệng cống, chắc em ngồi lệchEm rất kỵ kiểu tinh tướng dạng này ! Chắc ông này con rể hụt của cựu tổng VTV Vũ Văn Hiến ?!
Thưa cụ em học căn từ thời cắm cọc tiến lùi chữ Z mỗi bên gương xe giải phóng chỉ 20cm thôi,Chạy 100 còn dễ hơn vì đường cao tốc có vạch kẻ đường đàng hoàng. Vẫn biết kinh nghiệm và kỹ năng phải tích lũy lâu nhưng khi nắm chắc lý thuyết thì việc làm quen sẽ nhanh hơn cụ ạ. Vẫn biết rằng "trăm hay không bằng tay quen" nhưng không vì thế mà ta sao lãng học lý thuyết. Khi mình chắc lý thuyết thì thực hành sẽ tiếp thu nhanh hơn cụ ơi. Em chạy 100 mà vẫn còn cảm giác không gian của xe.
trước em học, tiến chữ Z lùi chữ Z, bài học là tiến bám lưng lùi bám bụngThưa cụ em học căn từ thời cắm cọc tiến lùi chữ Z mỗi bên gương xe giải phóng chỉ 20cm thôi,
Đi hàng đinh ( thằng lùn) căn bánh bên phụ lọt qua mỗi bên 10cm, thời đó bọn e kg học cái kiêu như bây giờ, lý thuyết bọn e học khi thi phải chép ra giấy.
Tại bây giờ dậy dễ quá nên nhiều cụ không biết căn cho chuẩn là phải thôi