sao lại chỉ rẻ hơn vài chục thôi hả các cụ, các cụ có thể giải thích rõ hơn cho nhà cháu hiểu dc ko ạh
Bác xem bài dưới để hiểu được vì sao xe đời 2006 không rẻ hơn nhiều so với dòng 2009 nhé:
Ford Focus 5 S2.0 cửa đời 2006:
Khoảng tháng 8/2006, Ford Focus S2.0 có thiết kế 5 cửa theo phong cách xe Châu Âu, trông khá đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đó. Kiểu dáng của Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ. Lốp được trang bị loại 205/55/R16, trông mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với Altis thời đó. Gương gập điện. Cửa sổ lên xuống kính bằng một chạm, lên xuống các cửa bằng 1 nút điều khiển trên chìa khóa.
Xe được trang bị động cơ 2.0L với công suất 143 sức ngựa và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) (chưa có hệ thống cân bằng điện tử và hộp số 6 cấp như Focus S2.0 máy dầu như hiện nay).
Phần nội thất trông khá đẹp với ghế da và nỉ kết hợp. Hệ thống tiện nghi gồm âm thanh 6 đĩa cho âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi. Người lái xe có thể điều chỉnh âm lượng và chọn bài trên vô lăng. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Xe có cửa sổ trời, một option khá đắt tiền nhưng ít được sử dụng tại Việt Nam. Về phần âm thanh, nếu người sử dụng chịu khó lắp thêm một loa siêu trầm trong cốp sau nữa thì âm thanh sẽ hay hơn nhiều (có thể so sánh ngang ngửa với âm thanh nguyên bản trên xe Mondeo 2.5).
Ford Focus S2.0 5 cửa 2007:
Sau đó, khoảng gần cuối 2007, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus S2.0 với phiên bản hạ cấp lần 1 nhưng vẫn chữ S phía sau đuôi. Lần hạ cấp này chỉ cắt giảm bớt một số tiện nghi được cho là ít cần thiết tại Việt Nam. Mặt ca lăng phía trước cũng có một chút thay đổi trông thể thao và mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, dòng này không còn cửa sổ trời và cũng không còn nút điều chỉnh audio trên vô lăng như dòng 5 cửa lần đầu tiên được Ford giới thiệu năm 2006. Bù lại, có thêm đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu. Giá niêm yết cũng được Ford Việt Nam giảm xuống từ 38.200 USD còn 36.200 USD. Dòng hạ cấp này được Ford đưa ra khoảng Quý 3/2007 đến Quý 2/2009.
Ford Focus 1.8AT đời 2009 và 2010:
Người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng. Đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản hạ cấp lần 2 với dòng chủ đạo là Focus 1.8AT. Cùng với đó, Ford Việt Nam có thêm các phiên bản gồm 2.0AT máy xăng và 2.0AT số tự động 6 cấp máy dầu. Nếu như lần hạ cấp lần 1 chỉ thực hiện với nhóm các options tiện nghi thì lần hạ cấp thứ 2 áp dụng lên cả tính năng kỹ thuật, điển hình là trên mẫu xe 1.8AT. Về loại 1.8AT, Ford VN chỉ lắp động cơ 1.8, vẫn số tự động 4 cấp. Lốp cũng chỉ là loại 195/65/R15.
Về tiện nghi, Ford Việt Nam gần như chỉ để lại tối thiểu một chiếc ô tô cần phải có như: 1 đĩa CD, 4 loa, nội thất nỉ, điều hòa chỉnh tay, gương gập tay. Nói chung là nghèo nàn. Giá cũng được niêm yết khoảng 29.000 USD.
Ford Focus 1.8AT đời 2011:
Đến tháng 11/2010, Ford VN lại lắp lại cỡ lốp 205/55/R16 và gương gập điện. Có thể coi như đây là một lần nâng cấp nhẹ sau 2 lần hạ cấp. Ford khá thành công với các trim của phiên bản hạ cấp từ năm 2009. Ngày càng thấy nhiều Focus 1.8AT chạy trên đường.