[Funland] Cần clip liên quan đến vụ TN tại cao tốc PV-CG.

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,535 Mã lực
Luật lá bất cứ nước nào cũng ưu tiên xe cứu hoả nhưng duy Vn kg có ý thức nhường đường. OF đã tận mắt thấy taxi Vn dám chặn cả xe dẫn đoàn đi đón Trump gây sự ngay giữa đường đông đúc vì bị va chạm rồi.
Cả OF có ai phản đối CH đc ưu tiên đâu cụ? Vấn đề tranh cãi là dùng quyền ưu tiên thế nào?, và trong vụ này có hợp lý ko?.
Nhân tiện cụ nói chuyện cu taxi đấy thì nó đi giống hệt CH trong vụ này đó. Và nó bị chửi thì có ai phản đối đâu?
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Cả OF có ai phản đối CH đc ưu tiên đâu cụ? Vấn đề tranh cãi là dùng quyền ưu tiên thế nào?, và trong vụ này có hợp lý ko?.
Nhân tiện cụ nói chuyện cu taxi đấy thì nó đi giống hệt CH trong vụ này đó. Và nó bị chửi thì có ai phản đối đâu?
Luật cho phép nó ưu tiên, dùng khi nào quyền tài xế, kg Luật nào hạn chế. Taxi kg có quyền ưu tiên. Chỉ cần quan tâm nó đã đèn còi đủ bộ báo hiệu chưa thôi.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,535 Mã lực
Luật cho phép nó ưu tiên, dùng khi nào quyền tài xế, kg Luật nào hạn chế. Taxi kg có quyền ưu tiên. Chỉ cần quan tâm nó đã đèn còi đủ bộ báo hiệu chưa thôi.
Vậy cụ cứ dùng quyền tài xế ưu tiên và ko luật nào hạn chế đi. E nghĩ nhà cậu lính hy sinh sẽ kiện 1 ai đó nếu xử lý vớ vẩn vụ này, nên mới ban căng.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Vậy cụ cứ dùng quyền tài xế ưu tiên và ko luật nào hạn chế đi. E nghĩ nhà cậu lính hy sinh sẽ kiện 1 ai đó nếu xử lý vớ vẩn vụ này, nên mới ban căng.
Phải khởi tố vụ án, xxx vào cuộc điều tra mới rõ trắng đen được. Xk có camera hành trình, cụ kg phải lo.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Ok. Có chút vấn đề về đọc hiểu rồi, chú lái CH đi không đúng chỉ dạy :))
Vậy thì sau khi đọc tài liệu của chú Tây nhiều lông (nhiều hơn em là cái chắc) em tụt lại là:
1. Chú lái xe lính cứu hoả nếu chưa đọc tài liệu này hoặc chưa được dạy cách qua đường cao tốc ở góc 90 độ thì lỗi hệ thống rồi, không sửa còn chết dân. Còn đã học thì chú có lỗi nặng.
2. Chú lái xe khách vẫn có lỗi không nhường xe ưu tiên vì không có hành động phù hợp khi phát hiện tín hiệu xe ưu tiên nếu dẫn chứng theo luật Việt Nam.
Cám ơn các cụ đã chỉ dẫn tận tình ;))
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Em hiểu đúng là chỉ cần 75db là xe khách đã phải nghe thấy tức là xa hơn rất nhiều khoảng cách 160 feet. 65 (bao gồm cả tiếng động bên ngoài gây ồn trong đó đã có 35 db) + 10 db nhận biết

Cụ nhìn kỹ bảng 2 và bảng 3 cụ đưa lên chênh lệch để nghe thấy tiếng xe ở trong và ở ngoài chỉ khác nhau khoảng 10db? Cụ giải thích sao về điều này?

Cụ còn chưa trả lời thông tin là sao còi xe cứu hoả áp ngưỡng 124 db mà đo lại là 127 db. Em thấy lều báo nói quy chuẩn còi xe lên tới 135db đó cụ
https://m.thuvienphapluat.vn/van-ban/giao-thong-van-tai/nghi-dinh-109-2009-nd-cp-tin-hieu-xe-duoc-quyen-uu-tien-98196.aspx
Ngưỡng 124db là ngưỡng trung bình mà tác giả đo được ở góc 90 độ; theo nghiên cứu bộ giao thông Mĩ thì ở góc 90 độ thì âm thanh sẽ giảm tối đa là 11db nên nếu đo thẳng thì còi xe có thể lên tới 135db.

Còn ở 2 bảng kia thì đều là dữ liệu đo ở bên ngoài đường nhưng đối với loại còi khác nhau là còi cơ và còi điện tử.

 

thichxeoto

Xe container
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
5,056
Động cơ
413,889 Mã lực
Em nghĩ hơi khó vì đến thời điểm này giả sử có cụ nào đó ghi được mà không để ý thì cũng bị ghi đè mất rồi.
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,947 Mã lực
Nhà cháu cùng quan điểm với cụ.
Tại sao gần tới ngã 3 lái xe khách ko giảm tốc độ ? Trời không mưa to lắm, nếu lái xe khách tập trung quan sát thì có thể nhìn thấy xe CH từ khỏang cách 2-300m , đủ để phanh xe lại. Trường hợp này có thể lái xe ko tập trung quan sát hoặc có nhìn thấy xe CH nhưng ko giảm tốc xe.
Nhà cháu cho rằng xe cứu hoả đi đến giữa làn thứ nhất thì khả năng cao xe khách đã rơi vào vùng mù cột A của xe CH nên lái xe CH ko nhìn thấy xe khách.
XK có nhìn thấy CH trước cả 1000m thì vẫn không thể đỡ được quả Kamikaze như thế, còn ông CH không biết nhìn thấy XK từ bao nhiêu mét nữa.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cái ông viết bài này 16 năm làm cảnh sát điều tra các vụ tai nạn và 26 năm làm cứu hoả tự nguyện.

Ông nhận thấy các lái xe cứu hoả sau tai nạn thường nhận định là các lái xe khác "phải nghe thấy còi" nhưng đó là quan điểm sai lầm vì ô-tô ngày nay cách âm rất tốt trong khi còi xe cứu hoả vẫn duy trì như vậy 100 năm nay. Điều này rất nguy hiểm cho lính cứu hoả.

Ông tham gia chương trình đào tạo cho 15,000 lính cứu hoả tại 380 trung tâm toàn nước Mĩ và khuyên rằng: Khi tới giao lộ từ đường nhánh hoặc nơi có biển Stop hay đèn đỏ, lái xe cứu hoả phải dừng lại hoàn toàn để quan sát. Việc giả định các lái xe khác có thể nghe thấy còi cứu hoả sẽ dẫn tới tai nạn.
Em hết riệu!!!!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Thực ra không phải đường đông mà lý do chính là phải chạy dài, rất dài để có lối sang ah :)
Em thì cho rằng đậu xe ở bên này, cứu hộ ở bên kia không có gì khó khăn cả.
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
884
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Em thì cho rằng đậu xe ở bên này, cứu hộ ở bên kia không có gì khó khăn cả.
Vâng đúng rồi cụ nhỉ. Nhưng khi về nếu không muốn nguy hiểm thì vẫn phải vòng lên chứ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top