Cần chuyên gia vào tư vấn hộ em cái ạ, xe bị giật cục khi đạp ga số 2,3

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Báo cáo các bác, tình hình là em có con xe còi Verna 2008, xe mới chạy 2 vạn 4, chủ yếu phục vụ bà cả và F1 đi lại trong HN. Tuần nào cũng chạy nhưng chỉ loanh quanh t7 và CN ở Hn thôi. Từ khi mua xe đến trước tết xe chạy rất ổn, nhưng sau tết, em để ý thấy trời lạnh quá, nổ máy xe đi ở số 1 thì không sao. Vừa vào số 2, đạp ga nhè nhẹ thì thấy nó giật cục, giật cục mấy cái. Vào số 3, đạp ga nhẹ nhẹ lên cũng bị hiện tượng tương tự. Em để ý là khi đèn báo nhiệt độ máy thấp (đèn màu xanh trên taplo) tắt và khi đi được một lúc nóng máy thì hiện tượng này giảm hẳn và không còn. Nhưng buổi sáng rất hay bị.
Em hay đổ xăng 95 của Petrolimex, vì tiện gần nhà có cây xăng và lỡ đổ lúc mới mua xe nên không thay. Em vẫn cho xe vào bảo dưỡng xe mỗi 6000km, vệ sinh lọc gió, thay lọc dầu, thay lọc nhiên liệu theo chỉ dẫn.
Em cần các chuyên gia vào chẩn bệnh giúp em với. Không biết là có phải tại Bugi, lọc xăng, hay tại cái gì đó bên trong hay không? Có người bảo là tại côn mòn, nhưng em chạy cẩn thận lắm, không vê côn mà mới chạy có 2 vạn 4 thì làm sao côn mòn được nhỉ? Rất cám ơn các bác ợ.
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
257
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Theo như nguyên nhân : dầu hộp số không đủ độ nhớt khi hoạt động ở nhiệt độ thấp, lúc khởi động lạnh
- Cụ cần thay dầu hộp số có thông số cho loại dầu ở nhiệt độ lạnh khi khởi động như SAE 10W-40, mặc dù lúc này chưa đến thời gian phải thay dầu hộp số (2,4 vạn)
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Cám ơn bác OBDvietnam, tình hình là trưa qua em có đi xe đưa hai mẹ con về nhà ngoại, em nổ máy cho xe chạy không tải độ khoảng 3-4 phút, sau đó mới bắt đầu cho xe chuyển bánh thì hiện tượng bị giật cục còn nhưng ít hơn, mà chỉ bị giật nhẹ nhẹ thôi, khi em chuyển số từ số 2 sang số 3 và lúc đó thì máy có vẻ hơi bị yếu. Đến chiều tối khi em đánh xe về nhà thì hiện tượng này không còn, mặt dù để xe ngoài trời khoảng 4 tiếng không đi. Vậy thì các bác dự giùm em với ợ.
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Có bác nào vào tư véo em phát.....................
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Báo cáo các bác, tình hình là em có con xe còi Verna 2008, xe mới chạy 2 vạn 4, chủ yếu phục vụ bà cả và F1 đi lại trong HN. Tuần nào cũng chạy nhưng chỉ loanh quanh t7 và CN ở Hn thôi. Từ khi mua xe đến trước tết xe chạy rất ổn, nhưng sau tết, em để ý thấy trời lạnh quá, nổ máy xe đi ở số 1 thì không sao. Vừa vào số 2, đạp ga nhè nhẹ thì thấy nó giật cục, giật cục mấy cái. Vào số 3, đạp ga nhẹ nhẹ lên cũng bị hiện tượng tương tự. Em để ý là khi đèn báo nhiệt độ máy thấp (đèn màu xanh trên taplo) tắt và khi đi được một lúc nóng máy thì hiện tượng này giảm hẳn và không còn. Nhưng buổi sáng rất hay bị.
Em hay đổ xăng 95 của Petrolimex, vì tiện gần nhà có cây xăng và lỡ đổ lúc mới mua xe nên không thay. Em vẫn cho xe vào bảo dưỡng xe mỗi 6000km, vệ sinh lọc gió, thay lọc dầu, thay lọc nhiên liệu theo chỉ dẫn.
Em cần các chuyên gia vào chẩn bệnh giúp em với. Không biết là có phải tại Bugi, lọc xăng, hay tại cái gì đó bên trong hay không? Có người bảo là tại côn mòn, nhưng em chạy cẩn thận lắm, không vê côn mà mới chạy có 2 vạn 4 thì làm sao côn mòn được nhỉ? Rất cám ơn các bác ợ.
Em tạm miêu tả lại bệnh của vợ hai của bác thế này xem có đúng kô nhé: Bác sang số 2 sang 3 (hoặc 3 sang 4), sau đấy đạp ga để tăng tốc, bác cảm thấy chân ga (hoặc động cơ) bị "hụt hơi", tốc độ kô tăng, đạp ga sát sàn xe cũng kô tăng tốc độ mặc dù động cơ gầm rú.

==> Nếu đúng như thế thì bác để em về tìm lại cái hóa đơn sửa xe của em để em bảo bác hỏng cái gì (chắc chắn kô phải côn, kô phải dầu, săng hay bugi đâu, bác đừng thay tốn tiền như em lúc đầu). Em về tìm hóa đơn rồi bác đến gara để nhờ thợ confirm lại (nó là cái dây gì đấy có 4 cái (hoặc 6 cái) hỏng một trong mấy cái đấy thì xe bác mất tốc độ - "thụt hơi" khi đạp ga - hỏng tất thì kô đi đc).
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,726
Động cơ
573,487 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em tạm miêu tả lại bệnh của vợ hai của bác thế này xem có đúng kô nhé: Bác sang số 2 sang 3 (hoặc 3 sang 4), sau đấy đạp ga để tăng tốc, bác cảm thấy chân ga (hoặc động cơ) bị "hụt hơi", tốc độ kô tăng, đạp ga sát sàn xe cũng kô tăng tốc độ mặc dù động cơ gầm rú.

==> Nếu đúng như thế thì bác để em về tìm lại cái hóa đơn sửa xe của em để em bảo bác hỏng cái gì (chắc chắn kô phải côn, kô phải dầu, săng hay bugi đâu, bác đừng thay tốn tiền như em lúc đầu). Em về tìm hóa đơn rồi bác đến gara để nhờ thợ confirm lại (nó là cái dây gì đấy có 4 cái (hoặc 6 cái) hỏng một trong mấy cái đấy thì xe bác mất tốc độ - "thụt hơi" khi đạp ga - hỏng tất thì kô đi đc).
Em hiểu là đạp côn, vào số 2 hoặc 3, nhả côn, đạp ga mát sàn, tốc độ không tăng mặc dù động cơ gầm rú 3:-O. Chả có nhẽ,...
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Em không đến nỗi đạp lún chân ga, mà hiện tượng là khi nhấn ga nhè nhẹ, có vẻ như xe bị yếu, thiếu hơi, xe giật cục, giật cục, nhưng không gầm rú lên đâu. Mà nó chỉ xảy ra lúc mới nổ máy thôi, khoảng 15' đầu tiên khi vận hành xe. Đi số 1 thì không sao, sang số 2 có vẻ hơi yếu, số 3 cũng vậy. Nhưng đi được khoảng 15' thì hết hiện tượng này. Mà xe em dạo này có vẻ hơi yêu yếu hay sao ấy ợ. :D
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Em không đến nỗi đạp lún chân ga, mà hiện tượng là khi nhấn ga nhè nhẹ, có vẻ như xe bị yếu, thiếu hơi, xe giật cục, giật cục, nhưng không gầm rú lên đâu. Mà nó chỉ xảy ra lúc mới nổ máy thôi, khoảng 15' đầu tiên khi vận hành xe. Đi số 1 thì không sao, sang số 2 có vẻ hơi yếu, số 3 cũng vậy. Nhưng đi được khoảng 15' thì hết hiện tượng này. Mà xe em dạo này có vẻ hơi yêu yếu hay sao ấy ợ. :D
Cụ ra gara thử kiểm tra lại cái dây này nhé "lambda sensor" ==> Khí xăng kô đều, khi có hiện tượng này thì xe đi rất tốn xăng và không đạt đc tốc độ khi đạp ga.
Hiện tượng "chỉ xảy ra lúc mới nổ máy thôi, khoảng 15' đầu tiên khi vận hành xe" thì có khả năng bộ phận "choke" trong phầnkhởi động máy để trộn xăng oxy của cụ có vấn đề, lúc máy lạnh thì xăng nó chưa phun thành tia ngay đc, khi máy nóng thì xăng phun đều hơn, nôm na nó là vậy, cụ ra gara kiểm tra phần này. Ngày xưa em cũng bị kiểu này, đi thay đủ thứ cuối cùng phát hiện ra hỏng mấy cái dây lambda (http://en.wikipedia.org/wiki/Oxygen_sensor)
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Thanks bác Picnic nhé, có lẽ hôm nào cũng phải mang ra gara xem thế nào. Mà hình như xe em đổ đầy xăng vào nó khỏe hơn hay sao ấy ợ. :D
 

ceo.dung

Xe hơi
Biển số
OF-78739
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
145
Động cơ
419,450 Mã lực
Nơi ở
105 Láng hạ - VÀ - 68 Lê Văn Lương
Tình hình là xe của Cụ chủ giống hệt hiện tượng xe nhà em ạ!
Có 2 nguyên nhân sau Cụ Chủ ạ!
1 là hệ thống điện khởi động của Cụ có vấn đế ( ở cái môbin ý) Khi máy lạnh nó chia điện đến các buji không đều nên có máy chạy có máy không chạy ạ!
Khi cụ đi số 1 thì không sao nhưng khi vào số 2 or 3 thì lúc đó động cơ yếu hơn hẳn ạ!
2 là bộ chế hòa khí của cụ có vấn đề ạ!
Thời tiết lạnh thì khả năng hòa trộn xăng và không khí kém nên khi nổ sẽ kêu to và hiện tượng nổ không đều( tiếng nổ nghe khác thường).
Lời khuyên: Cụ vào gara bảo mấy bác thợ kiểm tra và làm sạch 2 hệ thống kia là ok ạ!
Chúc Cụ lái xe an toàn ạ!
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Em có kiểm tra lại, thấy khi bình xăng còn độ 1/4 thì xảy ra hiện tượng trên khá thường xuyên khi mới bắt đầu đi,nhưng khi đổ xăng đầy bình thì lại giảm hẳn. Thế là thế nào hả các bác
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
Em có kiểm tra lại, thấy khi bình xăng còn độ 1/4 thì xảy ra hiện tượng trên khá thường xuyên khi mới bắt đầu đi,nhưng khi đổ xăng đầy bình thì lại giảm hẳn. Thế là thế nào hả các bác
thế là phải bơm đầy xăng vào bình để vi vu cho sướng bác nhờ?hi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top