[Thảo luận] Cần chỉ giáo: SH125 2017 với 12.2 mã lực có thực sự yếu như anh em vẫn nói

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Tại mình thấy có cái clip độ côn mà kim km chạm số 150 trên bảng đồng hồ luôn .
Mà thấy kim km nó lao từ 0 lên đến 100 cũng nhanh hơn so với côn zin .
Nên hơi băn khoăn vụ này .
Chơi độ thì được mặt này mất mặt kia, tăng tốc nhanh thì máy sẽ rất gào + hao xăng.
Mấy bác độ em thấy rồi về zin hết.

Cách độ tốt nhất là thím bán xe bây giờ đi, làm em 150 2017 ABS. Em bao ngon và bao bốc cho thím luôn
 

suri1512

Xe đạp
Biển số
OF-506761
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
35
Động cơ
183,960 Mã lực
Tuổi
36
Xàm cái mế j thế , tôi nghe người ta nói thế chứ tôi đã thay éo đâu mà biết để kêu xàm .
Mình 150 của 2016 bạn ạ , chẳng qua đi lâu thấy xe hay kêu với hú lúc tăng tốc thôi .
Tại xưa đi sh nhập 3 4 năm trời ko có hiện tượng này , nay sang việt thì tự dưng bị .
Các cụ cứ bình tĩnh giữ hòa khí ạ. Các cụ đã nhiệt tình vào chia sẻ kinh nghiệm mà,cụ nào biết thì dạy cụ chưa biết,cụ biết nhiều thì bảo cụ biết ít.
 

tuongminhtsc

Xe tăng
Biển số
OF-180039
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
1,464
Động cơ
545,420 Mã lực
Tks cụ. Cụ chạy được lâu chưa, cảm nhận thế nào,có yếu như các cụ ý vẫn chê không ạ. Số lượng bán ra 125 nhiều nhất thế mà đi đường nhìn tem con nào cũng 150, ít khi em gặp 125. Thật giả lẫn lộn :))
Em chạy 2 vợ chồng, một nhóc , tổng hơn một tạ tư, chẳng thấy ỳ tý nào.
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Xàm cái mế j thế , tôi nghe người ta nói thế chứ tôi đã thay éo đâu mà biết để kêu xàm .
Mình 150 của 2016 bạn ạ , chẳng qua đi lâu thấy xe hay kêu với hú lúc tăng tốc thôi .
Tại xưa đi sh nhập 3 4 năm trời ko có hiện tượng này , nay sang việt thì tự dưng bị .
Xe 2016 thím thốc ga thì mới kêu chứ kéo từ từ thì em cũng thấy êm mà. Đời này chú trọng tiết kiệm xăng, bô dài hơn, máy nhỏ hơn nên em lại thấy êm hơn đời 2011

Thím đang chạy dầu máy & dầu lap gì vậy?
 

Wise

Đi bộ
Biển số
OF-506339
Ngày cấp bằng
23/4/17
Số km
4
Động cơ
183,840 Mã lực
Tuổi
27
Hai bản 125 và 150 chẳng khác nhau bao nhiêu đâu cụ ợ, vì cơ bản tất cả các dòng xe scooter do Honda sản xuất đều là 125cc mà thôi, nhưng xuất khẩu qua một số thị trường như Mỹ thì họ có một điều luật là xe scooter chạy trên highways phải có động cơ tối thiểu là 150cc nên các kỹ sư của Honda mới "độ" lại chút xíu thành bản 150cc. Nếu các cụ ko tin thì vào link Honda của Ý xem giá thì 125 với 150 chỉ chênh lêch nhau 150 Euro là 3tr5 thôi =))) Do về Việt Nam bị đánh thuế TTĐB 20% nên mới thành ra như vậy

http://www.honda.it/motorcycles/range/scooter/sh125i/specifications.html

http://www.honda.it/motorcycles/range/scooter/sh150i/specifications.html

Vậy mà có vài cụ bảo là Sh150 mạnh gấp rưỡi Sh125 so với cái giá chênh lệch là 3tr5 thì e cũng xin quỳ luôn =))

Nói chung nếu cụ yêu túi tiền của mình thì 125 mà phang, 20tr dư ra để dành dắt vợ với F1 đi ăn, còn cụ yêu nước và yêu phòng thuế thì hãy phang 150 đi ạ =)))

Em xin hết !
 
Chỉnh sửa cuối:

XeDiMuon

Xe máy
Biển số
OF-23006
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
55
Động cơ
494,450 Mã lực
Đi đường nội thành thì 125 vẫn OK cụ ạ.
Em 80kg, gấu già 50kg, thêm thằng con 20kg là nhà em đủ 1 tạ rưỡi, đi 125 vẫn ngon nhé.

Hay phải đi xa thì chọn abs cho yên tâm chứ ít thì cbs cho rẻ.
 

Aqvamen

Xe buýt
Biển số
OF-425990
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
519
Động cơ
220,386 Mã lực

suri1512

Xe đạp
Biển số
OF-506761
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
35
Động cơ
183,960 Mã lực
Tuổi
36
NVX là phân khúc khác, không cạnh tranh với SH đâu cụ
Em cũng biết vậy,nhưng vì so sánh mức giá,công suất và một số điểm mạnh như ABS,cốp rộng thì giá so với SH cũng khá ngon đấy chứ cụ
 

suri1512

Xe đạp
Biển số
OF-506761
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
35
Động cơ
183,960 Mã lực
Tuổi
36
Hai bản 125 và 150 chẳng khác nhau bao nhiêu đâu cụ ợ, vì cơ bản tất cả các dòng xe scooter do Honda sản xuất đều là 125cc mà thôi nhưng xuất qua một số thị trường như Mỹ thì họ có một điều luật là xe scooter chạy trên highways phải có động cơ tối thiểu là 150cc nên các kỹ sư của Honda mới "độ" lại chút xíu thành 150cc. Nếu các cụ ko tin thì vào link Honda của Ý xem giá thì 125 với 150 chỉ chênh lêch nhau 150 Euro là 3tr5 thôi =))) Do bị đánh thuế TTĐB 20% nên mới thành ra như vậy

http://www.honda.it/motorcycles/range/scooter/sh125i/specifications.html

http://www.honda.it/motorcycles/range/scooter/sh150i/specifications.html

Vậy mà có vài cụ bảo là Sh150 mạnh gấp rưỡi Sh125 so với cái giá chênh lệch là 3tr5 thì e cũng xin quỳ luôn =))

Nói chung nếu cụ yêu túi tiền của mình thì 125 mà phang, 20tr dư ra để dành dắt vợ với F1 đi ăn, còn cụ yêu nước và yêu phòng thuế thì hãy phang 150 đi ạ =)))

Em xin hết !
Mời cụ 1 chén ạ. Tư duy mua sắm của cụ rất hiện đại và đáng học hỏi.
150 mạnh gấp rưỡi hay không thì em không rõ,cái này cụ nào trải nghiệm cả 2 xe rồi thì mới có kết luận được. Tuy nhiên,theo thông số mà Honda đưa ra thì chắc chắn 150 mạnh hơn 125 khá nhiều khi momen cực đại của nó lên tới 14N.m trong khi của 125 chỉ có 11.5N.m chứng tỏ lực kéo,khả năng tải trọng và độ khỏe của nó chênh lệch tương đối,bên cạnh đó thì công suất cực đại của nó đạt ở mức 7.750 vòng/phút trong khi 125 phải cần tới 8.750 vòng/phút mới đạt công suất cực đại chứng tỏ bản 150 khả năng bứt tốc nhanh hơn.
Chi phí sản xuất thì em nghĩ không đáng kể hoặc thậm chí là tương đương nhau mà hoàn toàn do thuế như cụ nói,nhân thêm 20% là giá bản 125 bằng 150 rồi. Nghẹn lòng khi thấy Indo nó nhập bản cao cấp nhất mà còn chưa đến 80 chai.
Xét cho cùng thì cái nào phù hợp với mình thì mua, em cũng vẫn đang nghiên cứu và chờ thêm, 1 vài tháng nữa cũng có nhiều cái hay và thêm sự lựa chọn mà, giờ vẫn đang chiến tạm em Gravita,tuần cũng chỉ động đến em ý 2 lần thôi
 

nickydy

Xe máy
Biển số
OF-337464
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
87
Động cơ
277,773 Mã lực
em đang chạy 150 CBS và khá hài lòng, thực ra cái ABS chính nvien ở cửa hàng cũng khuyên không nên mua nếu tay lái không thực sự quá yếu. vì nó sửa chữa rất phức tạp, có thể chi phí bằng xừ nó cái phanh rồi. CBS em đi phanh cũng ngon, cụ ko đi nhanh thì cũng ko cần dùng đến ABS đâu ạ.
 

suri1512

Xe đạp
Biển số
OF-506761
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
35
Động cơ
183,960 Mã lực
Tuổi
36
em đang chạy 150 CBS và khá hài lòng, thực ra cái ABS chính nvien ở cửa hàng cũng khuyên không nên mua nếu tay lái không thực sự quá yếu. vì nó sửa chữa rất phức tạp, có thể chi phí bằng xừ nó cái phanh rồi. CBS em đi phanh cũng ngon, cụ ko đi nhanh thì cũng ko cần dùng đến ABS đâu ạ.
Em chủ yếu dùng đi về quê cuối tuần,đường trường nên thường đóng 60-70km cụ ạ,tuy nhiên em vẫn thiên về CBS nhiều hơn, có ABS thì tốt hơn vì đi đường giờ không nói trước được điều gì. Thêm cái ABS mất nửa tháng lương nhưng có gia đình con cái rồi nên còn lo bao thứ nữa nên em thấy chưa thực sự cần
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Em vote cho 150 có abs. Càng ngày dung tích càng tăng nên cứ to mà táng. Còn abs cần vì nhiều khi 10 năm mới xoè 1 lần nhưng có xoè mới thương cái đầu gối, khuỷu tay
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Mời cụ 1 chén ạ. Tư duy mua sắm của cụ rất hiện đại và đáng học hỏi.
150 mạnh gấp rưỡi hay không thì em không rõ,cái này cụ nào trải nghiệm cả 2 xe rồi thì mới có kết luận được. Tuy nhiên,theo thông số mà Honda đưa ra thì chắc chắn 150 mạnh hơn 125 khá nhiều khi momen cực đại của nó lên tới 14N.m trong khi của 125 chỉ có 11.5N.m chứng tỏ lực kéo,khả năng tải trọng và độ khỏe của nó chênh lệch tương đối,bên cạnh đó thì công suất cực đại của nó đạt ở mức 7.750 vòng/phút trong khi 125 phải cần tới 8.750 vòng/phút mới đạt công suất cực đại chứng tỏ bản 150 khả năng bứt tốc nhanh hơn.
Chi phí sản xuất thì em nghĩ không đáng kể hoặc thậm chí là tương đương nhau mà hoàn toàn do thuế như cụ nói,nhân thêm 20% là giá bản 125 bằng 150 rồi. Nghẹn lòng khi thấy Indo nó nhập bản cao cấp nhất mà còn chưa đến 80 chai.
Xét cho cùng thì cái nào phù hợp với mình thì mua, em cũng vẫn đang nghiên cứu và chờ thêm, 1 vài tháng nữa cũng có nhiều cái hay và thêm sự lựa chọn mà, giờ vẫn đang chiến tạm em Gravita,tuần cũng chỉ động đến em ý 2 lần thôi
Ngoài những cái cụ nói về công suất, max tốc thì do cấu tạo của 150 mạnh hơn nên đồ đạc kéo theo hẳn cũng phải ổn hơn

VN mà ko dính cái thuế TTDB chắc ngoài đường toàn xe 150

Còn về phanh thì em khuyên cụ nên dùng ABS, nhất là chạy đường trường như cụ. Với cụ em nghĩ 125 ABS là hợp lý
 

suri1512

Xe đạp
Biển số
OF-506761
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
35
Động cơ
183,960 Mã lực
Tuổi
36
Em vote cho 150 có abs. Càng ngày dung tích càng tăng nên cứ to mà táng. Còn abs cần vì nhiều khi 10 năm mới xoè 1 lần nhưng có xoè mới thương cái đầu gối, khuỷu tay
Many thank cụ ạ, Em cũng máu me 150abs lắm cụ ạ,nhưng từ 125cbs lên 150abs chắc em phải nhịn ăn gần 2 tháng cụ ạ,kinh tế còn nhiều khó khăn nên mới xoắn :))
 

Khanhchi123

Xe hơi
Biển số
OF-333383
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
131
Động cơ
281,833 Mã lực
Do nhu cầu thôi cụ, e có cả hai 125 va 150, nếu cụ ngân sách rủng rỉnh thì cứ 150 đi thấy khác biệt hơn nhiu, trc em mua 125 chạy rồi để lại cho bà xã, múc con 150 cho mình, bác chạy 150 ko ân hận đâu.
Chuẩn đấy cụ ạ, em đã đi 125 và cũng đã bán để lên 150. 125 Em đèo ông cùng phòng lên cầu vượt liễu giai chán khỏi bàn.
 

Aqvamen

Xe buýt
Biển số
OF-425990
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
519
Động cơ
220,386 Mã lực
Honda e ko mê :)) nên cũng không có gì để bàn với cụ ;)
Cụ cần em giúp đủ 100 post ko, lãng phí tài nguyên diễn đàn quá
Chủ đề 125 vs 150 thì rất nhiều người hỏi rồi, câu trả lời là tùy cảm nhận của mỗi người
 

Cscar

Đi bộ
Biển số
OF-484120
Ngày cấp bằng
14/1/17
Số km
0
Động cơ
193,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otochinhchu.net
Cụ cần em giúp đủ 100 post ko, lãng phí tài nguyên diễn đàn quá
Chủ đề 125 vs 150 thì rất nhiều người hỏi rồi, câu trả lời là tùy cảm nhận của mỗi người
Cóa cóa cụ giúp e lên 100 đi. 8->
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top