[Funland] Cận cảnh đoàn tàu hoả "chất lượng như máy bay"

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,498
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn

BMW_X6M

Xe tăng
Biển số
OF-53768
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
1,371
Động cơ
461,286 Mã lực
đi du lịch đi tàu rất thích , ngắm cảnh đẹp và thoải mái nhất vì được đi lại dễ chịu
nếu rảnh thời gian thì tàu là lựa chọn tốt,
tệ mỗi cái ý thức vệ sinh chung kém quá, nhất là cái khu phụ
 

NemNgoN

Xe hơi
Biển số
OF-81843
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
126
Động cơ
415,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.sangonguyenkim.com
VN mình bao giờ mới có tàu điện ngầm nhỉ .
 

Ngoc.Vpbank

Xe tải
Biển số
OF-449559
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
405
Động cơ
211,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
chungminhtaichinh247.com.vn
Tàu Hà Nội - Lạng Sơn mà thế này thì mọi người lên chọn để đi Sa Pa nhiều, đỡ lo cảnh xe khách đi đường đèo núi lúc nửa đêm
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,296
Động cơ
459,036 Mã lực
Có "phóng sự' nóng hổi đây các cụ ợ:

Trải nghiệm 'nhạy cảm' trên tàu 5 sao Bắc-Nam


http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/trai-nghiem-nhay-cam-tren-tau-5-sao-bac-nam-425305.html

- Ngoài 2 đêm ngủ ngon, tôi đã tận hưởng trọn vẹn một ngày thảnh thơi trên đoàn tàu 5 sao. Có thể bất chợt lăn ra ngủ, đọc vài chục trang sách, thậm chí thiền.

Lâu lắm rồi tôi không đi trọn vẹn hành trình đường sắt Bắc - Nam, cũng tại giờ đi máy bay tiện quá, vài tiếng đã đến nơi, lại bao lựa chọn thời gian - giá cả.

Đến hôm đọc thông tin về khai trương tàu 5 sao từ đêm 10/1, tự nhiên thấy tim tôi đập nhanh hơn bình thường. Tàu 5 sao mới à, sao không thử nhỉ?

Tôi chọn mua vé giường nằm tầng 2, khoang 4 giường, để đảm bảo có không gian riêng, có thể thoải mái trên giường của mình mà không lo ai ngồi ké hay làm phiền.


Tác giả trên chuyến tàu 5 sao SE3
Đêm 16/1, tôi có mặt trên đoàn tàu SE3 (Hà Nội - Sài Gòn), khởi hành đúng 22h. Trong buồng còn 2 vợ chồng người Anh đi đến Đà Nẵng và một nhà điêu khắc người Quảng Bình về quê, đều là những người bạn đồng hành văn minh lịch sự.

Nơi “nhạy cảm” nhất cũng sạch

Trải nghiệm đầu tiên là nội thất của toa tàu mới thật sự sạch và sáng, do được sơn trắng, và những khoảng gỗ được đánh màu vecni vàng rất nhẹ. So với những đoàn tàu cũ, không gian của tàu 5 sao rộng thoáng hơn, do thành, vách và cửa sổ được đúc liền khối.

Chăn, gối, đệm đều sạch sẽ. Buồng vệ sinh cũng sạch và thoáng nhờ cửa sổ hé mở phía trên. Mỗi toa chỉ có 1 phòng vệ sinh, nhưng có 2 bồn rửa mặt tách biệt, nên cũng ít phải xếp hàng. Trên hai đầu toa tàu có đèn báo hiệu tình trạng sử dụng phòng vệ sinh của toa mình và toa bên cạnh, nên hành khách có thể chủ động.


Toa ngồi của tàu đường sắt SE3
Dự định lên tàu là lăn ra ngủ luôn, thế chứ nào có ngủ được ngay. Hết trò chuyện với đôi vợ chồng người Anh về lần đầu trải nghiệm du lịch Việt Nam, lại cuốn vào những mẩu đối thoại rất thú vị về nghệ thuật với nhà điêu khắc đến từ Quảng Bình, đến mức sau đó tôi phải “xin phép” ngủ trước.


Với hai “nhược điểm” lớn của những đoàn tàu cũ là rung lắc và tiếng ồn, vẻ như tàu 5 sao đã khắc phục khá tốt bệnh rung lắc, nhưng tiếng ồn thì vẫn nghe rõ. Cũng may tiếng ồn theo kiểu đều đặn nên sau đêm đầu tiên, tôi không còn để ý nhiều nữa.

Đoạn qua đèo Hải Vân, đôi vợ chồng người Anh còn phải đi lại trên tàu một lúc cho tỉnh táo để ngắm cảnh được trọn vẹn.

Bữa chính nóng sốt

3 bữa ăn chính được phục vụ nóng sốt (đang thử nghiệm hoàn toàn miễn phí). Tôi ăn sáng bánh chưng rán, ăn trưa cơm thịt rim và ăn tối cơm gà chiên mắm, bữa nào cũng áy náy vì không ăn hết cơm.

Khách nước ngoài cũng ăn uống ngon lành. Ngoài các bữa ăn chính, luôn có sẵn máy nước nóng để khách tự pha cà phê hoặc ăn mì gói...


Suất ăn nóng sốt trên tàu
Vậy là, ngoài 2 đêm ngủ ngon, tôi đã tận hưởng trọn vẹn một ngày thảnh thơi trên đoàn tàu 5 sao, chẳng cần đi đâu hay làm gì cụ thể. Có thể bất chợt lăn ra ngủ, hoặc đọc vài chục trang sách, thích nữa thì đi lang thang dọc đoàn tàu để xem các toa khác có gì hay.


Phát hiện mới về tiểu đêm: Đừng để quá muộn mới biết hậu quả này
Tin tài trợ


Chỉ tốn 2 phút cuộc đời, dứt ngay "ác mộng" đi ngoài sau rượu bia
Tin tài trợ

Đi mới thấy giờ dân mình “giàu” hơn nhiều rồi, cả tàu chỉ có 3 toa ngồi và khách không đông. Trong khi số toa 4 giường là nhiều nhất và cũng đông khách nhất.

Biết tôi thích có không gian riêng để đọc sách, viết nhật ký hay ngồi thiền, mấy anh em phục vụ trên tàu cũng vui vẻ mời tôi ngồi ở mấy khoang còn trống.

Với không gian nhẹ nhàng, dễ chịu, tôi đã có những phút thiền tĩnh lặng đến không ngờ trên tàu. 1 lần vào buổi chiều và 1 lần buổi tối.

Một sở thích nữa của tôi là ga nào tàu dừng cũng xuống (trừ giữa đêm lúc ngủ), vừa để đi lại cho thoải mái chân tay, vừa hít thở tý không khí trong lành.

Cần ứng xử như Tây?

Tôi rút ra kết luận, tàu 5 sao có giữ được chất lượng tinh tươm hay không, phụ thuộc rất nhiều vào hành khách. Từ Hà Nội vào Huế, khách Tây nhiều hơn, vệ sinh toa của tôi sạch sẽ hơn hẳn.

Sau Đà Nẵng, khi khách Việt lên tàu nhiều, thỉnh thoảng lại thấy cảnh nhân viên phục vụ nhắc khách đừng xả rác khi ăn uống. Tôi còn nghe một anh lớn tiếng bảo “Thì lát ăn xong tôi dọn sau”. Sau đó anh quay sang nói với mấy người cùng đi “Dọn dẹp là nhiệm vụ của phục vụ chứ, kêu ca gì?”, nghe mà buồn!

1 toa giường có tối đa 28 khách, nếu 28 người cùng bừa, 1 nhân viên dọn dẹp sao xuể?

Khách quan nhận xét, tôi rất yêu thái độ phục vụ của anh em trên chuyến tàu hôm đó, ai cũng vui vẻ nhiệt tình.

Hơn 31 tiếng trên tàu Thống Nhất kết thúc. Xuống ga Sài Gòn, tôi có cảm giác hoàn toàn sảng khoái, sạch sẽ, nhẹ nhõm để bắt đầu một ngày mới. Nếu chấm điểm, tôi sẵn sàng chấm điểm 8,5-9 cho trải nghiệm đoàn tàu 5 sao lần này.

Đi cả chặng dài như tôi có thể hơi mất thời gian, nhưng nếu từ Hà Nội đến Huế - Đà Nẵng thì gần 10h đêm lên tàu ngủ, 10h30 sáng hôm sau đến Huế hoặc 12h30 là tới Đà Nẵng, một lựa chọn quá hấp dẫn.

Tương tự với khách từ Đà Nẵng trở vào đi đến TP.HCM. Nhất là với du khách nước ngoài, đi tàu còn là cách tiết kiệm tiền khách sạn nữa chứ.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,817
Động cơ
629,523 Mã lực
Nơi ở
APAC
Em mới đi hôm trước, tàu có êm hơn loại cũ, cách âm tốt hơn, khoang có cảm giác sạch hơn, tuy nhiên khu vệ sinh thì vẫn vậy, bẩn, mùi kinh dị :)

Suất ăn thì em có suất ăn sáng miễn phí, tất cả giống nhau, đều xôi + thịt, xôi cứng vcđ, ko nhai được :D




Nhà vệ sinh trên toa được gọi là 5* đây:
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,771
Động cơ
436,347 Mã lực
Oài, nếu như thế này thì đợt tết em phải làm sao? Book vé cả đi lẫn về rồi.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Em mới đi hôm trước, tàu có êm hơn loại cũ, cách âm tốt hơn, khoang có cảm giác sạch hơn, tuy nhiên khu vệ sinh thì vẫn vậy, bẩn, mùi kinh dị :)

Suất ăn thì em có suất ăn sáng miễn phí, tất cả giống nhau, đều xôi + thịt, xôi cứng vcđ, ko nhai được :D




Nhà vệ sinh trên toa được gọi là 5* đây:
Cái nhà vệ sinh thế này thì ngang với khu ổ chuột. 4 với 5 sao cái gì.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,817
Động cơ
629,523 Mã lực
Nơi ở
APAC

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,771
Động cơ
436,347 Mã lực
Em mới đi Đồng Hới về, vé tàu nằm tầng 2, khoang 4 là 570k, lúc về bay VJ, vé 68k :D
Em cũng biết là giá như nhau, nhiều khi vé máy bay còn rẻ hơn. Nhưng em cũng muốn cho F1 đi tàu hỏa để có thời gian ngắm cảnh, đặc biệt là đèo Hải Vân ạ.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,817
Động cơ
629,523 Mã lực
Nơi ở
APAC
Em cũng biết là giá như nhau, nhiều khi vé máy bay còn rẻ hơn. Nhưng em cũng muốn cho F1 đi tàu hỏa để có thời gian ngắm cảnh, đặc biệt là đèo Hải Vân ạ.
Nói chung đi tàu vẫn ổn mà cụ, thỉnh thoảng e vẫn đi, tầm Quảng Bình, Quảng Trị là e đi tàu, tối lên tàu nằm ngủ, sáng hôm sau vào làm việc, có lần tối lại nhảy tàu về luôn :)

Nói chung vẫn cần cải tiến lại khu vệ sinh, em cũng đã từng đi tàu bên Pháp rồi Canada, Mỹ... khu vệ sinh nó cũng chả sạch lắm, nhưng khi vào không có cảm giác kinh khủng như tàu nhà mình, chuyện chạy chậm hay rung, kêu to thì chấp nhận thôi :)
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,771
Động cơ
436,347 Mã lực
Gia đình em thì đi kiểu gì cũng được hết. Chỉ mỗi tội cái WC phải sạch chứ không là sẵn sàng nhịn từ trẻ con đến người lớn ạ, do vậỵ em đang nẫu quả WC ạ.
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,817
Động cơ
629,523 Mã lực
Nơi ở
APAC
cảm nhận của cụ khi so sánh thế nào aj?
Ý cụ là so sánh tàu với VJ? Em định đi VJ cả 2 chiều, tuy nhiên hôm định đi thì lại có việc phải họp đến tận tối nên chuyển sang đi tàu chuyến 22:00.
Nếu để so sánh:
- Giá: Không bàn đến, tàu hỏa thì 570k, VJ cộng cả thuế, phí vào là quãng 480k, chưa tính taxi đi lại giữa sân bay và điểm đi/đến.
- Thời gian: Rõ ràng là tàu chậm hơn hẳn, e đi chuyến 22:00, quãng 7:30 sáng hôm sau có mặt tại Đồng Hới, máy bay thì bay mất 45', kể cả thời gian đến sớm cũng chỉ mất khoảng 3-4 tiếng.
- Tiện nghi: Máy bay thì chả quan tâm, vì bay 45' có khi không cần nhấc mông ra khỏi chỗ ngồi :D Tàu thì như trên e đã nói.

Nói chung, tùy theo công việc, thời gian... đi tàu cũng vẫn là 1 lựa chọn không tồi :)
 

buon_ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553906
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
200
Động cơ
156,000 Mã lực
Tuổi
33
Em cũng thích đi tàu hỏa hơn vì đỡ mệt hơn đi ô tô mà lại an toàn hơn đi ô tô
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top