Các cụ chắc ai cũng đã từng di chuyển qua các Ngã tư, nơi có các cây cầu vượt ở HN.
Cá nhân em thấy có 1 bất cập là các cây cầu vượt chúng ta xây dựng chỉ gaiir quyết 1 hướng đi thẳng mà thôi, trong đó vẫn có xung đột và tắc ngẽn ở các lối rẽ trái ( 2 phía vuông góc).
Do vậy, có nên chăng chúng ta cải tạo-nâng cấp các cầu vượt này, xd thêm 2 lối rẽ trái ở mỗi cầu vượt ( lỗi rẽ phải thì OK vì nó không xung đột với các hướng khác.
Ví dụ : ở nút giao Ngã Tư Sở, nếu cc đi từ Nguyễn Trãi, muốn rẽ trái vào đường Láng thì sẽ xung đột với luồng phương tiện di chuyển từ Trường Chinh-Láng và Tây Sơn -Nguyễn Trãi. Nếu có 1 đường dành cho các phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Trãi - Láng , Tây Sơn rẽ trái - Trường Chinh thì sẽ có thể bịt lối đi thẳng phía dưới Nguyễn Trãi-Tây Sơn, và hoàn toàn có thể "đả thông huyết mạch" nút giao này.
Mời các cụ chém cho vui.
Cá nhân em thấy có 1 bất cập là các cây cầu vượt chúng ta xây dựng chỉ gaiir quyết 1 hướng đi thẳng mà thôi, trong đó vẫn có xung đột và tắc ngẽn ở các lối rẽ trái ( 2 phía vuông góc).
Do vậy, có nên chăng chúng ta cải tạo-nâng cấp các cầu vượt này, xd thêm 2 lối rẽ trái ở mỗi cầu vượt ( lỗi rẽ phải thì OK vì nó không xung đột với các hướng khác.
Ví dụ : ở nút giao Ngã Tư Sở, nếu cc đi từ Nguyễn Trãi, muốn rẽ trái vào đường Láng thì sẽ xung đột với luồng phương tiện di chuyển từ Trường Chinh-Láng và Tây Sơn -Nguyễn Trãi. Nếu có 1 đường dành cho các phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Trãi - Láng , Tây Sơn rẽ trái - Trường Chinh thì sẽ có thể bịt lối đi thẳng phía dưới Nguyễn Trãi-Tây Sơn, và hoàn toàn có thể "đả thông huyết mạch" nút giao này.
Mời các cụ chém cho vui.