[Funland] Cần cải tạo nâng cấp tất cả các cầu vượt ở HN

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ chắc ai cũng đã từng di chuyển qua các Ngã tư, nơi có các cây cầu vượt ở HN.
Cá nhân em thấy có 1 bất cập là các cây cầu vượt chúng ta xây dựng chỉ gaiir quyết 1 hướng đi thẳng mà thôi, trong đó vẫn có xung đột và tắc ngẽn ở các lối rẽ trái ( 2 phía vuông góc).
Do vậy, có nên chăng chúng ta cải tạo-nâng cấp các cầu vượt này, xd thêm 2 lối rẽ trái ở mỗi cầu vượt ( lỗi rẽ phải thì OK vì nó không xung đột với các hướng khác.
Ví dụ : ở nút giao Ngã Tư Sở, nếu cc đi từ Nguyễn Trãi, muốn rẽ trái vào đường Láng thì sẽ xung đột với luồng phương tiện di chuyển từ Trường Chinh-Láng và Tây Sơn -Nguyễn Trãi. Nếu có 1 đường dành cho các phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Trãi - Láng , Tây Sơn rẽ trái - Trường Chinh thì sẽ có thể bịt lối đi thẳng phía dưới Nguyễn Trãi-Tây Sơn, và hoàn toàn có thể "đả thông huyết mạch" nút giao này.
Mời các cụ chém cho vui.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tốn lắm cụ ơi, làm 1 phát rẽ trái chắc tiền bằng làm mới mấy cái đi thẳng
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,975
Động cơ
253,148 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái khó là có mặt bằng để làm không?
 

ledzunghlhb

Xe buýt
Biển số
OF-120619
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
749
Động cơ
1,662,448 Mã lực
Chỉ duy nhất giải pháp xây dựng nút giao nhiều tầng
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,268
Động cơ
645,092 Mã lực
Kẹt xe và Tắc đường hả. Thôi đừng đi ra đường hay chuyển nhà ở chỗ khác.

1 LĐ cho ý kiến.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Làm cây cầu vượt nhẹ khung thép chắc cũng tốn vừa vừa chứ cụ ?!
Giờ cụ muốn làm cái rẽ trái thì phải làm thêm tầng nữa, mà tầng nữa cao thì đồng nghĩa với đường dẫn hai đầu dài hơn, nên cần nhiều mặt bằng sạch hơn, tốn lắm
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,138
Động cơ
339,755 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Các cụ chắc ai cũng đã từng di chuyển qua các Ngã tư, nơi có các cây cầu vượt ở HN.
Cá nhân em thấy có 1 bất cập là các cây cầu vượt chúng ta xây dựng chỉ gaiir quyết 1 hướng đi thẳng mà thôi, trong đó vẫn có xung đột và tắc ngẽn ở các lối rẽ trái ( 2 phía vuông góc).
Do vậy, có nên chăng chúng ta cải tạo-nâng cấp các cầu vượt này, xd thêm 2 lối rẽ trái ở mỗi cầu vượt ( lỗi rẽ phải thì OK vì nó không xung đột với các hướng khác.
Ví dụ : ở nút giao Ngã Tư Sở, nếu cc đi từ Nguyễn Trãi, muốn rẽ trái vào đường Láng thì sẽ xung đột với luồng phương tiện di chuyển từ Trường Chinh-Láng và Tây Sơn -Nguyễn Trãi. Nếu có 1 đường dành cho các phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Trãi - Láng , Tây Sơn rẽ trái - Trường Chinh thì sẽ có thể bịt lối đi thẳng phía dưới Nguyễn Trãi-Tây Sơn, và hoàn toàn có thể "đả thông huyết mạch" nút giao này.
Mời các cụ chém cho vui.
Nếu muốn tránh xung đột thì phải làm giao cắt không đồng mức ở tất cả các ngã tư, cực lục tốn (cả chi phí lẫn không gian). Chỉ cần làm các cầu vượt (thẳng ) như hiện nay đã ngon lắm rồi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Mấy cái cầu vượt (chủ yếu là bằng khung thép kết hợp với bt) này e dự nó chỉ là giải pháp tình thế cho khoảng 20-30 năm thôi, sau này ht giao thông nó hiện đại và văn minh hơn thì chắc sẽ dỡ bỏ phần lớn để lấy lại vẻ đẹp của HN, chứ giờ thì chỉ đc cái tiện trc mắt (nhưng xấu) và đầy túi các a ở trển thôi? :D
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
-Mấy cái cầu vượt (chủ yếu là bằng khung thép kết hợp với bt) này e dự nó chỉ là giải pháp tình thế cho khoảng 20-30 năm thôi, sau này ht giao thông nó hiện đại và văn minh hơn thì chắc sẽ dỡ bỏ phần lớn để lấy lại vẻ đẹp của HN, chứ giờ thì chỉ đc cái tiện trc mắt (nhưng xấu) và đầy túi các a ở trển thôi? :D
Được 20-30 năm đã tốt cụ ơi. Em e là chỉ được tầm 10 -20 năm (không phải vì cầu không đủ bền mà vì giải pháp đó không đáp ứng được nhu cầu giao thông về sau). Nhưng vì nghèo nên phải dùng giải pháp đó thôi.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,313
Động cơ
75,413 Mã lực
Cầu vượt rẽ trái kiểu gì nhỉ? Cháu không hình dung ra đc. Rẽ trái thế có xung đột với người đi thẳng chiều ngược lại không?
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,373
Động cơ
370,002 Mã lực
Được chút nào hay chút đó. Mấy cầu vướt thép lúc được xây dựng chỉ là giải pháp tình thế & giải tỏa bớt giao thông chứ ko phải là giải pháp lâu dài.

Mặc dù vậy, xây xong thì nó cũng đã rất có hiệu quả rồi (so với thời gian xây dựng + số tiền bỏ ra) nên rất nhiều cầu dc xây thêm sau này. Nói chung với không gian & thời gian như vậy. Mấy cái cầu vượt đó đã rất tốt rồi.

Muốn giải pháp tối ưu, to đẹp và không xung đột thì phải dời HN ra nơi nào đất trống & xây lại từ đầu. Kiểu có tiền thì làm ngã tư như dưới đây là đẹp!

NAT-190622-RTA-PIC--Read-Only-_16b7fe4a9ba_medium.jpg
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,405
Động cơ
372,811 Mã lực
Thường họ làm cầu sang đường (cho oto), chứ ko ai làm cầu 2 tầng chỉ để rẽ trái cả

Nếu cụ muốn đi từ nguyễn trãi -> láng thì đi thẳng nguyễn trãi quá nút ngã tư sở -> đi lên cầu sang bên kia đường -> rẽ phải vào láng
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,481
Động cơ
467,785 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cải tạo chả ăn thua.Đập toàn thành phố đi rồi xây mới thì may ra còn được.
Mà với tầm nhìn từ nhà xuống bếp thì đập đi xây mới rồi cũng lại tắc thôi.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Được chút nào hay chút đó. Mấy cầu vướt thép lúc được xây dựng chỉ là giải pháp tình thế & giải tỏa bớt giao thông chứ ko phải là giải pháp lâu dài.

Mặc dù vậy, xây xong thì nó cũng đã rất có hiệu quả rồi (so với thời gian xây dựng + số tiền bỏ ra) nên rất nhiều cầu dc xây thêm sau này. Nói chung với không gian & thời gian như vậy. Mấy cái cầu vượt đó đã rất tốt rồi.

Muốn giải pháp tối ưu, to đẹp và không xung đột thì phải dời HN ra nơi nào đất trống & xây lại từ đầu. Kiểu có tiền thì làm ngã tư như dưới đây là đẹp!

NAT-190622-RTA-PIC--Read-Only-_16b7fe4a9ba_medium.jpg
Đấy làm thế này là chuẩn cầu vượt này.
Nhưng ở HN thì không gian hạn chế nên làm nhỏ ( bán kính nhỏ lại) cái đường rẽ trái, đường rẽ trái không đi trên đường cầu vượt chính mà luồn phía dưới cho gọn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top