[Thảo luận] Cần các pro tư vấn về Piaggio - GTS 125ie (nhanh nhanh, gấp gấp :D)

Vip_DanCe

Xe hơi
Biển số
OF-80704
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
104
Động cơ
416,540 Mã lực
Nơi ở
ở trên trái đất
em hỏi câu ngu ngu thế này ,các bác đừng chê :)) piagio hình nhu ko có xe số các pro nhỉ :(
 

emthichoto

Xe đạp
Biển số
OF-48412
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
27
Động cơ
459,270 Mã lực
Hê hê hê... Cụ Bug vui tính quá :)):))...Nghĩa là mình đi tiếp khách hàng làm ăn thì ngồi GTSie thấy sang trọng hơn hẳn SH Cụ Bug ạ :). Dĩ nhiên đó là quan điểm của mình.
 

emthichoto

Xe đạp
Biển số
OF-48412
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
27
Động cơ
459,270 Mã lực
Vespa đời cũ thì có xe số tay, côn tay và phanh chân còn đời mới như con GTSie mà cụ hỏi thì là xe ga cụ ợ..
 

Vespa_LX150

Xe đạp
Biển số
OF-78924
Ngày cấp bằng
26/11/10
Số km
22
Động cơ
418,020 Mã lực
Có Sh rồi thì cưới thêm em GT lịch lãm nữa cũng ổn đấy bác ạ.
 

username1984

Xe hơi
Biển số
OF-79272
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
104
Động cơ
418,440 Mã lực
Ban em moi mua gt ie mau do nhung ma hom no 2 thang dat bo 1 lan roi, ra hang bao la thay phun xang :( ( sorry em reply bang dt di dong)
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Lỗi này đã được cảnh báo trước rồi .
Hỏng phun xăng , hỏng két nước .
Tuy nhiên có bảo hành nên cố sống chung với lũ thôi.
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,432
Động cơ
593,767 Mã lực
em thay co bai nay phan tich hay phet : http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/12/3BA247C3/ cac bac nghien cuu thu nhe ... :)

Piaggio đã biết thay đổi

Nói thật, tôi là một tín đồ xe máy Nhật và tôi đang đi con Spacy 2005 cho đến giờ (máy êm, xe chạy rất "ngọt", ít hao xăng, bền). Cách đây 2 năm, tôi nghĩ Piaggio không có cửa nào cạnh tranh được với SH hoặc Spacy. Thời điểm đó, Pi chỉ là những chiếc xe có cái mã đẹp nhưng máy thì kêu rào rào, xe chạy ko "ngọt", uống xăng, sử dụng đề phóng nên mỗi khi đề giống như muốn bể cả máy. Nói tóm lại, động cơ Pi chẳng có công nghệ gì mới so với Honda

Nhưng, tình hình có lẽ sẽ thay đổi kể từ năm nay. Tôi đã tìm hiểu khá chi tiết chiếc GTS 125 super i.e và chiếc Beverly trên đây và tôi thấy Pi đã bắt đầu có những cải tiến quan trọng:

1. Pi ko dùng đề phóng nữa mà dùng truyền động 1 chiều thông qua bánh răng ngâm nhớt (giống SHi, Spacy) nên tiếng đề êm hơn.

2. Pi bắt đầu sử dụng phun điện tử trên 2 chiếc này (giống SHi).

3. Pi ko dùng hệ thống bơm nước lên két nước bằng bơm cơ nữa mà họ sử dụng bơm điện. Bộ cảm ứng nhiệt độ máy sẽ truyền thông tin về ECU, sau đó ECU sẽ kích hoạt & rơ-le, rơ-le sẽ khởi động bơm điện bơm nước lên két (SHi ko có công nghệ này, vẵn dùng bơm cơ đơn giản gắn trực tiếp vào vô-lăng quay bơm, do đó gây tiêu hao công suất và bơm lúc nào cũng phải hoạt động).

4. Động cơ 2 chiếc này đều dùng 4 xú-páp nên quá trình nạp-nén-đốt-xả “sạch” hơn, quá trình nạp & xả “thoáng” hơn, động cơ mạnh hơn (SHi & Spacy chỉ dùng 2 xú-páp). Nếu cùng 125 pk thì SHi & spacy ko có cửa nào chạy nhanh bằng 2 chiến này được.

5. Khung sườn xe làm hợp kim nguyên khối như xe hơi nên xe rất chắc chắn, nặng, chạy đầm & an toàn.

6. Không biết Pi cải tiến bộ phận nào nhưng tôi đã nghe tiếng máy chiếc GTS Super cực kỳ êm (chưa nghe tiếng Beverly nên chưa biết thế nào).

7. Hệ thống hiển thị trên Beverly là đồng hồ cơ kết hợp digital hiển thị led rất độc đáo (giống xe hơi). Đồng hồ tốc độ không sử dụng dây cơ truyền động mà sử dụng cảm biến nên chẳng bao giờ phải lo thay dây công-tơ-mét hay bánh răng truyền động (SHi & Spacy vẫn dùng đồng hồ cơ, truyền động đo tốc độ bằng dây cơ, chỉ có PCX mới đo tốc độ bằng cảm biến)

Với loạt thay đổi công nghệ trên đây + thiết kế tuyệt vời của người Ý, tôi tin Pi sẽ lấy lại thị phần từ tay Honda ở phân khúc xe tay ga cao cấp, trước mắt là trên đất Ý, sau đó sẽ là VN.

Tôi vẫn đang dùng xe Spacy 2005 nhưng tôi không phải là người dùng cái gì thì đề cao cái nấy. Tôi nghĩ, khi đưa ra nhận định, mình nên có những căn cứ, dữ liệu & cơ sở khoa học rõ ràng.

Tôi thấy trên diễn đàn xe máy có những bài nhận xét rất hay, tuy nhiên tôi cũng thấy có những người mê xe mà chẳng biết tí gì về kỹ thuật, chỉ đưa ra những nhận xét một cách cảm tính & chẳng có tí cơ sở khoa học nào. Tôi nghĩ những người này nên tham gia đọc bài cho biết thôi & đừng nên đưa ra nhận xét.

Bản thân tôi, tôi thấy trên thị trường xe tay ga hiện nay có 2 xe tôi đặc biệt chú ý: ở phân khúc cao cấp là chiếc Vespa GTS super 125 i.e., nó cao cấp cả về thiết kế & chất lượng máy.

Ở phân khúc trung cấp là Honda PCX 125, chiếc này hội tụ những công nghệ tuyệt vời, đặc biệt là hệ thống đề trực tiếp vào vô-lăng. Tuy nhiên, tôi không thích kiểu dáng PCX.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Đọc qua có thể thấy 1 điều là dù thế nào thì cũng bị đem ra so sánh với sh .
Nó giống như bên điện thoại có iphone gọi là chuẩn mực rồi thì còn cái gì hơn nữa .
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Em thì lăn tăn GTS với Liberty ... thế mới đau chứ =)). Có bác nào có cao kiến gì ko?
 

emthichoto

Xe đạp
Biển số
OF-48412
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
27
Động cơ
459,270 Mã lực
Nếu em dưới 30t thì em đi Li còn trên 30t thì em đi GTS...
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Cảm ơn 2 bác tư vấn, em thì đủ tiền, thừa tuổi :)). Vấn đề chỉ là ít đi và thấy Lib và GTS tiết kiệm được quá nhiều tiền. Cũng giống như các bác, em đang nghiêng về GTS
 

sweetman

Xe máy
Biển số
OF-80436
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
73
Động cơ
416,530 Mã lực
Nơi ở
Hanoi - Vietnam
em thay co bai nay phan tich hay phet : http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/12/3BA247C3/ cac bac nghien cuu thu nhe ... :)

Piaggio đã biết thay đổi

Nói thật, tôi là một tín đồ xe máy Nhật và tôi đang đi con Spacy 2005 cho đến giờ (máy êm, xe chạy rất "ngọt", ít hao xăng, bền). Cách đây 2 năm, tôi nghĩ Piaggio không có cửa nào cạnh tranh được với SH hoặc Spacy. Thời điểm đó, Pi chỉ là những chiếc xe có cái mã đẹp nhưng máy thì kêu rào rào, xe chạy ko "ngọt", uống xăng, sử dụng đề phóng nên mỗi khi đề giống như muốn bể cả máy. Nói tóm lại, động cơ Pi chẳng có công nghệ gì mới so với Honda

Nhưng, tình hình có lẽ sẽ thay đổi kể từ năm nay. Tôi đã tìm hiểu khá chi tiết chiếc GTS 125 super i.e và chiếc Beverly trên đây và tôi thấy Pi đã bắt đầu có những cải tiến quan trọng:

1. Pi ko dùng đề phóng nữa mà dùng truyền động 1 chiều thông qua bánh răng ngâm nhớt (giống SHi, Spacy) nên tiếng đề êm hơn.

2. Pi bắt đầu sử dụng phun điện tử trên 2 chiếc này (giống SHi).

3. Pi ko dùng hệ thống bơm nước lên két nước bằng bơm cơ nữa mà họ sử dụng bơm điện. Bộ cảm ứng nhiệt độ máy sẽ truyền thông tin về ECU, sau đó ECU sẽ kích hoạt & rơ-le, rơ-le sẽ khởi động bơm điện bơm nước lên két (SHi ko có công nghệ này, vẵn dùng bơm cơ đơn giản gắn trực tiếp vào vô-lăng quay bơm, do đó gây tiêu hao công suất và bơm lúc nào cũng phải hoạt động).

4. Động cơ 2 chiếc này đều dùng 4 xú-páp nên quá trình nạp-nén-đốt-xả “sạch” hơn, quá trình nạp & xả “thoáng” hơn, động cơ mạnh hơn (SHi & Spacy chỉ dùng 2 xú-páp). Nếu cùng 125 pk thì SHi & spacy ko có cửa nào chạy nhanh bằng 2 chiến này được.

5. Khung sườn xe làm hợp kim nguyên khối như xe hơi nên xe rất chắc chắn, nặng, chạy đầm & an toàn.

6. Không biết Pi cải tiến bộ phận nào nhưng tôi đã nghe tiếng máy chiếc GTS Super cực kỳ êm (chưa nghe tiếng Beverly nên chưa biết thế nào).

7. Hệ thống hiển thị trên Beverly là đồng hồ cơ kết hợp digital hiển thị led rất độc đáo (giống xe hơi). Đồng hồ tốc độ không sử dụng dây cơ truyền động mà sử dụng cảm biến nên chẳng bao giờ phải lo thay dây công-tơ-mét hay bánh răng truyền động (SHi & Spacy vẫn dùng đồng hồ cơ, truyền động đo tốc độ bằng dây cơ, chỉ có PCX mới đo tốc độ bằng cảm biến)

Với loạt thay đổi công nghệ trên đây + thiết kế tuyệt vời của người Ý, tôi tin Pi sẽ lấy lại thị phần từ tay Honda ở phân khúc xe tay ga cao cấp, trước mắt là trên đất Ý, sau đó sẽ là VN.

Tôi vẫn đang dùng xe Spacy 2005 nhưng tôi không phải là người dùng cái gì thì đề cao cái nấy. Tôi nghĩ, khi đưa ra nhận định, mình nên có những căn cứ, dữ liệu & cơ sở khoa học rõ ràng.

Tôi thấy trên diễn đàn xe máy có những bài nhận xét rất hay, tuy nhiên tôi cũng thấy có những người mê xe mà chẳng biết tí gì về kỹ thuật, chỉ đưa ra những nhận xét một cách cảm tính & chẳng có tí cơ sở khoa học nào. Tôi nghĩ những người này nên tham gia đọc bài cho biết thôi & đừng nên đưa ra nhận xét.

Bản thân tôi, tôi thấy trên thị trường xe tay ga hiện nay có 2 xe tôi đặc biệt chú ý: ở phân khúc cao cấp là chiếc Vespa GTS super 125 i.e., nó cao cấp cả về thiết kế & chất lượng máy.

Ở phân khúc trung cấp là Honda PCX 125, chiếc này hội tụ những công nghệ tuyệt vời, đặc biệt là hệ thống đề trực tiếp vào vô-lăng. Tuy nhiên, tôi không thích kiểu dáng PCX.
Tks về bài viết này. Mình cũng đồng ý kiến với bạn. Thứ nhất là về e GTS 125ie và thứ hai là e PCX 125 hiện đại mới của Honda ;)
 

tranhoang9

Xe đạp
Biển số
OF-81984
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
13
Động cơ
414,030 Mã lực
e lang thang nhiều thấy GTS hay bị các bác sử dụng chê nhất là hỏng két nước...anyway e thấy GTS đẳng cấp hơn shvn,cơ mà bác có sh rồi thì mua thêm làm gì...cứ đổi gió đi có bh rồi sợ chii:))
chúc bác sớm có xe đẹp đón tết:x
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top