- Biển số
- OF-407210
- Ngày cấp bằng
- 27/2/16
- Số km
- 1,551
- Động cơ
- 237,758 Mã lực
- Tuổi
- 62
Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào
Em từng bị líp cũ.đĩa cu đang đi OK... Em thay xích mới thế là bị trượt ở líp nhỏ nhất.. Em thay luôn líp mới. Hết trượt... Có lẻ tầng líp 11 của Cụ mòn rồi. Thay nhông 11 đi chắc hếtTiện thớt cc cho em hỏi:
Ở tầng líp nhỏ nhất này e bị hiện tượng nhảy xích. Mặc dù Đĩa ở to nhất rồi ợ.
Đạp hờ thì không nhảy, đạp nhẹ thì nhảy ít, đạp dấn thì không đạp đc luôn.
Xin cc chỉ giáo chứ em cáu với nó phết.
Cụ chỉnh ốc H trên cùi đề,Tiện thớt cc cho em hỏi:
Ở tầng líp nhỏ nhất này e bị hiện tượng nhảy xích. Mặc dù Đĩa ở to nhất rồi ợ.
Đạp hờ thì không nhảy, đạp nhẹ thì nhảy ít, đạp dấn thì không đạp đc luôn.
Xin cc chỉ giáo chứ em cáu với nó phết.
Em đã chỉnh cơ mà vưỡn k đc cụ ợ, nhẽ phải thay líp r,Cụ chỉnh ốc H trên cùi đề,
Trên cùi đề cón 2 con ốc H (hight) và L (low),
Con ốc màu xanh trên hình là ốc B
K đc cụ ợ, em chỉnh nó trôi tuột đc cả xích ra cơ mà k đc, vẫn nhảy.Có 2 cách chỉnh, chỉnh ốc H hoặc tăng giảm ốc chỉnh đây đề .
Của cụ khả năng dây căng quá.
Theo các cao nhân trên này thì xác đinh líp mòn khi mà thay xích đạp bị trượt líp...Em đã chỉnh cơ mà vưỡn k đc cụ ợ, nhẽ phải thay líp r,
Cc soi giúp em có phải tầng nhỏ nhất mòn quá r không.
Líp của cụ chưa đến nỗi, như vậy có thể có 2 nguyên nhân:Theo các cao nhân trên này thì xác đinh líp mòn khi mà thay xích đạp bị trượt líp...
Cụ thay thử tầng líp 11 xem sao nhìn cũng thấy mòn rồi
1. Xích em mới thay nên ok.Líp của cụ chưa đến nỗi, như vậy có thể có 2 nguyên nhân:
- Xích bị rão/ mòn, cái này cần có thiết bị đo hoạc ra thợ check.
- lò xo cùi đề yếu hoặc/ cứng trường hợp này thợ xử.
Xe của cụ dùng bộ group cổ nên hay mabg qua thợ họ check và bảo dưỡng
Cụ thay đổi thói quen thôi, ai lại để xích chéo thế.Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào
Nó cọ nhiều như vậy là do lấp cái gạt đĩa chưa chuẩn thôi cụ a.Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào
Em cảm ơn Cụ đã nhiệt tình tìm kiếm những thông tin bổ ích giúp em.Nó cọ nhiều như vậy là do lấp cái gạt đĩa chưa chuẩn thôi cụ a.
Cụ đang xài 2x11s phải không a? Nếu của Shimano thì đọc ở đây. https://si.shimano.com/en/pdfs/dm/RAFD001/DM-RAFD001-05-ENG.pdf
Kiểm tra gạch đĩa của cụ có được như vậy không?
View attachment 8162713
Rùi chỉnh cái này
View attachment 8162714
xong rùi thì cái này
View attachment 8162717
còn chuyện chạy chéo sên thì các cụ khác nói rùi. Em khi chay về luôn trà xe về đĩa nhỏ và líp nhỏ nhất và không có chuyện cọ nhiều nư vậy dù 10s, 11s hay 12s. Phần lớn do do mình chỉnh hoac có thể là cái sườn cũ không thiết kế cho 11s ..
Kỵ chéo xích nha! Đi kiểu này dễ hỏng xích, hỏng cả bánh răng.Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào
Dạ em cảm ơn Cụ đã cảnh báo....!Kỵ chéo xích nha! Đi kiểu này dễ hỏng xích, hỏng cả bánh răng.
Có cậu em cùng khu đã từng một mình vài lần phượt xiên Việt, và đã mở một hàng sửa xe đạp thể thao đã chia sẻ cách chỉnh đề, gạt sên trước:Dạ em cảm ơn Cụ đã cảnh báo....!
Gần 10 năm nay em vẫn chạy theo mặc định đĩa lớn líp nhỏ và ngược lại.... Để xích không bị chéo.....
Nhưng mà khi chạy chiếc mtb 26 X 1.95 group deore m6000 2x10 thi đĩa lớn cũng chỉ 38T nên chạy 38 X 11 kg vấn đề gì
3 năm nay em chuyển qua chiếc 700c 2x9...
50/34 x 11x25....
Em Tự Kỷ... Nên dễ sử dụng hết 9 tầng líp 2 tầng đĩa hơn các Cụ chạy theo Nhóm....
Em biết sửa xe biết ráp xe.. Biết công dụng của từng bộ phận... Nhưng kg có nghĩa là Biết Tuốt
và kg có nghĩa là em đã sử dụng nhiều loại sản phẩm từ thấp đến cao cấp....
Vì thế khi làm thành viên trên DD này em chỉ đi "XIN" là chính...
Lần này cũng vậy... Vì lần đầu tiên xài tay Lắc... Nên kg biết nó hoạt động như thế nào... Ngoài gạt để sang líp.. Sang Đĩa và Phanh .. Nó còn có gì khác không.... Có thế chỉnh Thế Nào để nó kg cạ vào Xich... Đây là điều em muốn biết...
Khi em mua xe này về em đã can chỉnh lại rồi và sau khi chỉnh lại thì sợi xích đầu tiên theo xe kmc em chạy từ 10/20 đến tháng 1/23 ( cả ngoài đường và trên rulo thời điểm ct 16+....) ngày TB 35km....
Sợi xích thu 2 kmc từ tháng 1/1/23 đến 1/10 /23 TB ngay 40km (nếu tiết kiệm thì vẫn chạy tốt.... và còn hơn nhiều chiếc xe em gặp ngoài đường.... (Xích nằm trên đầu răng đĩa)
Em kg biết chính xác là 1 sợi Xích chỉ được phép sử dụng bao nhiêu thời gian hoặc bao nhiêu km.....
Và không có Cụ nào giải ngố giúp em... Toàn là Cảnh báo... Nên em quay trở lại với cách chỉnh Truoc đây mà em đã chỉnh