Cần Các Cụ có kinh nghiệm chỉ giáo

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,541
Động cơ
237,777 Mã lực
Tuổi
62
Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào

Screenshot_20231023-151949.png
 

rk19

Xe hơi
Biển số
OF-834939
Ngày cấp bằng
4/6/23
Số km
121
Động cơ
983 Mã lực
Bác chơi khó quá. Thôi thì đừng chạy kiểu đó nữa. Đã từng nghịch cái xe road của ông chú gần nhà, cũng thử để đĩa nhỏ và líp nhỏ, cũng cạ y chang.
Kakkaka
Bởi vậy e đi 1 đĩa cho nó nhẹ tấm thân.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,697
Động cơ
1,332,068 Mã lực
Ca này khó, cụ không để chéo xích nhiều vì nó làm răng líp nhanh bị mòn.
Em chạy 11s, mặc định từ líp 1 (líp lớn) đến líp 6 chạy đĩa nhỏ, líp 7-11 đĩa lớn.
Em chỉnh gạt đĩa ở mức nếu đang ở líp 1-5 gạt sang đĩa không nhảy.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,544
Động cơ
297,514 Mã lực
Tiện thớt cc cho em hỏi:
Ở tầng líp nhỏ nhất này e bị hiện tượng nhảy xích. Mặc dù Đĩa ở to nhất rồi ợ.
Đạp hờ thì không nhảy, đạp nhẹ thì nhảy ít, đạp dấn thì không đạp đc luôn.
Xin cc chỉ giáo chứ em cáu với nó phết.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,541
Động cơ
237,777 Mã lực
Tuổi
62
Tiện thớt cc cho em hỏi:
Ở tầng líp nhỏ nhất này e bị hiện tượng nhảy xích. Mặc dù Đĩa ở to nhất rồi ợ.
Đạp hờ thì không nhảy, đạp nhẹ thì nhảy ít, đạp dấn thì không đạp đc luôn.
Xin cc chỉ giáo chứ em cáu với nó phết.
Em từng bị líp cũ.đĩa cu đang đi OK... Em thay xích mới thế là bị trượt ở líp nhỏ nhất.. Em thay luôn líp mới. Hết trượt... Có lẻ tầng líp 11 của Cụ mòn rồi. Thay nhông 11 đi chắc hết
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,697
Động cơ
1,332,068 Mã lực
Tiện thớt cc cho em hỏi:
Ở tầng líp nhỏ nhất này e bị hiện tượng nhảy xích. Mặc dù Đĩa ở to nhất rồi ợ.
Đạp hờ thì không nhảy, đạp nhẹ thì nhảy ít, đạp dấn thì không đạp đc luôn.
Xin cc chỉ giáo chứ em cáu với nó phết.
Cụ chỉnh ốc H trên cùi đề,
Trên cùi đề cón 2 con ốc H (hight) và L (low),
Con ốc màu xanh trên hình là ốc B
t1.jpg
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,367
Động cơ
517,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đĩa bàn đạp nó phù hợp với đĩa líp. Cụ để đĩa nhỏ đùi đạp thì nó tương ứng với líp 5-7, giữa phù hợp 3-5, đĩa to phù hợp với lip 1-3. Chứ chéo là ko đc đâu
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,544
Động cơ
297,514 Mã lực
Cụ chỉnh ốc H trên cùi đề,
Trên cùi đề cón 2 con ốc H (hight) và L (low),
Con ốc màu xanh trên hình là ốc B
t1.jpg
Em đã chỉnh cơ mà vưỡn k đc cụ ợ, nhẽ phải thay líp r,
16981346810254427686127559512885.jpg

Cc soi giúp em có phải tầng nhỏ nhất mòn quá r không.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,697
Động cơ
1,332,068 Mã lực
Có 2 cách chỉnh, chỉnh ốc H hoặc tăng giảm ốc chỉnh đây đề .
Của cụ khả năng dây căng quá.
7511046-332f8feaa31389d37b879f0528d5f720.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,541
Động cơ
237,777 Mã lực
Tuổi
62
Em đã chỉnh cơ mà vưỡn k đc cụ ợ, nhẽ phải thay líp r,
16981346810254427686127559512885.jpg

Cc soi giúp em có phải tầng nhỏ nhất mòn quá r không.
Theo các cao nhân trên này thì xác đinh líp mòn khi mà thay xích đạp bị trượt líp...
Cụ thay thử tầng líp 11 xem sao nhìn cũng thấy mòn rồi
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,697
Động cơ
1,332,068 Mã lực
Theo các cao nhân trên này thì xác đinh líp mòn khi mà thay xích đạp bị trượt líp...
Cụ thay thử tầng líp 11 xem sao nhìn cũng thấy mòn rồi
Líp của cụ chưa đến nỗi, như vậy có thể có 2 nguyên nhân:
- Xích bị rão/ mòn, cái này cần có thiết bị đo hoạc ra thợ check.
- lò xo cùi đề yếu hoặc/ cứng trường hợp này thợ xử.
Xe của cụ dùng bộ group cổ nên hay mabg qua thợ họ check và bảo dưỡng
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,544
Động cơ
297,514 Mã lực
Líp của cụ chưa đến nỗi, như vậy có thể có 2 nguyên nhân:
- Xích bị rão/ mòn, cái này cần có thiết bị đo hoạc ra thợ check.
- lò xo cùi đề yếu hoặc/ cứng trường hợp này thợ xử.
Xe của cụ dùng bộ group cổ nên hay mabg qua thợ họ check và bảo dưỡng
1. Xích em mới thay nên ok.
2. Lò xo bộ group này cổ kính lắm r nên em thấy nó co giãn khá yếu. Có lẽ mai em sẽ tháo hẳn ra bảo dưỡng. Nếu p thay lò xo thì kiếm mua có khó k cụ. Món xe đạp này e k rành chỗ mua lắm.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,177
Động cơ
165,419 Mã lực
Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào

Screenshot_20231023-151949.png
Cụ thay đổi thói quen thôi, ai lại để xích chéo thế.
 

Diehard1

Xe tải
Biển số
OF-555091
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
222
Động cơ
155,267 Mã lực
Tuổi
43
Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào

Screenshot_20231023-151949.png
Nó cọ nhiều như vậy là do lấp cái gạt đĩa chưa chuẩn thôi cụ a.
Cụ đang xài 2x11s phải không a? Nếu của Shimano thì đọc ở đây. https://si.shimano.com/en/pdfs/dm/RAFD001/DM-RAFD001-05-ENG.pdf

Kiểm tra gạch đĩa của cụ có được như vậy không?
1698226062507.png

Rùi chỉnh cái này
1698226099945.png

xong rùi thì cái này
1698226141650.png


còn chuyện chạy chéo sên thì các cụ khác nói rùi. Em khi chay về luôn trà xe về đĩa nhỏ và líp nhỏ nhất và không có chuyện cọ nhiều nư vậy dù 10s, 11s hay 12s. Phần lớn do do mình chỉnh hoac có thể là cái sườn cũ không thiết kế cho 11s ..
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,541
Động cơ
237,777 Mã lực
Tuổi
62
Nó cọ nhiều như vậy là do lấp cái gạt đĩa chưa chuẩn thôi cụ a.
Cụ đang xài 2x11s phải không a? Nếu của Shimano thì đọc ở đây. https://si.shimano.com/en/pdfs/dm/RAFD001/DM-RAFD001-05-ENG.pdf

Kiểm tra gạch đĩa của cụ có được như vậy không?
View attachment 8162713
Rùi chỉnh cái này
View attachment 8162714
xong rùi thì cái này
View attachment 8162717

còn chuyện chạy chéo sên thì các cụ khác nói rùi. Em khi chay về luôn trà xe về đĩa nhỏ và líp nhỏ nhất và không có chuyện cọ nhiều nư vậy dù 10s, 11s hay 12s. Phần lớn do do mình chỉnh hoac có thể là cái sườn cũ không thiết kế cho 11s ..
Em cảm ơn Cụ đã nhiệt tình tìm kiếm những thông tin bổ ích giúp em.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,707
Động cơ
627,872 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trường hợp này thì làm thế nào để xích không đụng vào gạt đĩado em thường chạy líp nhỏ với đĩa nhỏ nên không biết phải chỉnh thế nào

Screenshot_20231023-151949.png
Kỵ chéo xích nha! Đi kiểu này dễ hỏng xích, hỏng cả bánh răng.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,541
Động cơ
237,777 Mã lực
Tuổi
62
Kỵ chéo xích nha! Đi kiểu này dễ hỏng xích, hỏng cả bánh răng.
Dạ em cảm ơn Cụ đã cảnh báo....!
Gần 10 năm nay em vẫn chạy theo mặc định đĩa lớn líp nhỏ và ngược lại.... Để xích không bị chéo.....
Nhưng mà khi chạy chiếc mtb 26 X 1.95 group deore m6000 2x10 thi đĩa lớn cũng chỉ 38T nên chạy 38 X 11 kg vấn đề gì
3 năm nay em chuyển qua chiếc 700c 2x9...
50/34 x 11x25....
Em Tự Kỷ... Nên dễ sử dụng hết 9 tầng líp 2 tầng đĩa hơn các Cụ chạy theo Nhóm....
Em biết sửa xe biết ráp xe.. Biết công dụng của từng bộ phận... Nhưng kg có nghĩa là Biết Tuốt
và kg có nghĩa là em đã sử dụng nhiều loại sản phẩm từ thấp đến cao cấp....
Vì thế khi làm thành viên trên DD này em chỉ đi "XIN" là chính...
Lần này cũng vậy... Vì lần đầu tiên xài tay Lắc... Nên kg biết nó hoạt động như thế nào... Ngoài gạt để sang líp.. Sang Đĩa và Phanh .. Nó còn có gì khác không.... Có thế chỉnh Thế Nào để nó kg cạ vào Xich... Đây là điều em muốn biết...
Khi em mua xe này về em đã can chỉnh lại rồi và sau khi chỉnh lại thì sợi xích đầu tiên theo xe kmc em chạy từ 10/20 đến tháng 1/23 ( cả ngoài đường và trên rulo thời điểm ct 16+....) ngày TB 35km....
Sợi xích thu 2 kmc từ tháng 1/1/23 đến 1/10 /23 TB ngay 40km (nếu tiết kiệm thì vẫn chạy tốt.... và còn hơn nhiều chiếc xe em gặp ngoài đường.... (Xích nằm trên đầu răng đĩa)
Em kg biết chính xác là 1 sợi Xích chỉ được phép sử dụng bao nhiêu thời gian hoặc bao nhiêu km.....
Và không có Cụ nào giải ngố giúp em... Toàn là Cảnh báo... Nên em quay trở lại với cách chỉnh Truoc đây mà em đã chỉnh
Screenshot_20231109-113934.png
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,707
Động cơ
627,872 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Dạ em cảm ơn Cụ đã cảnh báo....!
Gần 10 năm nay em vẫn chạy theo mặc định đĩa lớn líp nhỏ và ngược lại.... Để xích không bị chéo.....
Nhưng mà khi chạy chiếc mtb 26 X 1.95 group deore m6000 2x10 thi đĩa lớn cũng chỉ 38T nên chạy 38 X 11 kg vấn đề gì
3 năm nay em chuyển qua chiếc 700c 2x9...
50/34 x 11x25....
Em Tự Kỷ... Nên dễ sử dụng hết 9 tầng líp 2 tầng đĩa hơn các Cụ chạy theo Nhóm....
Em biết sửa xe biết ráp xe.. Biết công dụng của từng bộ phận... Nhưng kg có nghĩa là Biết Tuốt
và kg có nghĩa là em đã sử dụng nhiều loại sản phẩm từ thấp đến cao cấp....
Vì thế khi làm thành viên trên DD này em chỉ đi "XIN" là chính...
Lần này cũng vậy... Vì lần đầu tiên xài tay Lắc... Nên kg biết nó hoạt động như thế nào... Ngoài gạt để sang líp.. Sang Đĩa và Phanh .. Nó còn có gì khác không.... Có thế chỉnh Thế Nào để nó kg cạ vào Xich... Đây là điều em muốn biết...
Khi em mua xe này về em đã can chỉnh lại rồi và sau khi chỉnh lại thì sợi xích đầu tiên theo xe kmc em chạy từ 10/20 đến tháng 1/23 ( cả ngoài đường và trên rulo thời điểm ct 16+....) ngày TB 35km....
Sợi xích thu 2 kmc từ tháng 1/1/23 đến 1/10 /23 TB ngay 40km (nếu tiết kiệm thì vẫn chạy tốt.... và còn hơn nhiều chiếc xe em gặp ngoài đường.... (Xích nằm trên đầu răng đĩa)
Em kg biết chính xác là 1 sợi Xích chỉ được phép sử dụng bao nhiêu thời gian hoặc bao nhiêu km.....
Và không có Cụ nào giải ngố giúp em... Toàn là Cảnh báo... Nên em quay trở lại với cách chỉnh Truoc đây mà em đã chỉnh
Screenshot_20231109-113934.png
Có cậu em cùng khu đã từng một mình vài lần phượt xiên Việt, và đã mở một hàng sửa xe đạp thể thao đã chia sẻ cách chỉnh đề, gạt sên trước:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top