Cần các Bác tư vấn nên mua xe PKL nào cho người mới chơi PKL?!

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
Tình hình là e tích góp đc 400m để bắt đầu chơi xe PKL!Nhưng có nhiều băn khoăn chọn mua xe nào cho phù hợp với người mới(e chưa từng chạy PKL bao giờ,chỉ mới chạy Rebel 250cc lúc thi bằng A2 mà thôi),còn dòng côn tay thì e đang chạy Exciter!E thích dòng nake bike,các bác tư vấn cho e dòng này nhe:
- Em mới chơi liêu có chạy nổi CB1000 hay Z1000 k,(tất nhiên tầm tiền này e chi có thể mua xe 2nd thôi).E có đọc 1 số bài khuyên mới biết chạy PKL k nên chạy 1000cc vì rất nguy hiểm k làm chủ đc gia tốc của xe.....
-Điều thứ 2 em lo lắng là chi phí nuôi 1 e PKL có cao k?Bảo dưỡng có khó k,vì e hoàn toàn k hiểu gì về dòng xe này.Ở chỗ e ở hầu như k có tiệm nào chuyên về PKL cả hix.
- Nếu e k đủ khả năng chạy 1000cc thì chạy xe nào hợp nhất 800cc 600cc hay 400cc để làm quen?
Mong được các bác tận tình chỉ bảo cho e được mở mang đầu óc!E cao 1m79,năng 80kg,về khả năng lái xe thì được bạn bè đánh giá là yếu.....
 

Baolongkub

Xe điện
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
2,106
Động cơ
299,762 Mã lực
Chưa từng chạy PKL bào giờ thì mua 400 - 600 thôi. Đừng lên vội 1000 khó chạy lắm. Nhất là khả năng lái xe lại yếu nữa @@
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
680
Động cơ
490,390 Mã lực
Ai baỏ mới chơi nên chơi 400 chứ e thì khuyên cụ thích nhiêu chơi nhiêu. E có hai đứa bạn, từ 125cc lên thẳng CB1000 và Triumph Bon. Thấy chungs nó phe phé suốt ngày có sao đâu.
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
thanks các Bác đã góp ý!Thật lòng e cũng muốn làm luôn 1000cc cho đỡ tốn phí nâng cc,khả năng tài chính k dồi dào các Bác ah,chỉ đủ mua xe và nuôi xe,chứ đổi xe liên tục thì k đủ khả năng rồi các bác...
Tay lái e thật sự yếu vì e chưa từng lạng lách,đánh võng hay chạy ở tốc độ thật cao,đa phần toàn chạy ở tốc độ 80km/h trở lại!E nghe nhiều người nói 1000cc gia tốc rất lớn,nếu k cứng tay lái,sẽ k kềm được xe hay bị cướp ga......
Hiện tại 400m chắc đủ mua CB1000 hay Z1000 2nd rồi phải k các bác,việc bảo dưỡng xe PKL có phức tạp lắm k?Mong các bác chỉ bảo em thêm,để e mở rộng kiến thức.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Chẳng ai sinh ra tự biết hết mọi thứ, đều phải tập luyện, tập trước biết trước sướng sớm, theo cháu cụ làm luôn cb1000 đi, lúc mới mua chịu khó kiếm chỗ vắng vẻ, cẩn thận làm quen, chứ lên 400, rồi 600, lên dần dần mất thời gian mua đi bán lại lắm, chưa kể lỗ, mỗi xe mỗi kiểu. Múc cb1000, honda lành như đất cụ ạ :))
 

phongviet5987

Xe buýt
Biển số
OF-140428
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
622
Động cơ
371,002 Mã lực
Quan trọng là bác thích naked hay sport, thích đi tour dài, ngắn hay chỉ lượn phố. tuổi tác của bác nữa. Còn nhiều chỉ tiêu để chọn xe lắm.
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
Chẳng ai sinh ra tự biết hết mọi thứ, đều phải tập luyện, tập trước biết trước sướng sớm, theo cháu cụ làm luôn cb1000 đi, lúc mới mua chịu khó kiếm chỗ vắng vẻ, cẩn thận làm quen, chứ lên 400, rồi 600, lên dần dần mất thời gian mua đi bán lại lắm, chưa kể lỗ, mỗi xe mỗi kiểu. Múc cb1000, honda lành như đất cụ ạ :))
thì e cũng tính làm 1000cc cho tiết kiệm phí nâng cc đó Bác nhưng vì tay lái yếu nên mới phân vân,lo sợ k nài nổi em nó....nên lên đây hỏi ý kiến thêm.
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
Quan trọng là bác thích naked hay sport, thích đi tour dài, ngắn hay chỉ lượn phố. tuổi tác của bác nữa. Còn nhiều chỉ tiêu để chọn xe lắm.
Dạ e thích nake bike,34t,e nói thật e mua PKL vì thích tiếng Pô,kiểu dáng chứ k phải vì đam mê tốc độ Bác ah!Chắc mua cũng chỉ để đi vòng vòng uống cafe với bạn bè thôi,lâu lâu chắc mới đi xa 1 lần...vì bình thường đi xa e đi 4 chỗ cho nó an toàn hơn.
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
Đọc xong cái link Bác đưa mà cảm thấy sợ hơn nữa?Vặn nhẹ ga mà bay vèo như diều gặp gió,rồi có Bác đã chạy 400cc mà khi lên 1000cc phải khâu mấy mũi.....!Tính e cũng điềm đạm,chạy xe cũng từ tốn thôi,lại k rượu bia nhiều nhưng cái khoản vặn nhẹ Ga mà bay như vậy e sợ kềm k đc.Dù e cao 1m79 nặng 80kg nhưng khả năng lái lại rất kém,vì ít chạy tốc độ cao.
 

tanthu

Xe hơi
Biển số
OF-316748
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
100
Động cơ
294,600 Mã lực
Trước có bác gốc Quảng Ngãi chuyên sửa chữa dòng xe PKL (có cả bài báo về bác này), trước em thấy ở vườn hoa Yecxanh (Yersin). Giờ có showroom ở đâu đó mà có lần đi qua em quên mất rồi, bác thử hỏi Google xem. Bác cứ phải xem tận nơi mới có quyết định được.
 

rokish

Xe tải
Biển số
OF-6367
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
275
Động cơ
545,480 Mã lực
hehe nếu lành lành chỉ chạy cafe loanh quanh trong phố thì cũng được, nhưng mà thế thì vấn đề ko phải sợ bay mà là cc to quá mà cứ lên 2 xuống 1 suốt ko thoát máy nổi thì bực lắm
mình chạy 795 2 tuần mà bực hết cả mình vì cứ ìn ìn giật cục côn số mỏi hết cả tay, về đi em 250 thấy tâm hồn thư thái :))
còn nếu mua theo sở thích và nhu cầu - thích tiếng pô, kiểu dáng thì hornet250, cb400 kiểu dáng cũng ngầu, pô cũng to lắm rồi, mà đóng mạnh cái thì cũng 100 ngay chứ cần gì 1000cc.
mọi người lên cc vì càng chạy càng mê, thích nhanh hơn, mạnh hơn thì mới lên cc chứ ko thì lên to làm gì?
bác có 400M cũng tốt rồi, nhưng vẫn lăn tăn khoản chi phí nuôi xe thì có vẻ cũng chưa thoải mái lắm thì cố làm gì cho mệt? vừa tốn tiền vừa dắt nặng.
nhu cầu như thế mà lấy 1000cc thì chỉ là lấy cho người khác xem - ồ à nghe sướng tai tí thôi chứ mình đi thì chả sướng :D
 

hanoi0910

Xe tải
Biển số
OF-14257
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
406
Động cơ
519,220 Mã lực
E thấy nhiều cụ tư vấn nhưng không chú ý một số điểm quan trọng của cụ chủ thớt:
1. Cụ ý có một ngân sách phải nói là lớn: 400m, với những người chơi xe, 400m này có thể mua được ít nhất 2 chiếc xe PKL có giấy tờ ổn (ko phải hải quan chính ngạch nhưng cũng không sợ Công an khi bị kiểm tra).
2. Cụ ý tự nhận là người có còn chưa đi xe to nhiều (tay lái yếu), tốc độ không phải là điều quan trọng, vậy thì 250, 400 và 1000 đối với cụ chủ lại là vấn đề xét sau vấn đề làm chủ một chiếc xe PKL thật, tự cân đối với bản thân, giao lưu để tìm ra chiếc xe ưng ý nhất của mình.
3. Cụ thích naked thì cần tìm hiểu thêm naked có thể cho một tốc độ rất cao nhưng nó sinh ra không phải để chạy quá nhanh. Vậy thì vấn đề cc đối với cụ lại càng xét sau nữa.
Từ những cái này, e khuyên cụ:
1. Cụ nên tách cái 400m của cụ ra thành 1 phần mua xe, một phần sửa sang và một phần dành cho việc đổi xe nếu cảm thấy không phù hợp, nếu là e, e chỉ mua xe tối đa 200, 50m dùng để sửa sang, nâng cấp, làm đẹp nếu cụ muốn giữ con xe lâu dài, và dành ra 150m để dự phòng cho chuyện đổi xe. Tuy nhiên e thấy thì nhiều cụ PKL đổi xe không lỗ đâu, chỉ thêm tiền để mua xe tốt hơn, phù hợp hơn thôi ah (trừ trường hợp gà bị chăn dắt/thuốc thang thôi ah).
2. Cụ nên bắt đầu từ xe trung bình như hornet250, cb400, hornet600 để thử sức, luyện tay lái và kiểm tra độ đam mê. Cb400 thì lành rồi, rất thích hợp để luyện tay, còn hornet cũng rất hỗn ga đầu, nó cho cụ biết thế nào là gia tốc lớn, làm chủ được nó thì e nghĩ 1000cc cũng sẽ trong tầm tay của cụ thôi.
3. Về việc hiểu xe và thông tin nơi sửa xe: Theo e cụ nên bám càng một số hội PKL để học hỏi, nghiên cứu, quan sát thì qua các hội này, cụ sẽ có được đầy đủ các thông tin. Và e nói luôn là sửa PKL ko phải là cứ vứt vào tiệm gần nhà là được đâu ah. Có nhiều a thợ gà, đến con ốc vặn ra như thế nào, vặn vào lực bao nhiêu, tháo lắp dàn nhựa bên ngoài cũng không biết đâu ah. Sửa xe PKL mà đại tiện vứt chỗ nào cũng được thì 3 bữa xe cụ sẽ thành chuột bạch cho vô số cao thủ đấy ah.
4. Xe PKL là chiếc xe khó chiều hơn xe thông thường rất nhiều, cụ nên trải nghiệm dần dần để tích lũy sự đam mê đã. Nó khác với ô tô, ô tô có thể chỉ là 1 phương tiện di chuyển thuận tiện còn PKL thì khác hoàn toàn, nó là sự thỏa mãn cho đam mê. E đánh giá đi PKL chẳng thuận tiện gì cả: đi ngắn trong thành phố thì nhiều khi muốn vứt xe đi (cứ hôm nào mà 35 độ, mũ giáp đầy đủ, gặp tắc đường ở kim mã thì sức khỏe ko tốt có khi ngất luôn trên đường chứ chẳng chơi), đi dài thì nhiều cụ vừa dừng xe là đổ xe luôn vì chân mỏi, lưng mỏi, tay, vai đau đủ đường. Thế cho nên em mới nói phải tích lũy đam mê mới có đủ sức mạnh để vượt qua được những khó khăn đó, dành cho nó nhiều thời gian, tiền bạc. Còn đổi lại, cụ nhận được là cái gì thì tùy đam mê của cụ nó sẽ ra cái đó.
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
4,109
Động cơ
-7,870 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Theo em thì cụ chủ làm con CBR 600 là đẹp!
 

canhchim_tudo

Xe máy
Biển số
OF-160321
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
77
Động cơ
350,070 Mã lực
Em thấy như bác @hanoi0910 nói đúng và khá tỉ mỉ. Nhiều bác cứ khuyên bác chủ Topic chơi luôn CBR1000cc mà không hiểu là bác ấy tay lái yếu. CBR gia tốc rất lớn, theo lý thuyết thì nó chỉ tầm 4s là có thể lên từ 0-100km/h. Chạy Exciter mà đã yếu thì sao nhảy 1 phát lên 1000cc. Chỉ có tự mang họa đến với mình và người khác mà thôi. Theo em với điều kiện của bác ( nơi ở không có chỗ sửa chữa, tay lái yếu, lăn tăn về chi phí hàng tháng, mục đích sử dụng), bác làm con CB400 Revo 2008 HQCN giờ cũng chỉ tầm 220tr xe ngon. Bác chạy luyện tay lái cho vững rồi sau đó tính tiếp. Bán CB thì chắc không có chuyện lỗ nhiều, chi phí hàng tháng cũng kg bao nhiêu, xăng thì dao động tầm 4-5L/100km tùy cách chạy, tùy tình trạng xe, đường xá còn xe 1000cc thì bác cứ xác định là 6-8,5L/100km ạ.
P/S: Nếu thích trẻ trung bác làm con KTM 390 ABS mới 100%, bảo hành chu đáo vì đã có đại lý rại VN. Giá em kg rành lắm nhưng tầm dưới 10k USD gì đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
E thấy nhiều cụ tư vấn nhưng không chú ý một số điểm quan trọng của cụ chủ thớt:
1. Cụ ý có một ngân sách phải nói là lớn: 400m, với những người chơi xe, 400m này có thể mua được ít nhất 2 chiếc xe PKL có giấy tờ ổn (ko phải hải quan chính ngạch nhưng cũng không sợ Công an khi bị kiểm tra).
2. Cụ ý tự nhận là người có còn chưa đi xe to nhiều (tay lái yếu), tốc độ không phải là điều quan trọng, vậy thì 250, 400 và 1000 đối với cụ chủ lại là vấn đề xét sau vấn đề làm chủ một chiếc xe PKL thật, tự cân đối với bản thân, giao lưu để tìm ra chiếc xe ưng ý nhất của mình.
3. Cụ thích naked thì cần tìm hiểu thêm naked có thể cho một tốc độ rất cao nhưng nó sinh ra không phải để chạy quá nhanh. Vậy thì vấn đề cc đối với cụ lại càng xét sau nữa.
Từ những cái này, e khuyên cụ:
1. Cụ nên tách cái 400m của cụ ra thành 1 phần mua xe, một phần sửa sang và một phần dành cho việc đổi xe nếu cảm thấy không phù hợp, nếu là e, e chỉ mua xe tối đa 200, 50m dùng để sửa sang, nâng cấp, làm đẹp nếu cụ muốn giữ con xe lâu dài, và dành ra 150m để dự phòng cho chuyện đổi xe. Tuy nhiên e thấy thì nhiều cụ PKL đổi xe không lỗ đâu, chỉ thêm tiền để mua xe tốt hơn, phù hợp hơn thôi ah (trừ trường hợp gà bị chăn dắt/thuốc thang thôi ah).
2. Cụ nên bắt đầu từ xe trung bình như hornet250, cb400, hornet600 để thử sức, luyện tay lái và kiểm tra độ đam mê. Cb400 thì lành rồi, rất thích hợp để luyện tay, còn hornet cũng rất hỗn ga đầu, nó cho cụ biết thế nào là gia tốc lớn, làm chủ được nó thì e nghĩ 1000cc cũng sẽ trong tầm tay của cụ thôi.
3. Về việc hiểu xe và thông tin nơi sửa xe: Theo e cụ nên bám càng một số hội PKL để học hỏi, nghiên cứu, quan sát thì qua các hội này, cụ sẽ có được đầy đủ các thông tin. Và e nói luôn là sửa PKL ko phải là cứ vứt vào tiệm gần nhà là được đâu ah. Có nhiều a thợ gà, đến con ốc vặn ra như thế nào, vặn vào lực bao nhiêu, tháo lắp dàn nhựa bên ngoài cũng không biết đâu ah. Sửa xe PKL mà đại tiện vứt chỗ nào cũng được thì 3 bữa xe cụ sẽ thành chuột bạch cho vô số cao thủ đấy ah.
4. Xe PKL là chiếc xe khó chiều hơn xe thông thường rất nhiều, cụ nên trải nghiệm dần dần để tích lũy sự đam mê đã. Nó khác với ô tô, ô tô có thể chỉ là 1 phương tiện di chuyển thuận tiện còn PKL thì khác hoàn toàn, nó là sự thỏa mãn cho đam mê. E đánh giá đi PKL chẳng thuận tiện gì cả: đi ngắn trong thành phố thì nhiều khi muốn vứt xe đi (cứ hôm nào mà 35 độ, mũ giáp đầy đủ, gặp tắc đường ở kim mã thì sức khỏe ko tốt có khi ngất luôn trên đường chứ chẳng chơi), đi dài thì nhiều cụ vừa dừng xe là đổ xe luôn vì chân mỏi, lưng mỏi, tay, vai đau đủ đường. Thế cho nên em mới nói phải tích lũy đam mê mới có đủ sức mạnh để vượt qua được những khó khăn đó, dành cho nó nhiều thời gian, tiền bạc. Còn đổi lại, cụ nhận được là cái gì thì tùy đam mê của cụ nó sẽ ra cái đó.
Bác phân tích hay quá,hơp tình hợp lí!Thật tình e chọn 1000cc k phải vì ham phân khối cao,mà là vì qua tìm hiểu thấy có nhiều Bác góp ý nếu kinh tế k nhiêu thì nên lên luôn 1000cc rồi tập từ từ,chứ chơi từ thấp lên cao sẽ tốn rất nhiều tiền cho việc lên đời xe.Chứ ban đầu e cũng nghĩ nên chọn 400cc hay 600cc là cao rồi.
E ở Đồng Tháp,thuộc dạng tỉnh nghèo nên phong trào chơi PKL còn thấp,k có hội hè gì,chỉ thấy chơi lẻ tẻ!Còn tiệm chuyên sửa chữa PKL thì hình như k có luôn.Sẵn Bác cho e hỏi Hỏnett 600cc mới giá bao nhiêu,còn chạy lướt giá bao nhiêu?!E lên google tìm thấy ít thông tin bán dòng xe này,lâu lâu mới thấy có 1 chiếc rao bán.
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
Em nghĩ cụ cứ quất 1000cc đi. Em nghĩ tầm 34 cụ đi Z1000 là đẹp. Mua con Z1000 tầm 17k, còn lại thì cụ để mà bảo dưỡng. Tay lại yếu em sợ ngồi CBR1000 thì ko ổn lắm cụ ạ, đánh vật với em nó cũng mệt lắm
thanks Bác đã tư vấn,e cũng chỉ thích dòng nake bike thôi,CB1000 hoặc Z1000,chứ k thích dòng sport vì k đam mê tốc độ....
 

DREAM>PRADO

Xe hơi
Biển số
OF-314234
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
154
Động cơ
297,140 Mã lực
Em muốn hỏi cụ hanoi0910, em 50 tuổi nhưng cũng ham mê PKL thì mua loại bao nhiêu cc va loại nào thì hợp, cảm ơn cụ.
 

DREAM>PRADO

Xe hơi
Biển số
OF-314234
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
154
Động cơ
297,140 Mã lực
Thật xin lỗi các cụ, chỉ vì em thấy bác hanoi0910 phân tích hơi sâu nên em mới viết thế. Vậy các bác đi trước tư vấn giúp em, em 50 cái cành đào rồi, nặng có 57kg thôi dùng loại PKL nào thì hợp ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top