cháu chỉ thấy 2 loại DUNLOP D451 của Slovenia và Thái Lan, giá chênh nhau khoảng 1trieu. còn chưa nhìn thấy Dunlop nhái.
cạnh nhà em có ông chạy xe 3 bánh 27-7, 3 quả Dunlop slovenia. Nhìn choáng tí ngất, Em hỏi mới biết mua 650k/1 đôicháu chỉ thấy 2 loại DUNLOP D451 của Slovenia và Thái Lan, giá chênh nhau khoảng 1trieu. còn chưa nhìn thấy Dunlop nhái.
Đập thùng xe mà nó thay 2 quả lốp từ trước như bác nói thì chết bác nhẩy.cạnh nhà em có ông chạy xe 3 bánh 27-7, 3 quả Dunlop slovenia. Nhìn choáng tí ngất, Em hỏi mới biết mua 650k/1 đôi
Em hỏi bác 1 chuyện đc ko, xe em SH Việt và lốp theo xe là IRC, trước xe em bị hỏng lốp sau (do mang vô HEAD và bị nó làm nứt) nên em ra phố Huế và thay 1 cái IRC. Em đi xe qua đoạn đường gồ ghề rất sóc và cứng, vậy có khi nào lốp IRC có lốp dởm và em thay nhầm lốp sau = lốp dởm ko. Vì thợ xem qua phuộc (giảm sóc) thì bảo ko có vấn đề gì hết ( trước em mua cái lốp sau IRC 800k ở 1 cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe máy ở Phố Huế, hình như gần ngã tư Nguyễn Du thì phải)lâu lâu mới vào 4r nhìn thấy topic này với thấy ae bàn về vd lốp dunlop d451 solovenia mình chia sẻ tí luôn cho đỡ ...ấm ức
-Mình chạy SH đc 2 vạn lốp IRC theo xe mòn nên muốn thay ---lên muare.vn thấy có topic quảng cáo lốp Dunlop D451 tò mò vào xem và mua với giá khi đó ( đợt hàng đầu giá KM) là 2t990K free ship ! vì cũng tìm hiểu qua thấy ae đánh giá chạy tốt nên mình mua và thay chứ ai biết lốp thật hay giả thế nào đâu ! Cảm nhận : trong khoảng 5000km đầu chạy bám đường ,ôm và mềm hơn IRC(có thể vì mới) ! Nhưng vấn đề này sinh sau này
1/Khi mới mua thấy lốp ko có nilon bọc nên mình hỏi ---Hàng tháo xe ko có em ạ ---OK
2/Mình chưa thay lốp SH bh nên khi thay thấy bề mặt lốp trc và sau ko lớn hơn nhau trong khi lốp cũ IRC của mình to nhỏ rõ ràng (sau bh chả lớn hơn trc) ----Hỏi thì nói lốp mới vào chưa chạy ,chạy vài bữa mà bám đg giãn ra ---OK luôn (hic gà quá )
3/Sau 5000Km xe m hay bị thủng lốp mà ko phải do đinh ---kiểm tra thì thợ nói lốp bị dập hết ,tự rách ở các vân ,rãnh lốp ,bố lốp dán lại rất rất ẩu ......thôi rồi lượm ơi
4/Vẫn ko tin bị lừa ra a Béo (a Sơn Shark) thì a nói luôn : a đã thấy ngờ ngợ rồi vì mày nói 2t990k t thấy rẻ qua trong khi hàng a hỏi là gần 4tr-4t2/1 đôi rồi ---xong đoạn a Béo lôi ra luôn 1 đôi nữa rồi nói đó cũng giống của mày ,khách a mới mua nhưng rồi cũng ko đi đc đây này ! Tiếp đó đc xem thêm đôi dunlop d451 "xịn" của a béo mới phân biệt đc :ngoài bản to hơn ,lốp thật bh cũng dày hơn ,gai giật ko dễ đứt như giả (dình lại),và quan trọng là độ dày của lốp từ mặt đến vành xe của lốp xịn ngắn và tròn mập hơn (cái này hơi khó tả ,ae chịu khó qua của hàng lốp hoặc nhờ a béo chỉ cho )
5/Mình nói lên đây là để chia sẽ thôi chứ cũng lâu rồi nên cũng thấy nguôi phần nào ,mình cũng ko muốn mang tiếng nói xầu ,dìm hàng này nọ nhưng ae đi mua lốp nên chọn địa chỉ uy tín mà mua và quan trọng là : ĐỪNG THAM RẺ NHÉ
6/Cách đây 2 hôm có về khu nhà cũ ở dãy Hai Bà Trưng --ngõ 86 gặp ng quen nhà bán lốp trc hay thay cũng hỏi vài câu thì đc biết đó là hàng TQ nhái lại ,dạo này thấy nhiều ng mua phải rồi phải đi thay lại lắm
7/ Mình thấy ae hay phân vân lựa chọn ,theo mình 1 DUnlop / 2 IRC THÁI/3 Michelin và 4 thì Ae qua a Béo chắc biết cái xe SharK a Béo thỉnh thoảng đi ,nhìn kĩ xem là Dunlop hay j nhé ? Bật mí tí là qua tìm hiểu vài ngày mình thấy lốp đó chạy ổn đấy ,thêm 1 lựa chọn hợp lí cho ae nữa đó ! Mình nhìn xe a Béo mà ko tin trc cũng nghĩ là Dunlop nhưng nhìn kĩ hóa ra là Euromini(casumina) về search Google thấy hóa ra lốp đó chính là của VN làm theo mẫu gai của các loại lốp tiêu chuẩn theo xe euroscooter như SH/SH300/LX/PS(gai như Pirelli ) ......ae tìm hiểu thêm nhé ,chúc ae mua đc lốp ưng í cho xe mình
uhm vậy chắc lốp mình mua là IRC liên doanh rồi. Đi nảy và cứng quá. qua mấy đoạn sóc mà như chơi thú nhún, đau hết cả tay.Cái này thì mình ko rành lắm bạn ạ ,chỉ đi thay nhiều thì biết thôi ! Cơ bản lốp IRC đi thì cứng rồi nhưng có thể do bạn bơm lốp quá căng nên mới bị cứng và nảy như thế ! Trc mình đi bơm ngoài cũng hay bị vậy toàn phải xì bớt ! Mình toàn ra chỗ a Béo bơm thôi ,ko nhớ rõ cân nhưng lốp trc là 2,2-2,4kg còn lốp sau là hơn 3kg thì phải bạn thử qua chỗ a Béo bơm xem ! CÒn IRC cũng có 2 loại 1 loại Inoue liên doanh VN và 1 loại IRC Thái nhập có vỏ bọ xanh mắc hơn chút bạn ạ ,loại Thái đi sẽ mềm ,bám hơn loại VN liên doanh đó mình cũng đang chạy loại này đó
cụ cho xin cái hình ảnh DUNLOP thái để anh em còn tránh vớiE thấy Dunlop có mấy loại cơ: Dun tháo xe - Dun Slovenia - Dun Thái (mà cái loại Dun Thái hoa lốp khác hẳn luôn)
Thằng bạn e gà mờ hôm đi thay bị thay Dunlop Thái, nó kêu xịn theo xe, hét 4 củ... Tội nghiệp
thường thì lốp trước 2 cân, lốp sau 2.5 thôi, ra hàng toàn phang 3 cân hơn thì lại chả xócCái này thì mình ko rành lắm bạn ạ ,chỉ đi thay nhiều thì biết thôi ! Cơ bản lốp IRC đi thì cứng rồi nhưng có thể do bạn bơm lốp quá căng nên mới bị cứng và nảy như thế ! Trc mình đi bơm ngoài cũng hay bị vậy toàn phải xì bớt ! Mình toàn ra chỗ a Béo bơm thôi ,ko nhớ rõ cân nhưng lốp trc là 2,2-2,4kg còn lốp sau là hơn 3kg thì phải bạn thử qua chỗ a Béo bơm xem ! CÒn IRC cũng có 2 loại 1 loại Inoue liên doanh VN và 1 loại IRC Thái nhập có vỏ bọ xanh mắc hơn chút bạn ạ ,loại Thái đi sẽ mềm ,bám hơn loại VN liên doanh đó mình cũng đang chạy loại này đó
Dunlop D541 tháo xe hay nhập đều như nhau hết nhé cụ còn giá cũng vậy có chăng lấy lý do tháo xe để tăng giá thôi giá sẽ giao động từ 3.6-4 triệu và đều made in slovenia.hiện tại trên thị trường Dunlop cho xe Sh đã có loại nhái nhé giống y hệt nếu ko cẩn thận ăn lừa đó.giá 2,5 triệu e nghe có vẻ hơi lạ đấy,có khi là lốp Thái mới có giá đấy hoặc hàng nhái.Tình hình là lốp sau em dính đinh chi chít đang muốn thay mà tìm hiểu thấy DUnlop có 2 loại , 1 loại là Dunlop theo xe nhập 3,6 củ 1 cắp, loại 2 là dunlop Nhập khẩu Slovenia 2,5 củ 1 cặp . như vậy phân biệt thế nào ợ . mà theo em được biết thì Dunlop theo xe xịn cũng của Slovenia ợ
Đây nè
1. Đôi lốp Dunlop xịn (theo xe nhập khẩu từ Italia): 3.600.000 VND/ đôi
Lốp trước Dunlop: 1.900.000 VND/chiếc
Lốp sau Dunlop: 2.000.000 VND/chiếc
------------------------------------------------------
2. Đôi lốp Dunlop nhập khẩu Slovenia: 2.800.000 VNĐ/đôi
Lốp trước Dunlop NK Slovenia: 1.500.000 VNĐ/chiếc
Lốp sau Dunlop NK Slovenia: 1.600.000 VNĐ/chiếc
Phân biệt thế nào ợ
Hàng bọn nó toàn cân 3,4 cân thậm chí có lần nó cân lên đến 5kg. Thế nên e phải mua ngay cái đo áp suất để sau khi bơm hàng mình lại xì bớt cho về tiêu chuẩn. Xe của e tiêu chuẩn chỉ 2kg bánh trước 2,25kg bánh sauthường thì lốp trước 2 cân, lốp sau 2.5 thôi, ra hàng toàn phang 3 cân hơn thì lại chả xóc