[Funland] Cán bộ chiếm đoạt tiền tiết kiệm của khách hàng

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Xử thật nặng mấy chị cán bộ này để làm gương, sau đó xin lỗi khách hàng, thế thôi có gì đâu.
Chuẩn ạ.
Phán quyết đã buộc mấy đồng chí cán bộ bồi thường cho khách hàng.
Tôi đã chỉ đạo các cậu bên đó kê biên tài sản của các bị cáo, để đảm bảo thi hành án.
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,430
Động cơ
246,940 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Vậy giờ nhiều tiền để đâu cho an toàn các cụ?
Mình hỏi vậy thôi chứ giờ chưa có xu nào :D
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,502
Động cơ
243,623 Mã lực
Thế ra zing nói láo, không phải cụ thớt, em vẫn tò mò không biết những người đó có phải công chức không mà gọi là cán bộ, gọi là nhân viên thôi chứ.
Chẳng lẽ gọi là c A nhân viên phó trưởng phòng nghe hơi vấp nên gọi cán bộ chắc hợp hơn :D
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,804
Động cơ
771,071 Mã lực
Các bác am hiểu ngân hàng ơi cho hỏi, nhân viên ngân hàng có thể tự lập chứng từ khống giả khách hàng rút tiền, thậm chí lập hồ sơ vay luôn trên cái sổ tiết kiệm của khách. Thế thì 1 ngày đẹp trời mấy tỏi tiết kiệm của mình cái tự nhiên mất tích cái nhìn nhau cười à????? Ngân hàng phủi tay nói gặp nhân viên ngân hàng mà đòi sao?
Ngân hàng kinh doanh là nhờ uy tín. Mà ở Việt Nam cái uy tín nó monh manh, dễ vỡ quá.
Nếu là thông đồng giữa các cửa với nhau thì quá đc luôn ấy chứ. Ví dụ đơn giản quy trình thông thường là Khách yêu cầu (1) --> Chuyên viên tiếp nhận/thẩm định (2) --> Lãnh đạo duyệt (3) --> Giải ngân (4). Giờ (2), (3), (4) thông đồng với nhau tự làm luôn (1). Ngon lành thì khi có tiền trả lại là xong, ko có thì lộ và bị xích như bài báo.
 

The Unforgiven

Xe tải
Biển số
OF-790000
Ngày cấp bằng
11/9/21
Số km
402
Động cơ
-1,000,000 Mã lực
Thế ra zing nói láo, không phải cụ thớt, em vẫn tò mò không biết những người đó có phải công chức không mà gọi là cán bộ, gọi là nhân viên thôi chứ.
Cụ cũng nói láo đổ cho ông chủ thớt có làm sao đâu.
 

mega_fun

Xe điện
Biển số
OF-76074
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
2,093
Động cơ
442,989 Mã lực
Nếu là thông đồng giữa các cửa với nhau thì quá đc luôn ấy chứ. Ví dụ đơn giản quy trình thông thường là Khách yêu cầu (1) --> Chuyên viên tiếp nhận/thẩm định (2) --> Lãnh đạo duyệt (3) --> Giải ngân (4). Giờ (2), (3), (4) thông đồng với nhau tự làm luôn (1). Ngon lành thì khi có tiền trả lại là xong, ko có thì lộ và bị xích như bài báo.
Đây giải ngân stk nên quầy giao dịch tự xử, bank trích lập 100 tỷ trả nợ khách thôi.
 

quynhanhle205

Xe đạp
Biển số
OF-564561
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
33
Động cơ
148,400 Mã lực
Tuổi
31
Này gửi tiền ở ngân hàng giờ cũng thấy lo các cụ nhỉ
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,897
Động cơ
878,034 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nếu tk của khách đã đóng dấu tại PGD thì sẽ được đảm bảo, bank phải tự đòi quân của mình.
Nếu gửi tk tại nhà thì hên xui.
Lão có thể cho 1 ví dụ thực tế về việc NH trả tiền cho khách hàng trong trường hợp tương tự và tại PGD khi đến hạn STK không?
Trong thực tế: Liệu có cần 1 khoảng thời gian nào đó để xác định trách nhiệm thông qua toà án và việc thanh toán liệu có phải thông qua cơ quan thi hành án không?
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,804
Động cơ
771,071 Mã lực
Lão có thể cho 1 ví dụ thực tế về việc NH trả tiền cho khách hàng trong trường hợp tương tự và tại PGD khi đến hạn STK không?
Trong thực tế: Liệu có cần 1 khoảng thời gian nào đó để xác định trách nhiệm thông qua toà án và việc thanh toán liệu có phải thông qua cơ quan thi hành án không?
thực tế có nhiều rồi mà cụ, nó cũng mất thời gian vì không phải vụ nào khách hàng cũng vô can 100%. Ví dụ (ví dụ thôi nhé) việc tất toán hay vay mới do nhân viên bank tự cấu kết với nhau thực hiện 100%, khách ko biết/liên quan gì nó khác với việc khách có liên quan ở khâu nào đó (ví dụ trước đó ko kiểm soát kỹ, khách có ký khống hồ sơ, giấy tờ,... tất toán, vay nợ,.... mà ko biết).
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Vỡ nợ 100 tỷ đồng, 4 cán bộ chiếm đoạt tiền tiết kiệm của khách hàng
4 cán bộ phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh - Khánh Hòa đã tự ý sử dụng thông tin khách hàng làm chứng từ khống, chiếm đoạt số tiền lớn của ngân hàng và khách hàng.
Ngày 26/11, Bộ Công an cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án tham ô tài sản, xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh thuộc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa.

Đồng thời, cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố 4 bị can cùng về tội danh trên. Họ gồm: Nguyễn Thị Thanh Hà, nguyên Phó phòng phụ trách nội nghiệp Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh; Ngô Thị Hồng Nhạn, nguyên thủ quỹ đơn vị này; Nguyễn Trà My và Ngô Nữ Hồng Hải, nguyên là 2 giao dịch viên.

anh3-1669456192.jpg
Trụ sở Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh thuộc Chi nhánh Khánh Hòa. Ảnh: V.A.
Kết quả điều tra bước đầu xác định từ tháng 8, do cần tiền, Nguyễn Thị Thanh Hà đã tự ý sử dụng thông tin khách hàng (số tài khoản, số thẻ tiết kiệm) và nhiều lần chỉ đạo Ngô Thị Hồng Nhạn, Nguyễn Trà My, Ngô Nữ Hồng Hải làm hồ sơ tín dụng khống (vay tiền với tài sản đảm bảo là các thẻ tiết kiệm của khách hàng), mục đích để làm chứng từ khống tất toán và chứng từ khống rút tiền từ thẻ tiết kiệm của khách hàng. Qua đó, các bị can chiếm đoạt số tiền lớn của ngân hàng và khách hàng.

Sau khi VKSND phê chuẩn các quyết định tố tụng, Cơ quan CSĐT đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Hà, Ngô Thị Hồng Nhạn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Nữ Hồng Hải và Nguyễn Trà My.

Theo một nguồn tin, số tiền mà các cán bộ Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh vay của người dân là hơn 100 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, khẩn trương truy xét, thu hồi tài sản đã bị chiếm đoạt.






Các bác am hiểu ngân hàng ơi cho hỏi, nhân viên ngân hàng có thể tự lập chứng từ khống giả khách hàng rút tiền, thậm chí lập hồ sơ vay luôn trên cái sổ tiết kiệm của khách. Thế thì 1 ngày đẹp trời mấy tỏi tiết kiệm của mình cái tự nhiên mất tích cái nhìn nhau cười à????? Ngân hàng phủi tay nói gặp nhân viên ngân hàng mà đòi sao?
Ngân hàng kinh doanh là nhờ uy tín. Mà ở Việt Nam cái uy tín nó monh manh, dễ vỡ quá.
Đúng ra trong vụ này thì ngân hàng phải trả toàn bộ tiền gốc + lãi cho khách hàng. Còn ngân hàng kiện và đòi tiền nhân viên sau.
Nhưng tại sao lại không xử như vậy? Vì nếu làm vậy thì nó sẽ là tiền lệ cho các vụ sau này cho hệ thống ngân hàng, dẫn tới nếu có vụ tương tự thì các ngân hàng sẽ phải chi trả cho khách hàng và điều này thì rõ ràng ngân hàng không chịu rồi!
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
890
Động cơ
180,068 Mã lực
Phải ghi đúng là cán bộ chiếm đoạt tiền của ngân hàng chứ, khách đã gửi xong vào ngân hàng, giờ tiền đó là nguồn vốn kinh doanh của ngân hàng rồi ... ghi là của khách hàng thế này thì e là hành trình đòi lại tiền sẽ gian nan..
Chuẩn rồi, bank giả tiền khách, còn các ông đòi nhau kệ mẹ các ông :)
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,417
Động cơ
230,308 Mã lực
Tuổi
48
Chuẩn rồi, bank giả tiền khách, còn các ông đòi nhau kệ mẹ các ông :)
Đúng mà cụ.. những vụ lừa sổ tiết kiệm theo kiểu mang sổ đến tận nhà khách để làm, sau đó không mở sổ mà chiếm đoạt thì khách chịu trận..
Chứ nếu khách đã ra tận quầy mở sổ có chữ ký có mộc đàng hoàng, hoặc mở trên app có xác nhận đàng hoàng, thì logic của em có nghĩa là ngân hàng đã xác nhận thu xong tiền của khách, từ thời điểm đó trở đi khoản tiền đó được ngân hàng sử dụng để kinh doanh tiền.. vậy là toàn bộ trách nhiệm bảo quản gìn giữ số tiền đó là của ngân hàng chứ khách hàng không còn trách nhiệm gì nữa..
Vậy thì nhân viên cán bộ ngân hàng thông đồng nhau làm giả chứng từ rút tiền sau thời điểm mở sổ của khách thì phải coi là họ lấy trộm tiền của ngân hàng, khách hàng gửi tiền không có trách nhiệm hay nghĩa vụ liên quan gì đến hành động trộm cắp đó ...
 

redhotchilibk

Xe hơi
Biển số
OF-160987
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
103
Động cơ
349,843 Mã lực
Vãi cả tự ý rút tiền của khách hàng, mà đến cả 100 tỷ đồng. Chứng tỏ quy trình kiểm soát nội bộ của ngân hàng này rất kém.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,259
Động cơ
512,428 Mã lực
Đúng ra trong vụ này thì ngân hàng phải trả toàn bộ tiền gốc + lãi cho khách hàng. Còn ngân hàng kiện và đòi tiền nhân viên sau.
Nhưng tại sao lại không xử như vậy? Vì nếu làm vậy thì nó sẽ là tiền lệ cho các vụ sau này cho hệ thống ngân hàng, dẫn tới nếu có vụ tương tự thì các ngân hàng sẽ phải chi trả cho khách hàng và điều này thì rõ ràng ngân hàng không chịu rồi!
Ồ, thế thì ngân hàng phải đặt ra quy trình tuyển dụng và kiểm soát nội bộ chặt chẽ đồng thời có biện pháp răn đe cấm cửa những kẻ vi phạm (VD: cho vào danh sách từ chối tuyển dụng toàn ngành) để hạn chế hết mức các vụ sau này chứ cụ. Nếu cứ xử theo hướng không bắt ngân hàng phải đền bù cho khách thì khác gì mời ngân hàng từ nay về sau cứ kiểm soát lỏng lẻo để nhân viên lấy tiền rồi phủi tay đẩy hết rủi ro cho dân? Thế thì khác gì giật hụi?
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,930
Động cơ
316,361 Mã lực
Vỡ nợ 100 tỷ đồng, 4 cán bộ chiếm đoạt tiền tiết kiệm của khách hàng
4 cán bộ phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh - Khánh Hòa đã tự ý sử dụng thông tin khách hàng làm chứng từ khống, chiếm đoạt số tiền lớn của ngân hàng và khách hàng.
Ngày 26/11, Bộ Công an cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án tham ô tài sản, xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh thuộc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa.

Đồng thời, cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố 4 bị can cùng về tội danh trên. Họ gồm: Nguyễn Thị Thanh Hà, nguyên Phó phòng phụ trách nội nghiệp Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh; Ngô Thị Hồng Nhạn, nguyên thủ quỹ đơn vị này; Nguyễn Trà My và Ngô Nữ Hồng Hải, nguyên là 2 giao dịch viên.

anh3-1669456192.jpg
Trụ sở Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh thuộc Chi nhánh Khánh Hòa. Ảnh: V.A.
Kết quả điều tra bước đầu xác định từ tháng 8, do cần tiền, Nguyễn Thị Thanh Hà đã tự ý sử dụng thông tin khách hàng (số tài khoản, số thẻ tiết kiệm) và nhiều lần chỉ đạo Ngô Thị Hồng Nhạn, Nguyễn Trà My, Ngô Nữ Hồng Hải làm hồ sơ tín dụng khống (vay tiền với tài sản đảm bảo là các thẻ tiết kiệm của khách hàng), mục đích để làm chứng từ khống tất toán và chứng từ khống rút tiền từ thẻ tiết kiệm của khách hàng. Qua đó, các bị can chiếm đoạt số tiền lớn của ngân hàng và khách hàng.

Sau khi VKSND phê chuẩn các quyết định tố tụng, Cơ quan CSĐT đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Hà, Ngô Thị Hồng Nhạn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Nữ Hồng Hải và Nguyễn Trà My.

Theo một nguồn tin, số tiền mà các cán bộ Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh vay của người dân là hơn 100 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, khẩn trương truy xét, thu hồi tài sản đã bị chiếm đoạt.




FYI, Cái này chẳng qua là do "Giậu đổ thi bim leo" chứ nếu vụ việc này xảy ra trước đây hơn một tháng, nghĩa là trước khi vụ Vạn Thịnh Phát nổ ra, thì vụ việc này báo chí có thể đăng lên nhưng tên Ngân hàng Sacombank cũng như tất cả các thông tin đều che kín ví dụ như chì nói là một ngân hàng tại khánh Hòa Nha Trang, và đương nhiên nhiên cái tên của ngân hàng SACOMBANK sẽ không thể xuất hiện trên báo giới!

Các bác am hiểu ngân hàng ơi cho hỏi, nhân viên ngân hàng có thể tự lập chứng từ khống giả khách hàng rút tiền, thậm chí lập hồ sơ vay luôn trên cái sổ tiết kiệm của khách. Thế thì 1 ngày đẹp trời mấy tỏi tiết kiệm của mình cái tự nhiên mất tích cái nhìn nhau cười à????? Ngân hàng phủi tay nói gặp nhân viên ngân hàng mà đòi sao?
Ngân hàng kinh doanh là nhờ uy tín. Mà ở Việt Nam cái uy tín nó monh manh, dễ vỡ quá.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
Đúng ra trong vụ này thì ngân hàng phải trả toàn bộ tiền gốc + lãi cho khách hàng. Còn ngân hàng kiện và đòi tiền nhân viên sau.
Nhưng tại sao lại không xử như vậy? Vì nếu làm vậy thì nó sẽ là tiền lệ cho các vụ sau này cho hệ thống ngân hàng, dẫn tới nếu có vụ tương tự thì các ngân hàng sẽ phải chi trả cho khách hàng và điều này thì rõ ràng ngân hàng không chịu rồi!
Cụ không thấy tội danh bị khởi tố là tội tham ô à?
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,362
Động cơ
473,262 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Chuẩn ạ.
Phán quyết đã buộc mấy đồng chí cán bộ bồi thường cho khách hàng.
Tôi đã chỉ đạo các cậu bên đó kê biên tài sản của các bị cáo, để đảm bảo thi hành án.
Vậy là mấy đồng chí đó " tham ô" tiền của ngân hàng, hay " tham ô " tiền của khách hàng vậy cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top