Cân bằng động trục các-đăng

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Xe em chế lại trục các-đăng nên cần tìm nơi làm cân bằng động lại trục này:102:
Bác nào biết nơi nào có thể cân chỉnh,cân bằng động chuẩn lại thì giúp em với ạ.
Thanks all
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,628
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
khó tìm đấy, chắc là ở VN chưa có máy đâu
mà xe chỉ đi đc max 60km/h thì cân bằng làm gì
 

3 gac

Xe tải
Biển số
OF-9129
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
382
Động cơ
539,820 Mã lực
Nơi ở
Các bác hỏi anh em OF Hải Phòng ấy
Xe em chế lại trục các-đăng nên cần tìm nơi làm cân bằng động lại trục này:102:
Bác nào biết nơi nào có thể cân chỉnh,cân bằng động chuẩn lại thì giúp em với ạ.
Thanks all
E cũng như vậy đây, co điều là xe tải chiều dài trục 1.3m tính đến cổ can_bia đường kính cũ 110cm (đã thay lại do bị đứt hiện giờ ĐK 130cm) chế lại không chuẩn lên chừng 3 tháng lại phải thay bi chữ thập tốn kém quá, mua mới tinh của TQ giá 3.5tr, mua đồ xịn (hàng đóng tháo) Mĩ 2.5tr.
Em thấy trên 1 số trục Các đăng có 1 miếng kim loại nhỏ chừng bằng tẩu thuốc lá, 1 số thì không. E có hỏi thợ họ bảo miếng kim loại đó để cân bằng cho trục các đăng. Em đã thử đi căn lại nhưng thợ cơ khí ta căn bằng mắt thường nên không chuẩn.
Các cụ biết chỗ xin chỉ dùm em!!!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@ 3 gac:
Vụ không trục không chính tâm em đã xử lý được tại Xưởng cơ khí Đức-Anh Dốc Vĩnh Tuy (HN)
Vụ cân bằng em vừa thử tại Viện cơ Khí 264 Đội-Cấn (HN) ,tuy nhiên kg xử lý được vì máy móc không thiết kế để cân bằng ống hình trụ,theo em được xui cơ sở của ĐH Báck Khoa Tp HCM có thể xử lý vụ này:^)

Em cũng giống bác 3 gac : mang các-đăng dài cắt ngắn,khi hàn bằng mắt thường thì không chính tâm,theo em nghĩ bác đưa lại cho chính tâm là ok,cân bằng động là dành cho xe chạy 90km/h trở lên :)

Xe em các-đăng mới 2000us nên phải nát óc tính:102:
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,544
Động cơ
566,291 Mã lực
Theo em thì ở VN máy cân bằng động cho trục các đăng này không phải không có! Để mấy hôm nữa đi công tác về em hỏi hộ bác xem!

Bác thử qua nhà máy sửa chữa ô tô Z157 - Cầu Diễn xem nhé! Có đợt đi tham quan em đã nhìn thấy họ chạy cái máy này ở đây, cơ mà vẫn là máy Nga và hiển thị analog, chắc là vẫn còn .... chuẩn:77:
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,882
Động cơ
572,209 Mã lực
Xe em chế lại trục các-đăng nên cần tìm nơi làm cân bằng động lại trục này:102:
Bác nào biết nơi nào có thể cân chỉnh,cân bằng động chuẩn lại thì giúp em với ạ.
Thanks all
Bác đến nhà máy Z157 ở Cầu Diễn, có máy cân bằng động các đăng đấy. Tôi có người quen làm ở đó mà
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
thanks các bác tư vấn(b)
Để xử lí xong hệ thống của em thì em sẽ cân lại 3 cái các-đăng.
Xe 3 các-đăng đúng là điên đầu:102:
Lắp trục trước là chạy 65km trở lên rung bần bật,tháo ra thì ngon,thế mới đau các cụ ạ.
Bác nào đã xử được xe NIVA hết rung mà vẫn còn 2 cầu chỉ giáo em để em học với ạ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
2 cụ:
guidingstar
lenamhung83
làm ơn xem lại giúp em vụ cân bằng với,cho em xin số phone của anh nào ở đó để em đến làm ạ
 

ymc.Quang Ninh

Xe đạp
Biển số
OF-32720
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
13
Động cơ
478,430 Mã lực
E cũng như vậy đây, co điều là xe tải chiều dài trục 1.3m tính đến cổ can_bia đường kính cũ 110cm (đã thay lại do bị đứt hiện giờ ĐK 130cm) chế lại không chuẩn lên chừng 3 tháng lại phải thay bi chữ thập tốn kém quá, mua mới tinh của TQ giá 3.5tr, mua đồ xịn (hàng đóng tháo) Mĩ 2.5tr.
Em thấy trên 1 số trục Các đăng có 1 miếng kim loại nhỏ chừng bằng tẩu thuốc lá, 1 số thì không. E có hỏi thợ họ bảo miếng kim loại đó để cân bằng cho trục các đăng. Em đã thử đi căn lại nhưng thợ cơ khí ta căn bằng mắt thường nên không chuẩn.
Các cụ biết chỗ xin chỉ dùm em!!!
Đúng là tốc độ thấp thì không cần cân bằng lại (mà muốn cũng biết làm ở đâu!?).
Nhưng các bác lưu ý khi lắp rãnh then hoa của 2 nửa trục nhé. Bốn cái tâm lỗ lắp bi chữ thập (của 2 nửa trục các đăng) phải trên cùng một mặt phẳng. Nếu không thì rung lắm và hay phải thay bi là phải.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,544
Động cơ
566,291 Mã lực
Cụ Gaz đã cân bằng được cho con trục đấy chưa ạ?
 

3 gac

Xe tải
Biển số
OF-9129
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
382
Động cơ
539,820 Mã lực
Nơi ở
Các bác hỏi anh em OF Hải Phòng ấy
mấy cụ cơ khí nhà ta, cân bằng động như mấy ông thợ tăng vành xe đạp ấy :)) tăng xong bảo chuẩn lắm rồi, đem về lắp cũng được chỉ tội 1 tháng thay đến 4 bi chữ thập... em phát ốm :))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,437
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
cai nay thi e bo tay rui
Em đọc bào bác này, 100 bài thì đến 90 bài là "Hay quá" "Tuyệt quá" "chúc mừng cụ nhé" ......

Cụ định sì pam đủ 50 bài để vào chợ à?? :ohmy::ohmy::ohmy::ohmy::ohmy:

Kiểu này dễ BAN nick lắm
 

thaihoa

Đi bộ
Biển số
OF-54290
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
1
Động cơ
450,410 Mã lực
Cân Bằng Động Trục Cardan

Chào các bác!
Em là thành viên, đi lang thang trên mạng thấy các bác vui tính quá cho em tham gia chút.

Xin thưa Cân bằng động trục Cardan ở Việt Nam hoàn toàn làm được, tuy nhiên nó cũng yêu cầu Cardan sau khi "chế biến" phải chính xác: Độ rơ chữ thập, then hoa, độ cong...

Trước kia khi còn cầm đầu một trung tâm cân bẳng động em đã mất rất nhiều thời gian để tìm cách cân bằng nó. Cuối cùng em đã tìm ra cách và đã cân được vài chục cây cho Cty SamCo, họ lắp cho xe cứu hỏa tại Dung Quất. Lưu ý thêm các Cardan này bao xài đến 4000 vòng/phút dùng cho hệ thống tăng áp xe cứu hỏa, nhanh hơn vận tốc làm việc các bác yêu cầu nhiều.

Em sống ở Sài Gòn, Các bác có cần giúp gì thì cứ mail cho em!
Mail: thaihoa1303@yahoo.com
hoặc cokhidim@yahoo.com.vn
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,375
Động cơ
524,408 Mã lực
4k vòng phút thì ô tô thỉnh thỏang mới đạt đến , nhưng thông thường ít khi trên ô tô phải cân , nếu có thì thay thế thôi . 'Ngày trước bọn em có thử bằng cân bằng " máy cơm " tức là tìm chỗ nghi vấn ,thắt cô-nhê vào chạy thử , >>>>.thế mà ăn mới đau chứ
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,264
Động cơ
574,220 Mã lực
Ối giời, hôm nay mới đọc đc.... thế mà chả nhắc alo lên cho nhau 1 câu! Rõ chán! Thế túm lại là cưn đc chửa? Chỉ quy ra 1 bữa 33 thui... muốn cưn chỗ nào cũng xong béng! Không chuẩn không lấy 33 nhá! (b)(b)(b) Mấy ông bạn GV DHBK toàn phải nhờ em vụ này roài!:21:

Xin thưa Cân bằng động trục Cardan ở Việt Nam hoàn toàn làm được, tuy nhiên nó cũng yêu cầu Cardan sau khi "chế biến" phải chính xác: Độ rơ chữ thập, then hoa, độ cong...
Cân bằng động thì rất hiếm máy cho việc này thì phải bác ạ. Nếu cân bằng tĩnh thì đơn giản hơn nhiều mà hiệu quả không kém mấy so với cân bằng động. Nhiều trục Roto của động cơ họ phải dùng phương pháp cân bằng tĩnh thị mới đạt được yêu cầu sử dụng!
 
Chỉnh sửa cuối:

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,544
Động cơ
566,291 Mã lực
Cân bằng động thì rất hiếm máy cho việc này thì phải bác ạ. Nếu cân bằng tĩnh thì đơn giản hơn nhiều mà hiệu quả không kém mấy so với cân bằng động. Nhiều trục Roto của động cơ họ phải dùng phương pháp cân bằng tĩnh thị mới đạt được yêu cầu sử dụng!
Cháu nghĩ máy cân bằng động ở ta không hiếm đâu ạ. Có điều cái này cũng ít nguời biết nên không phổ biến thôi. Đám trục roto lớn, chân vịt tàu thuỷ, bánh đà, ... làm tại VN ta thì họ cân bằng động ở đâu ạ?
Theo cháu, trên cùng một chi tiết, mức độ cân bằng động mà đảm bảo thì cân baằn tĩnh cũng OK. Nhưng cân bằng tĩnh dảm bảo thì chưa chắc cân bằng đông đã OK.
Nguười ta chỉ dùng cân bằng tĩnh cho các chi tiết mỏng, dẹt (như đá mài của máy mài lớn, cánh quạt công nghiệp, ...) còn các chi tiết dạng trục thì bắt buộc phải cân bằng đoộngcụ ạ. Đến cái lốp xe ô tô trông dẹt thế mà có cân băằn tĩnh được đâu, dù trong máy cân bằng lốp thường vẫn có chế độ cân bằng tĩnh.
Coe mà mãi chả thấy cụ chủ thớt report về cái vụ cân bằng động trục các đăng chế lại gì cả.:^)
 

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,012
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Bọn em làm xe tải chạy than, toàn chạy kiểu chiến dịch. Bọn em cũng ý thức được việc cân bằng động là rất quan trọng, từ các đăng, tăm bua, la giăng... nhưng không phải ở đâu cũng làm được, mà có làm được thì ngoài tiền công còn tiền vận chuyển rồi tiền xe nằm bãi chờ đồ xót ruột lắm, sếp thì suốt ngày TIẾN ĐỘ - SẢN LƯỢNG điếc hết cả tai nên nhiều khi cứ nhắm mắt cho qua, tháng thay 1 bộ chữ thập cũng dễ chấp nhận. Em không bàn lùi đâu, chỉ rãi bày tâm sự tí, thật lòng mong một lần được tận mắt nhìn thấy một bác thợ đang vận hành cỗ máy cân bằng động !!! :^):^)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,544
Động cơ
566,291 Mã lực
Bọn em làm xe tải chạy than, toàn chạy kiểu chiến dịch. Bọn em cũng ý thức được việc cân bằng động là rất quan trọng, từ các đăng, tăm bua, la giăng... nhưng không phải ở đâu cũng làm được, mà có làm được thì ngoài tiền công còn tiền vận chuyển rồi tiền xe nằm bãi chờ đồ xót ruột lắm, sếp thì suốt ngày TIẾN ĐỘ - SẢN LƯỢNG điếc hết cả tai nên nhiều khi cứ nhắm mắt cho qua, tháng thay 1 bộ chữ thập cũng dễ chấp nhận. Em không bàn lùi đâu, chỉ rãi bày tâm sự tí, thật lòng mong một lần được tận mắt nhìn thấy một bác thợ đang vận hành cỗ máy cân bằng động !!! :^):^)
Cụ cứ vào mấy nhà máy sửa chữa ô tô của quân đội, các Z ấy, cháu thấy ở Z157 - cầu Diễn có 1 cái, Viện Cơ giới quân sự có 1 cái máy cân bằng động các đăng. Các nhà máy sản xuất chân vịt taàu thuỷ, quạt ly tâm lồng sóc, quả lô cao tốc,... đều phải có cái máy dạng này cả. Cơ mà các đăng cụ thay mới nó đã được cân bằng rồi, chẳng bao giờ phải cân lại, trừ khi nó bị cong, võng, ... và sửa nắn lại, hoặc cắt ngắn đi hàn lại hoặc nối dài ra,... đại loại thay đổi kết cấu.
Vậy nên việc người dùng thì không cần quan tâm đến cái máy này lắm, chủ yếu các cụ ham độ, chế mới cần thôi :21::P:P
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,685
Động cơ
590,976 Mã lực
Không biết nhà Gay đã tìm được chỗ cân bằng động chưa để em còn đú theo phát:41:
 

minhhai-819539

Xe đạp
Biển số
OF-56014
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
44
Động cơ
448,520 Mã lực
cái vụ này cụ mà tìm chắ là mỏi mắt đấy vì em cũng tìm rùi đấy nhưng không có khả quan đâu đừng mất thời gian nữa cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top