Camry Le 2007 ae help

camryle22

Đi bộ
Biển số
OF-108012
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
5
Động cơ
392,550 Mã lực
Tình em mới mua lại con Camry Le 2007 em không biết nên thay nhớt gì cho xe nhập cả . Em định đem vào toyota vn để thay nhớt ,liệu có ổn ko ,hay cần phải thay nhớt gì mong ae nào đả sử dụng cam nhập giúp đở em .Cảm ơn ae nhiều
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Vào hãng thay là ok rồi, không phải lo lắng gì bác ạ.
 

camryle22

Đi bộ
Biển số
OF-108012
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
5
Động cơ
392,550 Mã lực
được hả bác... day tk bác nhé. .. àhh bác cho hỏi nhớt ở hãng toy Vn thông số là gì
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,483
Động cơ
439,566 Mã lực
Hãy tự trang bị cho mình một ít kến thức và phải biết làm vài việc tối thiểu về OTO (ko mât nhiều tg và tiền bac của cụ đâu !...)
Hãy khởi đầu "Thông số độ nhớt" Bắt đầu từ Mũi Khoan Thăm Dò Khai Thác nhể...
Hôm trước gặp Cụ chủ Lấy Bằng ở cửa hàng PHOTO hay sao ý !...
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hãy tự trang bị cho mình một ít kến thức và phải biết làm vài việc tối thiểu về OTO (ko mât nhiều tg và tiền bac của cụ đâu !...)
Hãy khởi đầu "Thông số độ nhớt" Bắt đầu từ Mũi Khoan Thăm Dò Khai Thác nhể... Hôm trước gặp Cụ chủ Lấy Bằng ở cửa hàng PHOTO hay sao ý !...
Em tiếp giúp bác, xe bác chủ nên dùng 5W-30.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ai bảo bác 20W50 chỉ phù hợp với máy cũ, tư vấn thế này thì chết thật mất thôi [-X [-X [-X.

Thôi thì bác chủ thớt chả biết tí gì, em nói qua nhanh thế này cho nó vuông vậy:

Dầu nhớt máy xăng người ta quan tâm đến nhiều ký hiệu, nhưng với người sử dụng thông thường thì chủ yếu là phẩm cấp và độ nhớt.

Thứ nhất nói về phẩm cấp, thường đo lường theo hệ API của Mỹ, gồm 2 chữ cái, chữ S ở trước, 1 chữ khác nữa ở sau. Chữ sau đó càng có thứ tự thấp trong bảng chữ cái thì phẩm cấp dầu càng cao, VD chỉ số API SE, SF, SG, SL cho đến cấp chất lượng SM thì hiện tại đang là kịch. Có 1 cái bảng chỉ rõ động cơ SX từ năm nào thì nên dùng phẩm cấp API nào, nhưng nói chung chả quan trọng, bác cứ chọn SL, SM thì mọi loại động cơ hiện thời đều phù hợp hết, ngon choen choét.

Tiếp theo nói đến độ nhớt, dĩ nhiên dầu nhớt thì... phải nhớt rồi, nhưng phân loại độ nhớt tức là khả năng đảm bảo nhớt thích hợp để bôi trơn động cơ hiệu quả ở các điều kiện nhiệt độ làm việc khác nhau, thường viết là SAE. Về độ nhớt người ta có dầu đơn cấp, dầu đa cấp. Đơn cấp tức là dầu chỉ đảm bảo độ nhớt ở 1 mức nhiệt độ nào đó, hoặc nóng hoặc lạnh, VD SAE30 xài ở miền Nam tốt, vì trong đó toàn là nóng 37oC quanh năm, nhưng vác ra Bắc tháng 12 thì không được, vì độ nhớt của dầu khác hẳn đi (khác như thế nào thì em... không biết :) ). Tương tự thì dầu đa cấp đảm bảo độ nhớt ổn định ở 1 khoảng nhiệt độ nhất định, hay nôm na là dù có là mùa đông hay mùa hè đi nữa thì dầu đó vẫn đủ nhớt để bôi trơn hiệu quả. Trong ký hiệu dầu đa cấp luôn có chữ W viết tắt của Winter. Con số đứng trước W ký hiệu mức nhiệt độ thấp nhất mà dầu vẫn đủ độ bôi trơn hiệu quả, mức 20W là hiệu quả ở -10oC, 10W là hiệu quả ở mức -15oC, mức 5W là... -30oC :)). Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60 dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao khắc nhiệt (chắc ở Afganistan), chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60.

Như vậy, chỉ số SAE chỉ liên quan đến độ nhớt của dầu, không có liên quan đến đời động cơ. Ở VN nói chung, HN nói riêng thì SAE 20W-40 là quá đủ, quá tốt, không dở hơi chọn đến tận 5W làm gì, mình có đi xe ở Bắc Cực đâu, CamLE hay CamLD, Altis, Vios các đời như nhau tất.

Kinh nghiệm chọn dầu mười năm của em là chỉ cần quan tâm đến API, cách đây vài năm thì chuẩn là SG, SF, giờ thì nên chọn SL hoặc SM. Còn SAE thì quên đi cho nó nhẹ đầu, vùng nhiệt đới nhà mình có cái hay là SAE quái nào cũng được hết :). Ngày xưa chạy CamLE em toàn đổ Shell Helix, giá cả phải chăng mà chất lượng thì khỏi chê. Bác cứ nghe theo ông Haiphus thì coi như mất tiền oan cho hội buôn dầu, hội này cứ đưa ra cái loại dầu bảo là xài bên Châu Âu, Nauy Thụy Điển Phần Lan dì đấy, 5W-40, tốt lắm, chết cười =)) =)) =)).
 
Chỉnh sửa cuối:

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Ai bảo bác 20W50 chỉ phù hợp với máy cũ, tư vấn thế này thì chết thật mất thôi [-X [-X [-X.

Thôi thì bác chủ thớt chả biết tí gì, em nói qua nhanh thế này cho nó vuông vậy:

Dầu nhớt máy xăng người ta quan tâm đến nhiều ký hiệu, nhưng với người sử dụng thông thường thì chủ yếu là phẩm cấp và độ nhớt.

Thứ nhất nói về phẩm cấp, thường đo lường theo hệ API của Mỹ, gồm 2 chữ cái, chữ S ở trước, 1 chữ khác nữa ở sau. Chữ sau đó càng có thứ tự thấp trong bảng chữ cái thì phẩm cấp dầu càng cao, VD chỉ số API SE, SF, SG, SL cho đến cấp chất lượng SM thì hiện tại đang là kịch. Có 1 cái bảng chỉ rõ động cơ SX từ năm nào thì nên dùng phẩm cấp API nào, nhưng nói chung chả quan trọng, bác cứ chọn SL, SM thì mọi loại động cơ hiện thời đều phù hợp hết, ngon choen choét.

Tiếp theo nói đến độ nhớt, dĩ nhiên dầu nhớt thì... phải nhớt rồi, nhưng phân loại độ nhớt tức là khả năng đảm bảo nhớt thích hợp để bôi trơn động cơ hiệu quả ở các điều kiện nhiệt độ làm việc khác nhau, thường viết là SAE. Về độ nhớt người ta có dầu đơn cấp, dầu đa cấp. Đơn cấp tức là dầu chỉ đảm bảo độ nhớt ở 1 mức nhiệt độ nào đó, hoặc nóng hoặc lạnh, VD SAE30 xài ở miền Nam tốt, vì trong đó toàn là nóng 37oC quanh năm, nhưng vác ra Bắc tháng 12 thì không được, vì độ nhớt của dầu khác hẳn đi (khác như thế nào thì em... không biết :) ). Tương tự thì dầu đa cấp đảm bảo độ nhớt ổn định ở 1 khoảng nhiệt độ nhất định, hay nôm na là dù có là mùa đông hay mùa hè đi nữa thì dầu đó vẫn đủ nhớt để bôi trơn hiệu quả. Trong ký hiệu dầu đa cấp luôn có chữ W viết tắt của Winter. Con số đứng trước W ký hiệu mức nhiệt độ thấp nhất mà dầu vẫn đủ độ bôi trơn hiệu quả, mức 20W là hiệu quả ở -10oC, 10W là hiệu quả ở mức -15oC, mức 5W là... -30oC :)). Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60 dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao khắc nhiệt (chắc ở Afganistan), chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60.

Như vậy, chỉ số SAE chỉ liên quan đến độ nhớt của dầu, không có liên quan đến đời động cơ. Ở VN nói chung, HN nói riêng thì SAE 20W-40 là quá đủ, quá tốt, không dở hơi chọn đến tận 5W làm gì, mình có đi xe ở Bắc Cực đâu, CamLE hay CamLD, Altis, Vios các đời như nhau tất.

Kinh nghiệm chọn dầu mười năm của em là chỉ cần quan tâm đến API, cách đây vài năm thì chuẩn là SG, SF, giờ thì nên chọn SL hoặc SM. Còn SAE thì quên đi cho nó nhẹ đầu, vùng nhiệt đới nhà mình có cái hay là SAE quái nào cũng được hết :). Ngày xưa chạy CamLE em toàn đổ Shell Helix, giá cả phải chăng mà chất lượng thì khỏi chê. Bác cứ nghe theo ông Haiphus thì coi như mất tiền oan cho hội buôn dầu, hội này cứ đưa ra cái loại dầu bảo là xài bên Châu Âu, Nauy Thụy Điển Phần Lan dì đấy, 5W-40, tốt lắm, chết cười =)) =)) =)).
Yêu bác rồi đấy, nhiệt tình trả lời quá cơ!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,349
Động cơ
566,796 Mã lực
Cụ Maz vốn trả lời rất chuẩn, nhưng vụ nhớt này e có thêm ý kiến:
- Nhớt có 2 loại: gốc khoáng, và tổng hợp (fully synthetic), và 1 loại chơi chữ, gốc khoáng có thêm phụ gia tổng hợp (synthetic blend). Nhớt tổng hợp (fully synthetic) tốt hơn, vì độ bền nhiệt tốt, tấy rửa tốt, ko bị acid hóa nhanh như nhớt gốc khoáng.
Các cụ nên theo HDSD cho loại nhớt phù hợp. Cam LE 2007 thì e ko biết, nhưng LE 2011, máy DVVT-i, 2.5 thì gi rõ là fully synthetic, 0w-20 (or 5w-20 if 0w-20 not available), loại này độ nhớt thấp. Thực sự LE máy 2.5 mà vác vào Toy VN thay 20w-50 thì quả là phí, nặng máy, mất tính năng tiết kiệm nhiên liệu.
Dài dòng lắm, e tóm cái cho nó gọn, nếu cụ chủ muốn bàn luận thêm, ta cafe sau!
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Túm lại là cứ vào hãng nó thay cho loại gì thì xài loại đấy3:-O
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai bảo bác 20W50 chỉ phù hợp với máy cũ, tư vấn thế này thì chết thật mất thôi [-X [-X [-X.

Thôi thì bác chủ thớt chả biết tí gì, em nói qua nhanh thế này cho nó vuông vậy:

Dầu nhớt máy xăng người ta quan tâm đến nhiều ký hiệu, nhưng với người sử dụng thông thường thì chủ yếu là phẩm cấp và độ nhớt.

Thứ nhất nói về phẩm cấp, thường đo lường theo hệ API của Mỹ, gồm 2 chữ cái, chữ S ở trước, 1 chữ khác nữa ở sau. Chữ sau đó càng có thứ tự thấp trong bảng chữ cái thì phẩm cấp dầu càng cao, VD chỉ số API SE, SF, SG, SL cho đến cấp chất lượng SM thì hiện tại đang là kịch. Có 1 cái bảng chỉ rõ động cơ SX từ năm nào thì nên dùng phẩm cấp API nào, nhưng nói chung chả quan trọng, bác cứ chọn SL, SM thì mọi loại động cơ hiện thời đều phù hợp hết, ngon choen choét.

Tiếp theo nói đến độ nhớt, dĩ nhiên dầu nhớt thì... phải nhớt rồi, nhưng phân loại độ nhớt tức là khả năng đảm bảo nhớt thích hợp để bôi trơn động cơ hiệu quả ở các điều kiện nhiệt độ làm việc khác nhau, thường viết là SAE. Về độ nhớt người ta có dầu đơn cấp, dầu đa cấp. Đơn cấp tức là dầu chỉ đảm bảo độ nhớt ở 1 mức nhiệt độ nào đó, hoặc nóng hoặc lạnh, VD SAE30 xài ở miền Nam tốt, vì trong đó toàn là nóng 37oC quanh năm, nhưng vác ra Bắc tháng 12 thì không được, vì độ nhớt của dầu khác hẳn đi (khác như thế nào thì em... không biết :) ). Tương tự thì dầu đa cấp đảm bảo độ nhớt ổn định ở 1 khoảng nhiệt độ nhất định, hay nôm na là dù có là mùa đông hay mùa hè đi nữa thì dầu đó vẫn đủ nhớt để bôi trơn hiệu quả. Trong ký hiệu dầu đa cấp luôn có chữ W viết tắt của Winter. Con số đứng trước W ký hiệu mức nhiệt độ thấp nhất mà dầu vẫn đủ độ bôi trơn hiệu quả, mức 20W là hiệu quả ở -10oC, 10W là hiệu quả ở mức -15oC, mức 5W là... -30oC :)). Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60 dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao khắc nhiệt (chắc ở Afganistan), chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60.

Như vậy, chỉ số SAE chỉ liên quan đến độ nhớt của dầu, không có liên quan đến đời động cơ. Ở VN nói chung, HN nói riêng thì SAE 20W-40 là quá đủ, quá tốt, không dở hơi chọn đến tận 5W làm gì, mình có đi xe ở Bắc Cực đâu, CamLE hay CamLD, Altis, Vios các đời như nhau tất.

Kinh nghiệm chọn dầu mười năm của em là chỉ cần quan tâm đến API, cách đây vài năm thì chuẩn là SG, SF, giờ thì nên chọn SL hoặc SM. Còn SAE thì quên đi cho nó nhẹ đầu, vùng nhiệt đới nhà mình có cái hay là SAE quái nào cũng được hết :). Ngày xưa chạy CamLE em toàn đổ Shell Helix, giá cả phải chăng mà chất lượng thì khỏi chê. Bác cứ nghe theo ông Haiphus thì coi như mất tiền oan cho hội buôn dầu, hội này cứ đưa ra cái loại dầu bảo là xài bên Châu Âu, Nauy Thụy Điển Phần Lan dì đấy, 5W-40, tốt lắm, chết cười =)) =)) =)).
Bác viết dài quá em cũng không đọc kỹ nhưng bác bảo em nói sai thì nên xem lại

*Em giải thích về độ nhớt đa cấp của dầu, lấy 5W30 làm ví dụ cho dễ hiểu:

- Số đứng trước W (5) là độ nhớt của dầu đo được ở 0 oC
- Số đứng sau W (30) là độ nớt của dầu đo được ở 100 oC (Đây cũng là nhiệt độ làm việc của động cơ)

Cái này xuất phát từ yêu cầu thực tế của động cơ, cần dầu có độ nhớt thấp (loảng, lưu động tốt hơn) khi khởi động để có thể đưa dầu đến mọi ngõ ngách trong thời gian nhanh nhất. Khi động cơ đã nóng, ở điệu kiện làm việc thì cần dầu có độ nhớt cao hơn (đặc) để bảo vệ các chi tiết của động cơ.

Người chọn dầu cần làm gì?

- Quan tâm đến số trước W để khởi động đông cơ (số này càng thấp càng tốt, dầu loảng sẽ lưu động hơn); xứ lạnh thì càng phải quan tâm đặc biệt tới số này. Nhiệt độ môi trường sẽ quyết định chọn số này cho phù hợp.
- Quan tâm đến số sau W để vận hành động cơ, cái này không quan tâm đến nhiệt độ môi trường nữa nhé vì bây giờ là nhiệt độ làm việc của động cơ. Bây giờ ta phải theo khuyến nghị của NSX động cơ. Với các động cơ đời mới thường khuyến nghị là 20 và chấp nhận được là 30

* Tại sao em nói 20W50 là quá đặc cho động cơ mới? Với những xe đời mới, do được sản xuất ở với gia công cơ khí có độ chính xác cao, khe hở cơ khí nhỏ hơn nhiều so với các động cơ đời cũ. Ở nhiệt độ làm việc độ nhớt của dầu sẽ là 50 là quá cao (quá đặc), dầu sẽ không thể lọt được vào một số bề mặt mà chúng cần bảo vệ; Như vậy không tốt cho động cơ. Khi động cơ cũ đi, các khe hở không khí rộng dần ra thì nên tăng dần độ nhớt lên để bảo vệ động cơ tốt hơn; Lúc này SAE50 OK

Nếu dùng SAE 20W50 thì nên dùng dầu đơn cấp SAE20 vừa rẻ tiền mà lại tốt hơn cho động cơ.

* API S* là phẩm cấp dầu, chữ đằng sau chữ S càng to càng tốt; hiện tại tốt nhất là SM.

Btw, em trích một câu nói đùa (nguyên bản tiếng Anh) của một cậu chê mấy ông thợ sửa xe chẳng hiểu biết gì về ký hiệu của dầu: đại loại là chê dầu 5W30 là quá loảng khuyên dùng dầu 10W30 hoắc SAE 30 mà đíu biết là cả 3 loại này có độ nhớt như nhau ở nhiệt độ làm việc của động cơ:D

I can't tell you how many times I have heard someone, usually an auto mechanic, say that they wouldn't use a 5W-30 motor oil because it is, "Too thin." Then they may use a 10W-30 or SAE 30 motor oil. At engine operating temperatures these oils are the same. The only time the 5W-30 oil is "thin" is at cold start up conditions where you need it to be "thin."
 
Chỉnh sửa cuối:

camryle22

Đi bộ
Biển số
OF-108012
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
5
Động cơ
392,550 Mã lực
Cảm ơn bác Mazspeed nhiều nhé
 

Đậu đại ka

Xe buýt
Biển số
OF-47676
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
542
Động cơ
464,888 Mã lực
Nơi ở
(.)(.) mẹ
Bác Maz trả lời nhiệt tình thật. Nhà cháu đọc qua cứ nghĩ bác chính là bác mà hay trả lời trên VOV giao thông, giọng điệu giống quá cơ.hi.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em chả bao giờ nghe FM91 cả, may mắn là đường em hay đi không tắc bác ơi.
 

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,068
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
vào hãng là dễ nhất. Em toàn làm chưa xong ly cà phê tan đã xong.
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Nhớt hãng 20-50 nặng máy lắm Bác ơi, em thay 1 lần rồi bye luôn, em có tham khảo nhiều người rồi nên thay loại nhớt 40 là ok, chứ 30 thì lõng quá so với thời tiết việt nam,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top