Camry Hybrid 2012 - Sonata Hybrid 2012: Đối thủ

Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
963
Động cơ
449,090 Mã lực
Mời các bác hãy cùng luận bàn xem tại sao giá Sonata hybrid 2012 lại tăng, trong khi Camry hybird 2012 lại giảm. Và giờ đây, để sở hữu phiên bản thấp nhất của một trong 2 em này, dân Mỹ phải bỏ ra số tiền là 25.850 $ cho Sonata Hybrid và 25.900 $ cho Cam Hybrid.
http://autopro.com.vn/20111224043817985ca2430/hyundai-sonata-2012-xanh-da-co-gia-ban.chn
http://dantri.com.vn/c25/s111-511275/mo-xe-toyota-camry-the-he-moi.htm
Và hãy chờ xem trong năm 2012 nếu các nhà NK tại VN nhập được 2 em này về thì sự chênh lệch về giá giữa 2 em này có còn là 50$ (khoảng hơn 1tr vnđ) nữa không nhé!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Chú Hyun kể ra cũng tự tin ra phết khi mang Son hybrid ra đấu với Cam hybrid mà giá thì lại đắt hơn, nhưng lại tốn xăng hơn (Cam TB 5,7l, So 6,4l). Còn giá bên kia Son đắt hơn Cam 50 usd về VN thì ngược lại Cam chắc đắt hơn 5000 usd.:P
-2 em này thì chắc chả ai nhập về làm gì vì tiền đắt thêm gần 4000 usd (so với giá bản L ở bển, về VN gấp 3) có mà đổ xăng nhòe, vả lại xe hybrid khó sửa chữa và ko có năng khiếu bơi lội! :-s
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
963
Động cơ
449,090 Mã lực
Em cho rằng bọn Hyundai nó là xu thế chung rồi, chỉ tăng mà ít giảm trong 2 năm gần đây. Một phần do thị trường ngày càng tăng, một phần chất lượng, mẫu mã đều đã nâng lên đáng kể, nhất là khi trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm đặt tại châu âu đã cho ra đời những mẫu xe có thiết kế ngày càng hấp dẫn. Tuy nhiên nói về xe Hybrid thì Toy luôn là số 1 và đi đầu về công nghệ. Nên việc Hyundai tăng giá bản máy xăng thuần túy thì còn nghe được, chứ tăng với xe Hybrid thì em e khả năng thất bại cao.
Chúng ta hãy chờ xem kết quả tại TT Mỹ thế nào nhé! Còn ở VN thì chắc chắn Cam sẽ đắt hơn cho mà xem, bởi đương nhiên ở VN Toy vẫn là gã khổng lồ khó bị lật đổ bởi fan còn nhiều lắm, kể cả fan tiềm năng!
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Em cho rằng bọn Hyundai nó là xu thế chung rồi, chỉ tăng mà ít giảm trong 2 năm gần đây. Một phần do thị trường ngày càng tăng, một phần chất lượng, mẫu mã đều đã nâng lên đáng kể, nhất là khi trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm đặt tại châu âu đã cho ra đời những mẫu xe có thiết kế ngày càng hấp dẫn. Tuy nhiên nói về xe Hybrid thì Toy luôn là số 1 và đi đầu về công nghệ. Nên việc Hyundai tăng giá bản máy xăng thuần túy thì còn nghe được, chứ tăng với xe Hybrid thì em e khả năng thất bại cao.
Chúng ta hãy chờ xem kết quả tại TT Mỹ thế nào nhé! Còn ở VN thì chắc chắn Cam sẽ đắt hơn cho mà xem, bởi đương nhiên ở VN Toy vẫn là gã khổng lồ khó bị lật đổ bởi fan còn nhiều lắm, kể cả fan tiềm năng!
Em chưa hiểu Fan tiềm năng là những đối tượng khách hàng nào ợ,hay có trương chình khảo sát học sinh cấp 3,sinh viên xem sau này có tiền sẽ mua Toy xe hãng khác;))
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,056
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em chả quan tâm, ở VN thì hi bớt hi biếc cái gì, rách việc.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
***, tiền sửa đồ hi bờ rít thì để đấy mà đổ xăng cũng được, cần gì phải trả thêm tiền cho cái chả mấy có tác dụng ở VN mình
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Về mẫu 2012 vì xe còn mới quá nên em khg có nhiều thông tin từ trang aboutmoto... , 1 trong những trang web được cơ quan an toàn của Mỹ tham khảo từ ý kiến trực tiếp của người tiêu dùng .
Tuy nhiên phải thấy rằng Son 2011 khg được ủng hộ nhiều ở Mỹ từ những tháng cuối năm 2011. Với dòng hydbrid , son bị phàn nàn rất nhiều ở hệ thống sạc , xe bị ngắt nguồn mất điều khiển . Các bác có thể coi thêm bài về son 2011 ở đây http://www.otosaigon.com/forum/Chia-sẽ-thêm-về-Sonata-2011-m4002663.aspx .
Bảng so sánh lỗi ở dòng 2012 cho đến hiện tại cho thấy Son khg có lợi thế




Đáng lưu ý là lỗi hệ thống lái của Son vẫn chưa được khắc phục .
Với To thì công nghệ Hybrid đang là thế mạnh . Em nghĩ Son tăng giá bản Hyb thì khg có lợi
 
Chỉnh sửa cuối:

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,560
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Toyota Corolla bán chạy nhất năm 2011

Là quán quân trong số các hãng phải triệu hồi xe năm 2011, nhưng Toyota lại có Corolla đứng đầu danh sách bán chạy nhất, theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Động đất, núi lửa, lũ lụt và đồng yen tăng giá - các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã phải chịu tất cả những thảm họa này trong 2011, biến năm nay thành thời kỳ khó quên nhất với họ.

Doanh số toàn cầu của Toyota giảm 6% theo kế hoạch và đang trượt xuống từ vị trí hãng ôtô lớn nhất thế giới. Nhưng dù quá trình sản xuất nhiều lần bị gián đoạn và việc đồng yen tăng giá khiến sản phẩm của họ đắt hơn ở các thị trường ngoài Nhật Bản, thì Corolla của Toyota một lần nữa trở thành xe bán chạy nhất thế giới.

Được sản xuất tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và bán ra ở hơn 140 thị trường, Corolla được coi là định nghĩa hoàn hảo của một chiếc xe kinh tế: nhỏ, không đắt, tiết kiệm và đảm bảo. Trong năm 2011, Toyota bán ra theo kế hoạch là 1,02 triệu chiếc Corolla, giảm 2% so với năm 2010, theo dự đoán của Hãng dự báo và phân tích kinh tế tài chính hàng đầu thế giới IHS Global Insight.
Năm nay cũng là thời kỳ khó khăn với Honda khi bị khan hàng do ảnh hưởng từ thảm họa thiên nhiên. Những phê bình đầy thất vọng dành cho mẫu compact Civic thiết kế lại khiến tình hình xấu thêm. Doanh số của Civic giảm 12,5% so với 2010. Hai năm trước, Civic từng đứng thứ 5 trong số những mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Năm nay, với doanh số 555.071 xe, chiếc compact còn không có tên trong Top 10.

Khó khăn của người Nhật là cơ hội thăng tiến của các đối thủ. Volkswagen (Đức) và Hyundai cùng Kia (Hàn Quốc) đều ồ ạt tiến lên trong cuộc đua doanh số toàn cầu. Hyundai Elantra/Avante bám rất sát Corolla, với doanh số dự báo 1,01 triệu xe. Hai năm trước, chiếc compact này cũng nằm ngoài Top 10.

Chiếc subcompact Rio của Kia, mới được thiết kế lại, xếp thứ 5 với doanh số dự kiến 815.000.
Volkswagen, với mục tiêu trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2018, cũng trên đà tăng. Hãng thiết kế lại dòng xe hạng nhỏ và hạng trung, bắt đúng "mạch" của khách hàng toàn cầu trong năm 2011. Ba trong số đó, Jetta, Golf và Passat, đều nằm trong danh sách của Forbes.

Có một đặc điểm chung của các xe trong danh sách: chúng đều là phiên bản toàn cầu. Điều đó có nghĩa xe được bán ra tại nhiều thị trường với chỉ một số khác biệt rất nhỏ để đáp ứng các quy định tại địa phương. Lợi nhuận chính là chi phí thấp để phát triển, chế tạo và sản xuất. Cả General Motors và Ford Motor đều đã copy chiến lược này, và đều được trả thù lao xứng đáng. Focus và Fiesta của Ford đứng thứ 4 và 6. Trong khi Chevrolet Cruze thế hệ mới của GM ở vị trí thứ 9.

Câu hỏi lớn dành cho năm 2012 là có phải bước thăng trầm của thị trường diễn ra trong năm qua là bất biến, hay những hãng như Toyota và Honda sẽ giành lại ngôi thống trị của họ trong ngành công nghiệp ôtô. Theo IHS, sẽ còn khó khăn hơn nữa với các nhà sản xuất Nhật Bản bởi những hãng khác đã tiến cao hơn trong cuộc chơi ngày càng khốc liệt này.
Xe bán chạy nhất thế giới 2011
1. Toyota Corolla giữ vị trí quán quân với 1,02 triệu xe. Ảnh: Toyota
2. Hyundai Elantra bám sát Corolla với 1,01 triệu xe.
3. Wuling Sunshine, do liên doanh với GM sản xuất, là xe phổ biến nhất tại Trung Quốc, chở cả người và hàng hóa. Khoảng 943.000 xe được bán ra trong 2011. Ảnh: Wuling.
4. Ford Focus với 919.000 xe bán ra trong năm. Ảnh: Ford.
5. Kia Rio vừa được thiết kế lại dành cho thị trường Mỹ và một số thị trường phát triển khác, nhưng phiên bản cũ bán ra tại Iran đã chiếm hơn 500.000 xe trong doanh số 815.337 xe toàn cầu. Ảnh: Kia.
6. Ford Fiesta đạt doanh số 781.147 xe. Ảnh: Ford.
7. Mức độ ăn khách của Volkswagen Jetta, với khoảng 745.000 xe bán ra trên toàn cầu, là một phần trong kế hoạch trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2018 của VW. Ảnh: VW.
8. Toyota Camry, xe bán chạy nhất tại Mỹ, cũng khá phổ biến trên toàn thế giới, với doanh số 726.000 xe. Ảnh: Toyota.
9. Chevrolet Cruze của GM cũng tận hưởng niềm vui doanh số cao tại nhiều thị trường chứ không chỉ ở Mỹ. Có 691.000 xe Cruze được bán ra trong năm. Ảnh: GM.
10. Volkswagen Golf thường xuyên góp mặt trong top xe bán chạy trên toàn thế giới, với doanh số năm 2011 là 648.000 xe. Ảnh: VW.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,423
Động cơ
566,218 Mã lực
Em cho rằng bọn Hyundai nó là xu thế chung rồi, chỉ tăng mà ít giảm trong 2 năm gần đây. Một phần do thị trường ngày càng tăng, một phần chất lượng, mẫu mã đều đã nâng lên đáng kể, nhất là khi trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm đặt tại châu âu đã cho ra đời những mẫu xe có thiết kế ngày càng hấp dẫn. Tuy nhiên nói về xe Hybrid thì Toy luôn là số 1 và đi đầu về công nghệ. Nên việc Hyundai tăng giá bản máy xăng thuần túy thì còn nghe được, chứ tăng với xe Hybrid thì em e khả năng thất bại cao.
Chúng ta hãy chờ xem kết quả tại TT Mỹ thế nào nhé! Còn ở VN thì chắc chắn Cam sẽ đắt hơn cho mà xem, bởi đương nhiên ở VN Toy vẫn là gã khổng lồ khó bị lật đổ bởi fan còn nhiều lắm, kể cả fan tiềm năng!
Cái này thì theo em, So hybrid hoàn toàn ko có cửa vs Cam hybrid. Ngay cả Cam LE vs Sonata , em cũng thích LE hơn, vì design quá khác của So có thể đẹp với số ít, nhưng ko đẹp với số đông, với những người ko coi xe như mốt thời trang.
 

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,560
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái này thì theo em, So hybrid hoàn toàn ko có cửa vs Cam hybrid. Ngay cả Cam LE vs Sonata , em cũng thích LE hơn, vì design quá khác của So có thể đẹp với số ít, nhưng ko đẹp với số đông, với những người ko coi xe như mốt thời trang.
cụ Ị sú xe mà không thời trang thì cái gì thời trang đây, cụ làm con công nông mui trần cho nó rẻ
 

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
830
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
Cái này thì theo em, So hybrid hoàn toàn ko có cửa vs Cam hybrid. Ngay cả Cam LE vs Sonata , em cũng thích LE hơn, vì design quá khác của So có thể đẹp với số ít, nhưng ko đẹp với số đông, với những người ko coi xe như mốt thời trang.
cụ này bảo thủ quá đi mất , ko có cửa là cách nghĩ của riêng cụ còn nó vào được cả một thị trường lớn như mỹ thì ko đơn giản như cách nghĩ của cụ đâu....:-B
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Cái này thì theo em, So hybrid hoàn toàn ko có cửa vs Cam hybrid. Ngay cả Cam LE vs Sonata , em cũng thích LE hơn, vì design quá khác của So có thể đẹp với số ít, nhưng ko đẹp với số đông, với những người ko coi xe như mốt thời trang.
mỗi người có 1 cách nghĩ, cách chọn xe khác nhau, em cá là hyundai chẳng thèm để ý đến việt nam có thằng nào thích xe của mình không, cái nó quan tâm là mỹ và châu âu, trong khi bên mình chê tới chê lui, thì nó lại đang bán chạy ở chỗ khác, thậm chí ở châu Âu nó còn vượt Toyota. Vừa rồi em đọc quả thống kê thấy lượng xe nissan qashqai bán ra ở châu Âu nhiều hơn tất cả HONDA gộp lại mà hãi. Dường như TOY, HON quá chú trọng Mỹ và châu Á, bỏ qua châu Âu, nơi mà HYUNDAI và NISSAN tăng trưởng mạnh mẽ, mà bọn Âu nó mua xe cũng thực dụng, bán được ở đấy chắc chả dễ, ít ra chất lượng HYUN cũng phải ngon chứ không đến nỗi tệ như một số bác hay chê nhể
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
963
Động cơ
449,090 Mã lực
Em chưa hiểu Fan tiềm năng là những đối tượng khách hàng nào ợ,hay có trương chình khảo sát học sinh cấp 3,sinh viên xem sau này có tiền sẽ mua Toy xe hãng khác;))
Fan tiềm năng là những cá nhân, tổ chức đang có ý định mua xe. Cả xe cũ lẫn xe mới thì trên thị trường hiện nay, trong dòng xe bình dân phổ thông, Toy vẫn là số 1 về giữ giá và không có đối thủ ợ.
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
480
Động cơ
429,798 Mã lực
Cụ i su zu mà phán đúng thì giờ này cụ chả ngồi bàn máy tính mà chém gió trên cái diễn đàn này . Phán cứ như thánh , đúng là ăn cơm rau bàn chuyện thế giới :D !
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
mỗi người có 1 cách nghĩ, cách chọn xe khác nhau, em cá là hyundai chẳng thèm để ý đến việt nam có thằng nào thích xe của mình không, cái nó quan tâm là mỹ và châu âu, trong khi bên mình chê tới chê lui, thì nó lại đang bán chạy ở chỗ khác, thậm chí ở châu Âu nó còn vượt Toyota. Vừa rồi em đọc quả thống kê thấy lượng xe nissan qashqai bán ra ở châu Âu nhiều hơn tất cả HONDA gộp lại mà hãi. Dường như TOY, HON quá chú trọng Mỹ và châu Á, bỏ qua châu Âu, nơi mà HYUNDAI và NISSAN tăng trưởng mạnh mẽ, mà bọn Âu nó mua xe cũng thực dụng, bán được ở đấy chắc chả dễ, ít ra chất lượng HYUN cũng phải ngon chứ không đến nỗi tệ như một số bác hay chê nhể
Đúng đó bác .
Phân tích kỹ yếu tố này e thấy có 2 vấn đề:
-Ở thời điểm cực thịnh , khg cần thị trường châu Âu , To cũng đã chiếm vị trí số 1 thế giới -> chấp nhận thả nổi thị trường này.
-Khg phù hợp sở trường của To : châu Âu chuộng động cơ máy dầu , khg là điểm mạnh của To .
Tuy nhiên thời thế thay đổi , nhiều nước trước kia nay đã trở thành cường quốc về xe như HQ và cả TQ nữa các bác nhé , buộc To phải thay đổi chiến lược , nhất là sau vụ scandal chân gas do To phát triển quá nhanh , khg kiểm soát được chất lượng nên thị phần và uy tín đi xuống mau chóng.
Công bằng mà nói , hiện nay To cũng đã ổn định , phục hồi và tăng d.số lại ở Mỹ . Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ , thị trường châu Âu đầy hấp dẫn vẫn còn đó . Chiến lược của To quay lại các thị trường này vào năm 2012 các bác thấy rõ nhất là việc bắt tay với BMW chuyển giao công nghệ đ cơ hybrid & đ cơ dầu để thâm nhập thị trường châu Âu , đưa mẫu camry xâm nhập vào HQ .
Tất nhiên các hãng đối thủ cũng chẳng ngồi khg mà nhìn To triển khai lực lượng , Hdai lại kéo KS thiết kế của BMW về để tiếp tục thế mạnh về mẫu mã của mình và tiếp tục khẳng địng thành công của mình ở các mẫu xe gia đình cở nhỏ , bỏ xa các đồng hương của To là Honda , Mit , Mazda và ...danh sách còn dài.
Nhưng cũng phải khách quan nhìn nhận là ở các mẫu xe lơn hơn ở thị trường Mỹ,nơi cập nhật thông tin dễ dàng , Hdai vẫn còn khoảng cách so với xe Nhật nói chung về độ ổn định . Trang web em giới thiệu bên trên tổng hợp tất cả các ý kiến phan nàn chủ nhân của các hiệu xe lưu hành tại Mỹ nói lên điều đó . Và trong top10 best selling car in US trong những tháng cuối năm 2011, chỉ còn duy nhất mẫu Sonata là trụ lại ở gần chót bảng, đến tháng 11 thì out luôn , trong khi camry lại xác lập vị trí số 1 ở dòng sedan.
Khg riêng em mà nhiều bác có sự nghiên cứu nhiều về xe vì sự đam mê - lúc này - rất ngại post bài lên OF vì tình hình chém gió quá nhiều , khiến các bài có giá trị ngày càng ít đi, vào diễn đàng chỉ thấy có sự xuống cấp của VH khi nhiều thành viên quá khích chỉ đi sâu vào cách sỉ nhục cá nhân mà quên rằng mình cùng là dân vịt , có nỗi nhục là phải đi xài xe của nước ngoài cả , cho dù là xe LD, chứ có gì là tự hào dân tộc đâu??? Chính vì vậy em hay post bài bên OS hơn , nơi kỹ luật khá tốt , nguồn thông tin tương đối minh bạch , các thành viên ứng xử có VH .
Cuối năm 2011 rồi , em có đề xuất với ban ĐH OF phải mạnh tay hơn với các nick chuyên chém gió , khiêu khích,... để trong năm 2012 OF phải chuyên nghiệp hơn. Rất vui là BĐH OF có thư riêng với em chia sẽ 1 số khó khăn trong công tác điều hành và nghĩ rằng qua năm 2012 mọi việc sẽ được cải thiện đáng kể.
Ngày cuối cùng của năm 2011 , em mong các thành viên thực sự coi OF là sân chơi nghiêm túc của mình thì hãy chung tay xd VH trên diễn đàn , đừng công kích cá nhân với những lời lẽ khó nghe . Tôn trọng sự lựa chọn của người khác. Vì xét cho cùng hãng xe nào cũng có chiếc mang đến cho NTD VN ta niềm vui cũng có chiếc mang đến nỗi thất vọng . Khg có hãng nào là tuyệt đối hoàn hảo cả , nhất là đk quản lý của chính người V chúng ta .
Kính chúc toàn thể các bác và ban ĐH OF 1 năm mới nhiều zui zẽ để vượt qua thêm 1 năm nữa với rất khó khăn về Kte
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top