mỗi người có 1 cách nghĩ, cách chọn xe khác nhau, em cá là hyundai chẳng thèm để ý đến việt nam có thằng nào thích xe của mình không, cái nó quan tâm là mỹ và châu âu, trong khi bên mình chê tới chê lui, thì nó lại đang bán chạy ở chỗ khác, thậm chí ở châu Âu nó còn vượt Toyota. Vừa rồi em đọc quả thống kê thấy lượng xe nissan qashqai bán ra ở châu Âu nhiều hơn tất cả HONDA gộp lại mà hãi. Dường như TOY, HON quá chú trọng Mỹ và châu Á, bỏ qua châu Âu, nơi mà HYUNDAI và NISSAN tăng trưởng mạnh mẽ, mà bọn Âu nó mua xe cũng thực dụng, bán được ở đấy chắc chả dễ, ít ra chất lượng HYUN cũng phải ngon chứ không đến nỗi tệ như một số bác hay chê nhể
Đúng đó bác .
Phân tích kỹ yếu tố này e thấy có 2 vấn đề:
-Ở thời điểm cực thịnh , khg cần thị trường châu Âu , To cũng đã chiếm vị trí số 1 thế giới -> chấp nhận thả nổi thị trường này.
-Khg phù hợp sở trường của To : châu Âu chuộng động cơ máy dầu , khg là điểm mạnh của To .
Tuy nhiên thời thế thay đổi , nhiều nước trước kia nay đã trở thành cường quốc về xe như HQ và cả TQ nữa các bác nhé , buộc To phải thay đổi chiến lược , nhất là sau vụ scandal chân gas do To phát triển quá nhanh , khg kiểm soát được chất lượng nên thị phần và uy tín đi xuống mau chóng.
Công bằng mà nói , hiện nay To cũng đã ổn định , phục hồi và tăng d.số lại ở Mỹ . Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ , thị trường châu Âu đầy hấp dẫn vẫn còn đó . Chiến lược của To quay lại các thị trường này vào năm 2012 các bác thấy rõ nhất là việc bắt tay với BMW chuyển giao công nghệ đ cơ hybrid & đ cơ dầu để thâm nhập thị trường châu Âu , đưa mẫu camry xâm nhập vào HQ .
Tất nhiên các hãng đối thủ cũng chẳng ngồi khg mà nhìn To triển khai lực lượng , Hdai lại kéo KS thiết kế của BMW về để tiếp tục thế mạnh về mẫu mã của mình và tiếp tục khẳng địng thành công của mình ở các mẫu xe gia đình cở nhỏ , bỏ xa các đồng hương của To là Honda , Mit , Mazda và ...danh sách còn dài.
Nhưng cũng phải khách quan nhìn nhận là ở các mẫu xe lơn hơn ở thị trường Mỹ,nơi cập nhật thông tin dễ dàng , Hdai vẫn còn khoảng cách so với xe Nhật nói chung về độ ổn định . Trang web em giới thiệu bên trên tổng hợp tất cả các ý kiến phan nàn chủ nhân của các hiệu xe lưu hành tại Mỹ nói lên điều đó . Và trong top10 best selling car in US trong những tháng cuối năm 2011, chỉ còn duy nhất mẫu Sonata là trụ lại ở gần chót bảng, đến tháng 11 thì out luôn , trong khi camry lại xác lập vị trí số 1 ở dòng sedan.
Khg riêng em mà nhiều bác có sự nghiên cứu nhiều về xe vì sự đam mê - lúc này - rất ngại post bài lên OF vì tình hình chém gió quá nhiều , khiến các bài có giá trị ngày càng ít đi, vào diễn đàng chỉ thấy có sự xuống cấp của VH khi nhiều thành viên quá khích chỉ đi sâu vào cách sỉ nhục cá nhân mà quên rằng mình cùng là dân vịt , có nỗi nhục là phải đi xài xe của nước ngoài cả , cho dù là xe LD, chứ có gì là tự hào dân tộc đâu??? Chính vì vậy em hay post bài bên OS hơn , nơi kỹ luật khá tốt , nguồn thông tin tương đối minh bạch , các thành viên ứng xử có VH .
Cuối năm 2011 rồi , em có đề xuất với ban ĐH OF phải mạnh tay hơn với các nick chuyên chém gió , khiêu khích,... để trong năm 2012 OF phải chuyên nghiệp hơn. Rất vui là BĐH OF có thư riêng với em chia sẽ 1 số khó khăn trong công tác điều hành và nghĩ rằng qua năm 2012 mọi việc sẽ được cải thiện đáng kể.
Ngày cuối cùng của năm 2011 , em mong các thành viên thực sự coi OF là sân chơi nghiêm túc của mình thì hãy chung tay xd VH trên diễn đàn , đừng công kích cá nhân với những lời lẽ khó nghe . Tôn trọng sự lựa chọn của người khác. Vì xét cho cùng hãng xe nào cũng có chiếc mang đến cho NTD VN ta niềm vui cũng có chiếc mang đến nỗi thất vọng . Khg có hãng nào là tuyệt đối hoàn hảo cả , nhất là đk quản lý của chính người V chúng ta .
Kính chúc toàn thể các bác và ban ĐH OF 1 năm mới nhiều zui zẽ để vượt qua thêm 1 năm nữa với rất khó khăn về Kte