Camry cũng bán tốt tại ...Hàn Quốc!

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,420
Động cơ
566,456 Mã lực
Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc (KAIDA) cho biết, thị trường Hàn Quốc đã tiêu thụ 10.576 xe ô tô nhập khẩu trong tháng 8/2012 vừa qua, tăng 16%. Trong đó, xe BMW đứng đầu bảng, với doanh số đạt 2.334 chiếc; kế đến là Volkswagen với 1.829 chiếc (tăng 123,9% so với cùng kỳ năm ngoái); trong khi Mercedes-Benz tụt xuống vị trí thứ 3 với 1.645 chiếc (giảm 8,7% so với năm ngoái). Tiếp theo lần lượt là Audi, Toyota, Mini, Ford, Chrysler, Honda, và Lexus.

Mẫu xe ngoại nhập bán chạy nhất trên thị trường ô tô Hàn Quốc trong tháng 8 vừa qua là BMW 320d, với doanh số 586 chiếc; kế đến là Mercedes E300, BMW's 520d, Volkswagen Tiguan 2.0 TDi BlueMotion và Toyota Camry.

Theo Chosun -Oto.com.vn
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
930
Động cơ
390,330 Mã lực
em để nhờ ở đây để cảnh báo các bác có xe bị lỗi chú ý:

Sự cố gãy bulông camber xeToyota Fortuner: Khách hàng vẫn bất an
Sáng 18.4, ông Dương Quang Pháp đã đưa xe Toyota Fortuner 43A - 010.22, dòng G - chiếc xe bị sự cố gãy bulông camber đến XN Toyota Đà Nẵng để kiểm tra, sửa chữa.
Tuy nhiên, người điều khiển chiếc xe bịsự cố nghiêm trọng này cho biết vẫn không tin tưởng độ an toàn vì đã khôngđược Toyota Đà Nẵng đáp ứng các yêu cầu sửa chữa của mình...
Từ sự cố nghiêm trọng
Ông Dương Quang Pháp - lái xe ToyotaFortuner 43A - 010.22 - cho biết, chiếc xe này được sản xuất năm 2011, đăng ký đầu tiên vào ngày 22.2 tại Công an Đà Nẵng, đi mới 8.000km. Dù người đứng tên đăng ký xe là bà Nguyễn Thị Hồng Loan - số 4 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng - song ông Pháp là tài xế duy nhất vận hành, quản lý chiếc xe này từ ngày mua đến nay. Chính vì vậy, mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật, độ an toàn của chiếc Fortuner này ông là người chịu trách nhiệm chính.
Bulông camber của xe Fortuner 43A - 010.22 bị gãy. Ảnh: Thanh Hải
Nói về sự cố vỡ bulông camber (bulông chỉnh góc nghiêng và góc choãi hai bánh xe trước), ông Pháp kể lại: “Sau chuyến đi Nha Trang, tôi phát hiện bánh trước chiếc Fortuner 43A - 010.22 có độ rơ, chao lái...nguy cơ mất an toàn. Xe của chúng tôi hoạt động lĩnh vực du lịch, thường đi xa, nên tôi cẩn thận kiểm tra trước. Chiều 10.4 - ngày trước của chuyến caravan (Đà Nẵng - Lao Bảo, Quảng Trị - Huế - Hội An cùng Hiệp hội Fortuner Thái Lan) - tôi nâng xe lên và tự kiểm tra gầm. Lúc đó phát hiện các bulông camber bị lỏng. Tôi đã tự siết, bất ngờ bulông camber bên trái xe (bên tài) đã bị gãy. Hôm đấy là chủ nhật, Toyota Đà Nẵng đóng cửa. Phần vì cận ngày đi tour nên tôi đã phải tự đi mua bulông, nhờ thợ tiện chế rãnh để ráp tạm cho chuyến đi”.
Ông Pháp cho biết, đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng. Với kinh nghiệm hàng chục năm lái xe chuyên nghiệp, tôi biết nếu gãybulông camber trong lúc vận hành, chắc chắn sẽ gây tai nạn cho người tham gia giao thông lẫn người trong xe, vì có thể rơibánh trước ra ngoài, mất lái. Trường hợp thắng gấp bằng thắng tay thì quay đầu xe... gây hại cho người đi đường.
Vẫn đe doạ nguy cơ mất an toàn
Chuyến caravan của Cty ông Pháp kết thúcđúng thứ sáu - 16.4, nên đến sáng 18.4 ông mới đưa được xe lên Toyota Đà Nẵng để kiểm tra. Tuy nhiên, ngoài việc thay thếbulông gãy, phòng chăm sóc khách hàng, kỹ thuật của Toyota Đà Nẵng đã không chịu thay 3 bulông camber còn lại. Ông Pháp bức xúc: “Trong lúc kiểm tra các bulông camber, một kỹ thuật viên đã cho tôi biết, các bulông camber còn lại đã bị siết quá lực với mức 1.800 (kg lực x cm - mức tiêu chuẩn là 1.400kg).
Toyota Đà Nẵng biên nhận bulông camberbị gãy rất thiếu chuyên nghiệp bằng tờ giấy vở học sinh.
Mặt khác, theo kỹ sư Lê Văn Tạch (người tố cáo các lỗi kỹ thuật mắc phải trên xe Toyota do TMV lắp ráp) nói, nếu bulông camber siết quá lực, bị dãn, khi tháo ra thìkhông thể sử dụng lại, không an toàn. Vì vậy, tôi đã đề nghị Toyota Đà Nẵng thay thế cả 3 bulông còn lại để yên tâm vận hành. Nhưng rất tiếc, họ không thay thế và tất nhiên tôi hoàn toàn không yên tâm về độ an toàn khi điều khiển xe này”.
Ông Pháp còn than phiền: "Toyota Đà Nẵng không chịu lập biên bản sự việc, không giao biên bản khi sửa chữa, thay thế bulông bị gãy cho tôi mà đòi gặp người đứng tên trong giấy đăng ký. Trong khi đó, cô Loan không biết gì về kỹ thuật của xe. Tuy vậy, tôi vẫn chờ ý kiến cuối cùng của họ trước khi đem xe ra ngoài thay thế các bulông camber còn lại".
Trong khi đó, người có trách nhiệm của Toyota Đà Nẵng liên tục tìm lý do để né tránh tiếp xúc trực tiếp với báo giới. Trả lờiPV Lao Động (qua điện thoại), GĐ XN Toyota Đà Nẵng - ông Trần Văn Sơn - cho biết: “Hiện chúng tôi thu hồi bulông camber bị gãy, sẽ giao lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng, kỹ thuật của TMV kiểm tra. Việc thẩm định, kết luận việc gãybulông camber của chiếc Fortuner 43A - 010.22 có phải do lỗi kỹ thuật, lỗi chủ quan của TMV hay không thì phải chờ”. Ông Sơn cũng cho biết, chiếc xe này không nằm trong số seri Fortuner “triệu hồi” cho kiểm tra và thay thế (thuộc chương trình “kiểm tra xe miễn phí” của TMV).
 

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,332
Động cơ
408,444 Mã lực
Kinh doanh thế này thì quá thiếu trách nhiệm
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,420
Động cơ
566,456 Mã lực
Các bác nên mua H-K, xe sx dành riêng cho VN, ko bao giờ bị lỗi...:((

Sonata và Santa Fe tại Việt Nam không bị lỗi

Liên quan đến vụ việc hơn 220 nghìn chiếc Hyundai Sonata và Sante Fe đang bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi ở túi khí, Dân trí đã liên lạc với đại diện hãng xe này - Hyundai Thành Công - để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm này tại Việt Nam.




Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, tập đoàn đã đã liên lạc với phía Hyundai Motors Company và chính thức thông báo, lô xe Sonata và Santa Fe bị triệu hồi bên Mỹ không liên quan đến xe tại thị trường Việt Nam. Lô xe xuất khẩu cho thị trường Việt Nam được sản xuất tại nhà máy Ulsan (Hàn Quốc), trong khi những mẫu xe bị triệu hồi tại Mỹ được Hyundai sản xuất tại nhà máy ở Alabama (Mỹ) và tiêu thụ tại Mỹ.

Đại diện Hyundai Thành Công cũng cho biết sẽ sớm thông tin nếu có bất kỳ sự phản hồi nào khác từ phía Hyundai Motors Company.
Theo thông tin trên website của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), gần 200.000 chiếc Santa Fe sản xuất trong thời gian từ ngày 19/4/2006 đến 7/7/2008 và 22.500 chiếc Sonata sản xuất trong thời gian từ 24/1 đến 21/6/2012 đều có chung lỗi liên quan đến hệ thông túi khí .
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,061
Động cơ
541,124 Mã lực
Hô hô mấy ông sale TOI vào tung hô tiếp đê cho nó xôm:)))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,420
Động cơ
566,456 Mã lực
Hơn 4.000 khách mua xe Hyundai tại Việt Nam bị bỏ rơi ?

Xem tin gốc

(VnMedia) - Khoảng hơn 4.000 khách hàng mua xe Hyundai nhập khẩu chính hãng đang trong tình trạng "khóc dở mếu dở" vì dù xe vẫn còn hạn bảo hành nhưng chẳng có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm này. Sự vội vã và thiếu trách nhiệm của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc được cho là nguyên nhân chính dẫn tới sự cố này.
Chấm dứt bên này nhưng không chuyển giao bên kia
Như VnMedia đã đưa tin, Hyundai Thành Công (HTC) đã thế chân Hyundai Việt Nam (HMV) để trở thành nhà nhập khẩu, phân phối chính thức và duy nhất xe du lịch Hyundai tại Việt Nam kể từ tháng 6/2009.
Về nguyên tắc, việc chuyển giao từ nhà phân phối này sang nhà phân phối khác là chuyện bình thường và việc chuyển giao này sẽ bao gồm toàn bộ các hoạt động bán hàng và sau bán hàng. Tuy nhiên, dường như tập đoàn Hyundai Motor Company (HMC) của Hàn Quốc lại bỏ qua nguyên tắc sơ đẳng này khi ký hợp đồng phân phối với HTC nên không có bất kỳ công bố nào về việc chuyển giao nghĩa vụ sau bán hàng tới nhà phân phối mới. Rắc rối đã nảy sinh với hoạt động bảo hành khi trách nhiệm bảo hành với HMV đã chấm dứt, nhưng HMC lại không chuyển sang cho HTC, và thực tế HTC cũng chưa sẵn sàng tiếp nhận trách nhiệm này.
Vì thế, để đảm bảo quyền lợi cho hơn 6.000 khách hàng đã mua xe nhập khẩu chính hãng từ HMV, trong đó có 4.000 khách hàng có xe đang trong thời hạn bảo hành (2 năm hoặc 50.000km) , phía HMV đã kiến nghị đến HMC để được tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bảo hành cho khách hàng đến một thời điểm nhất định để HMV tiến hành chuyển giao toàn bộ hoạt động bảo hành cho HTC. Trường hợp HMC muốn chấm dứt ngay thì cần có cuộc họp ba bên HMC, HMV và HTC để chính thức chuyển giao nghĩa vụ bảo hành.
Trao đổi với chúng tôi, đại diện HMV cho rằng, việc HMC từ chối khiếu nại bảo hành từ HMV là thiếu trách nhiệm với chính những khách hàng - "thượng đế" của mình. Bởi lẽ, dường như họ không quan tâm đến việc hàng nghìn người dân Việt Nam đang sử dụng xe do họ sản xuất có được đảm bảo quyền lợi hay không cho dù xuất phát từ nguyên nhân khách quan hay chủ quan.
Thực tế lo ngại về rắc rối của HMV, HTC đã trở thành sự thật. Khách hàng tên T. ở Hưng Yên cho biết đã mua Santa Fe tại đại lý Hyundai Ngọc Khánh (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội). Giữa năm 2008 xe của anh bị hỏng bánh đà động cơ và kể từ đó anh thường tiến hành bảo hành, sửa chữa tại đại lý Hyundai Bắc Việt (Gia Lân, Hà Nội).
Tuy nhiên, mới đây khi anh đưa xe đến đại lý này thì được biết nhiệm vụ bảo hành đã được chuyển sang các đại lý của HTC và Bắc Việt không phải là đại lý ủy quyền của HTC. Liên hệ đến đại diện HTC thì anh T được trả lời là cứ bảo hành tại Bắc Việt. Khi quay lại Bắc Việt và cùng nhân viên đại lý này liên hệ trở lại HTC thì không nhận được câu trả lời. Rốt cuộc, anh phải chi toàn bộ số tiền hàng chục triệu đồng khi thay thế phụ tùng tại Bắc Việt do không nhận được chế độ bảo hành...
Trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Tp. Hồ Chí Minh. Trên diễn đàn otofun, một thành viên có nickname TCS cho hay, anh này đã mua xe Santa Fe số sàn nhập khẩu chính hãng và đã chạy được 9 tháng (hơn 1 vạn km). Khi phát hiện tiếng động lạ ở khoang máy, anh này đã đưa xe vào Hyundai Việt Hàn (đại lý này trước đây là nhà phân phối và bảo hành bảo dưỡng xe Hyundai cho HMV, nhưng nay đã được HTC bổ nhiệm làm đại lý ủy quyền) để kiểm tra và phát hiện xe bị hỏng bánh đà và bộ bố ambaza.
"Tôi cũng hơi buồn vì xe mới chạy mà đã hỏng nhưng an ủi rằng mình mua xe hãng nên có bảo hành, chắc xe chỉ mất "zin" thôi chứ không hại tiền. Tuy nhiên tôi thực sự choáng váng khi các chú thợ báo tổng thiệt hại lên đến hơn 40 triệu và giải thích rằng Việt Hàn phải tạm thu chờ ý kiến của nhà phân phối mới và nếu không đồng tình thì liên lạc với Hyundai Thành Công"- thành viên TCS chia sẻ.
Sau nhiều lần liên lạc qua lại với HTC và Việt Hàn mà không có kết quả, anh này đành phải bỏ ra gần 20 triệu đồng để thay tạm bánh đà. Dù đại lý Việt Hàn nói rằng đây là khoản tạm nộp nhưng chưa khẳng định có hoàn trả lại hay không ...
Theo HMV, trong thời gian qua ngoài bảo hành bảo dưỡng định kỳ còn rất nhiều xe phải thay thế phụ tùng do lỗi của nhà sản xuất. Chẳng hạn như lỗi bánh đà xe Santa Fe số sàn chi phí thay cả bộ là 40 triệu đồng; lỗi hệ thống điều khiển ga điện tử xe máy xăng động cơ V6 chi phí gần 4 triệu đồng.... Đây là lỗi thuộc về nhà sản xuất, HMC chỉ thông báo cho các nhà phân phối biết là xe nào bị hỏng, đem đến các đại lý sẽ được thay thế miễn phí.

 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,420
Động cơ
566,456 Mã lực
Theo HMV, trong thời gian qua ngoài bảo hành bảo dưỡng định kỳ còn rất nhiều xe phải thay thế phụ tùng do lỗi của nhà sản xuất. Chẳng hạn như lỗi bánh đà xe Santa Fe số sàn chi phí thay cả bộ là 40 triệu đồng; lỗi hệ thống điều khiển ga điện tử xe máy xăng động cơ V6 chi phí gần 4 triệu đồng.... Đây là lỗi thuộc về nhà sản xuất, HMC chỉ thông báo cho các nhà phân phối biết là xe nào bị hỏng, đem đến các đại lý sẽ được thay thế miễn phí.
Xe có lỗi, nhưng ko recall, và lẳng lặng thay cho xe nào đem vào bảo dưỡng, thế mới không chứ. HMV thế mà hay :D. Mà Camry dở thế mà dân Hàn vẫn mua nhể...
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
930
Động cơ
390,330 Mã lực
bác hungphuthai ko biết chứ, bác luu-lehong (lưumanh lêulổng hưhỏng) trước là giang hồ có tiếng ở đất toi này đấy, sau mấy lần đi trại về cũng lành hơn nhiều đấy,=))
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
480
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
bác hungphuthai ko biết chứ, bác luu-lehong (lưumanh lêulổng hưhỏng) trước là giang hồ có tiếng ở đất toi này đấy, sau mấy lần đi trại về cũng lành hơn nhiều đấy,=))
Ôi thế hả bác! Em còn nghe giang hồ đồn cả cái hội hảo hán trên lương sơn gì gì ý mấy năm trước cứ nghe đến tên mấy bác ý là *** ra quần!
May em cũng đi xe hàn và chưa va chạm gì với bác ý chứ không võ vẽ như em vuốt râu hùm có mà toi đời :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
bác hungphuthai ko biết chứ, bác luu-lehong (lưumanh lêulổng hưhỏng) trước là giang hồ có tiếng ở đất toi này đấy, sau mấy lần đi trại về cũng lành hơn nhiều đấy,=))
-Bác ko nên thế, bác Lưu làm sale lâu năm nên có uy tín với hãng lắm, bác nên nịnh nọt dần đi nhỡ ít bữa nữa chẳng may tiền nó rơi vào đầu lại đòi mua Cam thì bác ấy lấy sớm giúp cho, Cam bây giờ đang cháy mà!:21:
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,244
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
-Bác ko nên thế, bác Lưu làm sale lâu năm nên có uy tín với hãng lắm, bác nên nịnh nọt dần đi nhỡ ít bữa nữa chẳng may tiền nó rơi vào đầu lại đòi mua Cam thì bác ấy lấy sớm giúp cho, Cam bây giờ đang cháy mà!:21:
Tháng em bán vài nghìn xe thêm bớt 1 ông khách bõ gì! Ông Lê La mà đến hỏi xe thì chờ 24 tháng nhé :))
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
930
Động cơ
390,330 Mã lực
-Bác ko nên thế, bác Lưu làm sale lâu năm nên có uy tín với hãng lắm, bác nên nịnh nọt dần đi nhỡ ít bữa nữa chẳng may tiền nó rơi vào đầu lại đòi mua Cam thì bác ấy lấy sớm giúp cho, Cam bây giờ đang cháy mà!:21:
em tưởng sale phải đi nịnh nọt khách hàng chứ, giờ nào rồi mà còn nịnh sale có mà ngu, sale làm hàng là chuyển hãng khác ngay.=))
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
"trong những xe nhập khẩu" cụ chủ bỏ ngay cụm từ quan trọng này, chắc cụ làm bên báo chí
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
em để nhờ ở đây để cảnh báo các bác có xe bị lỗi chú ý:

Sự cố gãy bulông camber xeToyota Fortuner: Khách hàng vẫn bất an
Sáng 18.4, ông Dương Quang Pháp đã đưa xe Toyota Fortuner 43A - 010.22, dòng G - chiếc xe bị sự cố gãy bulông camber đến XN Toyota Đà Nẵng để kiểm tra, sửa chữa.
Tuy nhiên, người điều khiển chiếc xe bịsự cố nghiêm trọng này cho biết vẫn không tin tưởng độ an toàn vì đã khôngđược Toyota Đà Nẵng đáp ứng các yêu cầu sửa chữa của mình...
Từ sự cố nghiêm trọng
Ông Dương Quang Pháp - lái xe ToyotaFortuner 43A - 010.22 - cho biết, chiếc xe này được sản xuất năm 2011, đăng ký đầu tiên vào ngày 22.2 tại Công an Đà Nẵng, đi mới 8.000km. Dù người đứng tên đăng ký xe là bà Nguyễn Thị Hồng Loan - số 4 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng - song ông Pháp là tài xế duy nhất vận hành, quản lý chiếc xe này từ ngày mua đến nay. Chính vì vậy, mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật, độ an toàn của chiếc Fortuner này ông là người chịu trách nhiệm chính.
Bulông camber của xe Fortuner 43A - 010.22 bị gãy. Ảnh: Thanh Hải
Nói về sự cố vỡ bulông camber (bulông chỉnh góc nghiêng và góc choãi hai bánh xe trước), ông Pháp kể lại: “Sau chuyến đi Nha Trang, tôi phát hiện bánh trước chiếc Fortuner 43A - 010.22 có độ rơ, chao lái...nguy cơ mất an toàn. Xe của chúng tôi hoạt động lĩnh vực du lịch, thường đi xa, nên tôi cẩn thận kiểm tra trước. Chiều 10.4 - ngày trước của chuyến caravan (Đà Nẵng - Lao Bảo, Quảng Trị - Huế - Hội An cùng Hiệp hội Fortuner Thái Lan) - tôi nâng xe lên và tự kiểm tra gầm. Lúc đó phát hiện các bulông camber bị lỏng. Tôi đã tự siết, bất ngờ bulông camber bên trái xe (bên tài) đã bị gãy. Hôm đấy là chủ nhật, Toyota Đà Nẵng đóng cửa. Phần vì cận ngày đi tour nên tôi đã phải tự đi mua bulông, nhờ thợ tiện chế rãnh để ráp tạm cho chuyến đi”.
Ông Pháp cho biết, đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng. Với kinh nghiệm hàng chục năm lái xe chuyên nghiệp, tôi biết nếu gãybulông camber trong lúc vận hành, chắc chắn sẽ gây tai nạn cho người tham gia giao thông lẫn người trong xe, vì có thể rơibánh trước ra ngoài, mất lái. Trường hợp thắng gấp bằng thắng tay thì quay đầu xe... gây hại cho người đi đường.
Vẫn đe doạ nguy cơ mất an toàn
Chuyến caravan của Cty ông Pháp kết thúcđúng thứ sáu - 16.4, nên đến sáng 18.4 ông mới đưa được xe lên Toyota Đà Nẵng để kiểm tra. Tuy nhiên, ngoài việc thay thếbulông gãy, phòng chăm sóc khách hàng, kỹ thuật của Toyota Đà Nẵng đã không chịu thay 3 bulông camber còn lại. Ông Pháp bức xúc: “Trong lúc kiểm tra các bulông camber, một kỹ thuật viên đã cho tôi biết, các bulông camber còn lại đã bị siết quá lực với mức 1.800 (kg lực x cm - mức tiêu chuẩn là 1.400kg).
Toyota Đà Nẵng biên nhận bulông camberbị gãy rất thiếu chuyên nghiệp bằng tờ giấy vở học sinh.
Mặt khác, theo kỹ sư Lê Văn Tạch (người tố cáo các lỗi kỹ thuật mắc phải trên xe Toyota do TMV lắp ráp) nói, nếu bulông camber siết quá lực, bị dãn, khi tháo ra thìkhông thể sử dụng lại, không an toàn. Vì vậy, tôi đã đề nghị Toyota Đà Nẵng thay thế cả 3 bulông còn lại để yên tâm vận hành. Nhưng rất tiếc, họ không thay thế và tất nhiên tôi hoàn toàn không yên tâm về độ an toàn khi điều khiển xe này”.
Ông Pháp còn than phiền: "Toyota Đà Nẵng không chịu lập biên bản sự việc, không giao biên bản khi sửa chữa, thay thế bulông bị gãy cho tôi mà đòi gặp người đứng tên trong giấy đăng ký. Trong khi đó, cô Loan không biết gì về kỹ thuật của xe. Tuy vậy, tôi vẫn chờ ý kiến cuối cùng của họ trước khi đem xe ra ngoài thay thế các bulông camber còn lại".
Trong khi đó, người có trách nhiệm của Toyota Đà Nẵng liên tục tìm lý do để né tránh tiếp xúc trực tiếp với báo giới. Trả lờiPV Lao Động (qua điện thoại), GĐ XN Toyota Đà Nẵng - ông Trần Văn Sơn - cho biết: “Hiện chúng tôi thu hồi bulông camber bị gãy, sẽ giao lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng, kỹ thuật của TMV kiểm tra. Việc thẩm định, kết luận việc gãybulông camber của chiếc Fortuner 43A - 010.22 có phải do lỗi kỹ thuật, lỗi chủ quan của TMV hay không thì phải chờ”. Ông Sơn cũng cho biết, chiếc xe này không nằm trong số seri Fortuner “triệu hồi” cho kiểm tra và thay thế (thuộc chương trình “kiểm tra xe miễn phí” của TMV).
-Đọc kỹ mới thấy ông lái xe này cực ngu, cậy có tý hiểu biết làm liều, hãng nó BH cho là còn may đấy! :D
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,123
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
E chuyên trị xe Hàn, các cụ có nhu cầu alo cho e :D
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,061
Động cơ
541,124 Mã lực
Bác ko về sớm chứ sáng nay anh em box Toy bị GS hungphuthai sớt bài báo dồn đến sát chân tường rồi :))
Em đọc mà sa sẩm suýt té xuống ghế:D
Sale kì cựu sang cứuđồng đội rava bên kia đi, cáu roài văng tục chửi bậy tùm lum:))))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
Các bác nên mua H-K, xe sx dành riêng cho VN, ko bao giờ bị lỗi...:((

Sonata và Santa Fe tại Việt Nam không bị lỗi
Bác đang PR cho Hy àh?
Cadillac hay RollsRoyce... vẫn bị thu hồi, chỉ có mỗi Hy Việt là chưa bao giờ, người đi xe Hy tha hồ yên tâm!
Hãng đang phấn đấu riêng cho người đi xe Việt Nam, trong 10 năm nữa sẽ không có trường hợp recall. Còn sửa chữa thì hãng cũng giành ưu tiên quyền "tự do" thích sửa đâu cũng được và cũng được phép tự chi cho khách hàng người Việt nhân chuyến thăm quan của Thủ tướng, con gái của cố thủ tướng Pắc Chung Hy rất nổi tiếng ở VN ngày xưa!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top