Camry cho lành

coro7587

Xe máy
Biển số
OF-34338
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
92
Động cơ
476,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đang lưỡng lự giẵ Ford Mondeo 2009 mới 857 củ và Camry 2.0 LD. Có lẽ Cam cho lành các cụ nhỉ. Đi thì chắc k sướng bằng Mondeo nhưng lành hơn. Các cụ chém nhé.
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Cụ phải phân tích tích phân có cơ sở thì mới gọi là lành hơn chứ
Em thì chọn MON
 

tuanlm83

Xe tải
Biển số
OF-112600
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
213
Động cơ
390,729 Mã lực
Nơi ở
Son La
Em cũng sẽ chọn Mông cụ ạ ! Em chưa đủ xèng thôi, chứ nếu không em làm em Mông 2011 khỏi phải nghĩ !
 

Lovely11761

Xe hơi
Biển số
OF-165285
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
127
Động cơ
348,080 Mã lực
chắc chắn lành hơn khỏi lăng tăng chi mệt cụ mondeo nhìn xấu ồm em nói thiệt tầm tiền đó em mua cam cho chắc ngon bổ rẻ không nhiều nhưng chấp nhận được
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bác coro vào từ 2009, kinh nghiệm nghe ngóng các cuộc tranh luận thì cũng đầy mình rồi. Thích xe nào chơi xe ý chứ mua xe theo ý người khác sao được :-??
Hay bác đang dùng xe hàn hay Mon cũ, nay đổi xe mới giấu nick thật chứ sao mà chạy ít thế =))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
E đang lưỡng lự giẵ Ford Mondeo 2009 mới 857 củ và Camry 2.0 LD. Có lẽ Cam cho lành các cụ nhỉ. Đi thì chắc k sướng bằng Mondeo nhưng lành hơn. Các cụ chém nhé.
-Bác đang ở VN thì nên dùng Cam, mặc dù chạy Cam 2.0E thì hơi chán, nếu lên được 2.5 thì ngon hơn, chạy thì Mon có vẻ hay hơn nhưng đi Cam yên tâm hơn nhiều.
 

coro7587

Xe máy
Biển số
OF-34338
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
92
Động cơ
476,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải phân tích tích phân có cơ sở thì mới gọi là lành hơn chứ
Em thì chọn MON
Các cụ phân tích nhiều r, e nhắc lại vài ba ý thoai.

[FONT=&quot]Em thấy người Việt mình ko chuộng Mondeo bằng Camry vì một trong những lý do sau:

1. Vì cái thương hiệu:
Cá thì có "chim thu nhụ đé", gỗ thì có "đinh lim táu sến", xe ô tô thì "Nhất Merc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nis", chả có cái chữ Ford nào trong cái quan niệm về đẳng cấp xe hơi ấy cả. Thành ra đi Mondeo nó không... xoang bằng Camry.

2. Nghe nói Mondeo uống xăng như uống bia:
Ừ thì dân vẫn đồn thế nhưng toàn những người nghe nói đồn thế, đi Mondeo rồi mới té ngửa ra "hóa ra hok phải thế". Có điều nói Mondeo ko tốn xăng thì cũng chả ai tin.
Cần nói thêm là Mondeo đời 2003 tốn xăng hơn Mondeo 2005 nhá, cũng đỡ nhiều đấy.
Mà kể cả cứ cho là Mondeo tốn xăng đi nữa thì so sánh tiền xăng của Mondeo với lại Matiz ở mức độ chạy tẹt ga hàng ngày thì mỗi năm đi Mondeo tốn hơn Matiz khoảng 10 triệu tiền xăng, 5 năm mới tốn hơn 50 triệu. Trong khi đó để có một chiếc xe tiết kiệm xăng hơn thì hoặc là sẽ phải chấp nhận đi xe kém hơn vài phân khúc (Matiz, Kia Morning hay Vios, Altis chẳng hạn) hoặc là phải bỏ thêm 1 đến vài trăm triệu để mua được cái xe tiết kiệm xăng hơn. Biết thế nhưng giải thích không phải ai cũng hiểu.

3. Mondeo hay hỏng vặt hơn:
Cái này em công nhận, trong vòng 5 năm đầu sử dụng xe, hoặc dưới 10 vạn thì Mondeo hay hắt hơi xổ mũi hơi. Ngoài ra Mondeo cũng kén thợ hơn, sửa Mondeo mà gặp thợ vườn ko khéo nó chọc cho còn hỏng thêm vài thứ nữa. Đi Mondeo ở các tỉnh lẻ thì sửa chữa hơi khoai. Sau 5 năm hoặc trên 10 vạn rồi thì xe nào cũng khá cũ rồi nên ko cần phải so sánh nữa.
Tuy nhiên, nếu quen xe và chịu khó bảo dưỡng định kỳ đúng quy trình, thêm chút hiểu biết sơ sơ về kỹ thuật nữa thì thấy Mondeo cũng lành.

4. Đồ thay thế của Mondeo đắt hơn:
Không hẳn thế, thậm chí rất nhiều đồ của Camry đắt hơn rất nhiều.
Ví dụ như: lọc gió của Mondeo rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng lọc gió của Altis thôi (em nghe đồn thế... hí hí). Hay pin chìa khóa của Mondeo 30k, của Camry hơn 300k/viên...
Vấn đề chính là đồ của Camry có thể thay thế được từng chi tiết một, hỏng đâu thay đấy. Trong khi đồ của Mondeo thì có rất nhiều thứ hỏng phải thay cả mảng nên chi phí thay thế cao. Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm & quen thợ của hãng thì sửa chữa lại khá rẻ do có rất nhiều thứ thợ biết cách sửa nhưng quy trình của hãng ko cho phép làm thế, còn quen thì họ sẽ sửa theo kiểu hiệu quả nhất cho mình.

5. Quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước:
Về nguyên tắc phải mua hàng sản xuất trong nước, cái nào đặc chủng trong nước không sản xuất được mới phải mua đồ nhập khẩu với khá nhiều thủ tục loằng ngoằng, thế là chỉ còn xe liên doanh (Mondeo 2009 nhập khẩu năm trước cũng bị loại ra khỏi vòng chiến đấu nhá).
Quan trọng hơn nữa là trong thời gian khá dài, giá xe được mua quy định cho từng chức danh dường như nhắm tới xe Toyota. Ví dụ như thứ trưởng thì định mức quy định gần như trúng vào xe Camry 2.4, Bộ trưởng hoặc Uỷ viên Trung ương **** thì quy định cũng [/FONT]
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Mondeo khoảng sáng gầm rất thấp có 12cm (camry là 16cm), đường Việt nam đi rất dễ chạm gầm. Đã có nhiều cụ vỡ hộp số vì gạch đá trên đường rồi.
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Camry cho nành, ko no nó nổi đèn check VSC (cân bằng điện tử), đơn giản ko có thì làm sao mà hỏng, có điều kiện mua thêm con ỉn cắt ABS thì nành nữa=))
Trăm nghe không bằng một thấy
Chạy cho nó lành ý mà 8-}
[video=youtube;LNG7Nm9XDko]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=LNG7Nm9XDko[/video]
[video=youtube;gOOMR-fTBWg]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=gOOMR-fTBWg[/video]
Què chứ lành sao đc=))
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ vui lòng tính thêm chi phí sửa chữa nếu có của Mông + mất thời gian + ảnh hưởng tâm lý người sử dụng + chi phí đi lại khi không có xe vào nữa mới đủ chứ mỗi cái chênh lệch xăng không thì tếu quá.

Bên box Ford có cụ RAVA làm mấy bài review về Escape cuả cụ ý cũng đã khá chi tiết rồi. Quả thật, với chi phí sử dụng như thế thì mua Ford thời trước tưởng là rẻ nhưng hóa lại đắt!

Các cụ phân tích nhiều r, e nhắc lại vài ba ý thoai.

[FONT=&quot]Em thấy người Việt mình ko chuộng Mondeo bằng Camry vì một trong những lý do sau:

1. Vì cái thương hiệu:
Cá thì có "chim thu nhụ đé", gỗ thì có "đinh lim táu sến", xe ô tô thì "Nhất Merc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nis", chả có cái chữ Ford nào trong cái quan niệm về đẳng cấp xe hơi ấy cả. Thành ra đi Mondeo nó không... xoang bằng Camry.

2. Nghe nói Mondeo uống xăng như uống bia:
Ừ thì dân vẫn đồn thế nhưng toàn những người nghe nói đồn thế, đi Mondeo rồi mới té ngửa ra "hóa ra hok phải thế". Có điều nói Mondeo ko tốn xăng thì cũng chả ai tin.
Cần nói thêm là Mondeo đời 2003 tốn xăng hơn Mondeo 2005 nhá, cũng đỡ nhiều đấy.
Mà kể cả cứ cho là Mondeo tốn xăng đi nữa thì so sánh tiền xăng của Mondeo với lại Matiz ở mức độ chạy tẹt ga hàng ngày thì mỗi năm đi Mondeo tốn hơn Matiz khoảng 10 triệu tiền xăng, 5 năm mới tốn hơn 50 triệu. Trong khi đó để có một chiếc xe tiết kiệm xăng hơn thì hoặc là sẽ phải chấp nhận đi xe kém hơn vài phân khúc (Matiz, Kia Morning hay Vios, Altis chẳng hạn) hoặc là phải bỏ thêm 1 đến vài trăm triệu để mua được cái xe tiết kiệm xăng hơn. Biết thế nhưng giải thích không phải ai cũng hiểu.

3. Mondeo hay hỏng vặt hơn:
Cái này em công nhận, trong vòng 5 năm đầu sử dụng xe, hoặc dưới 10 vạn thì Mondeo hay hắt hơi xổ mũi hơi. Ngoài ra Mondeo cũng kén thợ hơn, sửa Mondeo mà gặp thợ vườn ko khéo nó chọc cho còn hỏng thêm vài thứ nữa. Đi Mondeo ở các tỉnh lẻ thì sửa chữa hơi khoai. Sau 5 năm hoặc trên 10 vạn rồi thì xe nào cũng khá cũ rồi nên ko cần phải so sánh nữa.
Tuy nhiên, nếu quen xe và chịu khó bảo dưỡng định kỳ đúng quy trình, thêm chút hiểu biết sơ sơ về kỹ thuật nữa thì thấy Mondeo cũng lành.

4. Đồ thay thế của Mondeo đắt hơn:
Không hẳn thế, thậm chí rất nhiều đồ của Camry đắt hơn rất nhiều.
Ví dụ như: lọc gió của Mondeo rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng lọc gió của Altis thôi (em nghe đồn thế... hí hí). Hay pin chìa khóa của Mondeo 30k, của Camry hơn 300k/viên...
Vấn đề chính là đồ của Camry có thể thay thế được từng chi tiết một, hỏng đâu thay đấy. Trong khi đồ của Mondeo thì có rất nhiều thứ hỏng phải thay cả mảng nên chi phí thay thế cao. Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm & quen thợ của hãng thì sửa chữa lại khá rẻ do có rất nhiều thứ thợ biết cách sửa nhưng quy trình của hãng ko cho phép làm thế, còn quen thì họ sẽ sửa theo kiểu hiệu quả nhất cho mình.

5. Quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước:
Về nguyên tắc phải mua hàng sản xuất trong nước, cái nào đặc chủng trong nước không sản xuất được mới phải mua đồ nhập khẩu với khá nhiều thủ tục loằng ngoằng, thế là chỉ còn xe liên doanh (Mondeo 2009 nhập khẩu năm trước cũng bị loại ra khỏi vòng chiến đấu nhá).
Quan trọng hơn nữa là trong thời gian khá dài, giá xe được mua quy định cho từng chức danh dường như nhắm tới xe Toyota. Ví dụ như thứ trưởng thì định mức quy định gần như trúng vào xe Camry 2.4, Bộ trưởng hoặc Uỷ viên Trung ương **** thì quy định cũng [/FONT]
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ vui lòng tính thêm chi phí sửa chữa nếu có của Mông + mất thời gian + ảnh hưởng tâm lý người sử dụng + chi phí đi lại khi không có xe vào nữa mới đủ chứ mỗi cái chênh lệch xăng không thì tếu quá.

Bên box Ford có cụ RAVA làm mấy bài review về Escape cuả cụ ý cũng đã khá chi tiết rồi. Quả thật, với chi phí sử dụng như thế thì mua Ford thời trước tưởng là rẻ nhưng hóa lại đắt!
Trừ phi bị lừa thôi, còn thì tiền nào của nấy! Một đằng mua Cam thì coi như trả 1 cục, sau chỉ đổ xăng rồi đi, tập trung kiếm tiền hay làm việc khác!
Một đằng mua Mon thì được cái giá rẻ hơn ban đầu, nhưng hình thức xe xấu, ảnh hưởng tâm lý ấm ức cho người sử dụng do thiên hạ cứ đàm tiếu là sao ko cố thêm tiền mua Cam và các tổn thất tinh thần do chi phí đi lại bảo hành, bảo dưỡng kém! Thời gian kiếm tiền lại mất vào cái việc vô bổ là đi giải thích xe mình bền, đầm, ko tốn xăng, gân cổ chứng minh ko quan tâm giá bán lại. Thậm chí lại còn phải chạy lên cao tốc Láng Hoà Lạc quay cờ nhíp về tốc độ tối đa v.v. Cũng mệt =))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Camry cho nành, ko no nó nổi đèn check VSC (cân bằng điện tử), đơn giản ko có thì làm sao mà hỏng, có điều kiện mua thêm con ỉn cắt ABS thì nành nữa=))
-Em ko khoái mấy con sedan nên cũng chả biết con Mondeo nó như thế nào chứ Ếch thì em dùng mãi rồi, chả biết bản 2.3 nó lành ntn chứ còn bản 3.0 ngày trước thì hỏng vặt suốt, dạo này thỉnh thoảng sang ngó box Ford thấy dân tình kêu giời về con Fiesta. Dân mình khôn chán, nếu nó ko tốt, ko bền thì bán rẻ họ cũng ko mua, còn về xe sang đến như MDX ngày trước nhiều như lợn con, giá còn rẻ hơn RX, nội ngoại thất đều đẹp thế mà đến giờ có thấy con nào đời mới chạy ngoài đường đâu. Còn trên này chỉ tư vấn cho vui thôi, tiền của bác nào thì bác đấy tiêu, mua xong nếu được loại tốt thì ngon, ko thì làm chuột bạch, có thêm nhiều kinh nghiệm sửa và bán xe, tốt quá còn gì.:-w
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
E đang lưỡng lự giẵ Ford Mondeo 2009 mới 857 củ và Camry 2.0 LD. Có lẽ Cam cho lành các cụ nhỉ. Đi thì chắc k sướng bằng Mondeo nhưng lành hơn. Các cụ chém nhé.
Mông đi cụ, cam chả có cái gì lành hơn Mông 2010 cả.
 

Moon10

Xe hơi
Biển số
OF-147254
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
120
Động cơ
361,224 Mã lực
Thỉnh thoảng e lại vào xem tình hình các háng có j mới k nhưng chán là chẳng có j, nhất là mấy cụ (bà?) cứ hát mãi 1 điệu nhàm vãi cả lái, lại còn có dấu hiệu của ... nhai lại nữa. Em thấy là cụ nào đưa những đánh giá nhận xét ngắn gọn lại là chính xác và chân thành, con cứ cố tỏ ra nguy hiểm noi nay noi kia ba lang nhang thì là thùng rỗng, không nghiêm túc
 
Chỉnh sửa cuối:

huongcam2011

Xe tải
Biển số
OF-165279
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
201
Động cơ
348,840 Mã lực
Em thì cũng chỉ mới được xài 4 bánh từ năm 2009, các loại xe sang thì em không giám nói nhưng tầm 1,5 tỷ đổ lại thì em thấy Cam là lành nhất, đặc biệt là con XLE Mẽo.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Cụ vui lòng tính thêm chi phí sửa chữa nếu có của Mông + mất thời gian + ảnh hưởng tâm lý người sử dụng + chi phí đi lại khi không có xe vào nữa mới đủ chứ mỗi cái chênh lệch xăng không thì tếu quá.

Bên box Ford có cụ RAVA làm mấy bài review về Escape cuả cụ ý cũng đã khá chi tiết rồi. Quả thật, với chi phí sử dụng như thế thì mua Ford thời trước tưởng là rẻ nhưng hóa lại đắt!
Cụ k tính đến chi phí học nghề sửa ô tô à, cụ ấy bảo là " thêm chút kinh nghiệm, thêm chút hiểu biết" mà để biết đc cái cảm biến này nọ nó ở chỗ nào thì cụ phải cở trần mở nắp ca pô ra mà hý hoáy thôi.
Mua cái xe cho nó phục vụ mình đúng nghĩa, chứ k phải mua cái xe để suốt ngày nghĩ xem nguyên nhan này nọ là do cái gì. Thế còn thời gian đâu mà kiếm tiền, thời gian đâu mà đi cà phê chém gió :D
 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,412
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Cụ chủ thớt ....nói cho lành.. thì chọn cam là chuẩn rùi!
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Các cụ phân tích nhiều r, e nhắc lại vài ba ý thoai.

[FONT=&quot]Em thấy người Việt mình ko chuộng Mondeo bằng Camry vì một trong những lý do sau:

1. Vì cái thương hiệu:
xe ô tô thì "Nhất Merc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nis", chả có cái chữ Ford nào trong cái quan niệm về đẳng cấp xe hơi ấy cả. Thành ra đi Mondeo nó không... xoang bằng Camry [/FONT]
Em xin cải chính tí: phải là Nhất Mẹc, nhì Bi, tam Di (Audi),tứ Lex (Lexus) mới chuẩn, chứ Cam với Nis mà nhảy vào đây thì chắc là quan điểm của cách đây 15 năm về trước.
2. Về Doanh số bán xe, em thấy các bác bên box Toy toàn dẫn chứng cái này để chỉ ai khôn ai ngu, nhưng các bác quên mất một thực tế là doanh số bán xe tại VN có một lượng không nhỏ là xe doanh nghiệp, xe các cơ quan, tổ chức nhà nước. Trong khi để bán được xe cho những đối tượng này nó không phải hoàn toàn chỉ vì chất lượng xe, mà còn loằng ngoằng nhiều thứ khác mà em không tiện nói. Ví dụ: Fortuner được bán cho các đơn vị quân đội rất nhiều và một phần ít hơn cho các cơ quan nhà nước (ra đường các bác cứ nhìn biển xanh/đỏ thì biết), trong khi ngành công an gần như không mua xe này. Hay như Altis, Cam cũng thế, toàn trang bị cho giám đốc các sở ngành địa phương (Altis) hoặc Bộ trưởng, thứ trưởng, Bí thư, Chủ tịch các tỉnh thành và tương đương. Trong khi đó rất ít các cơ quan tổ chức này mua xe của Honda/Hyundai/Kia... thậm chí đến BMW cũng rất ít (chỉ có Mẹc được trang bị cho UVBCT). Đối với các doanh nghiệp taxi thì hơn chục năm về trước là sự làm mưa làm gió của những chiếc Deawoo Lanos thì sau đó đến lượt Altis/Vios/Zace/Innova...
Theo em, bác nên tự mình phân tích kỹ rồi quyết định, chứ hỏi trên này nó cũng mông lung lắm và cũng chả giải quyết được gì đâu. Còn với cá nhân em, Modeo thực sự em không thích vì thiết kế phần "mông" em nó quá xấu. Ngoài ra ưu nhược điểm em nó thì nhiều bác trên này đã kể ra rồi, bác cứ tự mình trải nghiệm rồi quyết định.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cụ chủ thích xe gì thì mua xe ấy, tự nhiên lại gây chiến tranh Mỹ Nhật rồi !:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top