- Biển số
- OF-74486
- Ngày cấp bằng
- 3/10/10
- Số km
- 867
- Động cơ
- 431,868 Mã lực
Vệ sinh vỉ tổ ong và thay dầu ộp số là ok mà
Cảm ơn cụ nhiều nhé.Không biết cụ chủ sửa được chưa? bệnh này phần lớn do dầu hộp số lâu không thay, bẩn gây tắc, kẹt van thủy lực. Cần tháo vệ sinh tổ ong và các van thủy lực may ra mới hết được
Xe mình hiện bị sự cố y chang như thế này, Bác sửa như thế nào và ở đâu chia sẻ cho mình với nhé. Cám ơn Bác nhiều, mình ở TP HCMKính các cccm,
Xe em camry 3.0 2003.
E mới múa lại đuợc khoảng 6 tháng,
Gần đây( có phải do trời lạnh) e nổ máy lên Ok, nhưng vào số D thì xe nó ko chuyển bánh. Vào số R để lùi thì Ok.
Đợi một lúc lâu, ( có thể khi kim chỉ nhiệt độ lên cao một chút) thì vào số D xe nó mới chạy.
E thấy rất bất tiện và nguy hiểm vì nhiều lúc vội cần đi, e cứ thốc mạnh ga lên( vòng tua lên đến 6-7000), nó kêu rất to.
Các cụ biết bệnh của e nó kho, khai sáng giúp e với.
E tham khảo mọit số nơi thì bảo là hộp số xe cũ có vấn đề cần tháo ra xử lý lại.
Một số khác thì nói là tháo Air Idle Control Valve cạo rửa cho THẬT SẠCH muội đóng trong valve làm cho bị kẹt kg chỉnh Idle được gây ra hiện tượng như nói ở trên .
Các cụ nào cùng cảnh ngộ nhé e , chia sẻ giúp e với ạ
Em cảm ơn nhiều
Ui, xa quá. Mình đang ở TP HCMBác ơi, xe của bác đã xử lý chưa ạ? Nếu chưa bác có thể đem xe qua 46 Chương Dương Độ - Hoàn Kiếm - Hà Nội bên em tư vấn, kiểm tra giúp bác ạ. Số điện thoại em 083.852.5555
hay cả hộp số bác ạ.Xe mình hiện bị sự cố y chang như thế này, Bác sửa như thế nào và ở đâu chia sẻ cho mình với nhé. Cám ơn Bác nhiều, mình ở TP HCM
Xe mình cũng bị tinhftrangj tương tự, Bác đã xử lý được em nó chưa. chia sẽ mình tí kinh nghiệm với ( 0985917470)Kính các cccm,
Xe em camry 3.0 2003.
E mới múa lại đuợc khoảng 6 tháng,
Gần đây( có phải do trời lạnh) e nổ máy lên Ok, nhưng vào số D thì xe nó ko chuyển bánh. Vào số R để lùi thì Ok.
Đợi một lúc lâu, ( có thể khi kim chỉ nhiệt độ lên cao một chút) thì vào số D xe nó mới chạy.
E thấy rất bất tiện và nguy hiểm vì nhiều lúc vội cần đi, e cứ thốc mạnh ga lên( vòng tua lên đến 6-7000), nó kêu rất to.
Các cụ biết bệnh của e nó kho, khai sáng giúp e với.
E tham khảo mọit số nơi thì bảo là hộp số xe cũ có vấn đề cần tháo ra xử lý lại.
Một số khác thì nói là tháo Air Idle Control Valve cạo rửa cho THẬT SẠCH muội đóng trong valve làm cho bị kẹt kg chỉnh Idle được gây ra hiện tượng như nói ở trên .
Các cụ nào cùng cảnh ngộ nhé e , chia sẻ giúp e với ạ
Em cảm ơn nhiều
Lần 1: e cho đi vệ sinh hộp số, kiểu như có cái tổ ong phân chia dàu máy cho các xi lanh ý, vệ sinh nó là ok ==> được một thời gianXe mình cũng bị tinhftrangj tương tự, Bác đã xử lý được em nó chưa. chia sẽ mình tí kinh nghiệm với ( 0985917470)
Khi vận hành cụ có thấy trên màn hình vẫn nhảy D, R, N, P ko ? Nếu xe của cụ có chế độ sang số bán tự động bằng tay thì cụ thử để ý khi đang đi số cao rồi giảm tốc độ số có tự động giảm về cấp số thấp hơn không hoặc khi tăng số xe có lên đủ được cấp số từ thấp đến cao không ? Ví dụ cấp tiến từ 1 - 5, số tăng đều khi tăng tốc và chuyển số, không lỡ nhịp số nào.Kính các cccm,
Xe em camry 3.0 2003.
E mới múa lại đuợc khoảng 6 tháng,
Gần đây( có phải do trời lạnh) e nổ máy lên Ok, nhưng vào số D thì xe nó ko chuyển bánh. Vào số R để lùi thì Ok.
Đợi một lúc lâu, ( có thể khi kim chỉ nhiệt độ lên cao một chút) thì vào số D xe nó mới chạy.
E thấy rất bất tiện và nguy hiểm vì nhiều lúc vội cần đi, e cứ thốc mạnh ga lên( vòng tua lên đến 6-7000), nó kêu rất to.
Các cụ biết bệnh của e nó kho, khai sáng giúp e với.
E tham khảo mọit số nơi thì bảo là hộp số xe cũ có vấn đề cần tháo ra xử lý lại.
Một số khác thì nói là tháo Air Idle Control Valve cạo rửa cho THẬT SẠCH muội đóng trong valve làm cho bị kẹt kg chỉnh Idle được gây ra hiện tượng như nói ở trên .
Các cụ nào cùng cảnh ngộ nhé e , chia sẻ giúp e với ạ
Em cảm ơn nhiều
Cảm ơn cụ, bài viết rất chi tiết ==> các cụ khác sẽ tham khảo.Khi vận hành cụ có thấy trên màn hình vẫn nhảy D, R, N, P ko ? Nếu xe của cụ có chế độ sang số bán tự động bằng tay thì cụ thử để ý khi đang đi số cao rồi giảm tốc độ số có tự động giảm về cấp số thấp hơn không hoặc khi tăng số xe có lên đủ được cấp số từ thấp đến cao không ? Ví dụ cấp tiến từ 1 - 5, số tăng đều khi tăng tốc và chuyển số, không lỡ nhịp số nào.
Cụ kiểm tra xem trục láp, phớt láp thế nào. Nếu trục láp không bị chảy mỡ, han rỉ hay có hiện tượng quá nhiệt thì thôi. Thường trục láp bị hỏng sau thời gian dài sử dụng, đường sá Việt Nam rất bụi bặm nên trục láp hay bị khô, lâu ngày ma sát làm bánh răng hoa khế đầu gắn với hộp số bị mòn, hỏng, nhưng lúc nào trục láp hay bị hỏng thì cụ ko vào được số nào hết, và trước đó thì xe sẽ có tiếng kêu do bánh răng ko trơn khớp, cũng có hiện tượng vào D một lúc không được rồi khi vào được nó giật phát, nếu xe cụ cũng bị như vậy thì kiểm tra trục láp xem có sao ko.
Theo em nếu xe cụ đời sâu rồi thì nó ậm ạch cũng dễ hiểu, bánh răng ko trơn tru khi để lâu vì bơm dầu của hộp số nó không được tươi mới như lúc ban đầu, nên phải nổ máy một lúc mới đi được. Không biết xe của cụ đời có sâu không ? Lần gần nhất cụ thay dầu hộp số là khi nào ? Nếu ngày nào cụ cũng đi mà xe không bị hiện tượng này thì ko nên quá lo lắng, nên đi thường xuyên và để ý xem dầu hộp số đã thay lâu chưa, nếu chưa thì thay mới đi có thể sẽ khắc phục được.
Bác có mối bán hộp số cũ cho mình xin liên hệ nhéLần 1: e cho đi vệ sinh hộp số, kiểu như có cái tổ ong phân chia dàu máy cho các xi lanh ý, vệ sinh nó là ok ==> được một thời gian
Sau khoảng mấy tháng, lại bị, e đi thay hộp số loại second hand- hàng bãi hết 15 củ. chạy ngon choét.