Cuối cùng thì người mua xe tại Việt Nam cũng có thể biết được thế hệ mới của mẫu xe Toyota Camry sẽ bán ra thị trường trong nước không lâu nữa trông như thế nào.
Theo truyền thống, tại thời điểm bất kỳ Toyota luôn duy trì hai kiểu thiết kế khác khá xa nhau cho mẫu Camry của mình, một kiểu cho thị trường Bắc Mỹ và một kiểu cho phần còn lại của thế giới. Chiếc Camry đời 2012 trình làng cách đây ít hôm chính là phiên bản dành cho khu vực Bắc Mỹ.
Còn phiên bản dành cho các thị trường khác trong đó có Việt Nam đến hôm nay mới chính thức lộ diện.
Camry 2012 cho thị trường Việt Nam có thiết kế không trẻ trung và thể thao bằng phiên bản Bắc Mỹ, và nhìn chung không quá khác biệt so với thế hệ hiện hành. Đặc điểm đáng chú ý là lưới tản nhiệt trên hình thang cân, lưới tản nhiệt dưới không chia hốc mà kéo dài ôm sát đèn sương mù, đèn pha trước dạng hình thoi rõ nét. Riêng đèn hậu có thiết kế tương đối mới mẻ so với Camry đời 2011.
Nội thất gần như tương đồng với phiên bản tại Bắc Mỹ.
Về động cơ, hai tùy chọn chắc chắn sẽ được đưa về nước là khối I4 2.5L và khối V6 3.5L. Cả hai khối động cơ này đều được thiết kế mới so với thế hệ hiện hành.
Khối I4 2.5L cho công suất 178 mã lực và mô men xoắn 230 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu nội đô và cao tốc đạt lần lượt là 9,4 và 6,7 lít trên mỗi 100 km.
Khối V6 3.5L có công suất 268 mã lực và mô men xoắn 336 Nm. Khối động cơ này tiêu hao 11,2 lít nhiên liệu trên mỗi 100 km đường nội đô và 7,8 lít trên mỗi 100 km đường cao tốc.
Riêng khối hybrid I4 2.5L 197 mã lực với mức hao nhiên liệu 6,0 và 5,5 lít/100 km ít có khả năng sẽ xuất hiện trên thị trường trong nước vì cho đến thời điểm này Toyota Việt Nam vẫn chưa chính thức có kế hoạch đưa mẫu hybrid nào về nước.
Hiện Toyota Việt Nam cũng chưa tiết lộ bất kỳ một thông tin gì về thời gian thay thế mẫu Camry hiện hành bằng Camry thế hệ mới.
Những hình ảnh đầu tiên về Toyota Camry 2012 sẽ có mặt tại Việt Nam:
Theo truyền thống, tại thời điểm bất kỳ Toyota luôn duy trì hai kiểu thiết kế khác khá xa nhau cho mẫu Camry của mình, một kiểu cho thị trường Bắc Mỹ và một kiểu cho phần còn lại của thế giới. Chiếc Camry đời 2012 trình làng cách đây ít hôm chính là phiên bản dành cho khu vực Bắc Mỹ.
Còn phiên bản dành cho các thị trường khác trong đó có Việt Nam đến hôm nay mới chính thức lộ diện.
Camry 2012 cho thị trường Việt Nam có thiết kế không trẻ trung và thể thao bằng phiên bản Bắc Mỹ, và nhìn chung không quá khác biệt so với thế hệ hiện hành. Đặc điểm đáng chú ý là lưới tản nhiệt trên hình thang cân, lưới tản nhiệt dưới không chia hốc mà kéo dài ôm sát đèn sương mù, đèn pha trước dạng hình thoi rõ nét. Riêng đèn hậu có thiết kế tương đối mới mẻ so với Camry đời 2011.
Nội thất gần như tương đồng với phiên bản tại Bắc Mỹ.
Về động cơ, hai tùy chọn chắc chắn sẽ được đưa về nước là khối I4 2.5L và khối V6 3.5L. Cả hai khối động cơ này đều được thiết kế mới so với thế hệ hiện hành.
Khối I4 2.5L cho công suất 178 mã lực và mô men xoắn 230 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu nội đô và cao tốc đạt lần lượt là 9,4 và 6,7 lít trên mỗi 100 km.
Khối V6 3.5L có công suất 268 mã lực và mô men xoắn 336 Nm. Khối động cơ này tiêu hao 11,2 lít nhiên liệu trên mỗi 100 km đường nội đô và 7,8 lít trên mỗi 100 km đường cao tốc.
Riêng khối hybrid I4 2.5L 197 mã lực với mức hao nhiên liệu 6,0 và 5,5 lít/100 km ít có khả năng sẽ xuất hiện trên thị trường trong nước vì cho đến thời điểm này Toyota Việt Nam vẫn chưa chính thức có kế hoạch đưa mẫu hybrid nào về nước.
Hiện Toyota Việt Nam cũng chưa tiết lộ bất kỳ một thông tin gì về thời gian thay thế mẫu Camry hiện hành bằng Camry thế hệ mới.
Những hình ảnh đầu tiên về Toyota Camry 2012 sẽ có mặt tại Việt Nam: