[Thảo luận] Camry 2011 V6 3.5L đề lâu mới nổ khi máy còn ấm

MinhHuy Nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-843250
Ngày cấp bằng
10/11/23
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Xin Chào mọi người. Xe mình Toyota Camry 2011 V6 3.5L chạy được 170,000 miles (275,200 km). Máy xe còn nguyên zin. Bệnh của xe mình đã hơn 3 năm nhưng vẫn chưa tìm được bệnh chính xác. Để mình trình bày rõ ràng cho mọi người hiểu rõ tường tận bệnh xe mình. Lúc đầu cứ tưởng bình điện yếu và cục đề yếu. Nhưng khi thay mới thì bệnh vẫn còn.

1/ Xe mình buổi sáng hay máy nguội đề 1 phát ngọt lắm. Nếu như tắt máy đề lại thì vẫn ngọt.

2/ Khi chạy xe tầm vài cây số cho máy nóng rồi tắt máy xe và đề lại thì vẫn đề được và rất ngọt

3/ Còn nếu như để xe còn nóng máy khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thì đề lại vẫn nổ ngọt như lúc máy nguội.

4/ Và nếu để xe trên 6 tiếng thì khi đề máy xe lên vẫn rất ngọt y như lúc máy nguội.

5/ Nhưng khi tắt máy xe và để xe tầm 2 tiếng đến 5 tiếng đồng hồ thì xe vẩn đề được nhưng tiếng đề kéo dài hơn bình thường nhưng vẩn nổ được máy bình thường, LUÔN LUÔN KHÔNG CẦN PHẢI NHẤN START LẦN THỨ 2. Tiếng đề nổ máy xe kéo dài ít nhất thì khi để xe từ tiếng thứ 2 đến tiếng thứ 3 đồng hồ . Và tiếng đề xe kéo dài nhiều nhất là từ tiếng thứ 4 đến tiếng thứ 5 đồng hồ. Chỉ sau 6 tiếng đồng hồ thì tình trạng đề máy xe kéo dài mới nổ mới hết.

Mình thì nghi ngờ bị các bệnh sau:

- "Đái béc phun" (Fuel Injection leaking )
- Bơm xăng yếu (Fuel pump)
- Yếu van điều áp suất nhiên liệu (Fuel pressure regulator)

Xin mọi người chuẩn đoán giúp bệnh ạ. Cảm ơn mọi người.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Bạn nên chẩn đoán chuyên sâu tại Dealer hoặc Garage thôi. Còn nếu không thì mò chổ béc đái trước! Bằng cách xúc béc trước!
 

MinhHuy Nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-843250
Ngày cấp bằng
10/11/23
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
bảo dưỡng những gì rồi bác chủ
Xe mình luôn luôn thay nhớt và lọc nhớt khi di được 4,800 km. Thay nhớt hộp số, dầu trợ lực lái, nước làm mát, dầu thắng luôn trước thời hạn. Mới thay két nước làm mát mới vì bị rò rỉ do lâu năm. Những thứ lặt vặt dưới gầm xe như 4 phuộc, axel do chạu lâu ngày bị rách phần cao su. Thay bugi khi 120,000 miles( hiện tại được 172,000 miles. Vệ sinh buồng đốt, họng nạp, kim phunbằng dung dịch ko thường xuyên lắm vì môi trường lái và chất lượng xăng ok, ko phải tệ. Bobine đánh lửa thì chưa thay lần nào. Máy móc còn nguyên bản chưa xì xọt gì. Vòng tua RMP luôn ổn định khi đề máy xe và đợi tầm 2-3 phút là ~800 vòng. Chạy 70 miles thì vòng tua lên 2000. Mã máy là 2GR-FE. Chạy trong đô thị thì trung bình là 1 gallon chạy dc 21-23 miles ( khoảng 10,2 lít đến 11,2 lít cho 100 km).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,726
Động cơ
626,492 Mã lực
Khả năng cao là bị đái. Mượn bộ kim phun khác vào test là rõ nhất.
 
Biển số
OF-821786
Ngày cấp bằng
31/10/22
Số km
147
Động cơ
103 Mã lực
Tuổi
21
Nếu là em thì em đưa luôn ra xưởng kiểm tra bắt bệnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top