- Biển số
- OF-94944
- Ngày cấp bằng
- 11/5/11
- Số km
- 23,569
- Động cơ
- 456,778 Mã lực
nó chỉ đơn giản là cụ chủ động về số thấp hơn để giảm tốc bằng số thôi cụ; phanh cụ vẫn phải dùng bình thường nhưng thay vì dí phanh cả đoạn dài thì kết hợp hãm = số và phanh dứt khoát. Chứ dốc cao và dài thì có số giời cũng k thể hãm nổi nếu ko đạp phanhEm hỏi hơi ngu là khi đi S ví dụ S 2 xuống dốc nó gìm bớt lại nhưng lúc đó phanh nó vẫn bình thường đúng không ạ.
STĐ nó khác lên D và xuống... vực bằng Dcụ lên số nào thì xuống số đó thôi
Tam Đảo, Ba Vì, Hải Vân, Ô Quý Hồ... em đều đảo số hết ấy, xuống dốc mà chạy D thì xong bộ phạnhĐèo như đèo Pha Đin thì số nào chả chạy được. Khó như đi Sapa (đường cũ) hoặc Sin suối hồ mới cần dùng đến S.
cháu thấy xe vẫn cài đường số như số sàn bt ah. Cháu đi tam đảo cũng ko fai dùng phanh mấy khi xuống dốc. Không biết các xe các cụ ntn ah.STĐ nó khác lên D và xuống... vực bằng D
Hay, có thể đúng, xong sang hãng khác, đời xe, hộp số khác có thể k đúng nữa cụ ợ.Cái này cũng hay ạ
Nhưng bác biết phải dùng nó.Em mà giờ mượn xe cũng chưa thử cái S đó bao giờ
Thế thì cụ đổ đèo Pha Đin chắc đóng 70 kmh nhỉ? Em đi đèo, tầm 50 kmh là em đóng bỉm rồi nên em chạy số thấp và chạy chậm đến mức từ Mộc Châu về cuối dốc Cun em...không hề phanh!Đèo như đèo Pha Đin thì số nào chả chạy được. Khó như đi Sapa (đường cũ) hoặc Sin suối hồ mới cần dùng đến S.
Cũng tùy từng xe nhưng cơ bản đều có 2 cấp là D và số thấp. Dùng số phù hợp khi đổ đèo sẽ mang lại an toàn cho mình và tránh phá hỏng xe.cháu thấy xe vẫn cài đường số như số sàn bt ah. Cháu đi tam đảo cũng ko fai dùng phanh mấy khi xuống dốc. Không biết các xe các cụ ntn ah.
Đi chậm quá cũng có phải là tốt lắm đâu, đi thế nào cho an toàn và phù hợp là được. Từ Mộc Châu tới tận dốc Kun ko hiểu cụ có nói quá ko chứ 100km đi chậm rồi k dùng phanh thì cũng ảo, e nghe hơi nhiều gió.Thế thì cụ đổ đèo Pha Đin chắc đóng 70 kmh nhỉ? Em đi đèo, tầm 50 kmh là em đóng bỉm rồi nên em chạy số thấp và chạy chậm đến mức từ Mộc Châu về cuối dốc Cun em...không hề phanh!
Đi chậm quá cũng có phải là tốt lắm đâu, đi thế nào cho an toàn và phù hợp là được. Từ Mộc Châu tới tận dốc Kun ko hiểu cụ có nói quá ko chứ 100km đi chậm rồi k dùng phanh thì cũng ảo, e nghe hơi nhiều gió; mà nó cũng chẳng hay.
Ảo gì! Em toàn đi số 3, đến đèo Đá Trắng em đi số 2, dốc Cun em đi số 2. Tua máy 2000 là kịch, tốc độ chỉ hơn 40 kmh thôi. Em đi hồi năm 2015 mà con City 2013 hồi em chạy ý, em đóng 14 vạn mới phải thay má phanh. Chứ em lên số 4 thì xe lao ngay, em chỉ cần đổ đèo mà 50 kmh là em sợ rồi.Đi chậm quá cũng có phải là tốt lắm đâu, đi thế nào cho an toàn và phù hợp là được. Từ Mộc Châu tới tận dốc Kun ko hiểu cụ có nói quá ko chứ 100km đi chậm rồi k dùng phanh thì cũng ảo, e nghe hơi nhiều gió.
Thế thì cụ đổ đèo Pha Đin chắc đóng 70 kmh nhỉ? Em đi đèo, tầm 50 kmh là em đóng bỉm rồi nên em chạy số thấp và chạy chậm đến mức từ Mộc Châu về cuối dốc Cun em...không hề phanh!
Đoạn đèo đá trắng với đoạn dốc Cun là 2 đoạn dốc nhất trên QL6. Đèo Pha Đin có mấy đoạn loằn ngoằn thôi, còn lại đi nhàn tênh.Ảo gì! Em toàn đi số 3, đến đèo Đá Trắng em đi số 2, dốc Cun em đi số 2. Tua máy 2000 là kịch, tốc độ chỉ hơn 40 kmh thôi. Em đi hồi năm 2015 mà con City 2013 hồi em chạy ý, em đóng 14 vạn mới phải thay má phanh. Chứ em lên số 4 thì xe lao ngay, em chỉ cần đổ đèo mà 50 kmh là em sợ rồi.
Đi ít phanh nó là phong cách của em rồi. Thậm chí sau này đi Camry, em chạy 10 vạn, phanh mòn 3,5 li. Tay cố vấn...shock nhiệt luôn!