Camry 2.0E vs. Accord 2009 2.0

vhnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-49161
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
5
Động cơ
457,950 Mã lực
Em đang phân vân giữa hai em này quá. First car nên rất băn khoăn :102:. Các bác cho em thêm "dũng khí" chọn một em nhé.:69:

Theo em thì cả hai con đều có điểm mạnh, điếm yếu riêng. Kẻ tám lạng người nửa cân, nhưng mà em đang nghiêng về con Camry, mặc dù nội thất Accord có vẻ nổi bật hơn.

Cám ơn các bác nhé!
 

khangluudan

Xe tải
Biển số
OF-26320
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
334
Động cơ
491,340 Mã lực
em thấy đi hai chú này cũng same same nhau, cái nào cảm giác ưng mắt thì quyết cụ ơi, mua về lần đâu mà ngắm một lúc thấy tức mắt thì cay lắm, em như cụ e cũng kết ác cọt
 

HoangHai6789

Xe tải
Biển số
OF-36955
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
202
Động cơ
474,120 Mã lực
Nơi ở
trong quần áo...
Bác nghiêng về Cam thì cứ Cam mà vắt thôi :69:
 

linh92

Xe máy
Biển số
OF-45880
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
79
Động cơ
462,990 Mã lực
cam di bác:6:2 con nay nhu nhau nhưng gia con ác cót cao hơn:102:
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Camry với Accord mà còn phải lăn tăn thì em cũng đến :77::77:, có thớt nào còn mang cả Camrỳ ra so với Mẹc GLK nữa đới, có lẽ trong đầu của đa số người VN chỉ có cái chữ Camrỳ thoai.
 

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Accord 2009 em thấy xâu xấu thế lào ý. Em vote cho Cam rì.
 

ht900

Xe buýt
Biển số
OF-762
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
729
Động cơ
583,616 Mã lực
Trong 2 con này thì PA của em là Teana 2.0:)
 

fulro

Xe tăng
Biển số
OF-39532
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
1,039
Động cơ
479,680 Mã lực
Accord 2009 mà cụ còn đem so với Cam tầu :77::77::77:
Có tiền em múc con ACCORD 2009 EU ngay


Ngày 11 tháng 2 năm 2008, Honda đã công bố những thông tin và hình ảnh về mẫu xe Accord mới dành cho thị trường châu Âu với 2 phiên bản SedanTourer. Phong cách thiết kế mới mang lại cho Accord dáng vẻ thể thao, thân xe khỏe khoắn, kết cấu linh hoạt và được trang bị những tính năng an toàn hiện đại nhất. Là nhà sản xuất ô tô đi đầu trong lĩnh vực môi trường, Honda mang đến cho Accord loại động cơ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.




Chiếc xe mang phong cách thể thao, tràn đầy cảm hững với thân xe rộng hơn và gầm xe thấp hơn một chút. Thiết kế góc cạnh kết hợp với bộ lă răng lớn tạo cho Accord dáng vẻ vững chãi, cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn.

Bước đột phá so với các phiên bản cũ thể hiện rõ ở phiên bản Tourer. Công nghệ tiên phong và thiết kế linh hoạt mang đến cho chiếc xe nhiều giá trị sử dụng với những ưu điểm nổi bật của kiểu xe đa dụng.



3 loại đông cơ mới với lượng khí thải thấp hơn

Thị trường châu Âu luôn có những đòi hỏi khắt khe về lượng khí thải của ô tô. Mặc dù phải đến tháng 9 năm 2009, những qui định về khí thải theo tiêu chuẩn Euro 5 mới được áp dụng rộng rãi cho các loại xe hơi ở châu Âu do những yếu tố liên quan đến giá thành. Tuy nhiên Honda vẫn quyết định trang bị cho Accord loại động cơ mới nhất, đáp ứng tiêu chuẩn này nhằm mang đến cho người dùng một chiết xe có hiệu năng cao và tiết kiệm nhiên liệu.



Lựa chọn đầu tiên phải kể đến là loại động cơ diesel thế hệ thứ 2 được Honda nghiên cứu và phát triển. Với chất lượng vượt trội, được minh chứng bằng rất nhiều giải thưởng uy tín, động cơ i-CTDi sẽ mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về động cơ diesel, sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa sức mạnh động cơ với tính năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Cũng giống như người tiền nhiệm, thế hệ mới của dòng động cơ i-DTEC nhỏ gọn, tinh tế và không gây tiếng ồn. Nhờ áp dụng công nghệ phun xăng mới nhất, nhiên liệu được được sử dụng hiệu quả một cách tối đa đồng thời một bộ lọc với công nghệ tiên tiến sẽ giúp giảm lượng khí thải một cách đáng kể. Cả công suất động cơ và mô mem xoắn đều được gia tăng nhằm mang lại cho người lái cảm giác thể thao hơn.

Người sử dụng vẫn có thể lựa chọn loại động cơ 2.0l i-VTEC với khả năng vận hành như thế hệ trước nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn.

Động cơ 2.4l mạnh mẽ hơn nhờ miệng van có đường kính lớn hơn, thay đổi thời gian vận hành của pít tông và giảm bớt áp suất của hệ thống khí thải.

Hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp



Cả 3 lọa động cơ đều có lựa chọn số sàn 5 cấp, 2 loại động cơ xăng có thêm lựa chọn số tự động 5 cấp.

Một tính năng mới trên phiên bản số sàn là hệ thống chỉ dẫn chuyển số. Khi xe đạt đến điều kiện cần thiết hệ thống này sẽ hiển thị thông báo giúp người lái nên tăng số hay về số. Thử nghiệm của Honda cho thấy hệ thống này sẽ giúp tiết kiệm 5% lượng nhiêm liệu tiêu thụ nhờ việc tăng giảm số hợp lý.

Hộp số tự động 5 cấp “P R N D S” với cần điều khiển điện ở chế độ S cho phép người lái chuyển số bằng tay.

Vận hành linh hoạt và an toàn


Những người say mê tốc độ sẽ cảm thấy hài lòng với khả năng vận hành của Accord mới. Trọng tâm của xe được hạ thấp, phần đầu xe rộng hơn, hệ thống giảm xóc sau thiết kế đa điểm kết hợp với thân xe vững chắc hơn, tăng thêm sự hứng khởi cho người lái.

Hệ thống lái điện tử cảm ứng tốc độ là trang bị tiêu chuẩn đối với tất cả các mẫu xe và hệ thống trục mới mạnh mẽ, giảm thiểu ma sát tạo cho người lái cảm giác chắc chắn và tự tin ngay cả khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Hệ thống an toàn toàn diện

Cả người lái và hành khách có thể hoàn toàn yên tâm khi ngồi trên chiếc Accord được trang bị những tính năng an toàn tiên tiến nhất của Honda trong đó có hệ thống VSA mới hỗ trợ sự ổn định, giúp điều khiển xe chính xác hơn ở các góc cua.

Hệ thống trợ lực tay lái điện tử mô phỏng chuyển động EPS

Một tính năng mới đi cùng với hệ thống hỗ trợ ổn định xe VSA là thiệt bị trợ lực tay lái điện tử EPS. Thiết bị này sẽ phát hiện khả năng mất lái của xe khi vào cua hay phanh gấp để tự động điều chỉnh tay lái để xe đi đúng hướng.

Kết hợp với nhau, VSA và EPS sẽ đưa ra những cảnh báo và điều chỉnh đúng lúc giúp xe vận hành an toàn. Thông thường người lái xe thường chỉ xử lý bằng trực giác, vì vậy những thiết bị an toàn mới này là sự bổ sung cần thiết trong các tình huống khó.

Thêm lựa chọn cho hệ thống hỗ trợ lái cao cấp



Khách hàng có thể lựa chọn thêm hệ thống hỗ trợ lái cao cấp của Honda ADAS cho phiên bản 2.2 i-DTEC và 2.4 i-VTEC. Hệ thống này là sự kết hợp của 3 công nghệ tiên tiến nhất để đưa tiêu chuẩn an toàn của xe lên một tầm cao mới. Đầu tiên là hệ thống LKAS hỗ trợ xe đi đúng làn đường sử dụng camera để phát hiện khi xe đi lệch khỏi làn đường sẽ đưa ra những điều chỉnh cần thiết nhằm giảm thiểu những rủi ro và tăng độ an toàn trên những con đường có nhiều loại phương tiện giao thông.

Thiết bị định vị ACC sử dụng sóng radar để bảo đảm khoảng cách an toàn với xe phía trước. Với sự hỗ trợ của thiết bị này sẽ giảm đi rất nhiều những tác động gây mệt mỏi khi lái xe.

Thành phần thứ 3 của hệ thống ADAS là hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, kiểm tra khoảng cách với xe phía trước, kịp thời đưa ra nhưng cảnh báo khi khoảng cách giữa Accord và xe phía trước quá gần, có thể gây ra và chạm. Hệ thống này cũng giúp giảm thiểu thiệt hại khi va chạm xảy ra.


Kết cấu thân xe ACE có độ tương thích cao


Cũng như các mẫu xe khác của Honda, Accord cũng có kết cấu thân xe ACE với độ tương thích cao nhằm giảm thiểu chấn thương trong các vụ va chạm.

Lưới tản nhiệt thiết kế theo hình đa giác giúp cabin không bị biến dạng nhờ việc phần tán đều lực tác động, nó cũng giúp hạn chế chấn thương trong các va chạm với khách bộ khách bộ hành. Điều này rất quan trọng khi đầu xe va chạm với các xe có kích thước và kết cầu khá nhau.

Để đạt được độ an toàn cao nhất, các kỹ sư của Honda đã tăng diện tích bề mặt và lựa chọn các chất liệu đặc biệt cho việc tăng cường độ cứng và độ bền cho các phần quan trọng của xe mà không làm tăng thêm trọng lượng cho xe.

Cũng giống như rất nhiều mẫu xe Honda khách, chiếc Accord mới được trang bị rất nhiều tính năng bảo vệ khách bộ hành bao gồm kính chắn gió có tầm nhìn rộng, nắp capô và lưới tản nhiệt thiết kế liền mạch và uyển chuyển.

Nội thất sang trọng sử dụng các chất liệu cao cấp và tinh tế

Thiết kế nội thất mang phong cách thể thao, tạo sự hưng phấn cho người ngồi trên xe. Những đường gân màu trắng bạc kết hợp với những đường cong gợi cảm mang đến sự sang trọng và thời trang. Ghế trước có thiết kế độc đáo với kết cấu mới giúp giảm tối đa độ rung, tạo sự thoải mái cho người ngồi.



Tay lái ba chấu màu đen viền bạc tích hợp đầy đủ nhưng nút điều khiển thường hay dùng đến như hệ thống âm thanh, thiết bị định vị, thiết bị di động. Thiết kế mới giúp tay lái dễ điểu chỉnh hơn do biên độ được tăng thêm 10 độ so với thế hệ Accord trước.

Cụm đồng hồ điều khiển đa chức năng với màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin. Người lái có thể sử dụng thiết bị được gắn ngay trên tay lái để thay đổi các thông tin hiển thị trên màn hình đơn giản và tiện lợi như sử dụng bánh xe điều khiển trên máy nghe nhạc Ipod.

Một tính năng mới có ở Accord đó là hệ thống nhắc nhở khi xe đã đi đủ quãng đường hoặc thời gian và cần phải đưa đến trung tâm dịch vụ để kiểm tra và bảo dưỡng.

Các không gian chứa đồ bao gồm 2 ngăn ở hai bên, 1 ngăn nhỏ có nắp đậy nằm bên cạnh tay lái; các hộc ở cửa trước với không gian đủ rộng để đặt một chai nước hay bản đồ; khay để cốc gắn trên cửa sau và một ngăn đựng đồ khá lớn đặt ở trung tâm. Ngăn đựng găng tay có nắp riêng biệt và nó đủ lớn để có thể đặt cả một hộp khăn giấy và cũng là vị trí thích hợp để đặt giấy tờ xe. Ngăn chứa đồ ở giữa xe có thể chia làm 2 khoang có thể điều chỉnh được độ rộng của các khoang này trong khoảng 9 cm. Nó cũng được gắn thêm 2 giá để cốc, tăng thêm sự tiện lợi cho người sử dụng.



Nối tiếp những thành công của các thế hệ trước, ngay sau khi ra mắt vào cuối năm ngoái, Honda Accord 2008 đã trở thành một trong mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ. Với những điều chỉnh phù hợp cho thị trường châu Âu cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, thế hệ Accord hoàn mới hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho Honda những thành công lớn trong năm 2008.
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Em vuốt cho mắc coọc, căm ri ngoài đường nhiều quá => đụng hàng (k)

Accord 2009 mà cụ còn đem so với Cam tầu :77::77::77:
Có tiền em múc con ACCORD 2009 EU ngay
Căm ri và ác cọc mà cụ chủ thớt hỏi chắc cũng đều là xuất xứ Tài Vặn thôi cụ ơi. Xiền đâu mà múc ắc coọc EU :'(
 

vhnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-49161
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
5
Động cơ
457,950 Mã lực
Thanks các bác!

Hai em đều là hàng xuất Đài Loan thôi, tiền đâu mà ring Accord EU. hehe.

Đọc qua thấy số recommend accord = camry, hehe. Em thử lái thấy Accord khá đầm và mượt, nhưng có vẻ không bốc lắm. Camry 2.0 thì chưa có cơ hội, nhưng bên thread Camry 2.0 các bác khen lắm.

Đằng nào thì cũng phải chọn một em, không thể múc cả hai được! Sẽ thông báo với cả nhà lựa chọn cuối cùng.

Cheers!
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,952 Mã lực
Thua E Teana 2.0 tw hết mà giá tại HN có 46 đến 46.5k
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,952 Mã lực
Tức quá ,vừa lấy Cam xong,chưa hêt 1 ly lại có người mời Ti mà lại có 46k,ôi giời ơi...
 

CIVIC-30K8289

Xe đạp
Biển số
OF-30891
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
41
Động cơ
480,920 Mã lực
E Teana chỉ so sánh body với CAM và ACCORD thì được còn về công suất máy thì thua xa 2 em này. Máy Teana chỉ có 136 hp thôi
 

HoangHai6789

Xe tải
Biển số
OF-36955
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
202
Động cơ
474,120 Mã lực
Nơi ở
trong quần áo...
Làm con lô, vừa có Cam để vắt, vừa có Coọc xê để đeo, vừa có Ti để sờ :6::6:
 

vhnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-49161
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
5
Động cơ
457,950 Mã lực
em quyết camry roài, khi nào lấy xe sẽ khoe các bác!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,998
Động cơ
590,948 Mã lực
Em thấy cái cụm đèn Accord copy của Forte bác ạ! Vi phạm bản quyền
 

vhnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-49161
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
5
Động cơ
457,950 Mã lực
Hôm nay vừa ôm em nó về nhà xong, hehe. Mai mới đi đăng ký. Cảm giác đầu tiên là...em cách âm khá tốt...còn lại tìm hiểu sau vậy.

không biết bác nào có user manual bằng tiếng anh của con Camry 2.0e này không nhỉ? Cho em xin với. bản soft cũng được, email của em là hungnguyenvu@gmail.com
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top