- Biển số
- OF-134630
- Ngày cấp bằng
- 15/3/12
- Số km
- 600
- Động cơ
- 379,856 Mã lực
He he không táo đâu cụ ạ, đang tổng hợp ảnh, sắp có: Trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn đấy cụ
Từ đầu tuần tới giờ em long dong ngoài đường suốt, còn chưa cóp ảnh ra khỏi máyHe he không táo đâu cụ ạ, đang tổng hợp ảnh, sắp có: Trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn đấy cụ
Em thích cái tin nhắn của anh Taxi. Chúc Cụ có chuyến đi như ý.Vâng
Sau mấy ngày tá hỏa vì con xe, em nó đã yên vị tren đường vô Sì Phố
Em liệt kê ra các yêu cầu cần:
1. Giấy phép lái xe quốc tế (Done):
Vụ này cực giản dị, ảnh chụp thẳng kiểu CMT, ảnh chữ ký sắc nét, ảnh chụp mặt trước CMND, và tranh thông tin hộ chiếu, thẻ ATM thanh toán.
Đủng đỉnh vào trang này đăng ký và thanh toán, 163K, 1 tuần sau bằng giao tận trym
2. Hộ chiếu cả gia đình:
Cái nì em có luôn luôn, từ lúc nhi đồng còn bé, hết hạn lại đổi, nhỡ tiền rơi lên đầu làm không kịp :v :v :v
Em quảng cáo gái nhà tí
3. Giấy phép liên vận:
Vụ này dài, nhiều kinh nghiệm và gian nan nên em tách thành 1 bài riêng nhé
Cuối cùng thì mọi việc cũng xong
Cờ lờ vờ là cái này đây:
Vậy là sau nhiều gian nan và nhiều lần dựng tóc gáy, em lên đường, trước khi lên mái bai nhà iêm seo phi cái vì nghe đồn mái bai VJ dễ rơi :v :v :v
Cùng lời chúc dễ thương của anh lái Taxi đưa cả nhà lên mái bai, dư thê, iêm đi:
Lần sau cụ điền tất cả ck hay theo hiệp định thì đi đâu cũng đượcVụ giấy phép liên vận, em biết có nhiều bác hóng, cả HN lẫn Sài Thành.
Phải công nhận là rất nhiều bác vướng vụ này, đóng xe đến tận biên giới rồi ngậm ngùi để xe lại VN, qua bển thuê xe chạy tiếp.
Bác nào khéo léo thì thậm thụt (USD100 - 200) được xe sang bển mà không có dấu hải quan, chạy trong nước bạn lo nơm nớp, lúc về HQ bên đó hành lên hành xuống lại thòi $ ra, rất mất thời gian, tiền của và nơ ron thần kinh.
Làm chính tắc, đúng cách đúng kiểu, mỗi cửa khẩu chỉ mất 30 phút là xong thủ tục.
Đầu tiên giấy phép liên vận (GPLV):
Lên sở GTCC xin GPLV, rất dễ dàng và miễn phí, cả phí làm giấy phép lẫn vé gửi xe (Ngạc nhiên lớn cho nền hành chính công Nam Việt).
Vừa làm GPLV cho xe đi Laos đận tháng 4, em đến Sở GTCC với một niềm tự tin mãnh liệt:
- Cho anh tờ khai GPLV xe đi Campuchia
- Ờ, không có giấy cho đi Cam anh ạ
- (WTF)
- Chỉ có GPLV sang Laos, còn Cam chỉ xe của các tổ chức chính phủ mới được làm GPLV
- ......
- Còn Campuchia chỉ có giấy phép liên vận Việt - Lào - Campuchia thôi
Dizzzme, Cờ Lờ Vờ thì được như Cờ Vờ thì không, hài các bác ợ.
- Thôi em cứ cho anh cái form Cờ Lờ Vờ, phen này ông thông Đông Dương luôn.
Vậy là điền.
Form bắt điền các cặp cửa khẩu mình định qua, theo như em gái bên sở GTCC mình chỉ được điền 3 cặp cửa khẩu gồm VN-Cam, Cam - Laos, Laos - VN, trong đó theo nghị định thư 3 nước thì Cam-Laos chỉ cho phép qua 1 cặp cửa khẩu duy nhất là Stung Treng - Champasak nên thục tế, mình chỉ được chọn 2 cặp VN - Cam và Laos-VN
Từ HCMC sang Cam đi theo cửa khẩu Mộc bài-Bavet là thuận nhất và phần lớn các bác xin GPLV đều điền cặp cửa khẩu này để rồi đóng xe qua cửa khẩu, Hải quan bên đó chỉ No..no, khong duoc dau mà dell giải thích gì.
Nguyên do là để giảm tải, cặp cửa khẩu Mộc Bài-Bavet chỉ cho phép xe phục vụ kinh doanh (xe tải, xe khách, xe du lịch...) chứ không cho phép làm thủ tục xe cá nhân. Quy định này là phía Campuchia nên HQ bên VN mình vẫn làm thủ tục tạm xuất như bình thường, sang kia làm thủ tục HQ mới tắc, xin xỏ và van vỉ + USD thì qua.
Vì vậy em chọn cặp cửa khẩu Xa Mát - Trapeang Phlong và chọn bừa 1 cặp Bờ Y - Phucua của Laos - VN đề đề phòng không về được từ Cam thì sang Laos rồi về.
Xếp hàng nộp đơn, đông vaicadai
Ngồi hóng thì hóa ra đông là do các anh xếp hàng xin giấy phép xe dịch vụ để chạy Tết :'(
Nạp xong, nhận cái giấy hẹn 3 ngày.
Ung dung đút tay túi quần.
Về đến nhà mới thấy có chi sai sai, sau mới nhớ chợt là không thấy các em bắt nạp phế.
Hôm sau lại chậy ra:
- Em ơi hôm qua anh làm cái GPLV Cờ Lờ Vờ, cơ mà không thấy các em thu phế???
- Gớm, tiền em quên sao được, bây giờ miễn phí rồi
M.e, tí ngã ngửa. Hành chính công VN free các mẹ ạ.
Lại bò về
Hai hôm sau đỉnh đương quay lại, hoành tráng chìa giấy hẹn:
- Em cho anh lấy GPLV
- À vâng của anh xong rồi
- Cảm ơn em.
- Anh cho em xin lại GPLV cũ
- (WFT) cái nào
- Cái anh đi Lào, hồi tháng 4
- Cái nớ hết hạn, anh bỏ rồi
- Vậy không được anh ạ, quy định là vậy, không có em không trả anh được.
Dizzzkome, không biết ông nào đưa ra cái qui định ngớ ngẩn vại
Lại chạy về nhà bới tung cả nhà lẫn cửa không thấy GP cũ đâu
Thất thểu quay lại, vặt đầu vặt tai "anh mất rồi làm sao giờ, tối anh bay rồi", thì em í tỉnh bơ:
- Anh làm cái đơn trình bày, ký vào đó em trả anh luôn
DIZZZZZZZZZME thế nãy em câm dell nói anh từ đầu??????????????????????????????????????
Vại rồi cũng xong, alo cho mẹ hiền:
Coun đi.....
Em gái sở GTCC bảo không đc bác ạLần sau cụ điền tất cả ck hay theo hiệp định thì đi đâu cũng được
Xe cụ giống xe thằng bạn lớp cấp 3 em thế"Anh từng yêu Campuchia, qua câu chuyện cổ
Đền Ăng-co uy nghi, nắng chói chang..."
Đã hai lần tham gia tết té nước bên nước bạn Laos, 1 chuyến xuyên Việt, em vẫn ấp ủ 1 chuyến đưa gia đình sang nước bạn Cambodia thăm đền Angkor uy nghi cùng đế chế Khmer hùng cường.
Nhân giữa năm, mấy đứa bạn móc plan Xuyên việt của em ra chỉ trỏ, đầu em lại "b...i...e...n...g" một phát.
Why not???
Thỏ thẻ ý tưởng với bạn bè:
- OK tao đi
- Em 1 lốt
- Gạch, đặt gạch, 1 kiêu
- .......
Và dĩ nhiên, như truyền thống ngày xuất phát còn mỗi nhà em
Và dư thế, iêm đi
Hành trình dài , rãi rãi em kể từ từ
Demo trước mấy tấm hình bên đất Cambodia đầy nắng:
Những đồng lúa thấp thoáng hàng thốt nốt, đặc điểm nhận dạng Cambodia
ViT em ở Angkor
Gia đình em ăn trưa trên đường, xoài cổ thụ trên đầu và thốt nốt bao quanh
Cụ có thể nhanh tí ko, đang phê eeeeeeeeee.............Em gái sở GTCC bảo không đc bác ạ
"Anh đi Laos thì điền vậy được nhưng Cờ Lờ Vờ thì không được"
Không biết em nói đúng hay sai nhưng điền vậy mà em í không nhận hồ sơ thì cũng chả làm gì đc.
Cụ hóm quá, em kg nhịn đc cười Mời cụ 1 lyTheo như kế hoạch, ê tô sẽ cưỡi ê tô vô Nam
Nhà em cưỡi mái bai vô Nam
Sau đó cưỡi ê tô sang nước bạn chơi, cưỡi về và xuyên Việt.
Gửi xe, cậu em làm gara nối cho 1 kênh gửi xe khá OK, nhận xe tận nhà, giao xe tận nơi. 5 củ dưỡi.
Cơ mà đời dell ai ngờ, 72 tiếng trước giờ giao xe, xe em nó như này:
8 tiếng trước giờ giao xe, nó như này:
em chỉ có 8 tiếng để ráp cái đống kia thành 1 cái ô tô, đem đi đăng kiểm và về nhà chất đồ lên xe.
4 P.M em có mặt ở công TT đăng kiểm, cậu em chờ sẵn vô làm thủ tục vu vu...vu vu...
Cuối năm các TT đăng kiểm đông khủng khiếp
6h30 đăng kiểm xong đóng xe về, không cả kịp rửa xe.
Gấu nhà chất phải đến nửa khoang, tuyền vali từ bi tất đến mũ đội đầu.
Sợ bên Cam người ta không biết đội mũ.
10h tối, đúng hẹn, trung tâm vận chuyển cho người đến lấy xe, cậu giao nhận nhìn vào xe em bật ngửa:
- Úi, anh chuyển nhà à
- Không, anh đi xuyên Việt. Mày đi nhanh lên không có vợ tao bê thêm mấy cái va li nữa, boconme đấy.
Cậu em líu ríu đóng gaz đánh vù.
Cụ hóm quá, em kg nhịn đc cười Mời cụ 1 lyTheo như kế hoạch, ê tô sẽ cưỡi ê tô vô Nam
Nhà em cưỡi mái bai vô Nam
Sau đó cưỡi ê tô sang nước bạn chơi, cưỡi về và xuyên Việt.
Gửi xe, cậu em làm gara nối cho 1 kênh gửi xe khá OK, nhận xe tận nhà, giao xe tận nơi. 5 củ dưỡi.
Cơ mà đời dell ai ngờ, 72 tiếng trước giờ giao xe, xe em nó như này:
8 tiếng trước giờ giao xe, nó như này:
em chỉ có 8 tiếng để ráp cái đống kia thành 1 cái ô tô, đem đi đăng kiểm và về nhà chất đồ lên xe.
4 P.M em có mặt ở công TT đăng kiểm, cậu em chờ sẵn vô làm thủ tục vu vu...vu vu...
Cuối năm các TT đăng kiểm đông khủng khiếp
6h30 đăng kiểm xong đóng xe về, không cả kịp rửa xe.
Gấu nhà chất phải đến nửa khoang, tuyền vali từ bi tất đến mũ đội đầu.
Sợ bên Cam người ta không biết đội mũ.
10h tối, đúng hẹn, trung tâm vận chuyển cho người đến lấy xe, cậu giao nhận nhìn vào xe em bật ngửa:
- Úi, anh chuyển nhà à
- Không, anh đi xuyên Việt. Mày đi nhanh lên không có vợ tao bê thêm mấy cái va li nữa, boconme đấy.
Cậu em líu ríu đóng gaz đánh vù.