Camera lùi: vừa lắp đã chán ròi

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Số là em gửi xe ở cái bãi chật và nhiều chướng ngại vật quá. Cũng chưa va quệt hay cọ, kẹ gì dưng cơ mà bản tính vốn cửn thận nên nhân tiện có mấy củ em quyết đi lắp cái Camera lùi và cái màn hình gắn gương cho nó ra ngô ra khoai. Sau khi sử dụng được 1/2 ngày em có mấy nhận xét như sau:
  • Camera lùi không thể thay thế được các loại gương và nếu chỉ dựa vào camera thì không thể lùi chuồng được (Cũng có thể loại camera mắt cá của em nó không chuẩn lắm) vì không căn được hai xe hai bên.
  • Nếu dùng Camera lùi thì thời gian lùi chuồng sẽ lâu hơn vì còn phải mất thêm thời gian nhìn ... camera.
  • Vì lắp vào gương nên gương chiếu hậu bị hạn chế (vì tối đi, nhìn như gương chống chói lúc trời tối).
  • Tuy nhiên Ưu điểm:
  • Căn rất tốt khoảng cách đến chướng ngại vật phía sau.
  • Có thể quan sát tốt chướng ngại, hố sâu, trẻ em ... phía sau để lái xe có thể yên tâm "công tác".
Túm lại là em thấy chưa thỏa mãn như kỳ vọng và thực ra Camera hay cảm biến lùi cũng chỉ là đồ chơi công nghệ và không thể thay thế được kỹ năng lái xe cơ bản và kinh nghiệm được đúc rút theo thời gian.
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,429 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Chuẩn cụ ợ. Em thì từ xưa đến nay vẫn quen với cách lùi truyền thống. Ngày trước em chạy cái Jolie có cái gương hậu lắp phía cuối xe nhìn cực dễ luôn cụ ợ. Chỉ tiếc xe khác mà lắp trông xấu lắm.
 

wagon9751

Xe tăng
Biển số
OF-14819
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,401
Động cơ
527,160 Mã lực
Túm lại là em thấy chưa thỏa mãn như kỳ vọng và thực ra Camera hay cảm biến lùi cũng chỉ là đồ chơi công nghệ và không thể thay thế được kỹ năng lái xe cơ bản và kinh nghiệm được đúc rút theo thời gian.
Cái túm lại của Cụ chuẩn luôn.
Bạn em mới lắp camera lùi. Đang háo hức lùi trong bãi gửi xe để lấy xe ra.
Do mải nhìn camera lùi cánh cửa bên lái quệt ngay vào cột sắt do chủ bãi xe trồng để căng đèn bảo vệ.
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
e chả cần camera lùi làm j chỗ nào chưa quen thì xuống ngó 1 lượt rùi lên lui cho chắc :D
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Em thấy các cụ lắp camera lùi cứ kỳ vọng quá và chưa hiểu rõ tính năng chính của nó đâm ra lắp xong thì lại thấy thất vọng 8->

Kỳ thực thì cái camera lùi nó chỉ hỗ trợ cho mình nhìn (căn) phía sau xe tốt hơn chứ đâu có giúp mình căn 2 bên đâu ợ X_X
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Camera lùi giúp ghép xe nơi chật hẹp dễ hơn thôi.
Vả lại loại đi cùng với xe thì nhìn mới ngon chứ mấy con lắp thêm nhìn khó còn hơn là không lắp!
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,635
Động cơ
497,007 Mã lực
Nơi ở
around the world
Số là em gửi xe ở cái bãi chật và nhiều chướng ngại vật quá. Cũng chưa va quệt hay cọ, kẹ gì dưng cơ mà bản tính vốn cửn thận nên nhân tiện có mấy củ em quyết đi lắp cái Camera lùi và cái màn hình gắn gương cho nó ra ngô ra khoai. Sau khi sử dụng được 1/2 ngày em có mấy nhận xét như sau:

  • Camera lùi không thể thay thế được các loại gương và nếu chỉ dựa vào camera thì không thể lùi chuồng được (Cũng có thể loại camera mắt cá của em nó không chuẩn lắm) vì không căn được hai xe hai bên.
  • Nếu dùng Camera lùi thì thời gian lùi chuồng sẽ lâu hơn vì còn phải mất thêm thời gian nhìn ... camera.
  • Vì lắp vào gương nên gương chiếu hậu bị hạn chế (vì tối đi, nhìn như gương chống chói lúc trời tối).
  • Tuy nhiên Ưu điểm:

    [*]Căn rất tốt khoảng cách đến chướng ngại vật phía sau.
    [*]Có thể quan sát tốt chướng ngại, hố sâu, trẻ em ... phía sau để lái xe có thể yên tâm "công tác".

Túm lại là em thấy chưa thỏa mãn như kỳ vọng và thực ra Camera hay cảm biến lùi cũng chỉ là đồ chơi công nghệ và không thể thay thế được kỹ năng lái xe cơ bản và kinh nghiệm được đúc rút theo thời gian.
Ngoài 2 cái đánh dấu đỏ kia thì em thấy camera lùi thực sự ko cần thiết :D
 

luu vu lam

Đi bộ
Biển số
OF-60889
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1
Động cơ
441,410 Mã lực
cụ ơi. camera lùi chỉ hỗ trợ phía sau thôi, ví dụ khi lùi *** xe ko bị đụng vào gì chứ còn lùi vào chuồng hoặc gì gì đó thì vẫn phải dùng gương chiếu hậu là chính thì mới căn đc 2 bên.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Bác thất vọng làm gì, nhiều bác khác còn độ cả đèn bi xenon bao nhiêu tiền mà cũng chỉ dùng được vào buổi tối thôi, đâu có công dụng mọi lúc mọi nơi đâu. Camera của bác có công dụng để căn sau cho chuẩn, tránh gây tai nạn khi lùi là được rồi còn gì bác.
 

khachanmay

Xe đạp
Biển số
OF-50455
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
13
Động cơ
456,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Camera lùi mà ngon như bác kỳ vọng thì các hãng xe người ta bỏ hết guơng chiếu hậu đi rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, camera lùi chỉ có tác dụng với các xe lớn có đuôi cao như các loại xe bus, xe 24 chỗ (hoặc 12 chỗ). Các loại xe nhỏ 4 - 7 chỗ thì đúng là ko cần thiết lắm. Xác suất để một thằng bé ngồi chơi sau xe mà bác và nó đều ko biết là cực ít. Trước khi lùi, em bao giờ cũng ngắm nghĩa địa hình trước đã.
Một thằng bạn em lùi qua cái cổng to đùng (cổng cơ quan), mải nhìn đằng sau vì là đuờng đông, nên bị tạt nhẹ đầu vào trụ cổng, chán hẳn.
 

ngoclinh

Xe hơi
Biển số
OF-55074
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
134
Động cơ
450,640 Mã lực
em thấy quan trọng nhất là kỹ năng lái của mình thôi , còn co thêm cái camera lùi càng tốt\:D/
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Camera lùi chỉ là công cụ hỗ trợ, không thay thế được các kỹ năng cơ bản (với 3 gương). Nhưng phải khẳng định nó rất hay đấy chứ ạ. Sau này các xe mới đều lắp nhiều camera hơn để có thể nhìn toàn bộ xung quanh xe.

Uầy, cụ mới lắp 1 cái nên...chưa đủ mới kêu ca thế. \:D/
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,139
Động cơ
606,700 Mã lực
Camera lùi chỉ là công cụ hỗ trợ, không thay thế được các kỹ năng cơ bản (với 3 gương). Nhưng phải khẳng định nó rất hay đấy chứ ạ. Sau này các xe mới đều lắp nhiều camera hơn để có thể nhìn toàn bộ xung quanh xe.
/
Tính năng này hay, đỗ xe chờ gia đình ở Vincom chẳng hạn không phải nghe đài đọc báo giết thời gian, chỉ cần ngồi ngắm màn hình xem gái xinh chạy quanh xe là ổn ;))

Seriously, em nghĩ lắp camera xung quanh xe chẳng để làm gì, cảm biến thì ok.
 

Capcuu

Xe máy
Biển số
OF-65970
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
53
Động cơ
435,320 Mã lực
Cuộc đời biết thế nào là đủ. Làm việc này thì bớt việc khác chứ. Cụ tham thế. :-B.Cả thèm chóng chán là chuyện bình thường của con người mờ. Cứ dùng một thời gian xem thế nào rùi cùng nhau nghiên cứu tiếp.
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Theo hiểu biết của tôi : Hệ thống camera lùi bao gồm 2 phần chính là mắt camera để ghi nhận hình ảnh và màn hình hiển thị hình ảnh thu được. Đa số các bác độ camera đều có màn hình 6-7" nên chuyện hiển thị là ok
Phần thu tín hiệu ( tạm gọi là camera cho nhanh) sẽ thu nhận hình ảnh. Và nó phụ thuộc vào các yếu tố: chất lượng của camera, góc quét thiết kế, và VỊ TRÍ ĐẶT ( vị trí và góc chúi) để nó thu nhận cái gì, ở đâu.
Tôi thấy phần lớn các bác độ camera lùi đều đặt camera ở biển số hoặc cản sau, lại chúi xuống dưới => camera dù tốt cõ nào cũng chỉ thu nhận được hình ảnh phía tận sau và đất nhiều hơn trời là đương nhiên ( đặt đầu quét ra phía sau mà nhìn được 2 bên cạnh thì mới là lạ)
Tôi đã thử nghiệm: đặt đầu camera khu vực đề phanh phụ phía trên kính hậu ( sát trần) của xe sedan thấy hình ảnh thù được khá nhiều, góc quan sát khá rộng. NHƯNG TÔI CHƯA DÁM gắn camera tại đó vì CHƯA ĐỦ DŨNG CẢM khoan kính hậu mà lắp mắt camera. Thế là lại " quay về cái máng lợn) lắp và biển số để nhìn đất cho lành !!!!!!!
Tôi có Ý TƯỞNG thế này các bác xem xét cho ý kiến, ai muốn làm tôi làm luôn cho
Khoan 1 lỗ trên trần xe, luồn qua đó 1 ống nước Tiềnphong ( dễ mua lắm) 1 đầu gắn mắt camera vào. Khi cần quan sát phía trước, phía sau, bên trái, bên phải thì ta ngồi trong quay ống nước thôi. CAO CÂP hơn tẹo nữa, chế 1 cơ cấu gật gù để có thể điều chỉnh camera cúi xuống, ngẩng lên. Khi là cách này ta còn khỏi lo là kính lái xước thì đanh bóng ở đâu, gạt nước hỏng mua loại gì. Thậm chí kể cả khi gương hậu bị vặt cả hai bên cũng vô tư.
Tôi bổ xung 1 tác dụng của camera lùi: khi cảm thấy như có 1 chú hôn *** mình mà không muốn xuống xe thì bật camera lùi lên ( mỗi xe cụ thể có cách bật riêng) Trưởng hợp chỉ suýt chạm thì có thể thông qua camer lùi căn được khảong cách. Còn bật mà camera không lên thì chắc là đâm mạnh !!!!!!!!!!!!
 

cuchuoi79

Xe hơi
Biển số
OF-66771
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
131
Động cơ
435,010 Mã lực
mỗi công nghệ đều có mặt phải mặt trái, nên em nghĩ bác không nên thất vọng nhiều \:D/
 

thanhchung

Xe buýt
Biển số
OF-23579
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
547
Động cơ
505,019 Mã lực
Theo hiểu biết của tôi : Hệ thống camera lùi bao gồm 2 phần chính là mắt camera để ghi nhận hình ảnh và màn hình hiển thị hình ảnh thu được. Đa số các bác độ camera đều có màn hình 6-7" nên chuyện hiển thị là ok
Phần thu tín hiệu ( tạm gọi là camera cho nhanh) sẽ thu nhận hình ảnh. Và nó phụ thuộc vào các yếu tố: chất lượng của camera, góc quét thiết kế, và VỊ TRÍ ĐẶT ( vị trí và góc chúi) để nó thu nhận cái gì, ở đâu.
Tôi thấy phần lớn các bác độ camera lùi đều đặt camera ở biển số hoặc cản sau, lại chúi xuống dưới => camera dù tốt cõ nào cũng chỉ thu nhận được hình ảnh phía tận sau và đất nhiều hơn trời là đương nhiên ( đặt đầu quét ra phía sau mà nhìn được 2 bên cạnh thì mới là lạ)
Tôi đã thử nghiệm: đặt đầu camera khu vực đề phanh phụ phía trên kính hậu ( sát trần) của xe sedan thấy hình ảnh thù được khá nhiều, góc quan sát khá rộng. NHƯNG TÔI CHƯA DÁM gắn camera tại đó vì CHƯA ĐỦ DŨNG CẢM khoan kính hậu mà lắp mắt camera. Thế là lại " quay về cái máng lợn) lắp và biển số để nhìn đất cho lành !!!!!!!
Tôi có Ý TƯỞNG thế này các bác xem xét cho ý kiến, ai muốn làm tôi làm luôn cho
Khoan 1 lỗ trên trần xe, luồn qua đó 1 ống nước Tiềnphong ( dễ mua lắm) 1 đầu gắn mắt camera vào. Khi cần quan sát phía trước, phía sau, bên trái, bên phải thì ta ngồi trong quay ống nước thôi. CAO CÂP hơn tẹo nữa, chế 1 cơ cấu gật gù để có thể điều chỉnh camera cúi xuống, ngẩng lên. Khi là cách này ta còn khỏi lo là kính lái xước thì đanh bóng ở đâu, gạt nước hỏng mua loại gì. Thậm chí kể cả khi gương hậu bị vặt cả hai bên cũng vô tư.
Tôi bổ xung 1 tác dụng của camera lùi: khi cảm thấy như có 1 chú hôn *** mình mà không muốn xuống xe thì bật camera lùi lên ( mỗi xe cụ thể có cách bật riêng) Trưởng hợp chỉ suýt chạm thì có thể thông qua camer lùi căn được khảong cách. Còn bật mà camera không lên thì chắc là đâm mạnh !!!!!!!!!!!!

bác quả là bậc kỳ tài, vậy bác đã thử nghiệm trên xe nào chưa ạ, có khi bác đăng ký thương hiệu rồi kinh doanh, thành tỹ phú trên OF đấy ạ
 

Black Art

Xe tải
Biển số
OF-20718
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
210
Động cơ
501,380 Mã lực
Ở VN bác còn cần nghĩ cách chống nước vòng xe và bảo hiểm camera khỏi bi vặt nữa ợ.

Theo hiểu biết của tôi : Hệ thống camera lùi bao gồm 2 phần chính là mắt camera để ghi nhận hình ảnh và màn hình hiển thị hình ảnh thu được. Đa số các bác độ camera đều có màn hình 6-7" nên chuyện hiển thị là ok
Phần thu tín hiệu ( tạm gọi là camera cho nhanh) sẽ thu nhận hình ảnh. Và nó phụ thuộc vào các yếu tố: chất lượng của camera, góc quét thiết kế, và VỊ TRÍ ĐẶT ( vị trí và góc chúi) để nó thu nhận cái gì, ở đâu.
Tôi thấy phần lớn các bác độ camera lùi đều đặt camera ở biển số hoặc cản sau, lại chúi xuống dưới => camera dù tốt cõ nào cũng chỉ thu nhận được hình ảnh phía tận sau và đất nhiều hơn trời là đương nhiên ( đặt đầu quét ra phía sau mà nhìn được 2 bên cạnh thì mới là lạ)
Tôi đã thử nghiệm: đặt đầu camera khu vực đề phanh phụ phía trên kính hậu ( sát trần) của xe sedan thấy hình ảnh thù được khá nhiều, góc quan sát khá rộng. NHƯNG TÔI CHƯA DÁM gắn camera tại đó vì CHƯA ĐỦ DŨNG CẢM khoan kính hậu mà lắp mắt camera. Thế là lại " quay về cái máng lợn) lắp và biển số để nhìn đất cho lành !!!!!!!
Tôi có Ý TƯỞNG thế này các bác xem xét cho ý kiến, ai muốn làm tôi làm luôn cho
Khoan 1 lỗ trên trần xe, luồn qua đó 1 ống nước Tiềnphong ( dễ mua lắm) 1 đầu gắn mắt camera vào. Khi cần quan sát phía trước, phía sau, bên trái, bên phải thì ta ngồi trong quay ống nước thôi. CAO CÂP hơn tẹo nữa, chế 1 cơ cấu gật gù để có thể điều chỉnh camera cúi xuống, ngẩng lên. Khi là cách này ta còn khỏi lo là kính lái xước thì đanh bóng ở đâu, gạt nước hỏng mua loại gì. Thậm chí kể cả khi gương hậu bị vặt cả hai bên cũng vô tư.
Tôi bổ xung 1 tác dụng của camera lùi: khi cảm thấy như có 1 chú hôn *** mình mà không muốn xuống xe thì bật camera lùi lên ( mỗi xe cụ thể có cách bật riêng) Trưởng hợp chỉ suýt chạm thì có thể thông qua camer lùi căn được khảong cách. Còn bật mà camera không lên thì chắc là đâm mạnh !!!!!!!!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top