Cambodia qua khung cửa xe!

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Các cụ để chủ thớt up ảnh tiếp lên rồi có gạch đá hay...chứ em thấy chẳng có gì ngoài câu view
 

sítđờca

Xe máy
Biển số
OF-101641
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
80
Động cơ
398,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ sang biên giới bị thu mất máy ảnh rồi à? e ngồi hóng mãi đây!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,242
Động cơ
391,977 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Cháu đang định bảo Cam cũng nhếch nhác như VN hóa ra cụ chủ vẫn chửa tới bển vẫn luẩn quẩn nhà mình, hay lại bị Casino ở biên giới nó lột sạch nên hết cái để chụp:))
 

camryhn

Xe tải
Biển số
OF-32706
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
332
Động cơ
478,059 Mã lực
Em cũng ngồi hóng tour CPC tí, :-|
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cháu đang định bảo Cam cũng nhếch nhác như VN hóa ra cụ chủ vẫn chửa tới bển vẫn luẩn quẩn nhà mình, hay lại bị Casino ở biên giới nó lột sạch nên hết cái để chụp:))
Khất cụ tối nay nhé. Hôm qua bị mén cả xe gạch phải đi bệnh viện cấp cứu. =)) =))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sau khi vượt qua khu vực cửa khẩu, cả đoàn xe bắt đầu đua nhau tăng tốc, vượt nhau, tránh xe ngược chiều... Đường vắng nhưng nhỏ nên khi xe tránh nhau là phải đánh võng. Lúc này mới thấy sự thua thiệt của loại xe 30 chỗ giảm xóc bằng nhíp thường. Xe đoàn này chạy với tốc độ 100km/h nhưng xe 45 chỗ và xe con vẫn qua mặt cái một (tức nó phải chạy cỡ 120-140km/h). Được khoảng nửa giờ thì bắt đầu thấy vãn xe (thằng nào chậm thì đi sau, thằng nào nhanh thì đi trước mất rồi). Xe bắt đầu chạy đều đều và em mới có thể tiếp tục "tác nghiệp" được.

Cảnh vật trên đất Cam lại quay về đúng với thực trạng của nó. Làng quê CPC bên đường hết sức thanh bình ....







và .... nghèo khó.







Chòi cho lữ khách dừng chân?


Chỉ có chùa chiền là cực kỳ to lớn, đẹp đẽ. Thế mới biết dân CPC sùng bái đạo Phật đến thế nào (và em cứ tự hỏi, sao một dân tộc theo tín ngưỡng hiền lành đến như vậy lại có thể lôi nhau ra hành xử, giết chóc như thời nô lệ?)



Đến Niết Lương (Neak Loeung), xe bắt đầu rẽ phải, chạy dọc sông Mêkông rồi đi về hướng Tây bắc CPC để lên Xiemriep

Sông MêKông (em room lại để lấy cảnh chùa bên kia sông chứ nhìn ngoài trông mênh mông lắm)


Đi ngang vùng hồ P-rây viêng (Prey Veaeng) mà em tưởng là đã đến.....Biển Hồ :))






Thốt nốt - "quốc cây" của CPC


(xem tiếp bên dưới)
 
Chỉnh sửa cuối:

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,797
Động cơ
436,955 Mã lực
Cụ chụp ít ảnh qua bên phà đê......
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,844
Động cơ
1,356,736 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
em hóng
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cụ Gấu tăng tốc tý nào..................
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em tiếp ....

Do xuất phát từ VN từ rất sớm nên mới hơn 10 giờ đã đến điểm nghỉ cơm trưa. Theo chương trình thì đây đã là Kông pông chàm (Kongpong cham) nhưng nhìn quanh bảng hiệu ven đường toàn chữ giun dế nên em kg thể đoán được thực sự là mình đang dừng ở đâu.

Chụp vội được bức tượng thần 4 mặt ngay ngã 3 vào "thành phố"


Bọn em ăn trưa ở một nhà hàng nhỏ, chắc chỉ dành cho các đoàn du lịch VN (vì theo sau xe bọn em lại thấy 2,3 chiếc 45 chỗ VN tấp vào).
Món ăn cũng tạm được. Chỉ có món bò hóc là lạ miệng và ngon phết. Nhân viên nhà hàng chuyên Việt mà tiếng Việt một chữ bẻ đôi kg biết, bọn em toàn phải dùng "ngôn ngữ hình thể" để giao tiếp.

Cảm nhận là dân CPC có vẻ rất sẵn gỗ rừng nên đồ dùng cái gì cũng làm bằng gỗ hết.


Ăn trưa xong, đoàn lại dong duổi lên đường về Xiem riep.

Quốc lộ với High way của CPC đây. Đường kg rộng nhưng ít xe và mặt đường ít "đề phô" nên xe phi thoải mái theo trình của bác tài.


Đi cả ngày mà chỉ gặp được mấy cái xe tải hoặc xe công trình (hèn gì mà đường bên đó tốt vậy)


Càng về gần mạn Xiêm riệp thì cái biển báo này xuất hiện càng nhiều (chắc đây là nguyên nhân tại sao vừa rồi có trận đấu giữa xe tour VN và bò CPC)


Theo em thì dân CPC hơn hẳn dân ta về mức sống vì em thấy dọc 2 ven đường có đến 90% là nhà LẦU (nhà sàn) :)) :)).

Đây chắc là nhà trung lưu


Và đây kg biết đã được gọi là nhà giàu chưa?


Nhà nào mà có treo cái dải khăn hồng này thì các cụ cứ phi vào thoải mái nhé. Đấy là dấu hiệu nhà có con gái muốn đi .... lấy chồng. :))




Nhưng các cụ chớ vội mừng vì nhà cụ bà 80 tuổi mà chưa có chồng thì vẫn phải treo cái dải này (đấy là em nghe cậu HDV nói vậy =)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,797
Động cơ
436,955 Mã lực
Kapong Cham có cái cầu ngay vòng binh đpej sao cụ hem chụp.....chỗ cây xăng ý..
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cảnh vật 2 bên đường trôi qua một cách buồn tẻ. Mọi người trên xe để ý thấy rất nhiều nhà 2 bên đường căng các tấm nilon nhựa màu trắng ngoài vườn và ruộng. Hỏi cậu HDV người Cam thì được biết đấy là các bẫy côn trùng. Bà con suy diễn ra dân Cam bảo vệ môi trường ngon hơn VN, bắt côn trùng bằng bẫy chứ kg xịt hóa chất như bên mình. Nghe thấy thế cậu HDV cười và nói đấy là bẫy bắt châu chấu và dế ruộng để ..... ĂN chứ kg phải bắt sâu bọ ~X(~X(. Khi quay về lại Phnom Pênh, đoàn sẽ được ghé chợ côn trùng để thưởng thức dế, cào cào, châu chấu và ... nhền nhện .
Chú HDV bắt đầu bla bla lý do dân Cam ăn côn trùng là do thời Pol Pot quá đói khổ, thấy cái gì là ăn cái đấy thành quen.... Nói quá thôi chứ khổ thì khổ thật nhưng toàn dân ăn nhền nhện thành thói quen thì em nghĩ chắc phải có từ thời CPC còn ở chế độ bộ tộc...

Có mấy bức ảnh bẫy côn trùng






"Nhà giầu" cũng đặt bẫy :))


Chuyện WC trên đường đi.
Xe tiếp tục chạy mãi mà không thấy HDV cho xe dừng để bà con xem "World Cup". Nhịn mãi cũng bí, đã có 2 - 3 người nhắc khéo cậu HDV nhưng HDV thì cứ bảo bà con cố nín thêm tý để đến trạm dừng du lịch cho nó ... đàng hoàng. Trong khi bà con đang hậm hựng thì xe đi vào một thành phố . Khi ngang một nhà hàng, bác tài đột ngột oánh xe tấp vào và phi ngay vào WC của nhà hàng (té ra cụ ấy còn bí hơn cả mình :)) ). Nghĩ là đã đến điểm dừng nên dân tình tất cả phi vào theo. Đã thế, 2 , 3 đoàn Việt theo sau cũng ào vào tạo nên cảnh tắc nghẽn cục bộ tại WC.
Nhưng rồi thì cũng xong. Ra hỏi có ai thu tiền không thì HDV bảo đã là nơi công cộng thì free (WC được dùng thoải con gà mái dù kg phải khách ăn uống trong nhà hàng).
Sau quả này, trong suốt hành trình bà con còn bắt xe tấp vào 2 - 3 lần ở những trạm dừng kg có trong tour để xả két nước.
Thế mới biết, về khoản này thì Cam văn minh hơn VN mềnh.

Cầu đá cổ
Khoảng hơn 3 giờ chiều thì đoàn ngang cây cầu đá cổ nổi tiếng CPC. Xuống xe, làm vài nháy rồi lại lên đường thẳng tiến Xiêm riệp.

Một vài bức ảnh cầu đá cổ hầu các cụ:


Lan can cầu là một "con rắn" đá kéo dài.


Đầu rắn (ở CPC thì hình tượng con rắn có khắp mọi nơi, chỉ đứng sau tượng thần 4 mặt)


Về chiều, trời bắt đầu đổ mưa rào, kính cửa xe nhòe nước nên em cất máy khỏi chụp choạch luôn.
Cỡ hơn 5 giờ chiều thì đoàn tới Xiêm riệp, kết thúc ngày ngồi xe đầu tiên với hành trình khoảng 535km.
 
Chỉnh sửa cuối:

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,797
Động cơ
436,955 Mã lực
Cảnh vật 2 bên đường trôi qua một cách buồn tẻ. Mọi người để ý thấy rất nhiều nhà 2 bên đường căng các tấm nilon nhựa màu trắng ngoài vườn và ruộng. Hỏi cậu HDV người Cam thì được biết đấy là các bẫy côn trùng. Bà con suy diễn ra dân Cam bảo vệ môi trường ngon hơn VN, bắt côn trùng bằng bẫy chứ kg xịt hóa chất như bên mình. Nghe thấy thế cậu HDV cười và nói đấy là bẫy bắt châu chấu và dế ruộng để ..... ĂN chứ kg phải bắt sâu bọ ~X(~X(. Khi về lại đoàn sẽ được ghé chợ côn trùng để thưởng thức dế, cào cào, châu chấu và ... nhền nhện .
Chú HDV bắt bla bla lý do dân Cam ăn côn trùng là do thời Pol Pot quá đói và khổ, thấy cái gì là ăn cái đấy thành quen.... Khổ thì khổ thật nhưng toàn dân ăn nhện thành thói quen thì em đ ếc tin. Cứ nói quá thế thôi.
Chuẩn rồi đó cụ......bên đó hầu như nhà nào cũng có cái lưới hoặc cái máng tôn.Ban đêm bật đèn là các con giời...nào là châu chấu...cào cào bay vào máng trượt chân ngã vào cái xô đựng nước bên dưới.Sáng ra nhà chủ phan loại đem nướng chén thôi.:-bd. Công nhận ăn con châu chấu to bằng ngón chân cái ngon thật.....=P~
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Kapong Cham có cái cầu ngay vòng binh đpej sao cụ hem chụp.....chỗ cây xăng ý..
À ra thế, đoàn em đậu xe ăn trưa ở nhà hàng ngay cạnh cây xăng chỗ bùng binh.
Đợt này đi xe 30 chỗ, bị xếp 1 ghế 2 người và em phải nhường cho một bô lão cùng CQ ngồi sát cửa, em ngồi trong nên "tác nghiệp" cực khó. Khi nhìn ngang qua cửa sổ, xe chạy quá nhanh nên vừa thấy cảnh chưa kịp bấm máy thì đã vụt qua mất rồi. Đã thế máy ảnh kg để sát được kính cửa nên chụp hay bị phản sáng....
Thôi thì mấy ảnh chụp trên đường là để lưu khoảng khắc thôi chứ kg thể có ảnh đẹp được...
 

Tear In Heaven

Xe đạp
Biển số
OF-147420
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
31
Động cơ
360,110 Mã lực
Anh láng giềng tồi này bây giờ không gây hào hứng nữa :) Vừa rồi Little họp phản đối Cam quá trời.
Anyway these pics r nice :) Thanks bro :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top