- Biển số
- OF-80813
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 553
- Động cơ
- 420,706 Mã lực
Em chạy Kia Sorento, mua cuối 2010, xe nhập
. Thứ bẩy ngày 16/03/2013, em chạy từ Thái Bình qua Ninh Bình -> Tam Điệp rồi lên Cúc Phương, nghỉ qua đêm ở hồ Mặc. Sáng dậy lấy xe chở cả nhà vào lõi rừng khu trung tâm, thấy bánh sau trái bị xịt. Oánh xe vào gần cầu ở hồ Mạc, thay lốp. Lần đầu tiên, lóng ngóng, may có quyển manual đọc, lóng ngóng từ việc lấy cái kích, tìm chỗ đặt kích, tìm ốc vặn hạ bánh dự phòng, hạ xong tìm cách tháo bánh dự phòng . Lúc đầu còn nâng kích nâng xe rồi giữ bánh vặn ốc, vặn hoài mà không ra ốc vì không có điểm tựa, sau rồi mới hạ xe, mới vặn được ốc. Hì hục mãi cũng thay xong cái bánh, lúc thay cũng điện hỏi lung tung tìm dịch vụ, vừa làm vừa run. Nhìn quyển manual hướng dẫn ốc 1->5 các vị trí, vặn xong 3 ốc mới nhớ, sợ, mãi mới so thấy con ốc nào cũng giống nhau nên tặc lưỡi. Vặn xong ốc mãi chả tháo được bánh ra, hóa ra lâu ngày khít nên phải lấy công cụ đập đập vào phía trong bánh dăm bẩy lần mới nhích ra, rồi nhấc cái ra luôn. Hic, thay được cái bánh, 4 người vãi mồ hôi, xanh mặt. Từ lúc thay xong bánh, dù ốc xiết chặt hết mức, chạy vẫn cảm thấy sao sao ấy, mất chút niềm tin vào xe. Về Hà Nội chạy đường đại lộ Thăng Long, đóng có 90km/h em vẫn thấy không tự tin. Chạy đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhớ tết năm ngoái đóng ~150km/h em vẫn thấy được, giờ chạy có ~90km/h em vẫn thấy không thoải mái. Chắc rất lâu nữa mới tin vào con xe hoặc phải đổi đời xe khác hẳn. Giờ em không tin nó nữa
. Thứ bẩy ngày 16/03/2013, em chạy từ Thái Bình qua Ninh Bình -> Tam Điệp rồi lên Cúc Phương, nghỉ qua đêm ở hồ Mặc. Sáng dậy lấy xe chở cả nhà vào lõi rừng khu trung tâm, thấy bánh sau trái bị xịt. Oánh xe vào gần cầu ở hồ Mạc, thay lốp. Lần đầu tiên, lóng ngóng, may có quyển manual đọc, lóng ngóng từ việc lấy cái kích, tìm chỗ đặt kích, tìm ốc vặn hạ bánh dự phòng, hạ xong tìm cách tháo bánh dự phòng . Lúc đầu còn nâng kích nâng xe rồi giữ bánh vặn ốc, vặn hoài mà không ra ốc vì không có điểm tựa, sau rồi mới hạ xe, mới vặn được ốc. Hì hục mãi cũng thay xong cái bánh, lúc thay cũng điện hỏi lung tung tìm dịch vụ, vừa làm vừa run. Nhìn quyển manual hướng dẫn ốc 1->5 các vị trí, vặn xong 3 ốc mới nhớ, sợ, mãi mới so thấy con ốc nào cũng giống nhau nên tặc lưỡi. Vặn xong ốc mãi chả tháo được bánh ra, hóa ra lâu ngày khít nên phải lấy công cụ đập đập vào phía trong bánh dăm bẩy lần mới nhích ra, rồi nhấc cái ra luôn. Hic, thay được cái bánh, 4 người vãi mồ hôi, xanh mặt. Từ lúc thay xong bánh, dù ốc xiết chặt hết mức, chạy vẫn cảm thấy sao sao ấy, mất chút niềm tin vào xe. Về Hà Nội chạy đường đại lộ Thăng Long, đóng có 90km/h em vẫn thấy không tự tin. Chạy đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhớ tết năm ngoái đóng ~150km/h em vẫn thấy được, giờ chạy có ~90km/h em vẫn thấy không thoải mái. Chắc rất lâu nữa mới tin vào con xe hoặc phải đổi đời xe khác hẳn. Giờ em không tin nó nữa