[Funland] Cấm xe vào nội đô là cấm dân nghèo ra đường!

Mainboard.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508550
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
554
Động cơ
187,440 Mã lực
Vấn đề lại quay về cái xe hơi, thuế áp cho 4 bánh.
Di dời ra ngoại thành hay đi đâu nữa vẫn thấy xa bởi vì người ta ngồi 2 bánh.
Ngồi 4 bánh máy lạnh an toàn sẽ thấy khác ngay.
Chưa xong cái 2.0 thì chưa bàn được gì tiếp đâu.


https://nld.com.vn/ban-doc/cam-xe-vao-noi-do-la-cam-dan-ngheo-ra-duong-20180825121600486.htm

(NLĐO)- Nghe đề án cấm xe máy vào 4 quận trung tâm tại TP HCM, nhiều người tự hỏi phải chăng đề án này có ý định cấm dân, hay nói đúng hơn là dân nghèo ra đường?

Mới đây, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) đã có đề án đề xuất cấm xe máy vào 4 quận trung tâm TP HCM. Cụ thể, từ nay đến năm 2020: trong giờ cao điểm trên 2 tuyến đường Trường Sơn (quận Tân Bình) và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1); đường Pasteur và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hạn chế xe máy từ 7-19 giờ. Từ năm 2021 đến 2025: hạn chế xe vào quận 1; từ năm 2026-2030: hạn chế tiến đến cấm hẳn xe máy vào khu vực trung tâm. Mục đích cụ thể là nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông cho thành phố, vấn đề nóng muôn thuở. Để thực hiện đề án này, ngoài việc tăng phí giữ xe, thu phí "ùn tắc giao thông", viện đề xuất tăng thêm 55-120 tuyến xe buýt.

Với tình trạng kẹt xe đang ngày trở nên trầm trọng, nhiều bạn đọc đồng tính với đề án này.Bạn Minh Nguyen bình luận: "Người dân hãy làm quen với việc phải đi bộ vào trăm mét để tới trạm xe buýt. Tôi nghĩ việc này là cần thiết. Vừa giảm kẹt xe, ô nhiễm trong nội đô, vừa giúp người dân có thói quen đị xe công cộng. Tuy nhiên, thành phố cũng cần thiết kế hệ thống xe công cộng linh hoạt, tầm phủ sóng rộng và khoảng cách tới trạm khoảng 500 mét là hợp lý. Hệ thống xe buýt phải mới, thân thiện và an toàn".

Bạn Nguyễn Đức Việt cũng hoan nghênh đề án. "Ủng hộ việc cấm xe máy...Nếu VN trải qua 30 năm quen với xe máy thì hãy bỏ thêm 30 năm để quen với việc không có xe máy... VN thuộc rất ít quốc gia trên thế giới xe máy > xe hơi"- bạn Việt bày tỏ. Độc giả tên Thắng đồng tình: "Tại sao Hà Nội làm được mà Sài Gòn không làm được, đáng lẽ Sài Gòn còn phải đi trước chứ? Tôi ủng hộ cấm xe gắn máy, thậm chí cấm tại tòan bộ khu vực nội thành".

Dù vậy, theo nhiều người, đề án này không khả thi vì nhiều lẽ. Thứ nhất, viện chỉ thấy lượng người đi xe máy đông nên cấm nhưng không nhìn xa trông rộng hơn là tình trạng tăng nhiều xe ôtô cá nhân. Nếu tăng xe buýt và vẫn nườm nượp xe con thì hãy nhìn tình trạng kẹt xe kinh khủng của Thái Lan để…học hỏi. Như bạn đoàn Văn Thạch phân tích: "Thông thường một xe máy chở được 1,5 người, chiếm diện tích 1,5 m2, 1 ôtô 4 chỗ chở được 2 người, chiếm 3m2. Như vậy tính ra 1 người đi xe máy chiếm 1 m2 nhưng 1 người đi ôtô chiếm 1,5 m2. . Người nghèo đi xe máy nhìn thấy đông, người giàu đi ôtô nhìn thấy ít. Có lẽ vì thế mà nhầm tưởng ùn tắc là do xe máy. Tóm lại, nếu cấm xe máy mà không cấm xe ô tô cá nhân, thì đồng nghĩa cấm người nghèo".

Điều gây khó nữa là mạng lưới xe buýt của ta chưa phủ đều và khắp mọi nơi như câu quảng cáo "buýt đi học, buýt đi chơi". Hiện nay mạng lưới xe buýt Việt chỉ đông và đầy khách khi tuyến đó đi qua các BV lớn, các trường ĐH lớn…còn thì chỉ có cách đi xe ôm hay taxi. Nếu ngay như các sinh viên đại học còn phải lo ngại khi đi lên xe bus với đầy bọn móc túi, trộm cắp, quấy rối thì các học sinh tiểu học sẽ đi học bằng gì, xe đưa rước học sinh chăng? Giải pháp nào cho con đi học an toàn, đến trường đúng giờ để cha mẹ được an tâm đi làm…trên buýt? Bạn motngaymottran đặt vấn đề: "Khi nào phương tiện công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại phục vụ việc vui chơi giải trí, mua sắm của người dân các quận nội thành đến bất cứ nơi nào, thời gian nào mong muốn.... Khi nào các cơ quan sự nghiệp trong các quận nội thành quy hoạch tập trung về một cụm .... Và khi nào các trường học từ cấp mầm non đến trung học phổ thông các quận nội thành cũng tập trung về một mối thì.... cấm xe máy sẽ khả thi".

Bạn Tuấn cũng đồng thuận với ý kiến quy hoạch trước rồi mới hạn chế xe máy sau. "Cấm xe chỉ là giải pháp tạm bợ trong bất lực. Hãy dời trường đại học, bệnh viện, nhà xưởng, khu dân cư cao tầng...ra khỏi nội thành càng sớm càng tốt. Tôi ít thấy thông tin này từ nhà nước mà thực tế thấy ngược lại. Mặt khác nhà nước cũng cần quyết đoán hơn thì TP mới tốt lên được".

Song Ngọc
 
Chỉnh sửa cuối:

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
5,871
Động cơ
248,280 Mã lực
nước ta thoát nghèo từ lâu rồi
chỉ bọn ********* tuyên truyền ta nghèo thôi
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Hà nội cũng nên cấm xe máy phố cổ, điều đáng phải làm rất lâu rồi.
Nghèo hay giàu vẫn đi xe máy.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,497
Động cơ
474,866 Mã lực
cấm xe máy đi xe đạp cho nó yên bình giống thủ đô xưa.
 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Em ủng hộ nhưng có lộ trình và phải bố trí phương tiện công cộng khác thay thế đáp ứng đủ nhu cầu đi lại trong nội thành
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,277
Động cơ
520,466 Mã lực
Trước sau gì rồi cũng phải cấm, ko cấm thì tê liệt mẹ nó cả lại với nhau.
Cơ mà cấm xe máy éo phải để đi ô tô riêng cho nó mát đâu nhé, đừng chửi, cấm xe máy xong ô tô càng trở thành phương tiện cá nhân sang chảnh, trung liu với thấp liu đi bộ và phương tiện gtcc hết, ô tô riêng chỉ đại gia xài
 

Fixit

Xe tải
Biển số
OF-566303
Ngày cấp bằng
27/4/18
Số km
396
Động cơ
-930,018 Mã lực
Cấm xe đạp xe máy thì hệ thống giao thông công cộng phải tốt và thuận tiện, nếu ko thì khó làm được.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Hà nội cũng nên cấm xe máy phố cổ, điều đáng phải làm rất lâu rồi.
Nghèo hay giàu vẫn đi xe máy.
Mợ đã nghĩ ra phương tiện đi lại nào thay xe máy cho dân phố cổ chửa.
Mợ đừng nói xe đạp điện Vin phét nha \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
mie cấm xe máy các cụ lại chuyển hết sang chạy xe đạp điện thì vỡ a nhô. gặp mấy ông chạy xe đạp điện còn hãi gấp mấy lần ông xe máy.
 

ranger83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129332
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
79
Động cơ
375,650 Mã lực
Phương tiện xe máy quá ư là nguy hiểm. Đã đến lúc nghĩ tới việc hạn chế và cấm để suy nghĩ đến việc thay thế bằng phương tiện công cộng.
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,495
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Mặc dù em đang đi xe máy nhưng em ủng hộ cấm xe máy nội đô . Em sẽ đi xe đạp hoặc bus , bọn học sinh chip chip cũng đi xe đạp hết cho an toàn , cấm cả xe máy điện nữa .
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Mợ đã nghĩ ra phương tiện đi lại nào thay xe máy cho dân phố cổ chửa.
Mợ đừng nói xe đạp điện Vin phét nha \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Nó cấm nó sẽ có cách cho mợ đi nhé.

Thằng Tây, thằng tàu nó cũng cấm hỏi nó đi bằng gi?
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,278
Động cơ
-105,967 Mã lực
Cấm bọn nhà quê ngoại thành bon chen vào nội đô ;))
Nó ko cấm em cũng ứ có nhu cầu
 

xe cộ gì

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-564457
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
884
Động cơ
154,570 Mã lực
Em ủng hộ nhưng có lộ trình và phải bố trí phương tiện công cộng khác thay thế đáp ứng đủ nhu cầu đi lại trong nội thành
Ối cụ ơi, thế nhiều con hẻm ở Sài thành sâu ngút ngàn , đi từ nhà ra trạm xe bus người nông dân phải làm thao, rồi các anh CS khu vực xuống địa bàn đi thế nào...???
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nó cấm nó sẽ có cách cho mợ đi nhé.

Thằng Tây, thằng tàu nó cũng cấm hỏi nó đi bằng gi?
Nhưng thằng Tây nó lại chả có mấy đứa đi xe máy nha.
Hơn nữa Tây nó còn có phương tiện thay thế trước khi cấm.
Ta thời làm ăn theo ý chí, quyết tâm cách mạng nhiều :P :P :P
Thế mợ đã nghĩ ra được cách nào chửa mà ủng hộ việc cấm hăng thế =))=))=))=))=))
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,211
Động cơ
201,204 Mã lực
Tuổi
34
Có phải nó cấm ngay đâu, có lộ trình. Và chịu khó mà dùng phương tiện công cộng, xe căng hải.

Khi cấm xe máy thì xe căng hải đi ngon, cứ khoảng cách 1km chịu khó mà đi căng hải.

Cứ bệnh đại tiện, ra đầu ngõ mua bao thuốc cũng xe máy thì bảo sao khó dẹp.
 

Nói Nghe Nè

Xe hơi
Biển số
OF-584724
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
181
Động cơ
137,800 Mã lực
Cấm là đúng rồi, nhưng hệ thống xe công cộng phải hoàn thiện đã
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,853
Động cơ
63,558 Mã lực
không thể chấp nhận cái kieu quản lý thế này. bây giờ tất cả xe máy chuyển sang xe đap chắc chắn chúng nó lại cấm xe đạp luôn. trên một cung đường bị tắc nó thấy đông xe máy nó đổi nỗi cho xe máy. nó không nhìn thấy bên trong chiếc taxi hay xe cá nhân của chúng nó thường cũng chỉ 1 đến 2 người ngồi mà diện tich chiếm dụng mặt đường lại bằng 4 xe máy. tạm thời lên thí điểm 1 đến 2 tháng bằng cách biển chẵn đi ngày chẵn. lẻ đi ngày lẻ
 

xee

Xe buýt
Biển số
OF-584060
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
737
Động cơ
141,890 Mã lực
Ối cụ ơi, thế nhiều con hẻm ở Sài thành sâu ngút ngàn , đi từ nhà ra trạm xe bus người nông dân phải làm thao, rồi các anh CS khu vực xuống địa bàn đi thế nào...???
Cụ sắm cái xe đạp đi lại hoặc đi bộ chắc cũng không quá 2km đâu, lúc đó nếu đồng bộ sẽ có chỗ để xe đạp và khoá lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top