[Thảo luận] Cầm vô lăng như thế nào cho đúng?

Kamala

Xe hơi
Biển số
OF-5072
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
133
Động cơ
545,296 Mã lực
Cầm ở 10h15 hoặc là 9h10 E nghĩ đều đc. Còn e thì E hay đi là tay trái ở vị trí 10h, tay phải thì ở tít dưới cần số, chắc là âm rùi ^^
 

anhtuandh84

Xe hơi
Biển số
OF-3609
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
132
Động cơ
555,520 Mã lực
Tuổi
40
Phương pháp cầm vô lăng mà bác HUYNHC240 nói ở trên là của Châu Âu (nơi mà có nhiều đường cao tốc, và các làn xe được phân rõ ràng)

Ở Việt Nam khi cầm vô lăng nên áp dụng 2 phương pháp tùy thuộc vào tốc độ và đoạn đường chạy:

Chạy xe đường trường thì cầm vô lăng tay trái 9 hoac 7 giờ , tay phải 5,3 giờ đỡ mỏi hơn rất nhiều. Khi lái đường dài chỉ cần kẹp hay tay sát nách vừa đỡ mỏi , vừa thẳng xe. Vì đường chạy đường trường tốc độ khá cao, nên việc cầm vô lăng như trên sẽ hạn chế trường hợp đánh mạnh tay quá, dẫn đến mất lái.

Nhưng nếu chạy trong thành phố , với tốc độ chậm từ 20-35 Km mà cầm như trên thì hơi mệt, vì 2B cứ lượn vèo vèo , nên nhất thiết phải cầm tay trái 10, 11 giờ; Tay phải 1, 2 giờ. Như vậy việc bắt lái sang trái, phải sẽ dễ dàng hơn trong đường phố đông đúc
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Em quen 10h20 rồi, tất nhiên lái trong TP. Tay trái để cao và duỗi thẳng, lưng ngả sẽ "có thế" hơn, để tay ở dưới thì trông yếu quá, nhất là nhiều bác còn ôm sát ngực vào vô lăng hay vần vô lăng theo kiểu "đùn chun quần" nữa.
Cầm như bác nói chỉ đi đường trường thôi, đi đường trường thì muốn 10h20 cũng không được vì tay trái để cao lâu sẽ mỏi.
Xem phim Mỹ thấy chúng nó cầm vô lăng 2 tay ở vị trí rất cao (11h5).
 

Chelsea

Xe hơi
Biển số
OF-2808
Ngày cấp bằng
16/12/06
Số km
140
Động cơ
563,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyotasurevn.vn
Các bác cầm thế nào chứ riêng em cứ 12h30 thôi. Em bị teo cơ delta từ nhỏ, tay bị lỗi :D
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
:'(Em thì cứ thấy ghê ghê khi thấy mấy cô "tài" và cả bác "tài" lúc vào ngã 4 nếu xoay vôlăng sang bên phải thì ngửa lòng bàn tay phải và đặt vào vị trí 10h và nếu rẽ trái thì ngửa lòng bàn tay trái và đạt vào vị trí 2h. Mấy xe 5 chỗ hiện giờ đều có trợ lực tay lái , cho nên em sợ mấy cô tài này làm điệu là chết đời em. Hồi hộp quá.:'(
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
237
Động cơ
546,724 Mã lực
:'(Em thì cứ thấy ghê ghê khi thấy mấy cô "tài" và cả bác "tài" lúc vào ngã 4 nếu xoay vôlăng sang bên phải thì ngửa lòng bàn tay phải và đặt vào vị trí 10h và nếu rẽ trái thì ngửa lòng bàn tay trái và đạt vào vị trí 2h. Mấy xe 5 chỗ hiện giờ đều có trợ lực tay lái , cho nên em sợ mấy cô tài này làm điệu là chết đời em. Hồi hộp quá.:'(
Vào cua ngửa lòng bàn tay kéo volang thì cũng là BT sao bác lại phải sợ thía ? bác chưa làm được vậy thì hú em ,đảm bảo thích ngay mà !(b)(b)
 

archtran

Xe đạp
Biển số
OF-7119
Ngày cấp bằng
15/7/07
Số km
32
Động cơ
541,100 Mã lực
ko biết các bác thế nào? Chứ khi chạy đường trường thì em chạy hai tay , tay trái 10h tay phải 3h30. Còn chạy trong phố em toàn chạy 1 tay , tay trái vị trí 9h , còn tay phải thì em nắm cái cần số (em toàn chạy MT mà)
 

lee

Xe hơi
Biển số
OF-6081
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
142
Động cơ
544,680 Mã lực
Còn em khi chở chân dài thì lái mỗi tay trái, xe em AT mà? Em chỉ sợ mỗi vợ cả biết em có cái tật này!
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Giống em quá!!!
 

vanhungbot

Xe máy
Biển số
OF-7814
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
51
Động cơ
539,110 Mã lực
Em toàn lái băng tay trái ở vị trí 8 h, tay phải đặt vào giữa vô lăng (để tiện bấm còi), xe em chẳng có túi khí nên đặt vậy chắc không nguy hiểm các bác nhể.:'( :s :s :s 8o|
---------------
Em lái xe giống y pác. Không biết có nguy hiểm gì xe bung túi khí không pác nhảy?:^)
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
xe nhà cháu thì cái nút còi nó hơi khó bấm nên nhà cháu để gần cái nút còi còn tay kia để cần số nếu đi trên đường thì bỏ lên đùi hoặc đâu đó, ít khi đưa cả hay tay lên volang lém
 

Ferrari_F350

Xe tải
Biển số
OF-8226
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
212
Động cơ
539,670 Mã lực
em nghĩ nếu để tay ở góc 8h thì khi đánh lái sang trai thi hơi khó vì em toàn lai 1 tay thôi nhưng khi đi đường trường em thấy để tay ơ góc đấy là hợp lý.
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
474
Động cơ
504,780 Mã lực
Theo em, nếu đi đường ngắn và chậm thì cầm vô lăng thế nào mà chẳng được. Nhưng cầm thế nào để đi đường dài khỏi mỏi tay và đảm bảo an toàn là cả một vấn đề. Em có ý kiến:
- Khoảng cách: Điều chỉnh ghế ngồi sao cho khi thẳng tay vô lăng thì cổ tay vừa chạm với vô lăng điểm 12 giờ
- Khi lái, tay trái có thể với tay bật được xi nhan, đèn xin đường, tai phải có thể với được công tắc gạt nước, lúc này hai tay có thể sử dụng ngón cái để còi, hoặc nếu cầm lỏng tay có thể ấn cổ tay để bấm còi (với xe Toyota). Vị trí lúc này tai trái 9 giờ 15 và tay phải là 2gio 45.

Còn nếu lái 1 tay, thì với tay trái nên để ở 11 giờ, còn tai phải nên để ở 2 giờ. Nếu để tay ở 12 giờ, nó sẽ che tầm nhìn.

Ở các vị trí em vừa nêu cánh tay sẽ không quá cong nên sẽ đỡ mỏi, (lái 1 tay thì đương nhiên tay phải thẳng). Nếu ít lái, để sai vị trí, mà chạy khoảng 300Km, các bác sẽ thấy tay mỏi nhừ!

Các bác đồng ý không?
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
Trước đây em hay để 10h15 ở trong phố và 7h25 khi đi đường trường. Nhưng từ hồi bị nổ lốp 1 phát trên Pháp Vân - Cầu Giẽ khi đang đi 100km/h em mới thay đổi ngược lại hoàn toàn.

Ở trong phố, em các bác không thể đi nhanh được nên để tay thế nào cũng được, nhưng đi đường trường tốc độ cao thì nên để vị trí chuẩn để có gì còn xử lý kịp các bác ợ
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,199
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Bằng cách giữ cho tay ở vị trí thấp hơn và cẳng tay cong ít hơn, vai và lưng của bạn sẽ đỡ mỏi và thoải mái hơn. Điều quan trọng nhất nếu vô lăng có thiết kế túi khí an toàn, đặt tay ở vị trí thấp sẽ giúp bạn giảm thiểu thương tích khi túi hơi bung ra. Khi túi khí bung ra, nó hoạt động chỉ trong chớp mắt với một lực rất lớn. Nếu bạn đặt tay ở vị trí cao, túi khí có thể bung mạnh vào mặt bạn và có thể gây nứt hoặc gẫy xương tay. Giữ tay ở vị trí thấp có nghĩa tay của bạn sẽ ít bị thương tích hơn.
thế này thì tránh gãy tay để cho mặt ăn đủ ạ..em sợ bể sọ lắm:69:
 

cba

Xe đạp
Biển số
OF-8874
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
42
Động cơ
537,120 Mã lực
10h15' hoặc 11h15' (thày giáo dạy thế)
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
xe nhà cháu thì cái nút còi nó hơi khó bấm nên nhà cháu để gần cái nút còi còn tay kia để cần số nếu đi trên đường thì bỏ lên đùi hoặc đâu đó, ít khi đưa cả hay tay lên volang lém
Vị trí này là cực nguy bác ợ. Dễ làm mất tập trung, mất hạnh phúc gia đình. :)):))

Đồng ý là chở chân dài nên ... tranh thủ, nhưng bỏ vô lăng để lên đùi hay đâu đó...cao hơn đùi, thì em xin khuyên thôi, cho nó..lành. :77:

:21::21:
 

CyberCar

Xe hơi
Biển số
OF-30027
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
173
Động cơ
483,430 Mã lực
Nơi ở
Cầm Thi Giang
Để tay ở vị trí 8 giờ và 4 giờ là chuẩn nhất đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top