Em cũng thấy cầm thoải mái là được, chứ có phải đến lúc tai nạn thì tay ôm vô lăng vẫn giữ nguyên thế đâu.
Mỗi người một thói quen, ốp mầu mè thế hóa ra lại là áp đặt ? Với lại cái vô lăng nó không đối xứng hoàn toàn, các cụ để tay ở đâu nó vẫn có vị trí rõ ràng. Thế là quá đủ.Đi đường dài thì tay lái phải thay đổi cho đỡ mỏi, nhiều khi em cầm hướng 7h-5h cũng ok. Hướng 9h-3h đúng là ok nhất nhưng chỉ linh hoạt khi đi trong phố thôi còn đường trường thì đổi liên tục mà. Sao các hãng xe không định hướng khách hàng bằng cách ốp miếng màu khác đi trên khu vực vô lăng để khuyến cáo tài xế cầm đúng khu vực??
Hướng 9h-3h cũng chỉ để khi chạy trên đường khá thẳng, cua ít. Khi đi đường cua nhiều thì tay trái (nếu tay lái chính của các bác chỉ quen AT thì chắc là tay phải) đặt hơi cao (tay trái 10h), vào cua nhanh thì 1 tay đẩy vô lăng qua mặt, tay kia giữ hãm vô lăng đánh bật trở lại khi gặp gờ ổ gà hay tảng đá to. Trước đây đường rất ngoằn nghèo, nhiều ổ gà nên đây là góc cầm vô lăng sở trường của rất nhiều người (và vẫn bị gọi là "ôm vô lăng"). Ngày xưa khi tập vuốt vô lăng, điểm nắm tay đầu tiên (vòng phải tay trái-vòng trái tay phải) là các góc 10h và 2h để vuốt tiếp qua mặt sang phía bên kia, nếu quá 3h (hay 4h) thì tay kia mới bắt tiếp cũng bắt đầu từ những điểm ấy.Đi đường dài thì tay lái phải thay đổi cho đỡ mỏi, nhiều khi em cầm hướng 7h-5h cũng ok. Hướng 9h-3h đúng là ok nhất nhưng chỉ linh hoạt khi đi trong phố thôi còn đường trường thì đổi liên tục mà...
Trợ lực chỉ làm vô lăng nhẹ hơn thôi. Nhưng để xoay vô lăng, cua nhanh thì cách họ dạy là dễ nhất!Ngày xưa, xe ko trợ lực, đa số là xe tải tay lái tương đối bằng thì trường dậy để tay ở 9h10 hoặc 10h15, ngày nay thì tay lái trợ lực, nghiêng đến 60 độ thì cầm đâu thì cầm, miễn thoải mái là được.