[Funland] Cầm tiền mặt bây giờ là tiêu sản đúng ko các cụ

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Thế cụ phân tích 1 chút cho em và mọi người sáng tỏ xem tại sao ck và bds năm 2011 toang nặng nề thế với ạ.

Và cụ lý giải cơ sở hoặc so sánh dựa trên các con số xem tại sao năm nay hoặc năm sau cũng sẽ toang nặng nề như thế với ạ.

Chứ nếu chỉ bảo nó sẽ giống năm này hay năm khác thì nó hơi thiếu tính thuyết phục và khoa học. Nếu là em thì em bảo nó giống cuối 2020. Chúng ta cùng phản biện xem sao.
à, cái này thì đơn giản thôi cụ, cái gì cứ đc bơm căng thì nó thành bong bóng, đã bong bóng thì nó phải nổ, nguyên lý cơ bản cuộc sống, cái gì cũng vậy, từ quả bóng bay cho đến bđs, vàng, chứng, coin, lan đột biến...
2011 thì bong bóng do bơm tiền kích, và 2022 cũng bong bóng như vậy, đều do bơm tiền, cái này k chỉ VN mà toàn thế giới, đáng ra năm ngoái 2023 bong bóng đã nổ rồi, nhưng có cái trò ép lãi suất (bắt hạ LS, điều hành phi thị trường, đi ngược thế giới), để ép tiền cháy vào bđs cứu bđs, quả bong bóng lại đc bơm to hơn, thế nên e mới bảo quả bong bóng lần này còn kinh hơn hồi 2011 là vậy
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Câu cuối ko ổn lắm, 2008-2011 nó dữ dội hơn lúc này nhiểu, nội đô HN nhiểu chỗ nhà đất tăng 200-300% trong thời gian đó, đi xem nhà và trốt cọc trong đêm
Bắt lỗi chính tả nhé:D
Thời đó ko những chốt cọc trong đêm còn oánh cãi chủi nhau cọc nữa. Về độ căng thì hơn bh nhiều. Độ điên của thị trường e thấy bh ko bằng.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Thế cụ phân tích 1 chút cho em và mọi người sáng tỏ xem tại sao ck và bds năm 2011 toang nặng nề thế với ạ.

Và cụ lý giải cơ sở hoặc so sánh dựa trên các con số xem tại sao năm nay hoặc năm sau cũng sẽ toang nặng nề như thế với ạ.

Chứ nếu chỉ bảo nó sẽ giống năm này hay năm khác thì nó hơi thiếu tính thuyết phục và khoa học. Nếu là em thì em bảo nó giống cuối 2020. Chúng ta cùng phản biện xem sao.
Cụ hỏi câu hỏi có tính chuyên môn thế liệu có khó quá ko ạ?
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
à, cái này thì đơn giản thôi cụ, cái gì cứ đc bơm căng thì nó thành bong bóng, đã bong bóng thì nó phải nổ, nguyên lý cơ bản cuộc sống, cái gì cũng vậy, từ quả bóng bay cho đến bđs, vàng, chứng, coin, lan đột biến...
2011 thì bong bóng do bơm tiền kích, và 2022 cũng bong bóng như vậy, đều do bơm tiền, cái này k chỉ VN mà toàn thế giới, đáng ra năm ngoái 2023 bong bóng đã nổ rồi, nhưng có cái trò ép lãi suất (bắt hạ LS, điều hành phi thị trường, đi ngược thế giới), để ép tiền cháy vào bđs cứu bđs, quả bong bóng lại đc bơm to hơn, thế nên e mới bảo quả bong bóng lần này còn kinh hơn hồi 2011 là vậy
Em thấy thế này
- Bối cảnh 2010 và trước đó tăng trưởng tín dụng 30% và hơn thế.
- Sang 2011 lạm phát khủng, phải phanh tín dụng về room 20%, lãi suất điều hành đẩy lên 14%, lãi suất thực 20% và hơn nữa
- P/E chứng khoán đầu 2010 bắt đầu rơi dần xuống 5 vào cuối năm, P/B là 4.
- Dữ liệu về FED và xu hướng interest rate của thế giới cụ cần e bổ sung sau.

Đem so sánh với thời điểm bây giờ
- Tăng trưởng tín dụng của 2022 trở về trước đã hạn chế khá nhiều, năm nay đưa ra 15% mà mấy tháng đầu năm còn âm.
- Lãi suất đang rẻ thì ai cũng biết.
- P/E hiện tại đang tầm 14, P/B đang tầm 1.7

Như vậy điểm khác biệt là khoảng cách giữa tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng GDP đã giảm khoảng cách khá nhiều (ở mức hợp lý chứ không phải bong bóng như thời đó).
Doanh nghiệp trên sàn đang làm việc hiệu quả hơn khá nhiều so với lãi suất ngân hàng, khác hẳn thời điểm đó.
P/B cũng ở mức hợp lý, thấp hơn trung bình 5 năm gần nhất.

Còn việc 1 nền kinh tế thị trường thì việc vay nợ và phình tín dụng là điều bình thường để kích thích sự phát triển, kích thích đầu tư mở rộng, kích thích cải tiến năng suất nên dẫn đến thị trường đầu cơ luôn tồn tại song hành (cái mà mọi người gọi là bong bóng), ở nước mình thì đất thì luôn là số 1 và bong bóng nhất trong 20 năm trở lại đây, CK sẽ dần đc coi là kênh tích sản phổ biến hơn.

Và từ đây em đánh giá bất động sản đang ở đoạn giữa, thường nó sẽ đạt đỉnh rồi điều chỉnh 1 đoạn rồi đi ngang tích lũy chờ dân giàu hơn, tín dụng phình ra thì nó lại hút vào, tăng giá. Còn CK thì chưa có gì đáng phải sợ cả, nếu tính theo năm nó mới ở đoạn đầu thôi, nếu kinh tế sáng lại thì vẫn với vùng giá hiện tại, P/E nó sẽ còn thấp hơn hiện tại nên dư địa đến đỉnh còn khá xa.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,451
Động cơ
101,690 Mã lực
Bắt lỗi chính tả nhé:D
Thời đó ko những chốt cọc trong đêm còn oánh cãi chủi nhau cọc nữa. Về độ căng thì hơn bh nhiều. Độ điên của thị trường e thấy bh ko bằng.
Lúc ấy thông tin ko nhiều nên ai cũng bị Fomo hết, cũng nhiểu người rất bẫm nhiểu người ốm cụ nhể. Ngày nào em cũng mua tờ Rao Vặt đọc-D
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
752
Động cơ
7,365 Mã lực
Tuổi
55
Có một điểm quan trọng nữa, bong bóng 2011 sập thì mạnh ai người nấy chạy khác với đợt này có lưới đỡ an toàn là TT02. Tuy nhiên anh hàng xóm bong bóng nổ thảm như vậy mà mình lại êm ả thì cũng ko đc bình thường.

 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
835
Động cơ
565,788 Mã lực
Em thấy thế này
- Bối cảnh 2010 và trước đó tăng trưởng tín dụng 30% và hơn thế.
- Sang 2011 lạm phát khủng, phải phanh tín dụng về room 20%, lãi suất điều hành đẩy lên 14%, lãi suất thực 20% và hơn nữa
- P/E chứng khoán đầu 2010 bắt đầu rơi dần xuống 5 vào cuối năm, P/B là 4.
- Dữ liệu về FED và xu hướng interest rate của thế giới cụ cần e bổ sung sau.

Đem so sánh với thời điểm bây giờ
- Tăng trưởng tín dụng của 2022 trở về trước đã hạn chế khá nhiều, năm nay đưa ra 15% mà mấy tháng đầu năm còn âm.
- Lãi suất đang rẻ thì ai cũng biết.
- P/E hiện tại đang tầm 14, P/B đang tầm 1.7

Như vậy điểm khác biệt là khoảng cách giữa tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng GDP đã giảm khoảng cách khá nhiều (ở mức hợp lý chứ không phải bong bóng như thời đó).
Doanh nghiệp trên sàn đang làm việc hiệu quả hơn khá nhiều so với lãi suất ngân hàng, khác hẳn thời điểm đó.
P/B cũng ở mức hợp lý, thấp hơn trung bình 5 năm gần nhất.

Còn việc 1 nền kinh tế thị trường thì việc vay nợ và phình tín dụng là điều bình thường để kích thích sự phát triển, kích thích đầu tư mở rộng, kích thích cải tiến năng suất nên dẫn đến thị trường đầu cơ luôn tồn tại song hành (cái mà mọi người gọi là bong bóng), ở nước mình thì đất thì luôn là số 1 và bong bóng nhất trong 20 năm trở lại đây, CK sẽ dần đc coi là kênh tích sản phổ biến hơn.

Và từ đây em đánh giá bất động sản đang ở đoạn giữa, thường nó sẽ đạt đỉnh rồi điều chỉnh 1 đoạn rồi đi ngang tích lũy chờ dân giàu hơn, tín dụng phình ra thì nó lại hút vào, tăng giá. Còn CK thì chưa có gì đáng phải sợ cả, nếu tính theo năm nó mới ở đoạn đầu thôi, nếu kinh tế sáng lại thì vẫn với vùng giá hiện tại, P/E nó sẽ còn thấp hơn hiện tại nên dư địa đến đỉnh còn khá xa.
Sau còm này cụ chính thức bị cụ kia ignore ko thèm rep nhá 😸
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
752
Động cơ
7,365 Mã lực
Tuổi
55
Và từ đây em đánh giá bất động sản đang ở đoạn giữa, thường nó sẽ đạt đỉnh rồi điều chỉnh 1 đoạn rồi đi ngang tích lũy chờ dân giàu hơn, tín dụng phình ra thì nó lại hút vào, tăng giá. Còn CK thì chưa có gì đáng phải sợ cả, nếu tính theo năm nó mới ở đoạn đầu thôi, nếu kinh tế sáng lại thì vẫn với vùng giá hiện tại, P/E nó sẽ còn thấp hơn hiện tại nên dư địa đến đỉnh còn khá xa.
Đóng băng đi ngang một thời gian là kết thúc đẹp nhất cho một chu kì. Nếu duy trì đc vài ba chu kỳ đẹp như vậy thì hoàn toàn có thể tin nước ta sẽ đến ngày hoá rồng.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy thế này
- Bối cảnh 2010 và trước đó tăng trưởng tín dụng 30% và hơn thế.
- Sang 2011 lạm phát khủng, phải phanh tín dụng về room 20%, lãi suất điều hành đẩy lên 14%, lãi suất thực 20% và hơn nữa
- P/E chứng khoán đầu 2010 bắt đầu rơi dần xuống 5 vào cuối năm, P/B là 4.
- Dữ liệu về FED và xu hướng interest rate của thế giới cụ cần e bổ sung sau.

Đem so sánh với thời điểm bây giờ
- Tăng trưởng tín dụng của 2022 trở về trước đã hạn chế khá nhiều, năm nay đưa ra 15% mà mấy tháng đầu năm còn âm.
- Lãi suất đang rẻ thì ai cũng biết.
- P/E hiện tại đang tầm 14, P/B đang tầm 1.7

Như vậy điểm khác biệt là khoảng cách giữa tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng GDP đã giảm khoảng cách khá nhiều (ở mức hợp lý chứ không phải bong bóng như thời đó).
Doanh nghiệp trên sàn đang làm việc hiệu quả hơn khá nhiều so với lãi suất ngân hàng, khác hẳn thời điểm đó.
P/B cũng ở mức hợp lý, thấp hơn trung bình 5 năm gần nhất.

Còn việc 1 nền kinh tế thị trường thì việc vay nợ và phình tín dụng là điều bình thường để kích thích sự phát triển, kích thích đầu tư mở rộng, kích thích cải tiến năng suất nên dẫn đến thị trường đầu cơ luôn tồn tại song hành (cái mà mọi người gọi là bong bóng), ở nước mình thì đất thì luôn là số 1 và bong bóng nhất trong 20 năm trở lại đây, CK sẽ dần đc coi là kênh tích sản phổ biến hơn.

Và từ đây em đánh giá bất động sản đang ở đoạn giữa, thường nó sẽ đạt đỉnh rồi điều chỉnh 1 đoạn rồi đi ngang tích lũy chờ dân giàu hơn, tín dụng phình ra thì nó lại hút vào, tăng giá. Còn CK thì chưa có gì đáng phải sợ cả, nếu tính theo năm nó mới ở đoạn đầu thôi, nếu kinh tế sáng lại thì vẫn với vùng giá hiện tại, P/E nó sẽ còn thấp hơn hiện tại nên dư địa đến đỉnh còn khá xa.
Vài cụ nhắc ls thời đó cao nhưng có việc nên cân tất😂😂😂😂. Lúc đó hình như mới vào WTO/ SS vào nữa thì phải. Sang 2012 The Fets còn giữ ls thấp lại thêm QE🤔🤔🤔🤔. BĐS lúc đó chắc quanh mỗi HN, SG hay ĐNg...
Vậy đúng như cụ nói BĐS chờ thêm "vài năm" cho mọi người tích luỹ- để lfat &lsuat làm việc của nó. Ck thì e nghĩ sẽ xuống đâu đó quanh 1100😂😂😂😂
Ai mấy tháng trc hok fomo CC, thì nay cũng cầm đc 1 ít 49. Hok nợ nầng lại thanh khoảng cao- hok nói tới người mua lần đầu hay 100% cash.
 

mrpro22223333333

Xe tải
Biển số
OF-856956
Ngày cấp bằng
9/4/24
Số km
248
Động cơ
1,333 Mã lực
Em cũng nghĩ trong vòng 10 năm tới chưa xảy ra chiến tranh diện rộng được.
Trong tương lai có 2 thứ sẽ bị tranh giành quyết liệt là nguồn năng lượng và nguồn nước. Các phe sẽ hết sức để giành quyền kiểm soát 2 nguồn lực này.
Sợ là ăps đánh to rồi
 

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
102
Động cơ
123,877 Mã lực
Mấy lão chứng bữa nay không vào khoe ăn nọ ăn kia lão nhỉ
Từ khi mợ Nhật gì đó vào spam quá thôi, chứ các cụ chứng bình thường đâu có gáy gì quá đâu. Giờ mợ ý qua nhật ký trading rồi thớt bình yên hẳn. Từ hôm mợ ý đi em mới vào lại thớt này hóng chuyện
Em cầm chứng thấy vẫn ổn, mấy tuần nay không tăng không giảm.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Từ khi mợ Nhật gì đó vào spam quá thôi, chứ các cụ chứng bình thường đâu có gáy gì quá đâu. Giờ mợ ý qua nhật ký trading rồi thớt bình yên hẳn. Từ hôm mợ ý đi em mới vào lại thớt này hóng chuyện
Em cầm chứng thấy vẫn ổn, mấy tuần nay không tăng không giảm.
Đu theo mợ Nhật mờ hok có vốn khủng như mợ ấy thì 😭😭😭😭
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Em thấy thế này
- Bối cảnh 2010 và trước đó tăng trưởng tín dụng 30% và hơn thế.
- Sang 2011 lạm phát khủng, phải phanh tín dụng về room 20%, lãi suất điều hành đẩy lên 14%, lãi suất thực 20% và hơn nữa
- P/E chứng khoán đầu 2010 bắt đầu rơi dần xuống 5 vào cuối năm, P/B là 4.
- Dữ liệu về FED và xu hướng interest rate của thế giới cụ cần e bổ sung sau.

Đem so sánh với thời điểm bây giờ
- Tăng trưởng tín dụng của 2022 trở về trước đã hạn chế khá nhiều, năm nay đưa ra 15% mà mấy tháng đầu năm còn âm.
- Lãi suất đang rẻ thì ai cũng biết.
- P/E hiện tại đang tầm 14, P/B đang tầm 1.7

Như vậy điểm khác biệt là khoảng cách giữa tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng GDP đã giảm khoảng cách khá nhiều (ở mức hợp lý chứ không phải bong bóng như thời đó).
Doanh nghiệp trên sàn đang làm việc hiệu quả hơn khá nhiều so với lãi suất ngân hàng, khác hẳn thời điểm đó.
P/B cũng ở mức hợp lý, thấp hơn trung bình 5 năm gần nhất.

Còn việc 1 nền kinh tế thị trường thì việc vay nợ và phình tín dụng là điều bình thường để kích thích sự phát triển, kích thích đầu tư mở rộng, kích thích cải tiến năng suất nên dẫn đến thị trường đầu cơ luôn tồn tại song hành (cái mà mọi người gọi là bong bóng), ở nước mình thì đất thì luôn là số 1 và bong bóng nhất trong 20 năm trở lại đây, CK sẽ dần đc coi là kênh tích sản phổ biến hơn.

Và từ đây em đánh giá bất động sản đang ở đoạn giữa, thường nó sẽ đạt đỉnh rồi điều chỉnh 1 đoạn rồi đi ngang tích lũy chờ dân giàu hơn, tín dụng phình ra thì nó lại hút vào, tăng giá. Còn CK thì chưa có gì đáng phải sợ cả, nếu tính theo năm nó mới ở đoạn đầu thôi, nếu kinh tế sáng lại thì vẫn với vùng giá hiện tại, P/E nó sẽ còn thấp hơn hiện tại nên dư địa đến đỉnh còn khá xa.
lâu rồi e ko có tranh luận dài dòng từ khi Mod xoá thót, khoá thớt, hạn chế comment tại 1 số topic, nói chung là k có cảm hứng lắm với việc tranh luận
giờ e tham gia forum vui vẻ là chính, chủ yếu châm chọc lấy tiếng cười làm niềm vui thôi, chứ e k có máu ăn thua trên này
tuy nhiên, cụ nhiệt tình thì em cũng có vài gạch đầu dòng với cụ
- PB hay PE tại TTCK VN nó cũng chỉ là khái niệm, khi tính minh bạch nó còn rất thấp và tính thao túng gian lận rất cao, cho nên đánh giá đừng nhìn hoàn toàn vào mấy cái đó, tham khảo cho vui thôi. Với em còn môt yếu tố đánh giá còn ngon hơn nhiều, ngon hơn cả EPS, PE hay PB
- cái Book Value ấy thì dĩ nhiên giờ nó tăng cao hơn trước do bong bóng tài sản, bong bóng đất cát, nên cụ đưa vào so sánh e thấy nó k chính xác
- cụ chưa tính đến yếu tố "in giấy", nên thấy nó thế, chứ thực ra, tất cả cổ phiếu dòng trụ cột VNI: bank, bđs, chứng khoán, sau khi in giấy suốt 4 năm qua thì giờ nó đắt lòi và ảo lòi rồi cụ
- vì cái yếu tố in giấy, giấy quá nhiều này nên cái mốc 1000 bây giờ nó hoàn toàn khác mốc 1000 so với hồi 2007 , thậm chỉ cả 2016-2017-2018-2019, nhìn thì là chung một mốc đấy, nhưng vốn hoá hoàn toàn khác, giấy quá nhiều, nên nó ko đi quá xa đc là vậy, mặc dù tiền rẻ các kiểu, lãi suất đáy của đáy mọi thời đại
- kinh tế chung còn khó khăn nhiều năm tới, nền kinh tế VN mình phụ thuộc Tàu và chung tần sóng với Tàu nên nó thế nào mình cũng thế, chứng khoán và đất cát nó hẹo thì mình cũng vậy thôi, chỉ là phản ánh chậm hơn.

còn bđs thì thôi rồi, bong bóng nó quá to rồi, khi nào nó nổ cụ sẽ thấy, lúc ấy những ai ôm bđs giờ nhìn lại sẽ thấy, ờ sao lúc đó mình ngu quá, múc cái giá không tưởng như vậy
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
752
Động cơ
7,365 Mã lực
Tuổi
55
- kinh tế chung còn khó khăn nhiều năm tới, nền kinh tế VN mình phụ thuộc Tàu và chung tần sóng với Tàu nên nó thế nào mình cũng thế, chứng khoán và đất cát nó hẹo thì mình cũng vậy thôi, chỉ là phản ánh chậm hơn.
Cụ vt0806 hay hô toang sập nên nhiều đối thủ. Mừ k có cụ thì câu chuyện cũng bớt vui. Cứ một chiều hô tăng or giảm thì cứ như là đg lùa gà :)) :))
Thời kỳ này e đánh giá k thể sai lầm dẫn đến sập nặng như 2k8-2k9 đc. Nhưng nếu vui sớm cho là ta có thể an toàn đi ngược dòng thế giới và anh lớn hàng xóm thì có vẻ hơi chủ quan duy ý chí.
 
Biển số
OF-454537
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
287
Động cơ
203,237 Mã lực
Nơi ở
Quận 7, tp.HCM
Cụ vt0806 hay hô toang sập nên nhiều đối thủ. Mừ k có cụ thì câu chuyện cũng bớt vui. Cứ một chiều hô tăng or giảm thì cứ như là đg lùa gà :)) :))
Thời kỳ này e đánh giá k thể sai lầm dẫn đến sập nặng như 2k8-2k9 đc. Nhưng nếu vui sớm cho là ta có thể an toàn đi ngược dòng thế giới và anh lớn hàng xóm thì có vẻ hơi chủ quan duy ý chí.
2008 là khủng hoảng nợ dưới chuẩn, bây giờ là dịch bệnh và chiến tranh, em thấy hậu quả còn khó lường hơn, dù nội tại kt VN đã lớn mạnh & có kinh nghiệm ứng phó hơn.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
lâu rồi e ko có tranh luận dài dòng từ khi Mod xoá thót, khoá thớt, hạn chế comment tại 1 số topic, nói chung là k có cảm hứng lắm với việc tranh luận
giờ e tham gia forum vui vẻ là chính, chủ yếu châm chọc lấy tiếng cười làm niềm vui thôi, chứ e k có máu ăn thua trên này
tuy nhiên, cụ nhiệt tình thì em cũng có vài gạch đầu dòng với cụ
- PB hay PE tại TTCK VN nó cũng chỉ là khái niệm, khi tính minh bạch nó còn rất thấp và tính thao túng gian lận rất cao, cho nên đánh giá đừng nhìn hoàn toàn vào mấy cái đó, tham khảo cho vui thôi. Với em còn môt yếu tố đánh giá còn ngon hơn nhiều, ngon hơn cả EPS, PE hay PB
- cái Book Value ấy thì dĩ nhiên giờ nó tăng cao hơn trước do bong bóng tài sản, bong bóng đất cát, nên cụ đưa vào so sánh e thấy nó k chính xác
- cụ chưa tính đến yếu tố "in giấy", nên thấy nó thế, chứ thực ra, tất cả cổ phiếu dòng trụ cột VNI: bank, bđs, chứng khoán, sau khi in giấy suốt 4 năm qua thì giờ nó đắt lòi và ảo lòi rồi cụ
- vì cái yếu tố in giấy, giấy quá nhiều này nên cái mốc 1000 bây giờ nó hoàn toàn khác mốc 1000 so với hồi 2007 , thậm chỉ cả 2016-2017-2018-2019, nhìn thì là chung một mốc đấy, nhưng vốn hoá hoàn toàn khác, giấy quá nhiều, nên nó ko đi quá xa đc là vậy, mặc dù tiền rẻ các kiểu, lãi suất đáy của đáy mọi thời đại
- kinh tế chung còn khó khăn nhiều năm tới, nền kinh tế VN mình phụ thuộc Tàu và chung tần sóng với Tàu nên nó thế nào mình cũng thế, chứng khoán và đất cát nó hẹo thì mình cũng vậy thôi, chỉ là phản ánh chậm hơn.

còn bđs thì thôi rồi, bong bóng nó quá to rồi, khi nào nó nổ cụ sẽ thấy, lúc ấy những ai ôm bđs giờ nhìn lại sẽ thấy, ờ sao lúc đó mình ngu quá, múc cái giá không tưởng như vậy
cụ chuẩn về đoạn in giấy, mà lũ in giấy lắm nhất là bọn Bank đc tôn là cổ phiếu vua, lũ ấy in trung bình 25-30% giấy/ năm. Mà Bank thì nó tác động đến VNIndex là dã man nhất. Nếu chúng ko in giấy trong hơn chục năm qua thì có lẽ hiện tại VNI chắc cỡ 3.000 rồi ấy chớ ;))
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Cụ vt0806 hay hô toang sập nên nhiều đối thủ. Mừ k có cụ thì câu chuyện cũng bớt vui. Cứ một chiều hô tăng or giảm thì cứ như là đg lùa gà :)) :))
Thời kỳ này e đánh giá k thể sai lầm dẫn đến sập nặng như 2k8-2k9 đc. Nhưng nếu vui sớm cho là ta có thể an toàn đi ngược dòng thế giới và anh lớn hàng xóm thì có vẻ hơi chủ quan duy ý chí.
khủng hoảng nó có tính chu kỳ lặp lại và có 1 điều chắc chắn là những thứ có chu kỳ thì nó sẽ tiếp tục xảy ra như nó vốn có, chu kỳ 10 năm mà đã cố kéo thêm 2 năm do covid thì lết đến hết 2024 đã là kỳ tích. Khủng hoảng chu kỳ khi lặp lại thì mức độ khủng khiếp của nó ngày càng lớn & lan rộng do tính chất toàn cầu hóa của các nước được phát triển theo tgian. Cứ nhìn lại 2 chu kỳ gần nhất là 1997 & 2008 có thể dễ dàng thấy. Để xem đợt này bàn tay nhào nặn khủng hoảng của giới tài phiệt khá thế nào :D
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Cụ vt0806 hay hô toang sập nên nhiều đối thủ. Mừ k có cụ thì câu chuyện cũng bớt vui. Cứ một chiều hô tăng or giảm thì cứ như là đg lùa gà :)) :))
Thời kỳ này e đánh giá k thể sai lầm dẫn đến sập nặng như 2k8-2k9 đc. Nhưng nếu vui sớm cho là ta có thể an toàn đi ngược dòng thế giới và anh lớn hàng xóm thì có vẻ hơi chủ quan duy ý chí.
1 Prime xuất thân từ y tá
1 xuất thân từ Côn An
kiến thức và kinh nghiệm về quản trị kinh tế, điều hành kinh tế kinh doanh ntn thì cụ biết rồi đấy, đều là "đỉnh cao trí tuệ" như nhau
vậy nên sập nặng hơn là rất bình thường thôi cụ
 

quangxe

Xe tải
Biển số
OF-25598
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
228
Động cơ
485,733 Mã lực
Em có cùng quan điểm với 1 số cụ không tự tin với nền kt và cách điều hành hiện nay. Mệnh lệnh hành chính và quyền lực nhà nước lớn có thể níu kéo, trì hoãn suy thoái theo chu kỳ. Anh bạn hành sóm là vd cho chu kỳ tăng trưởng siêu dài tính bằng thập kỷ. Nhưng hậu quả của việc dùng quyền lực nhà nước chống lại chu kỳ quy luật đang đến và điều hành của nhà nước đang mất dần hiệu lực trong những năm gần đây. Anh bạn chúng ta đang rất khó khăn và loay hoay trong việc giữ ổn định thị trường tài chính, bđs. Cùng với áp lực từ anh Mẽo cuộc tháo chạy đã bắt đầu ở anh bạn và nó gây áp lực khủng khiếp lên nền kt của nhà ta và các nước lân cận.
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Từ khi mợ Nhật gì đó vào spam quá thôi, chứ các cụ chứng bình thường đâu có gáy gì quá đâu. Giờ mợ ý qua nhật ký trading rồi thớt bình yên hẳn. Từ hôm mợ ý đi em mới vào lại thớt này hóng chuyện
Em cầm chứng thấy vẫn ổn, mấy tuần nay không tăng không giảm.
E block mợ nhật với mợ thu gì đó cho nhẹ đầu. Thớt nào cũng vào chém loãng hết mà k có nh giá trị (với e) :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top