[Funland] Cầm tiền mặt bây giờ là tiêu sản đúng ko các cụ

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,603
Động cơ
188,249 Mã lực
Tuổi
37
e tin, tin mãnh liệt, tin khốc liệt, tin từ trên xuống dưới, từ trước ra sau, tin loạn xà ngầu, tin vô tổ chức cụ ah, nên e short mà ăn ít quá. được có 10 điểm, hic hic.
Cp tăng nhiều nhất độ 30%, đó là với người có hàng từ trước hoặc mua đúng chân sóng. Phổ biến nđt nếu múc đúng thời điểm cuối năm ngoái thì danh mục lãi tầm 15-20% mà thôi. Có phải ăn bằng lần đâu mà nhặng hết cả lên. Còn mấy ông kẹp nát bi chia 3 chia 5 tài khoản các thứ từ 2022 đến giờ thì về bờ là may.
nên chả hiểu nhiều ông hô uptrend ăn được bao nhiêu.
 

nguyenvancuong88

Xe buýt
Biển số
OF-844130
Ngày cấp bằng
27/11/23
Số km
606
Động cơ
3,943 Mã lực
cổ phiếu, rồi thì bitcoin, toàn mấy món đầu cơ nhảy múa
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ mợ thông cảm, không phải ai cái gì cũng biết hết, em cũng thế. Với các cụ mợ trao đổi, chia sẻ thiện chí và xây dựng, em không có vấn đề gì về giao tiếp cả.

Thỉnh thoảng khẩu khí em có khó nghe, tinh tướng vượt ngưỡng cho phép, xỉa xói này kia là do em có tính cách nhỏ nhen nhất định. Với ai em ghét em đã lờ đi mà lại cứ ngáng chân, chọc gậy bánh xe, là phát tác. Em bình thường cũng hài hoà nhã nhặn lắm ạ :(.
tính khí của cụ thì chưa thắng nổi thị trường đâu, còn những cái cụ nói thì ai cũng biết :D
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
E ôm full cash nhìn VNI bay mà k dám nhảy vào :(
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
664
Động cơ
172,708 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cái gọi là Phân tích cơ bản trong chứng khoán (Fundamental Analysis -FA), không phải là lên bàn vĩ mô chung chung. Như thế thì còn quá đáng hơn dùng Phân tích kỹ thuật (Technical Analysis -TA) đo đạc VNIndex xong đi mua cổ phiếu.

Muốn nhận định FA thì phải nhận định tổng quan về doanh nghiệp, nhóm ngành, đặt trong bối cảnh chung về kinh tế chính trị quốc gia, và cả liên kết với bên ngoài quốc gia. Nên đầu tư theo FA là cực kỳ khó, dành cho hàng khủng, các cụ râu dài tóc bạc đức cao vọng trọng. Chứ em chưa thấy cụ nào đầu tư cổ phiếu lên bàn chuyện ba lăng nhăng chả dính vào đâu.
Theo e, FA để nhận định vĩ mô, các yếu tố tác động đến dòng tiền vào ttck, kỳ vọng vào tt. Mà cái dòng tiền và kỳ vọng thì nó phản ánh thực qua giao dịch mà các cụ TA sẽ nhận ra dù chậm hơn ít phiên.
Phân tích bctc doanh nghiệp ko quá khó, phân tích kỳ vọng tương lai của dn và dự phóng được tương lai mới khó. Nhưng hiểu được các con số và những khúc mắc đằng sau nó cũng giúp tránh đc những cái hố to đáng kể.
Ở VN ttck mang tính đầu cơ rất cao nên theo trend như cụ là hợp lý, còn tiệc còn ăn, hết nhạc con về.
Đầu tư lâu dài mà ko phải thân quen bên trong, đi cùng DN thì quá khó, dễ tăng xông, mất ngủ. Như em lâu dài kiểu đó chỉ dám ổm sổ thôi, ôm giấy thị chệu.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
E ôm full cash nhìn VNI bay mà k dám nhảy vào :(
chúc mừng cụ, cụ cứ giữ cash đi, chỉnh nó ko đơn giản chỉ là 1-2 phiên đâu, lái căng margin rồi phải đạp để quay về vùng gom, thậm chí có thể về gốc của trend tăng đợt này (được thế thì VNI mới bay cao bay xa đc)
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,124
Động cơ
82,257 Mã lực
Hoặc lại để em nói cho mà nghe xem có đúng ý các cụ không nhé, vì cái em nói ai cũng biết rồi.

Theo wyckoff có thể nhìn khung tuần VNI là một khung ngang, mà vượt 1255 là nhịp upthrust, sau đó VNI sẽ có nhiều xác suất xuống test cạnh dưới khung ngang, thậm chí thủng đáy - spring. Nếu nhìn trên BB thì VNI đang ở band trên khung tuần có thể xuống band dưới, đây cũng là lý thuyết để swing trade khung lớn.

Nhưng mà kính thưa là 1 cây nến tuần nó rất dài thời gian và có thể biến động rất lớn về giá, có thể tới 20-30%. Thế nên ngồi canh Wyckoff khung tuần thì chỉ có vào team quan sát thôi.

Hiện tại VNI đi ngang sát band trên khung tuần tích luỹ, nên nếu nó không chịu rớt xuống mà bóp band vào vượt qua đỉnh 128x là VNI thoát downtrend khung tuần. Nếu tiếp tục tăng để kéo chỉ báo lên đến ngưỡng phá phân kỳ đỉnh thì đừng nói 1300 mà có thể lên tiếp vùng 1400.

Việc của người kiếm tiền trên thị trường là phải giao dịch đúng tín hiệu, giao dịch trong ngày thì tín hiệu khung nhỏ như khung 1 giờ. Còn nếu đã giao dịch T+2.5 tức là nhiều ngày, thì ít nhất chờ cái trend tăng của nó hỏng hẳn đã rồi phán.
Cảm ơn mợ về những chia sẻ này!
Mợ có thể gợi ý cho em xin một cuốn sách hay viết riêng về BB ko ạ?
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Hoặc lại để em nói cho mà nghe xem có đúng ý các cụ không nhé, vì cái em nói ai cũng biết rồi.

Theo wyckoff có thể nhìn khung tuần VNI là một khung ngang, mà vượt 1255 là nhịp upthrust, sau đó VNI sẽ có nhiều xác suất xuống test cạnh dưới khung ngang, thậm chí thủng đáy - spring. Nếu nhìn trên BB thì VNI đang ở band trên khung tuần có thể xuống band dưới, đây cũng là lý thuyết để swing trade khung lớn.

Nhưng mà kính thưa là 1 cây nến tuần nó rất dài thời gian và có thể biến động rất lớn về giá, có thể tới 20-30%. Thế nên ngồi canh Wyckoff khung tuần thì chỉ có vào team quan sát thôi.

Hiện tại VNI đi ngang sát band trên khung tuần tích luỹ, nên nếu nó không chịu rớt xuống mà bóp band vào vượt qua đỉnh 128x là VNI thoát downtrend khung tuần. Nếu tiếp tục tăng để kéo chỉ báo lên đến ngưỡng phá phân kỳ đỉnh thì đừng nói 1300 mà có thể lên tiếp vùng 1400.

Việc của người kiếm tiền trên thị trường là phải giao dịch đúng tín hiệu, giao dịch trong ngày thì tín hiệu khung nhỏ như khung 1 giờ. Còn nếu đã giao dịch T+2.5 tức là nhiều ngày, thì ít nhất chờ cái trend tăng của nó hỏng hẳn đã rồi phán.
Trời ơi người tài năng dư này mà còm trong nhà chứng thì tốt biết mấy ạ.
Xin phép bê còm của mợ về nhà chứng để lưu nhé
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Em không còm rộng như thế này vì sẽ làm cho nhận định trở thành 3 phải, 4-5 phải cũng có, vừa tăng vừa giảm, vừa lên vừa xuống thì cái gì đúng mà theo. Thế nên sáng nay em còm theo ý chủ quan, mà nếu sai em ăn gạch no :D
Nó là bài toán xác suất, ko thể đúng 100% ạ. Nếu mợ cảm thấy vui lòng có thể vào nhà chứng sinh hoạt cùng chúng cháu ạ.
Mời mợ:
[Funland] - Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm. | Page 284 | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,124
Động cơ
82,257 Mã lực
Có bản tiếng Việt, nhưng mà một số chỗ viết không được sáng bằng đọc nguyên bản tiếng Anh

Nhận diện mô hình, bao gồm cả Wyckoff sẽ tốt hơn rất nhiều khi sử dụng kèm chỉ báo. BBand là một trong số chỉ báo đó

IMG_0139.jpeg
Vâng, em cảm ơn mợ nhé!
Cuốn này dạo trước em cũng ngắm nghía cái bìa rồi 🤣. Vậy em hạ quyết tâm mua xem phần bên trong. Vừa gặm chữ vừa cho các anh lái đấm thoải mái.
Ps. Sách con đẻ của chính tác giả chắc là đỉnh của chóp. 😋
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,141
Động cơ
476,219 Mã lực
Để cho khách quan, cụ cho 1 con số cho nhịp giảm này đi, vài số cũng được, kèm cơ sở nhận định. Có hoa cùng hưởng, mà trứng thối cùng chịu. Nên dạy cho bọn ba hoa kẻ cả trên OF bài học về sự biết điều, cụ em mình vì chính nghĩa hy sinh cái thể diện. Còn nếu cứ team quan sát là chiến thắng thị trường, em không bàn nữa.
Haha em thích mợ rồi đấy! Ck em ngu ko biết gì nên chẳng biết mợ phán đúng hay sai.
Làm người ko biết có thể học nhưng thái độ mất dạy thì khó sửa 🤣🤣🤣
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,039
Động cơ
2,445,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không còm rộng như thế này vì sẽ làm cho nhận định trở thành 3 phải, 4-5 phải cũng có, vừa tăng vừa giảm, vừa lên vừa xuống thì cái gì đúng mà theo. Thế nên sáng nay em còm theo ý chủ quan, mà nếu sai em ăn gạch no :D
Mợ đừng mất công cho những việc k đáng. Nếu oánh chứng mợ cứ vào nhà chứng, trong đó toàn người dễ thương và dễ chịu, mò đúng đáy hay đu đúng đỉnh cũng vẫn luôn vui vẻ và lịch sự :))
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Nhặt nhạnh cả 1 năm (đầu) ấp chứng, em dồn để hổ trợ mua MSFT😂😂😂😂
Phú quý tại trời🤣🤣🤣🤣
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,603
Động cơ
188,249 Mã lực
Tuổi
37
Vẫn có người "Gà cãi nước sôi' nhỉ.
"Bạn đúng hay sai, điều đó không quan trọng, cái chính là bạn kiếm được bao nhiêu khi đúng và mất bao nhiêu khi sai"- George Soros.
Thế nhịp down trend từ tháng 4/2022 cụ được gì, có giữ được tiền không hay chia 3 tài khoản. Đừng bảo kẹp hàng rồi nó hồi tí lại lên rao giảng nhé. Tôi chốt lãi xong cầm cả chục tỷ gửi bận lãi suất 9-11% đáo hạn mấy đợt còn chưa nói gì, ông lãi được x mấy lần mà tự tin thế.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,603
Động cơ
188,249 Mã lực
Tuổi
37
Sao dùng mobile vào forum lag thế nhỉ.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Cảm ơn các cụ mợ! Thế này có ăn gạch chắc cũng nhẹ nhàng không đau 😂
Trong ấy nếu lùa gà thì mới ăn gạch thôi ạ, còn lại luôn chấp nhận những quan điểm xuôi chiều, ngược chiều, xiên chiều, ba phải, 4 phải :))
Toàn người thật việc thật, đánh chứng thật chứ nói chuyện với đội đánh chứng mồm mệt lắm ạ ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,498
Động cơ
360,614 Mã lực
Ôi bà thông gia, tự dưng tối nay em không vào đc otofun , em đọc được câu được câu chăng nhưng em là hoàn toàn ủng hộ mợ. Làm người ít nhất có trắng có đen, dùng lý lẽ và tư duy chứ ai chơi trò lờ nhờ thế.
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Thớt này gộp với thớt "chúng tôi chơi chứng" dc rồi đấy các cụ nhỉ :))
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Để cho khách quan, cụ cho 1 con số cho nhịp giảm này đi, vài số cũng được, kèm cơ sở nhận định. Có hoa cùng hưởng, mà trứng thối cùng chịu. Nên dạy cho bọn ba hoa kẻ cả trên OF bài học về sự biết điều, cụ em mình vì chính nghĩa hy sinh cái thể diện. Còn nếu cứ team quan sát là chiến thắng thị trường, em không bàn nữa.
cụ hơi nặng lời quá, mất hay, tâm phải tĩnh thì mới nghĩ thông. Em cũng xin múa rìu qua mắt các thợ ofer vậy.
VNI với vol khá lớn hiện tại thì khả năng lớn cần phải đạp sâu thêm thủng 1 số mốc hỗ trợ vì mới lên đc vùng này mà vol đã lớn như vậy khi tiến lên các mốc mới vol lại càng phải lớn hơn nhiều thì tiền đâu ra mà kéo (nên nhớ tiền ko còn rẻ như thới 2020-2021)
=> kịch bản 1: lái tử tế thì cho VNI tích lũy tại 120x - 122x 1 tgian để làm mềm vol và tiếp tục chinh phục các đỉnh mới.
=> kịch bản 2: lái tham lam đạp thủng các hỗ trợ để gom lại hàng giá rẻ, các mốc cần theo dõi là 120x - 116x - 102x, thậm chí về gốc trend tăng đợt này là vùng 96x cơ các cụ mợ ạ :D
Dù theo kịch bản nào thì mục đích của lái cũng vẫn là đưa VNI chinh phục các đỉnh cao mới mà thôi :D
P/S: bàn về FA tuy e cũng ko chuyên lắm, nhưng đối với em FA chỉ nên dùng ở vùng đáy để chọn hàng ngon bổ rẻ, còn ở vùng đỉnh phân phối FA đơn giản cũng chỉ là bả lùa gà :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top