- Biển số
- OF-4688
- Ngày cấp bằng
- 12/5/07
- Số km
- 36,708
- Động cơ
- 1,815,928 Mã lực
cụ thấy em cao đoán ko? ngay từ đầu em đã dự là chả khác éo gì đâu còn rìThế là tạm thời chưa chấm dứt hoạt động của các trường công CLC như vài cụ trên này đề xuất rồi
cụ thấy em cao đoán ko? ngay từ đầu em đã dự là chả khác éo gì đâu còn rìThế là tạm thời chưa chấm dứt hoạt động của các trường công CLC như vài cụ trên này đề xuất rồi
Thay tuồng = cải lương nhưng thực chất là vẫn múa ba lê đại loại là còn khốc liệt hơn trc kia, vì chưa cụ thể hoá là các ông cháu sẽ phải làm gìcụ thấy em cao đoán ko? ngay từ đầu em đã dự là chả khác éo gì đâu còn rì
Các tỉnh khác, các huyện ở tỉnh khác lấy đâu ra trường tư cl?CLC giờ cứ để trường tư phụ trách thôi. Cái này Bộ cũng vẫn phải quản để đảm bảo quyền lợi của học sinh và bố mẹ, chứ giờ học ai cho bố mẹ vào kiểm tra đâu.
NN chỉ đầu tư đảm bảo sao cho công bằng trong trường công.
Em khoản này cụ nói lại không đúng lắm. Phần clc cao vẫn cần có để còn ươm mầm. Ý em là phần giáo dục đại trà phải đủ đã. Còn trong phân trăm bọn vượt trội vẫn cần môi trường cho chúng nó. Vấn đề là làm ntn để không thành tệ nạn. Ngọc cần mài dũa mà.Vâng, tất nhiên là xây thêm trường nhưng phải là trường cho tất cả con em, chứ không biết tấu thành các mô hình chuyên chọn chất lượng cao để phụ huynh đua nhau cho con đi học thêm từ lớp 1 như hiện nay. Cũng là tiền thuế của chúng ta làm ra, nhưng nhà nước lại tạo ra sự bất công trong giáo dục khi xây mấy mô hình kiểu này, nguồn lực tốt dồn hết vào 1-2% trong khi 98% còn lại thì hưởng chất lượng kiểu khác
Ở chỗ cụ chắc ít mấy cái kỳ thi "quốc tế" rồi. Ở HN nhà em lắm ct lắm. Timo, ASMO, AIMO, IKMC vân vân và mây mưa. Huy chương đeo cong đốt sống cổ. Tiêu chí ở đó chứ ở đâuThế liệu có đẻ ra trung tâm, trường tổ chức thi đánh giá nl vài lần 1 năm như kiểu đại học k nhỉ? Các cháu thi thoải mái, điểm thấp thi lại. Các trường lấy điểm đấy để tuyển ?
Nhưng họ đầu tư clc cho 1 điểm thì lại phải bớt nguồn lực cho gd đại trà ở nơi khác mà cụ,Các tỉnh khác, các huyện ở tỉnh khác lấy đâu ra trường tư cl?
cụ xem đề tuyển sinh lớp 6 của USM chưa mà cụ bảo nó trong sgk mới rộng hay nông? đề usm đánh đố và cao siêu thuộc diện nhất mẹ nó luôn, dưới tí so với AMs, chứ nó trên cả đề CG, TX ý chứ ở đó mà trong chương trình họcVới giải pháp trên thì đỡ cho các cháu mà vẫn giải quyết được bất cập, Sẽ có người ý kiến là đề thi khó phân loại được thí sinh thì xin thưa là các trường như Ams2, CG... hiện nay thi toàn kiến thức ngoài SGK, phải đi học thêm mới biết cách giải để được điểm đủ cao; đề trường UMS chủ yếu là rộng và nằm trong chương trình học và vẫn phân loại được học sinh (Đang ví dụ về môn toán)
Cụ có con số thống kê tỉ lệ các cháu bị ép học, học vì điểm số, vì sỹ diện của cha mẹ k?Giáo dục là một cuộc đua, ở đó, kẻ chạy chậm là kẻ thất bại.
Điểm kém => Thất bại
Thi trượt => Thất bại
Không vào được trường chuyên, lớp chọn => Thất bại
Học sinh, sinh viên từ lớp này đến lớp khác, đều bị cuốn vào cuộc đua ấy. Lũ trẻ có bao giờ tự hỏi mình học để làm gì không? có bao giờ chúng nó nghĩ rằng mình phải học để mở mang kiến thức, để tiếp cận với những điều mới mẻ không? hay chỉ học vì người lớn bắt ép thế, học vì điểm số, vì những kỳ thi, vì sỹ diện của cha mẹ và của chính nó với bạn bè....vv
Đặt kỳ vọng vào lũ trẻ quá, rồi đến lúc thất vọng, lại gây áp lực cho chúng nó, rồi đến khi chúng nó bị áp lực, nghĩ quẫn, lúc ấy mới sáng mắt ra.
Theo cụ đầu tư gì hơn trường thường?Nhưng họ đầu tư clc cho 1 điểm thì lại phải bớt nguồn lực cho gd đại trà ở nơi khác mà cụ,
thế thì mục tiêu gd đại trà mà phải đạt được trước hết không đảm bảo.
Khi nguồn lực đã hạn chế thì phải ưu tiên cái đại trà trước thôi.
Đúng rồi cụ xã hội tự vận động là tự nhiên nhất! Ai có con em có khả năng+ gia đình đáp ứng được chấp nhận bỏ thời gian chi phí ra thì vào ! Và cách thi tuyển là công bằng nhất như thi đại học khi xưatúm lại là đã clc thì phải tuyển đầu vào bằng thi tuyển, xét xét cái ... à mà thôi, tính em giờ nó lắng
còn ko thi tuyển thì cả còn éo gì là clc nữa, thượng vàng hạ cám chung với nhau, chả cách gì phân biệt đc đâu, khi mà số lượng hồ sơ gấp 5-10 lần số chỉ tiêu tuyển sinh thì xét bằng cái niềm tin
hồi thằng nhà em thi lớp 6, lọc hồ sơ bằng học bạ 5 năm tiểu học, ko có điểm nào dưới 9 và ko có quá đâu 3 điểm 9 mới đc qua vòng gửi xe mà đã mấy chục phòng thi rồi, đâu 3k thí sinh ứng thí
Mấy trường CLC cụ so sánh học phí tầm 5 triệu ; các trường công khác tầm 1 triệu tức là mấy trường CLC tự chủ chi tiêu hơn với trường công khác nghĩa là họ gánh bớt tiền lương từ ngân sách hơn các trường khácEm khoản này cụ nói lại không đúng lắm. Phần clc cao vẫn cần có để còn ươm mầm. Ý em là phần giáo dục đại trà phải đủ đã. Còn trong phân trăm bọn vượt trội vẫn cần môi trường cho chúng nó. Vấn đề là làm ntn để không thành tệ nạn. Ngọc cần mài dũa mà.
Thế sau đợt này, các chi nhánh này sẽ về tỉnh như nấm sau mưa rào.Ở chỗ cụ chắc ít mấy cái kỳ thi "quốc tế" rồi. Ở HN nhà em lắm ct lắm. Timo, ASMO, AIMO, IKMC vân vân và mây mưa. Huy chương đeo cong đốt sống cổ. Tiêu chí ở đó chứ ở đâu
Cơ sở vật chất thì ngang nhau nhưng thu vào của các trường CLC cao hơn trường thì học phí tầm 5 triệu như vậy bộ còn không phải chi tiền cho mấy trường này nữaTheo cụ đầu tư gì hơn trường thường?
Cụ lội tít bên trên, có dẫn chứng cho thấy đầu tư cơ sở vc còn ít hơn, lương gv thi nó có chuẩn bậc lương của nhà nước.
Đúng luôn, cần phải có phần Phụ lục ví dụ giải thích để đỡ phải thăn tiền hướng dẫnÉo đâu như ở VN, luật, nghị định, thông tư hướng dẫn các kiểu rồi cuối cùng vẫn phải có thêm giải thích bằng mồm của lờ đờ thì mới rõ nội dung cần thực hiện!
thế ng ta mới làm dc vui trưởng, cụ xem cụ có làm dc ko? nói rõ quá ko làm dc đâu ạNgoài cái tiêu đề khá rõ ràng, em đọc cả bài chả hiểu ông vụ trưởng nói cái gì
Vậy là công bằng thế còn gì! Đâu có tiêu tiền đóng thuế đâu mà nhiều cụ kêu là k công bằng , đòi đóng cửa/Cơ sở vật chất thì ngang nhau nhưng thu vào của các trường CLC cao hơn trường thì học phí tầm 5 triệu như vậy bộ còn không phải chi tiền cho mấy trường này nữa