- Biển số
- OF-164926
- Ngày cấp bằng
- 2/11/12
- Số km
- 13
- Động cơ
- 347,230 Mã lực
Em gà mờ đang mon men 4B, đọc qua cũng nhiều bài về City 2016 rồi, có 1 điểm lạ là bài này viết : " gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng vẫn phải gập tay" . Cụ nào xác nhận giúp lại hộ em là gập tay hay điện ạ.Đánh giá xe Honda City cho cụ nào quan tâm ợ
Chiếc sedan mới nhất của Honda mang đặc điểm đúng như tên gọi: City. Với slogan “Forever Change the Rules” - người tiêu dùng đánh giá Honda City thực sự là một lá bài quan trọng trong chiến lược của hãng trên thị trường toàn cầu suốt từ ngày ra đời cho tới nay.
GIỚI THIỆU CHUNG
Người tiêu dùng đánh giá xe Honda City khá tốt trong phân khúc sedan hạng B
Ngay khi mới gia nhập thị trường, Honda City đã nhanh chóng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng phân khúc ở Việt Nam như: Toyota Vios; Ford Fiesta; Hyundai Accent; Nissan Sunny.
Với mức giá bán khởi điểm khá mềm từ 550 triệu đồng, cùng thiết kế bắt mắt, chiếc sedan mới của Honda lập tức nhận được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng ở các thành phố lớn. Giá bán "hạt rẻ" nhưng liệu chất lượng của Honda City có "rẻ"? Những thông tin đánh giá xe Honda City dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về mẫu xe này.
NGOẠI THẤT
Honda City mang phong cách thể thao trẻ trung, hiện đại
Honda City được thiết kế đặc biệt hướng đến đối tượng là những người trẻ tuổi, hiện đại, sống ở các đô thị. Vì vậy, ngoại hình chiếc xe được các kỹ sư của Honda "nhào nặn" mang phong cách thể thao, trẻ trung, không hề "tầm thường" như suy nghĩ thường thấy khi nhắc đến các mẫu xe hạng B. Mặc dù ra đời sau nhưng Honda City không hề bị ảnh hưởng về thiết kế từ đàn anh Civic, một mẫu xe khá được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Kích thước của Honda City cụ thể là 4.430mm x 1.695mm x 1.485mm, tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Khoảng cách giữa 2 trục là 2.550 mm.
Lưới tản nhiệt được thiết kế hoàn toàn mới so với Civic với các thanh thép lớn được mạ bóng chạy ngang, hơi chếch về bên trên, tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ. Logo chữ H quen thuộc được đặt ngay giữa lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt cùng cụm đèn pha tạo thành hình chữ V, trong đó phần đèn demi hơi lồi lên một chút so với phần còn lại. Một số ý kiến từ dân chơi xe đánh giá Honda City có phảng phất hình ảnh của chiếc Accord.
Honda City được trang bị đèn chiếu sáng Halogen với choá lớn và kiểu bóng H4, tức có 2 tim đèn cos và pha trong cùng một bóng. 2 đèn sương mù được lắp ở cản trước. Đèn xi-nhan trước được đặt nằm sát bên góc trong của hộp đèn, tích hợp lên kính chiếu hậu.
Phần đuôi của City hơi vểnh lên, cụm đèn hậu được làm vuông vắn và nằm gọn về 2 góc. Nắp ca-pô Honda có 2 đường gờ nổi, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn cho chiếc xe. City sở hữu khoang chứa đồ rất rộng rãi với dung tích tới 506 lít. Tuy nhiên điểm trừ của thiết kế đuôi xe là khi nhìn từ phía sau cho cảm giác phần bên dưới nắp khoang hành lý hơi trống trải và bạn chỉ có thể mở khoang chứa đồ từ cần gạt bên trái hông ghế lái, chứ không thể mở được từ bên ngoài. Điều này có thể gây khó chịu cho người dùng trong một số trường hợp.
Kính chắn gió của Honda cho tầm nhìn khá tốt. Kính chiếu hậu của xe có thể điều chỉnh điện góc nhìn, tuy nhiên để gập kính ra vào thì bạn phải chỉnh bằng tay.
Nhìn chung, ngoại thất của chiếc City có phần nhỉnh hơn một chút so với nhiều mẫu xe tong cùng phân khúc. Điều này tạo cho Honda City có một lợi thế cạnh tranh nhất định so trong cuộc đua doanh số với các mẫu xe khác.
NỘI THẤT
Xe được trang bị nội thất rộng rãi
Với mức giá mềm, bạn không thể đòi hỏi những chiếc xe phổ thông mang lại cho mình những trang bị nội thất tiện nghi. Tuy nhiên, chiếc City mang đến cho bạn nhiều điều hơn mong đợi. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào chiếc xe này là cảm giác rộng rãi và trang bị tiện nghi đủ dùng. Mặc dù không sang trọng nhưng trang bị nội thất của City hoàn toàn hợp lý với một chiếc xe hạng B. Thậm chí, Honda City còn cung cấp cho người dùng một số tính năng mà thường chỉ có thể tìm thấy ở những chiếc xe hạng sang. Các chi tiết trong xe được gia công khá tỉ mỉ, tạo cảm giác tin tưởng.
Xe chỉ trang bị ghế ngồi bọc nỉ
Nếu như người ngồi hàng trước có cảm giác hơi bí thì chiếc City này dường như lại chiều chuộng hành khách ngồi ghế sau nhiều hơn. Ở phía trước, vì kính chắn gió được đặt góc nghiêng hơi thấp, nên khi ngồi sau vô lăng sẽ có cảm giác trần xe thấp. Với một người cao khoảng 1,8m trở lên thì khi ngồi vào, đầu của họ có thể gần đụng trần. Chỗ duỗi chân ở ghế phụ không quá rộng rãi nhưng đối với một chiếc xe đi trong thành phố thì điều này hoàn toàn không đáng ngại. Trong khi đó, khi ngồi phía sau, bạn sẽ có một khoảng để chân khá rộng, khoảng cách với trần xe cũng khá lớn nên sẽ không bị cảm giác gò bó. Tất cả các ghế đều được bọc nỉ thay vì bọc da thường thấy.
Honda City trang bị vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút chỉnh âm lượng, chuyển kênh, chuyển chế độ cho hệ thống giải trí, và có cả lẫy chuyển số tay, một điều khá hiếm thấy trên các dòng xe hạng Bảng đồng hồ nằm ngay sau vô lăng với thiết kế to, rất dễ nhìn hiển thị nhiều thông số như số km mà xe đã đi được, quãng đường đi được với số xăng còn lại, hành trình đã đi, mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình...
Bộ đầu CD và màn hình giải trí bị lược bỏ là một điểm trừ lớn của Honda City. Vì nhiều người vẫn có thói quen sử dụng đĩa nhạc trong khi di chuyển. Tuy nhiên, thay vào đó bạn có thể sử dụng USB để nghe nhạc hoặc kết nối hệ thống với smartphone bạn qua cổng AUX. Điều này khá phù hợp với những người trẻ tuổi. Sự khuyết thiếu của đầu CD lẫn màn hình giải trí tạo cho không gian bảng điều khiển trung tâm khá trống. Honda City đã bố trí các nút bấm điều khiển to, bao quanh một nút volume hình tròn để khỏa lấp sự trống trải đó. Ngay bên dưới là các núm vặn chỉnh nhiệt độ điều hoà, quạt gió và chế độ thổi gió.
Các hốc chứa đồ trong xe được bố trí khá nhiều, đáp ứng nhu cầu để các loại vật dụng khác nhau của hành khách. Chất lượng âm thanh của dàn loa trong chiếc City cũng được đánh giá khá cao. Nhìn chung so với một mẫu sedan hạng B, nội thất của Honda City khá phù hợp.
VẬN HÀNH
Sức mạnh của Honda City được mang lại nhờ động cơ SOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, cho công suất 120 mã lực và mô men xoắn 145 Nm ở tốc độ vòng quay 4.800 vòng/phút. Khả năng tăng tốc khá tốt, đặc biệt là khi chuyển cần số sang chế độ S (Sport). Hộp số tự động 5 cấp hoạt động mượt mà, và nếu bạn không ép ga nhanh thì khó cảm nhận được độ trễ khi xe sang số.
Động cơ Honda City phù hợp với điều kiện giao thông phức tạp ở đô thị
Honda City là chiếc xe được thiết kế đặc biệt phù hợp khi di chuyển trong đô thị. Động cơ 1.5L giúp xe chạy êm ái và vô lăng trợ lực phát huy tác dụng nhiều hơn, nó cho phép tài xế phản ứng linh hoạt với điều kiện giao thông phức tạp như ở Việt Nam. Chân ga khá nhẹ và nhạy, chỉ hơi nhích nhẹ là xe đã bắt đầu tăng tốc. Điều này cũng góp phần giúp Honda City có thể luồn lách nhanh hơn trong tình trạng đông đúc. Rõ ràng, với City thì môi trường đô thị như là "sân nhà" của nó.
Chiếc xe di chuyển êm ái, linh hoạt trên mọi con phố
Trên đường trường, ở tốc độ khoảng 70km/h, xe cho phản ứng tăng tốc chậm nhưng thân xe vẫn tỏ ra ổn định, không có hiện tượng 'bềnh lái' như trên Toyota Vios. Tiếng lốp vọng lên từ phía dưới không gây khó chịu cho người lái nhờ xe được trang bị bộ vành tiêu chuẩn 15inch với cỡ lốp nhỏ (175/65 R15). Ở dải tốc độ đều đặn khoảng 80km/h, tiếng gió ù gần như được triệt tiêu hết nhờ thiết kế mang tính khí động học tốt. Tuy nhiên, tiếng động cơ vọng vào khoang lái là khá nhiều.
Mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe khoảng 7L/100 km. Sau một thời gian chạy quen xe và quen với hộp số tự động trên City, bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn.
TỔNG QUÁT
So sánh với các mẫu xe hạng B khách, giới chuyên môn đánh giá xe Honda City khá tốt. Với khả năng đáp ứng khá tốt những yêu cầu cần thiết của người tiêu dùng, đặc biệt ở địa bàn đô thị, Honda City là một đối thủ đáng gờm trên sân xe phổ thông trong nước hiện nay.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Thông số Honda City 1.5AT 2013 Honda City 1.5MT 2013
Giá 590 triệu 550 triệu
Xuất xứ Lắp ráp trong nước Lắp ráp trong nước
Dáng xe Sedan Sedan
Số chỗ ngồi 5 5
Số cửa 4 4
Kiểu động cơ Xăng I4 Xăng I4
Dung tích động cơ 1.5L 1.5L
Công suất cực đại 120 mã lực, tại 6.600 vòng/phút 120 mã lực, tại 6.600 vòng/phút
Moment xoắn cực đại 145Nm, tại 4.800 vòng/phút 145Nm, tại 4.800 vòng/phút
Hộp số Tự động 5 cấp Số sàn 5 cấp
Kiểu dẫn động Cầu trước Cầu trước
Thể tích thùng nhiên liệu 42L 42L
Kích thước tổng thể (mm) 4.430x1.695x1.485 4.430x1.695x1.485
Chiều dài cơ sở (mm) 2.550 2.550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 160 160
Hệ thống treo trước Độc lập kiểu McPherson Độc lập kiểu McPherson
Hệ thống treo sau Giằng xoắn Giằng xoắn
Hệ thống phanh trước Đĩa Đĩa
Hệ thống phanh sau Đĩa Đĩa
Thông số lốp 175/65R15 175/65R15
Mâm xe Hợp kim 15" Sắt 15"
Đời xe 2013 2013
Chất liệu ghế Nỉ Nỉ
Chỉnh điện ghế Chỉnh tay Chỉnh tay
Màn hình DVD Không Không
Bluetooth Không Không
Loa 4 loa 4 loa
Điều hòa 1 vùng 1 vùng
Nút điều khiển trên tay lái Điều khiển hệ thống giải trí, Lẫy s Điều khiển hệ thống giải trí
Cửa sổ trời Không Không
Gương chiếu hậu chỉnh điện Chỉnh điện Chỉnh điện
Start stop engine Không Không
Số lượng túi khí 2 túi khí 2 túi khí
Phanh ABS Có Có
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA Có Có
Phân bổ lực phanh EBD Có Có
Cảm biến lùi Không Không
Camera lùi Không Không
Hai là 2 vợ chồng em đều mệnh mộc, mà kết màu trắng quá mà khắc mới nhọ. Cũng thích độ, dán kiểu con M3 này, cụ nào có mẫu đẹp trưng em xem với.