- Biển số
- OF-95393
- Ngày cấp bằng
- 15/5/11
- Số km
- 1,519
- Động cơ
- 410,980 Mã lực
Cụ đừng làm e đau lòng, e nhận e ngu roài mà .Mất toi đêm Noel hoành tráng với vợ con or bồ vì tội gàn rồi
Cụ đừng làm e đau lòng, e nhận e ngu roài mà .Mất toi đêm Noel hoành tráng với vợ con or bồ vì tội gàn rồi
Đây là hành vi cụ ạ, ko thấy ghi trong luật thế nào là quay đầu, thế nào là rẽ, chỉ ghi chung chung là cấm rẽ thì cấm quay đầu cho biển 123a nhưng ko ghi cấm quay đầu cho biển 103c.Chủ thớt sai lè ra rồi.
Rẽ trái sẽ gồm một lần rẽ
Quay đầu sẽ gồm 2 lần rẽ. Nên:
Cấm rẽ trái đương nhiên không thể quay đầu. Còn cấm quay đầu thì vẫn rẽ trái được vì mới rẽ một lần. Nhớ thế cho nhanh nhé.
Ngu đâu, biết mà vẫn làm gọi là gàn thôiCụ đừng làm e đau lòng, e nhận e ngu roài mà .
Cụ nghĩ e rảnh à.Em nghĩ cụ chủ câu viu
các cụ ấy nhớ đấy cụ à.nhưng các cụ ấy đang lý luận là trong luật k có chỗ nào nói biển cấm rẽ thì cấm quay đầu.em thì nghĩ giống cụ.đã không rẽ thì quay đầu sao dc.giống như cấm cởi tuần thì có x vào mắtĐây là biển theo thứ tự phân cấp, nghĩa là chồng lên nhau về mức ưu tiên. Cấm rẽ trái, nghĩa là cấm xe xinhan và rẽ trái, vậy thì khi không được rẽ trái thì xe không thể quay đầu. Cụ quay đầu là sai rồi.
Với lại khi học luật, test sa hình, cụ bấm chọn biển này đc quay đầu thì đáp án báo cụ sai ngay. Nhiều cụ lý luận là không cấm quay đầu, nhưng em nghĩ là các cụ chưa nhớ lại hồi học luật roài.
Nhiều cụ cứ trích dẫn câu truyền mồm: cấm quay đầu thì cấm luôn rẽ trái.
Em thấy cụ nào đó trích dẫn cái biển này, nó CHO PHÉP quay đầu nhưng CẤM RẼ TRÁI, nếu theo các cụ ấy tự suy diễn thì chắc là bó tay khi gặp biển này.
Thế khi cụ quay đầu thì cụ có phải rẽ trái trước không? Cụ đã ko học luật hoặc học chả ra gì còn cãi cùn!Cụ cho e cái lý do đi. Cụ mở luật ra chỉ e chỗ nào cấm rẽ trái nghĩa là cấm quay đầu cái. Vì nó ko có nên e thắc mắc. Thay vì chỉ trích cụ dẫn chứng cho e cái. E post lên đây để mọi người rút kn, ko phải để chỉ trích nhau.
Mình thấy từ đầu đến giờ có mỗi cụ là chuẩn, có lẽ nhiều cụ vào OF chỉ vào Cafe mà không vào Box Văn hóa An toàn Giao thông nên đến giờ vẫn bị mông lung trong trường hợp này, bởi chủ đề này đã tranh cãi rất nhiều rồi.Mời 2 cụ [@pnew;111518] và cụ [@Tribute;61792] vào đây cho vui ạ , em xin phép đi kiếm cơm đã , lát nữa em lại vào
Híc. Cụ nhắc làm em hắt xì mấy phát . Chủ đề này bàn mãi rồi còn gì. Chắc nhiều cụ chỉ vào Cafe này tán gẫu, ít quan tâm đến chuyên mục ATGT nên vẫn nảy sinh tranh cãi. Em có chút ý kiến như sau:Mời 2 cụ [@pnew;111518] và cụ [@Tribute;61792] vào đây cho vui ạ , em xin phép đi kiếm cơm đã , lát nữa em lại vào
Túm lại e ko sai đúng ko cụ ?Híc. Cụ nhắc làm em hắt xì mấy phát . Chủ đề này bàn mãi rồi còn gì. Chắc nhiều cụ chỉ vào Cafe này tán gẫu, ít quan tâm đến chuyên mục ATGT nên vẫn nảy sinh tranh cãi. Em có chút ý kiến như sau:
QC41/2012/BGTVT ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-GTVT của Bộ GTVT (sau đây em gọi tắt là QC41) là bộ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Báo hiệu đường bộ có giá trị Pháp lý hiện hành. Các cụ có tranh luận gì về Biển báo, vạch kẻ đường thì cứ cái QC41 này mà áp dụng, các loại tài liệu sách báo, giáo trình khác trái với Luật GTĐB và QC này đều không có giá trị Pháp lý cũng như để tranh luận.
Trên cơ sở QC41 thì như sau:
Thứ nhất: Biển 103c và biển 123a là hai nhóm biển báo độc lập trong đó biển 103 (a,b,c) là nhóm các biển cấm ô tô, biển 123 (a,b) thuộc nhóm các biển cấm rẽ, ngoài ra còn có các biển 136, 137, 138 cấm các hướng đi nữa.
- Trong các biển báo nêu trên chỉ duy nhất biển 123a có nội dung "không được phép quay đầu xe". Các biển khác KHÔNG có nội dung này nghĩa là được phép quay đầu xe.
Cần phân biệt quy định của biển theo hình trên và biển theo hình dưới
Thứ 2: Theo thứ tự trình bày trong văn bản QPPL, không thể lấy điều khoản trình bày sau áp đặt cho điều khoản trình bày trước, Cụ thể trong QC41 biển 103c được trình bày trước biển 123a nên ko thể lấy biển 123a để áp đặt cho biển 103c được.
Thứ 3: Hành vi đánh lái sang bên trái không đồng nghĩa với việc rẽ trái nên không thể quy kết quay đầu là có hành vi rẽ trái. Quay đầu xe là 1 hành vi độc lập với hành vi rẽ trái vì quay đầu xe là điều khiển xe quay ngược trở lại chiều đi của mình trên 1 con đường, rẽ trái là chuyển hướng để rẽ vào đường phía bên tay trái. Cụ nào đánh đồng 2 hành vi này và cho rằng muốn quay đầu thì phải rẽ trái trước hay quay đầu là 2 lần rẽ trái thì xem quy định của biển 409, 410 dưới đây xem liệu có thể quay đầu với tư duy như vậy không.
Chúc các cụ lái xe an toàn và ít bị xxx chặt chém.
E hết vodka rồi nhóe cụ. Thank cụEm rất dị ứng với các cụ chẳng cần biết mô tê gì, xông vào chém lung tung: nào là sai lè rồi, nào là không học luật à, nào là mua bằng à, rồi quay đầu là rẽ hai lần,...
Nói năng thì phải có lập luận, muốn bảo người khác sai thì phải dẫn là sai so với quy định nào, ở đâu.
Các cụ làm thế khác nào bọn chim lợn ngoài đường, cứ oto va chạm với xe máy là lao vào quy kết oto đi sai, rồi quả quyết đòi làm chứng này nọ?
Còn gì là trật tự xã hội nữa.
Cụ nói dài, nhưng chả có nội dung gì, mà cũng không rõ cụ ủng hộ hay phản đối cụ chủ nữa.Em thấy nhiều cụ toàn "tiên sư, giáo sỹ - TS, GS" cả nên bẻ chữ ra làm 3-4 để tranh luận. XXX chẳng cần biết chữ đó được bẻ ra làm mấy: đã cấm rẽ trái thì ko quay đầu. Và đa phần em cũng thấy chỗ có biển xanh HD quay đầu được thì cũng rất ít có khả năng rẽ trái.
VB đã có thì tuân theo VB, cãi nhau đúng hay sai thì trước tiên phải sửa VB đã. Mọi người thực thi theo VB đã có chứ mấy ai đi cãi nhau ý của VB thế này thế kia khi ra thực địa ?