- Biển số
- OF-152333
- Ngày cấp bằng
- 10/8/12
- Số km
- 3,361
- Động cơ
- 382,850 Mã lực
Ơ, cụ lói hay!Cụ cãi thế này khéo Phú lít phạt thêm cụ vì tội mua bằng.
Trước khi quay được đầu cụ phải rẽ đã chứ.
Nhưng Phú lít là cái gì hả cụ?
Ơ, cụ lói hay!Cụ cãi thế này khéo Phú lít phạt thêm cụ vì tội mua bằng.
Trước khi quay được đầu cụ phải rẽ đã chứ.
Nếu đường đủ rộng, đảm bảo điều kiện quay đầu thì GTCC sẽ bố trí chỗ quay đầu trước ngã 4 cắt đường 1 chiều như trường hợp cụ nêu ah.Trả lời như bác không bao quát đủ các tình huống. Ví dụ đường cắt bên trái là đường 1 chiều, tránh khi rẽ rồi mới nhìn thấy biển 1 chiều người ta cắm biến cấm rẽ trên đường vuông góc với nó. Đường đang lưu thông to rộng đủ điều kiện quay đầu, sao lại cấm (chỉ cấm rẽ là để khỏi đi vào đường 1 chiều thôi). Luật vậy là chưa sát. Tuy nhiên đã quy định thì phải chịu, nếu quay bị phạt. Còn về lý luật để biện minh là không chặt chẽ.
Nếu đường đủ rộng, đảm bảo điều kiện quay đầu thì GTCC sẽ bố trí chỗ quay đầu trước ngã 4 cắt đường 1 chiều như trường hợp cụ nêu ah.
Lại còn đương giờ cao điểm cụ ạ. Cụ cứ tưởng tượng giờ ấy đường đông thế nào, bị thêm một anh ô tô quay đầu xe thì ôi thôi tai họa, tắc nghẽn luôn.Khổ quá cụ ơi! Trước khi quay đầu cụ phải rẽ. Vì vậy nếu em là XXX em cũng không phạt cụ lỗi quay đầu mà em phạt cụ lỗi rẽ trái. Tức là phạt cái hành vi trước khi quay đầu kia. Cụ cãi thế nào?
Các cụ cẩn thận nhé, cụ này là xxx hoặc có người nhà làm xxx, không khéo xèng chảy vào hết nhà cụ này đớiGặp biển 103c cụ cứ mạnh dạn quay đầu cho em , yên con bà tâm đê nhá
Khổ quá cụ ơi! Trước khi quay đầu cụ phải rẽ. Vì vậy nếu em là XXX em cũng không phạt cụ lỗi quay đầu mà em phạt cụ lỗi rẽ trái. Tức là phạt cái hành vi trước khi quay đầu kia. Cụ cãi thế nào?
Biển cấm xe con số bao nhiêu trong qui chuản vậy cụ?Giống như biển cấm xe con thì đương nhiên là cấm xe khách. Học luật thế mà cũng lên đây gào đc
Chủ thớt thử hôm nào quay đầu mà k đánh vô lăng mà xe vẫn chuyển hướng đc thì hacy xuống cãi với xxx
Nhiều cụ cứ bắt bẻ câu chữ để tỏ ra thông hơn người khác nhưng em nghĩ điểm mấu chốt là cmt này đây.Khổ quá cụ ơi! Trước khi quay đầu cụ phải rẽ. Vì vậy nếu em là XXX em cũng không phạt cụ lỗi quay đầu mà em phạt cụ lỗi rẽ trái. Tức là phạt cái hành vi trước khi quay đầu kia. Cụ cãi thế nào?
Câu đầu tiên em viết nhầm cụ ạ. Ý em cũng là biển cấm oto.Biển cấm xe con số bao nhiêu trong qui chuản vậy cụ?
Để cấm ô tô nói chung người ta vẽ cái hình xe con và đọc là ĐƯỜNG CẤM Ô TÔ ĐI VÀO.
Cấm rẽ thực chất là cấm đánh lái vô lăng để xe chuyển hướng sang hướng đường khác. Cụ muốn rẽ mà k đánh vô lăng thì cứ việcE éo hiểu các cụ nghĩ sao mà nói cấm rẽ là cấm quay đầu. Thú thực 2 hành vi hoàn toàn khác nhau. Việc suy luận này hoàn toàn vô lý, ko thể suy luận kiểu này đc.
Cụ nói bừa, biển cấm dừng là biển nào? Số hiệu bao nhiêu?Hehe. chuối quá. cái này khác gì Biển cấm đỗ và cấm dừng. có biển cấm Đỗ thì có thể dừng nhưng có biển cấm Dừng thì khỏi đỗ.
Híc. Cụ nhắc làm em hắt xì mấy phát . Chủ đề này bàn mãi rồi còn gì. Chắc nhiều cụ chỉ vào Cafe này tán gẫu, ít quan tâm đến chuyên mục ATGT nên vẫn nảy sinh tranh cãi. Em có chút ý kiến như sau:
QC41/2012/BGTVT ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-GTVT của Bộ GTVT (sau đây em gọi tắt là QC41) là bộ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Báo hiệu đường bộ có giá trị Pháp lý hiện hành. Các cụ có tranh luận gì về Biển báo, vạch kẻ đường thì cứ cái QC41 này mà áp dụng, các loại tài liệu sách báo, giáo trình khác trái với Luật GTĐB và QC này đều không có giá trị Pháp lý cũng như để tranh luận.
Trên cơ sở QC41 thì như sau:
Thứ nhất: Biển 103c và biển 123a là hai nhóm biển báo độc lập trong đó biển 103 (a,b,c) là nhóm các biển cấm ô tô, biển 123 (a,b) thuộc nhóm các biển cấm rẽ, ngoài ra còn có các biển 136, 137, 138 cấm các hướng đi nữa.
- Trong các biển báo nêu trên chỉ duy nhất biển 123a có nội dung "không được phép quay đầu xe". Các biển khác KHÔNG có nội dung này nghĩa là được phép quay đầu xe.
Cần phân biệt quy định của biển theo hình trên và biển theo hình dưới
Thứ 2: Theo thứ tự trình bày trong văn bản QPPL, không thể lấy điều khoản trình bày sau áp đặt cho điều khoản trình bày trước, Cụ thể trong QC41 biển 103c được trình bày trước biển 123a nên ko thể lấy biển 123a để áp đặt cho biển 103c được.
Thứ 3: Hành vi đánh lái sang bên trái không đồng nghĩa với việc rẽ trái nên không thể quy kết quay đầu là có hành vi rẽ trái. Quay đầu xe là 1 hành vi độc lập với hành vi rẽ trái vì quay đầu xe là điều khiển xe quay ngược trở lại chiều đi của mình trên 1 con đường, rẽ trái là chuyển hướng để rẽ vào đường phía bên tay trái. Cụ nào đánh đồng 2 hành vi này và cho rằng muốn quay đầu thì phải rẽ trái trước hay quay đầu là 2 lần rẽ trái thì xem quy định của biển 409, 410 dưới đây xem liệu có thể quay đầu với tư duy như vậy không.
Chúc các cụ lái xe an toàn và ít bị xxx chặt chém.