Mấy cái vụ này toàn là điều hành kiểu duy ý chí thôi các cụ ah, tức là không kiểm được thì là cấm đấy mà. Thực ra tây nó đã làm rất đơn giản là tăng phí đăng ký (đối với xe mới) và phí lưu hành xe hàng năm (đối với xe đã đăng ký) và áp dụng cả xe máy và oto, cái nào cần tập trung hạn chế nhiều thì thu càng cao. Khi đó người dân tự khắc phải tính toán cách nào hợp lý thì dùng, nhà nước chả cần phải "cấm làm gì". Hơn nữa với phí đăng ký, lưu hành cao thì tự nhiên giá trị xe tăng lên rất nhiều, để cạnh tranh và bán được xe thì tức khắc các nhà sản xuất bắt buộc phải giảm giá xe chứ không còn cái kiểu được bảo kê của nhà nước như bây giờ mà bắt chẹt dân mình phải mua xe đắt dã man, tiền dân mình lại chảy vào tụi tư bản này và ra nước ngoài các cụ ah. Em là em tức khí cái kiểu làm ăn ở nhà mình lắm lắm....