tối kiến, tối tạo... không =
Xin lỗi các cụ. cho e hoie tí/Nguyên nhân dẫn đến giao thông tại Hà Nội và Tp.HCM thường xuyên ùn tắc do lượng phương tiện tăng quá nhanh trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu. Hơn nữa, ý thức của người tham gia giao thông còn thấp.
Thực tế trên những tuyến đường cho thấy, số lượng xe máy do 1 người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng số xe máy tham gia giao thông. Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức năng cấm các phương tiện xe máy đi 1 người 1 xe sẽ giảm được số lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.
Nghĩa là người trong cùng trường học, cơ quan, xí nghiệp.... sẽ tổ chức “kết đôi” với nhau để chung tay giảm ùn tắc giao thông. Điều này chỉ áp dụng trong giờ cao điểm sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của người dân.
Cùng với đó, các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền phải vận động, tuyên truyền Luật Giao thông để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.
Nên cấm phương tiện xe máy đi 1 người trong giờ cao điểm(Ảnh minh họa)
Mặt khác, cơ quan chức năng cũng cần nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông. Đặc biệt các phương tiện công cộng phải được tăng về chất lượng và số lượng. Nếu đồng thời áp dụng những biện pháp này ùn tắc giao thông sẽ giảm đáng kể.
Về những ý tưởng trên, nguyên Trưởng Bộ môn Đường bộ, Trường Đại học Giao thông vận tải PGS. TS Nguyễn Quang Toản nhận định: “Đây là biện pháp khoa học nhưng ít tính khả thi”.
Trương Đình Đăng
http://vovgiaothong.vn/hien-ke-giao-thong/2012/11/cam-phuong-tien-xe-may-di-1-nguoi-trong-gio-cao-diem/
Chắc là vậy đó cụ nó! trai nào chưa có đôi thì tranh thủ kiếm đi chứ cái tình trạng này là ở vậy luôn thì nguy, kikiki, phải không cụ nó?Vậy là cấm trai cô đơn, gái ế ra đường hả các cụ?
Cho em làm một chân nhé, nhưng em chỉ ngồi sau các mợ thôi!Ý tưởng hay, e sẽ lập công ty cho thuê người ngồi cùng xe 2B - rất nghiêm túc, cụ nào thik thì chuẩn bị xèng để đầu tư
Em không Ế, nhưng em đi đón Gấu thì có lẽ phải đưa Bồ đi theo cụ ạ .Vậy là cấm trai cô đơn, gái ế ra đường hả các cụ?